Chuyển tới nội dung

VinFast không tăng giá bán theo lộ trình – Ai lợi, ai thiệt?

Theo dự kiến kể từ ngày 1/9/2019, VinFast sẽ ngừng hỗ trợ chính sách “3 Không” (không chi phí khấu hao đầu tư, không chi phí tài chính và không lợi nhuận) cho 3 mẫu xe ô tô mới ra mắt. Qua đó, Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ trở về mức giá thực lần lượt là 465 triệu, 1.5 tỷ và 2 tỷ đồng. 

chinh-sach-3-khong-gia-ban-vinfast-Xetot-com

Tuy nhiên, chiều ngày 30/8/2019 VinFast chính thức thông báo hoãn tăng giá xe và tiếp tục hỗ trợ chính sách “3 Không”. Vì thế, giá bán của Fadil, xe Lux A2.0 sedanLux SA2.0 SUV tiếp tục duy trì ở mức 395 triệu, 990 triệu và 1.414 tỷ đồng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên VinFast hoãn tăng giá xe theo lộ trình bởi ngày 1/5/2019 cũng đã được ấn định để điều chỉnh giá nhưng cuối cùng giá bán vẫn được giữ nguyên đến thời điểm hiện tại.

cac-mau-xe-vinfast-Xetot-com

Tuy nhiên, lần hoãn tăng giá lần này của VinFast gây ra nhiều tranh cãi nhất và trở thành chủ để bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn ô tô Việt Nam. Đi kèm là rất nhiều những bình luận trái chiều. 

Hãy cùng Xe Tốt tìm hiểu lý do vì sao VinFast không tăng giá và xem ai lợi, ai thiệt trong lần hoãn giá này. 

Lý do VinFast quyết định không tăng giá sau ngày 1/9/2019 

Tìm gặp ông Nguyễn Việt Quang- Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup, báo VNExpress.net nhận được lời giải thích rằng việc VinFast không tăng giá bán là để duy trì ưu đãi, tạo điều kiện cho khách trải nghiệm. 

ong-nguyen-viet-quang-vinfast-Xetot-com

Cũng trong buổi gặp mặt này, đại diện truyền thông của VinFast cũng giải thích thêm rằng 3 mẫu ô tô Vinfast mới ra mắt sản xuất chỉ đủ giao cho khách hàng đã đặt cọc từ trước. Do đó, nhiều đại lý của VinFast đã không có xe để khách hàng xem và trải nghiệm thực tế. 

Vì vậy, VinFast muốn khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm khi xe về các đại lý đã đầy đủ nên đã quyết định không tăng giá, như một cách tạo sức hấp dẫn. Thời gian tăng giá chính thức sẽ được hãng thông báo sau. 

Vậy ai lợi và ai thiệt trong lần hoãn tăng giá này?

Người mua sau vui mừng

Ngay sau khi VinFast phát đi thông báo chính thức không tăng giá bán, nhiều khách hàng tỏ ra vui mừng. Rất nhiều khách hàng than phiền rằng không thu xếp kịp tài chính để tranh thủ mua xe VinFast trong thời có giá ưu đãi, nhất là 2 phiên bản Sedan và SUV. 

mc-quyen-linh-mua-vinfast-lux-sa20-Xetot-com

Bên cạnh những khách hàng không thu xếp được tài chính là số đông người dùng có tài chính khá giả nhưng e ngại về chất lượng nên “nhát tay” khi xuống tiền. Việc kéo dài thời gian ưu đãi giúp những đối tượng khách hàng này có thêm thời gian, thông tin từ những chủ nhân đã nhận xe để kiểm chứng thực tế về chất lượng của xe VinFast.

Khách hàng mua xe mở bán đợt đầu cảm thấy hụt hẫng và bất mãn 

“Cảm giác bị lừa dối” là lợi nhận xét rất dễ bắt gặp khi bạn lướt qua các trang mạng xã hội và các diễn đàn ô tô Việt Nam.  

Những bình luận gay gắt nhất thuộc về những khách hàng mua xe để kiếm lời từ khoảng chênh lệch sau khi VinFast tăng giá. Nghĩ rằng có thể thu về 500-600 triệu đồng khi hết đợt khuyến mãi, một bộ phận người dùng đã mua xe về “trữ” đến ngày 1/9, tranh thủ lúc những người khách không xoay kịp tiền để hưởng lợi từ khoảng chênh lệch.

sep-hang-mua-xe-vinfast-Xetot-com

Tuy nhiên, số lượng khách hàng đông đảo nhất vẫn là những người mua xe phục vụ cá nhân, gia đình với hy vọng có thể tiết kiệm được 500-600 triệu đồng. (Xem thêm: Top 5 mẫu xe có giá bán dưới 500 triệu ngon-bổ-rẻ)

Họ chấp nhận đặt cọc trước 8 tháng, chấp nhận việc không được trải nghiệm thực tế và tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng xe của VinFast dù chưa có mẫu xe nào xuất xưởng. Trong đó có cả niềm tin và sự ủng hộ cho ngành ô tô Việt Nam. 

Ấy vậy mà bây giờ thứ mà khách hàng này nhận lại chỉ là “cục tức”, sự thất vọng và quan trọng nhất là niềm tin của họ đã không còn. 

Trong cái rủi có cái may

Không thể phủ nhận những khách hàng mua xe đợt đầu có phần thiệt thòi khi giá trị chiếc xe không tăng sau thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một khía cạnh tích cực thì những khách hàng này vẫn “may mắn” hơn những người mua sau. 

gia-xe-vinfast-lux-a2-0-sedan-2020-muaxegiatot-com-4

Bởi lẽ trong đợt mở bán đầu tiên, VinFast cho phép khách hàng tuỳ chọn options theo ý muốn và tính tiền theo từng options mà người dùng chọn. Tuy nhiên, bây giờ những ai mua sau chỉ có thể lựa chọn 3 phiên bản bao gồm: tiêu chuẩn, nâng cấp và cao cấp. 

Thời điểm đầu, nếu muốn nâng cấp động cơ thì chỉ cần bỏ ra 40,7 triệu đồng. Trong khi đó, nếu muốn nâng cấp động cơ ở thời điểm hiện tại thì khách hàng phải chọn hẳn phiên bản cao cấp với mức giá chênh hơn đến cả trăm triệu đồng.

Tham khảo thêm:

Giá xe Vinfast Fadil cũ mới

Giá xe Vinfast Lux A2.0 cũ mới

Giá xe Vinfast Lux SA2.0 cũ mới

5/5 - (1 bình chọn)