Chuyển tới nội dung

Top xe hạng A đáng mua nhất theo khảo sát của Otosaigon.com

Vừa qua, diễn đàn Otosaigon.com vừa tổ chức một cuộc bình chọn để tìm ra đâu là mẫu xe hạng A đáng mua nhất hiện tại. Trong đó có cả 2 cái “tân binh” mới là Honda Brio và VinFast Fadil. Sau đây là kết quả của cuộc bình chọn.

5 mẫu xe hạng A có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất

1. Hyundai Grand i10: 25.9%

gia-xe-hyundai-grand-i10-2019-2020-muaxegiatot-com
Đứng đầu trong danh sách là Hyundai Grand i10 với tỷ lệ bình chọn cao nhất 25.9%. Không quá bất ngờ khi Hyundai Grand i10 được bình chọn nhiều nhất bởi trong Top 10 xe bán chạy từng tháng, Grand i10 luôn là mẫu xe hạng A bán chạy nhất. 
Doanh số cộng dồn của Grand i10  trong 7 tháng đầu năm 2019 lên đến 9783 xe và trở thành mẫu xe chủ lực của Hyundai chỉ xếp sau Accent. Nhờ chính sách giá tốt, sự bền bỉ, đa dạng về phiên bản với sedan và hatchback đã giúp Grand i10 dần trở thành một “Vios” ở phân khúc xe đô thị hạng A. 

Xem chi tiết: Giá Hyundai Grand i10 cũ mới

2. Kia Morning: 18.8% 

gia-xe-kia-morning-2019-2020-muaxegiatot-com
Xếp vị trí thứ 2 là Kia Morning với tỷ lệ bình chọn 18.8%. Ngoài Hyundai Grand i10, chỉ có Kia Morning là có đủ sức để góp mặt vào Top 10 xe bán chạy hàng tháng nhưng không liên tục bằng Grand i10. 
Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Kia Morning đó chính là giá rẻ với mức giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn chỉ 299 triệu, rẻ nhất phân khúc hạng A. Tuy nhiên, không gian bên trong của Kia Morning khá chật khiến mẫu xe này không quá được ưa chuộng như Hyundai Grand i10.

Xem chi tiết: Giá xe Kia Morning cũ mới

3. Honda Brio: 17.2%

xe-mau-vang-honda-brio-rs-2019-2020-muaxebanxe-com
Khá bất ngờ khi “tân binh” Honda Brio lại xếp ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ bình chọn 17.2%. Tại thời điểm ra mắt, mức giá khởi điểm của Brio là 418 triệu đã bị đánh giá là khá cao so cho một mẫu xe hạng A. 
Tuy nhiên, sau khi nhìn lại những ưu điểm mà Honda Brio mà đang có, nhiều khách hàng cũng đồng ý rằng mức giá này là xứng đáng. Honda Brio được đánh giá là mẫu xe có diện mạo thể thao và cao cấp nhất phân khúc. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu tính năng kết nối Apple Carplay cho phép người dùng thoả sức trải nghiệm những ứng dụng thú vị.

Xem chi tiết: Giá xe Honda Brio cũ mới

4. VinFast Fadil : 16.2%

danh-gia-xe-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxebanxe-com-1
Xếp vị trí thứ 4 là VinFast Fadil – mẫu xe hạng A đầu tiên của thương hiệu Việt với tỷ lệ bình chọn 16.2%. Lướt quá các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam, sẽ không khó để bắt gặp những bình luận như “Fadil có giá bán trên trời”, “Fadil là xe thương hiệu Việt nhưng giá bán không dành cho người Việt”, “Với tầm tiền đó, thà mua Accent còn hơn mua Fadil”.
Có thể thấy rằng, chính sách giá bán của VinFast Fadil gây ra rất nhiều những phản ứng trái chiều từ người dùng. Hiện tại, Fadil đang có chính sách ưu đãi với mức giá khởi điểm 395 triệu. Tuy nhiên, sau ngày 1/9/2019, giá bán sẽ quay về con số 465 triệu đồng-mức giá tưởng chừng chỉ có ở phân khúc xe hạng B. 
Gạt giá bán sang một bên, phải thừa nhận rằng mẫu xe hạng A của VinFast đã cải thiện tốt 2 yếu tố quan trọng mà các đối thủ chưa làm được. Đó chính là khả năng vận hành mạnh mẽ và hệ thống an toàn hiện đại. Do đó, tập khách hàng mà Fadil nhắm đến sẽ là những gia đình có tài chính dư dả hay di chuyển trong đô thị. Vì thế mức giá cao cũng là chuyện dễ hiểu. 

Xem chi tiết: Giá xe Vinfast Fadil cũ mới

5. Mitsubishi Mirage 15.9% 

gia-xe-mitsubishi-mirage-2019-muaxebanxe-com-11
Xếp vị trí thứ 5 trong danh sách là Mitsubishi Mirage với tỷ lệ bình chọn chiếm 15.9%. Dù không có doanh số bán ấn tượng nhưng Mirage vẫn “sống khá tốt” tại thị trường Việt Nam bởi xe rất phù hợp để chạy dịch vụ. 
Cụm từ luôn đi kèm mỗi khi nhắc đến Mirage chính là “tiết kiệm xăng”. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp, trong đô thị, ngoài đô thị lần lượt là 5.0L/100km, 6.0L/100km, 4.5L/100km. Nhờ đó, Mirage được bình chọn là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc. 

Xem chi tiết: Giá xe Mitsubishi Mirage cũ mới

6. Suzuki Celerio: 9.1%

gia-xe-suzuki-celerio-2020-muaxegiatot-com
Thường xuyên góp mặt trong danh sách xe bán ế, do đó việc Suzuki Celerio chỉ có tỷ lệ bình chọn 9.1% là chuyện dễ hiểu.
Được Suzuki quảng cáo là mẫu xe giá rẻ nhưng Celerio không hề rẻ khi đặt lên bàn cân cùng kia Morning hay Hyundai Grand i10 bởi trang bị quá nghèo nàn. Thêm vào đó là thiết kế bên ngoài quá bảo thủ và lạc hậu khiến Celerio trở nên kém hấp dẫn. 

Xem chi tiết: Giá xe Suzuki Celerio cũ mới

7. Toyota Wigo 4.2% 

gia-xe-toyota-wigo-2019-1-2at-muaxebanxe-com-1
Ở lần bình chọn này, tỷ lệ người dùng chọn Toyota Wigo chỉ đạt 4.2%. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế thì doanh số bán của Toyota Wigo không hề tồi. Thậm chí vào tháng 3/2019, Wigo còn vượt mặt cả Hyundai Grand i10 về mặt doanh số.
Tỷ lệ bình chọn thấp này được lý giải bởi Wigo có nội thất quá xấu cùng trang bị tiện nghi nghèo nào. Phải thừa nhận rằng không gian bên trong của Wigo không khác gì những mẫu xe đời cũ.
Tuy nhiên, sức mạnh thương hiệu của Toyota quá lớn đã tạo sự ân tâm cho khách hàng. Bởi lẽ những mẫu xe của Toyota đều bền bỉ, tính thanh khoản cao và rất ít hỏng vặt. Đó là những tiêu chí quan trọng mà những khách hàng mua xe hạng A rất cân nhắc khi xuống tiền.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Wigo cũ mới

5/5 - (2 bình chọn)