Chuyển tới nội dung

Top xe bán chạy nhất tháng 2/2020 – Vios lấy lại ngôi đầu bảng

Tháng 2 ghi nhận sự trở lại của những cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng top 10 sản phẩm ăn khách nhất thị trường. Sau thời gian dài “loay hoay”, Toyota Vios cuối cùng cũng lấy lại vị thế. Ngoài ra, danh sách xe bán chạy còn ghi nhận sự thành công của Toyota và Hyundai khi mà có tới 3 sản phẩm của hai thương hiệu này xuất hiện. 

Xetot.com – Mua bán Xe tốt

toyota-vios-10-xe-ban-chay-nhat-dong-nam-a-2019-xetot-com-4

  1. Toyota Vios: chiếc 2.468 chiếc.

Mẫu xe quốc dân Toyota Vios trở lại đầy mạnh mẽ với doanh số cách biệt so với phần còn lại. Cụ thể, số lượng xe bán ra của sản phẩm này hơn gấp đôi của vị trí thứ 2. Kết quả thực sự khiến công ty chủ quản vô cùng hãnh diện. 
Vios vẫn chiếm trọn cảm tình khách hàng nhờ những ưu điểm đặc trưng về tính bền bỉ, tiết kiệm và giá trị bán lại cao. Đặc biệt, ở thế hệ mới nhất, xe có động thái giảm giá thành và cải tiến những điểm yếu trước đây, trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đông đảo khách hàng. 
Xe trang bị động cơ 1.5L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Hiện nay giá một chiếc Toyota Vios dao động từ 470 – 570 triệu đồng tùy phiên bản. 

Tham khảo: giá Toyota Vios

xe-2020-accent-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

  1. Hyundai Accent: 1.164 chiếc.

Vị trí thứ 2 tiếp tục thuộc về một cái tên tới từ phân khúc Sedan hạng B là Hyundai Accent với 1.164 chiếc xuất xưởng. Mặc dù vẫn kém xa doanh số Toyota Vios nhưng vị trí thứ 2 cũng đã là rất thành công và đáng mơ ước. 
Accent ghi điểm nhờ những ưu điểm vượt trội như ngoại hình trẻ trung, trang bị đầy đủ cùng một mức giá thực sự cạnh tranh. Chính vì thế, mặc dù phải “đấu máu” với nhiều đối thủ rất khó chịu như Toyota Vios hay Honda City nhưng Accent vẫn luôn vững vàng. Tháng trước, xe thậm chí còn là cái tên ăn khách nhất thị trường. 
Trang bị động cơ 1.4L kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT, các phiên bản Accent có giá bán dao động từ 425 – 540 triệu đồng, hợp túi tiền của đại đa số khách hàng Việt có nhu cầu sở hữu một chiếc 4 chỗ “ngon-bổ-rẻ”.

Tham khảo: giá Hyundai Accent

xe-2020-i10-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

  1. Hyundai Grand i10: 1.101 chiếc.

“Bá chủ phân khúc xe hạng A” Hyundai Grand i10 tiếp tục cho thấy phong độ cực tốt của mình với vị trí thứ 3. Bất chấp hàng loạt sức ép cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ cả mới lẫn cũ như Vinfast Fadil, Toyota Wigo, Kia Morning nhưng chưa bao giờ i10 đánh mất vị thế của mình.
Tương tự nhiều mẫu xe anh em tới từ Hàn Quốc khác, Hyundai Grand i10 ghi điểm nhờ những trang bị hấp dẫn trong một tầm giá phải chăng. Ngoài ra, xe cũng luôn cho thấy sự bền bỉ và tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng.
Các phiên bản Hyundai Grand i10 có giá bán dao động 315 – 415 triệu đồng, vận hành dựa trên động cơ 1.0L hoặc 1.2L, với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tham khảo: giá Hyundai Grand i10

mitsubishi-xpander-10-xe-ban-chay-nhat-dong-nam-a-2019-xetot-com-6

  1. Mitsubishi Xpander: 1.021 chiếc.

“Ngựa ô” gây sốt một thời có vẻ như đang trở về vị trí thực sự của mình. Sau chuỗi thời gian dài “làm mưa làm gió” thì giờ đây Xpander đang trở lên bão hòa và không còn quá nổi trội như trước đây. Xe giữ vị trí thứ 4 trong tháng này, đây cũng là vị trí mà mẫu MPV nắm giữ trong tháng 1 vừa qua.
Xpander ghi điểm nhờ kiểu dáng trẻ trung, giá cả hợp lý và là xe nhập khẩu. Hiện nay xe đang có mức giá dao động từ 550 – 650 triệu đồng, trang bị động cơ 1.5L đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy phiên bản.

Tham khảo: giá Mitsubishi Xpander

xe-2020-mazda-3-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

  1. Mazda 3: 728 chiếc.

Mazda 3 tiếp tục có tháng 2 thành công với vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, tương tự với tháng 1. Đây là kết quả rất đáng khích lệ bởi xe nằm trong phân khúc Sedan hạng C cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi sừng sỏ như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Kia Cerato. 
Mazda 3 được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng trong một thời gian dài là nhờ ngoại hình đẹp mắt với ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng, động cơ Skyactiv vận hành mạnh mẽ.
Hiện nay, xe đang phân phối nhiều phiên bản với mức giá dao động từ 719 – 939 triệu đồng, cung cấp hai tùy chọn động cơ 1.5L hoặc 2.0L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. 

