Chuyển tới nội dung

Vinfast Klara hay Yadea G5 – Mẫu xe điện nào đáng mua hơn?

gia xe may dien yadea g5 muaxegiatot vn - Vinfast Klara hay Yadea G5 - Mẫu xe điện nào đáng mua hơn?

Nếu cuộc đua chế tạo xe hơi thuần điện mới chỉ nóng trên đấu trường quốc tế và vẫn còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam thì ngược lại, xe máy điện đã phát triển ấn tượng trong thời gian qua với nhiều tên tuổi đang bước vào cuộc đua cạnh tranh vị trí dẫn đầu phân khúc ở dải đất hình chữ S – vốn nổi tiếng là “thiên đường xe 2 bánh”.

Mẫu xe điện Yadea G5
Mẫu xe điện Yadea G5

Chính thức chào sân thị trường Việt Nam bằng sự kiện ra mắt được tổ chức tại Hà Nội tối 20/11, Mẫu xe điện Yadea G5 nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dùng. 

Trong khi đó, VinFast Klara đã quá quen thuộc khi góp mặt trên thị trường nước ta được hơn một năm. 

Mẫu xe điện Vinfast Klara
Mẫu xe điện Vinfast Klara

Cả Yadea G5 lẫn Vinfast Klara đều đang là những cái tên đáng gờm trong phân khúc xe điện cao cấp tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giữa 2 mẫu xe điện này, đâu là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng?

 Cùng chúng tôi thực hiện phép so sánh chi tiết về 2 phiên bản xe máy điện cao cấp gồm Vinfast Klara Lithium (50.000.000 VNĐ) & Yadea G5 (39.990.000 VNĐ) để tìm ra cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Giá bán và màu sắc

Thông sốGiá xe Vinfast Klara LithiumGiá xe Yadea G5
Giá bán50.000.000 VNĐ39.990.000 VNĐ
Màu sắcĐỏ, Trắng, Xám, Xanh, Đen, Vàng CátĐen, Trắng, Đỏ, Ghi Xám

Nhập cuộc như một tay chơi “chiếu dưới” Yadea G5 đang có ưu thế hơn về giá bán khi thấp hơn Vinfast Klara Lithium gần 10 triệu đồng – một con số không hề nhỏ và ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua của người dùng. 

Đắt hơn, nhưng Vinfast Klara cũng cũng cấp cho khách hàng bảng màu ngoại thất đa dạng hơn đối thủ.

So sánh thông số kỹ thuật xe máy điện Yadea G5 và Vinfast Klara

Thông sốVinfast Klara LithiumYadea G5
Dài x Rộng x Cao1.910 x 685 x 1.130 (mm)1.810×7.00×1.160 (mm)
Khoảng cách trục bánh Trước-sau1.300 (mm)1.270 (mm)
Khoảng sáng gầm125 (mm)130 (mm)
Chiều cao yên760 (mm)730 (mm)
Lốp không sămBánh trước: 14 inchBánh sau: 12 inchBánh trước: 12 inch, kích thước 90/90Bánh sau: 12 inch, kích thước 100/80-12
Trọng lượng xe (đã lắp pin)95 kg96 kg
Thể tích khoang chứa đồ dưới yên (Lít)2126
Vận tốc tối đa 50 km/h52 km/h
Quãng đường80 km65 km
Loại động cơĐộng cơ một chiều không chổi than (BLDC) tích hợp trong bánh sauĐộng cơ một chiều không chổi than – GTR 4.0
Công suất định mức1200 W
Loại pinPin lithiumLithium 18650 của Panasonic
Dung lượng tiêu chuẩn22 Ah24 Ah
Thời gian sạc tiêu chuẩn4 giờ (90% SOC)Từ 0- 100%: 6 tiếngTừ 20 – 100: 5 tiếng
Hệ thống phanhPhanh đĩa cho cả 2 bánh
Giảm xóc trước – sau
Thể tích khoang chứa đồ dưới yên21 Lít26 Lít
Hệ thống đènFull LED
Màn hình LCD Led Backlit 4.5 inchLCD cỡ lớn 7 inche
Tiện íchSạc điện thoại USB, Kết nối 3G, Bluetooth, GPS
Các công nghệ hiện đại       Kết nối với smartphone 

Thiết kế ngoại thất

Mặc dù cùng là dòng xe E-Scooter nhưng Vinfast Klara Lithium và Yadea G5 lại có sự khác biệt lớn về mặt phong cách

gia-xe-may-dien-vinfast-klara-2019-2020-xetot-com

Ngay từ thiết kế bên ngoài, Yadea G5 đã thể hiện cá tính riêng bởi kiểu dáng xe hiện đại theo kiểu châu Âu, tối giản với các bề mặt thân xe phẳng. Trong khi đó VinFast Klara Lithium có kiểu dáng tương tự các mẫu xe tay ga chạy xăng truyền thống. 

Nhìn chung, thiết kế của VinFast Klara Lithium vẫn được người dùng lựa chọn hơn, nếu tìm mua xe điện để thay thế xe máy. Còn thiết kế của Yadea G5 trên thực tế vẫn chưa chứng tỏ độ “hot” tại Việt Nam.

den-led-xe-may-dien-vinfast-klara-2019-2020-xetot-com

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn Full LED hiện đại và hiệu quả. Đèn pha trên VinFast Klara có thiết kế mặt nạ bản lớn, đặt cao giống như các mẫu xe của Piaggio, trong khi đó, trên chiếc Yadea G5, hệ thống đèn pha lại được làm theo hình dẹt và đặt thấp, rọi xuống đường. 