Tham khảo: giá Mazda 3

xe-2020-toyota-innova-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

  1. Toyota Innova: 613 chiếc.

Cựu vương một thời của phân khúc xe đa dụng MPV Toyota Innova đang gặp nhiều khó khăn trong công cuộc tìm lại ánh hào quang xưa cũ của mình. Xe đã để mất vị trí tiên phong vào tay đối thủ Mitsubishi Xpander và thường xuyên không lọt bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy (như tháng 1 vừa qua). 
Innova vẫn ghi điểm cùng những ưu điểm lâu nay đã thành thương hiệu như sự ổn định, bền bỉ, tiết kiệm và giá trị bán lại cực tốt. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh, những ưu điểm trên phần nào cũng bị xem nhẹ hơn so với trước đây. 
Sử dụng động cơ 2.0L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp, Innova có giá bán dao động từ 743 – 945 triệu đồng. 

Tham khảo: giá Toyota Innova

gia-xe-santafe-2020-muaxegiatot-vn

  1. Hyundai SantaFe: 549 chiếc.

Hyundai SantaFe giữ nguyên vị trí của tháng trước nhưng doanh số đã khá suy giảm. Cụ thể, tháng 1 có 736 đơn vị xuất xưởng trong khi tháng này chỉ có 549 chiếc rời showroom. SantaFe nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ đang “gây sốt” trong thời gian gần đây, cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ như Toyota Fortuner, Honda CR-V…vv
Hyundai SantaFe ghi dấu ấn bằng những nét riêng về ngoại hình, trang bị ấn tượng cùng khả năng vận hành tốt. Xe được lắp ráp trong nước và phân phối với mức giá dao động từ 995 triệu – 1,245 tỷ đồng. 

Tham khảo: giá Hyundai SantaFe

ford-ranger-10-xe-ban-chay-nhat-dong-nam-a-2019-xetot-com-2

  1. Ford Ranger: 536 chiếc.

Ford Ranger trở lại bảng xếp hạng với doanh số khá khiêm tốn chỉ 536 chiếc. Tuy nhiên đây vẫn được xem là tín hiệu đáng mừng bởi tháng 1 vừa qua sản phẩm này thậm chí còn không lọt vào danh sách. 
Ranger nằm trong phân khúc xe bán tải (pick-up) và là đối thủ của những cái tên như Mazda BT-50, Toyota Hilux hay Isuzu D-Max. 
Ford Ranger luôn được khách hàng Việt Nam yêu mến nhờ ngoại hình mạnh mẽ đậm chất Hoa Kỳ, động cơ mạnh mẽ cùng những trang bị hấp dẫn. Hiện nay xe mang tới nhiều phiên bản cùng mức giá dao động từ 630 triệu – 1,198 tỷ đồng, động cơ 2.0L hoặc 2.2L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp.

Tham khảo: giá Ford Ranger

toyota-fortuner-10-xe-ban-chay-nhat-dong-nam-a-2019-xetot-com-1

  1. Toyota Fortuner: 528 chiếc

Fortuner thụt một bậc trên bảng xếp hạng so với tháng trước. Mặc dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng loạt đối thủ nhưng mẫu SUV 7 chỗ này vẫn thể hiện phong độ tốt. Trong năm 2019 vừa qua, xe chiếm hơn một nửa thị phần toàn phân khúc. Con số mà bất kỳ cái tên nào cũng ao ước. 
Fortuner ghi điểm nhờ ngoại hình to lớn bền thế phù hợp với thị hiếu, giá trị bán lại cao cùng độ bền bỉ đã được khẳng định. Ngoài ra trong thời gian gần đây thương hiệu Nhật Bản cũng rất chịu khó bổ sung, cập nhật các tính năng cho Fortuner. Xe đang có mức giá dao động từ 1,026 – 1,354 tỷ đồng. 

Tham khảo: giá Toyota Fortuner

xe-2020-kia-cerato-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

  1. Kia Cerato: 521 chiếc

Kết thúc bảng xếp hạng này đó chính là một cái tên tới từ phân khúc Sedan hạng C nhưng mức giá thậm chí còn đe dọa cả những đối thủ tới từ phân khúc xe hạng B – Kia Cerato. Ở tháng trước, cũng chính sản phẩm này kết thúc bảng xếp hạng với doanh số 603 xe. 
Ưu điểm át chủ bài của Cerato đó chính là mức giá hấp dẫn cùng những trang bị thực sự hợp lý. Các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Mazda 3 ở một số phiên bản có mức giá cao hơn nhưng trang bị thậm chí còn thua kém Cerato. Bên cạnh đó, ngoại hình trẻ trung của sản phẩm này cũng được đánh giá là khá “vừa mắt”. 
Cerato có mức giá dao động từ 559 – 675 triệu đồng cùng các tùy chọn động cơ 1.6L hoặc 2.0L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. 

Tham khảo: giá Kia Cerato

Bình chọn bài viết này