Có vẻ như thiết kế đèn pha của Yadea G5 nhỉnh hơn đối thủ một chút bởi đèn dẹt sẽ soi rộng hơn và không gây khó chịu cho người đi ngược chiều.

Hệ thống đèn xi nhan trước trên hai mẫu xe này cũng có sự khác biệt. Trong khi  đèn xi nhan ở VinFast Klara được đặt ở vị trí cánh yếm giống như nhiều mẫu xe khác thì Yadea G5 lại đặt cao hơn, phía dưới khu vực tay lái, giúp người đối diện dễ dàng quan sát hơn mà không bị đèn pha gây lóa. 

den-hau-xe-may-dien-vinfast-klara-2019-2020-xetot-com

Song hệ thống đèn xi nhan sau của Yadea G5 lại đặt gần đèn hậu và khá nhỏ khiến cho người đi phía sau khó nhận biết hơn so với thiết kế đèn xi nhan trên chiếc Klara. 

Thiết kế yên xe trên cả 2 mẫu xe điện này đều được đánh giá cao khi có đủ chỗ ngồi cho cả 2 người, 1 cho người lái và một cho người ngồi sau. 

dong-ho-xe-may-dien-vinfast-klara-2019-2020-xetot-com

Cả hai xe đều được trang bị bộ đồng hồ điện tử khá bắt mắt; dễ dàng quan sát và theo dõi các thông số cần thiết như tốc độ, chế độ lái, dung lượng pin. Màn hình LCD của Yadea G5 giống như một chiếc tablet, rộng 7 inch, nhô lên phía trên khu vực điều khiển trung tâm, trông khá hiện đại. 

Trong khi đó, Klara có màn hình nhỏ hơn với kích thước 4.5 inch đặt ở đúng vị trí của đồng hồ trung tâm của xe máy, mang lại cảm giác quen thuộc. 

Kích thước & trọng lượng

Các thông số kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở của 2 mẫu xe điện này khá tương đồng với nhau về chiều rộng & cao. Trọng lượng của G5 và VinFast Klara Lithium cũng gần như ngang ngửa, lần lượt là 96 kg và 95 kg. 

than-xe-smartphone-vinfast-klara-Xetot-com

Điểm khác biệt thứ nhất nằm ở khoảng sáng gầm. Yadea G5 có khoảng sáng gầm đạt 130 mm, cao hơn 5 mm trên VinFast bản Lithium. Điều này giúp Yadea G5 có thể vượt qua những chướng ngại vật trên đường đi dễ dàng hơn đối thủ đôi chuta. 

Điểm khác biệt thứ hai nằm ở chiều cao yên xe. Chiều cao yên của Yadea G5 chỉ 730 mm, trong khi đó chỉ số này trên VinFast Klara Lithium là 760 mm. 

duoi-xe-vinfast-klara-Xetot-com

Nếu người lái có vóc dáng khiêm tốn khoảng 1.5 m thì điều khiển Yadea G5 sẽ dễ dàng hơn. Bù lại, dáng ngồi trên Klara trông sẽ đẹp hơn và giống xe máy hơn với những người cao trên 1.6 m

Điểm khác biệt thứ ba nằm ở dung tích chứa đồ dưới cốp xe. Cốp của Yadea G5 rộng rãi hơn đôi chút nhờ dung tích 26 lít so với 21 lít của VinFast bản Lithium. 

Động cơ và vận hành

Theo như công bố từ nhà sản xuất, Yadea G5 và VinFast Klara có nhiều điểm tương đồng về thông số kỹ thuật. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng chung động cơ điện một chiều công suất 1.200 W cung cấp sức kéo cho bánh sau và tích hợp hai chế độ lái là Eco và Sport.

dong-co-smartphone-vinfast-klara-Xetot-com

Mức chênh lệch về vận tốc tối đa giữa Yadea G5 và VinFast Klara không đáng kể, lần lượt là 52 km/h và 50 km/h. Song VinFast Klara có thể di chuyển quãng đường tối đa lên đến 80 km, nhiều hơn con số trên Yadea G5 đến 15 km. 

Yadea G5 và VinFast Klara đều sử dụng pin Lithium-ion có dung lượng danh nghĩa lần lượt là là 24 Ah và 22 Ah. Cả 2 loại pin đều có tuổi thọ 1.000 lần sạc và có thể tháo rời khỏi xe khi cần thiết.

2-xe-may-dien-vinfast-klara-2019-2020-xetot-com

Thông số chống ngập của xe điện Vinfast và xe điện Yadea cùng ở mức 500 mm, đảm bảo hoạt động ổn định dưới thời tiết mưa, đường ngập.

Tiện ích

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu những tiện ích quen thuộc trên những chiếc xe máy điện, bao gồm: Sạc điện thoại USB; kết nối 3G, Bluetooth, GPS; kết nối với smartphone; móc treo đồ phía trước, … vì vậy, trải nghiệm về tiện ích gần như không quá khác biệt giữa 2 chiếc xe.

Kết luận

Rõ ràng, chênh lệch lên tới 10 triệu là lợi thế vượt trội của Yadea so với xe điện từ Vinfast. Đổi lại, hệ thống các cửa hàng dịch vụ sẵn có và hệ thống điểm sạc, trạm thuê pin cho xe máy điện đang được mở rộng là lợi thế cạnh tranh chính của VinFast. 

Bên cạnh đó, thiết kế thân thiện hơn với người dùng tại Việt Nam cũng là một điểm đáng chú ý trên VinFast Klara.

Tham khảo: Mua xe máy điện Vinfast giá rẻ

Bình chọn bài viết này