Chuyển tới nội dung

Top 3 xe Ô tô bán chạy nhất của Honda năm 2019

Honda là một thương hiệu in sâu vào tiềm thức của đông đảo của nhiều thế hệ người Việt Nam. Những mẫu xe 2 bánh thậm chí còn thường được gọi chung là “Xe Honda”. 

Tuy nhiên không chỉ có xe máy, các sản phẩm ô tô của thương hiệu Nhật Bản cũng đặc biệt được yêu thích tại nước ta. Đạt được thành tích trên là nhờ những ưu điểm về sự bền bỉ, tiết kiệm cùng ngoại hình đẹp mắt. 

Bảng giá xe Ô tô Honda cũ mới

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 mẫu xe ô tô Honda có doanh số nhất trong năm 2019 vừa qua. 

Xe Honda CR-V – Doanh số 13.337 xe

xe-2020-honda-crv-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

Cái tên giữ vị trí số 1 không phải ai khác chính là Honda CR-V – Nhân vật quen thuộc trong bảng xếp hạng xe ăn khách nhất trong nhiều tháng. Thậm chí, có thời điểm mẫu SUV này còn vượt qua lão thành Toyota Vios và giữ ngôi vị quán quân. 

Honda CR-V nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, cùng với các đối thủ như Mazda CX-5, xe Hyundai SantaFe hay Hyundai Tucson. Xe có các phiên bản bao gồm E, G và L cùng mức giá từ 983 triệu đồng -1,093 tỷ đồng – Con số cao bậc nhất phân khúc. Tuy nhiên nhờ những phẩm chất vượt trội, xe vẫn chiếm trọn cảm tình của đông đảo khách hàng Việt Nam. 

gia-xe-honda-crv-2020-Xetot-com

Về ngoại hình, CR-V mang tới sự góc cạnh và mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Xe rộng hơn 30mm và chiều dài trục cơ sở dài hơn 40mm cùng kích thước tổng thể đạt: 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), trục cơ sở 2.660mm. 

Sản phẩm này rất được lòng khách hàng nước ta nhờ sự kết hợp hài hòa giữa sự trung tính và trẻ trung trong tổng quan ngoại hình. 

noi-that-honda-crv-2020-7-cho-muaxebanxe-com-2

Khoang nội thất của xe khá hấp dẫn cùng hàng loạt tiện ích như hệ thống điều hoà tự động 1 vùng ở bản tiêu chuẩn và 2 vùng độc lập ở bản còn lại; cửa gió điều hoà cho 2 hàng ghế sau. Màn hình 7 inch với công nghệ IPS, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, bluetooth, USB… Đáng chú ý nhất ở bản Honda CR-V L còn có thể ra lệnh bằng giọng nói, kết nối wifi và lướt web, kết nối điện thoại thông minh..vv

Honda CR-V vận hành dựa trên khối động cơ xăng DOHC I4 1,5 lít tăng áp có khả năng sinh công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5.000 vòng/phút.

mam-xe-honda-crv-2020-7-cho-muaxebanxe-com-20

Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Không chỉ mạnh mẽ mà động cơ này còn rất tiết kiệm với mức tiêu hao 6,9 lít nhiên liệu, 8,9 lít trên đường nội đô và 5,9 lít khi chạy trên cao tốc ở quãng đường 100km. 

Hạng mục an toàn thực sự là điểm mạnh của Honda CR-V khi mà nó cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Các tính năng nổi bật có thể kể đến như Hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EDB), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)…vv. 

Đặc biệt, xe sở hữu các tính năng mà đối thủ không có như camera lùi 3 góc quay, trợ lực lái thích ứng nhanh, cảnh báo chống buồn ngủ.

Tham khảo: Xe Honda CRV cũ mới giá rẻ

Xe Honda City – Doanh số 9.702 xe

dau-xe-honda-city-1-5g-cvt-2019-muaxegiatot-vn-7

Giữ vị trí số 2 trong danh sách bán chạy đó chính là Honda City với tổng doanh số 9702 xe. Nằm trong phân khúc sedan hạng B cạnh tranh khốc liệt với những cái tên rất mạnh như Toyota Vios hay Hyundai Accent nhưng City vẫn vững vàng với lượng khách hàng yêu thích đông đảo và trung thành. 

Honda hiện nay phân phối 2 phiên bản bao gồm City 1.5 và City 1.5 TOP cùng mức giá lần lượt là 559 và 599 triệu đồng. Xe sở hữu một diện mạo nam tính và hấp dẫn với kích thước Dài x rộng x cao tổng thể lần lượt là: 4.440 x 1.694 x 1.487 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.600mm. 

Tương tự như đối thủ đồng hương Toyota Vios, Honda City cũng ghi dấu ấn cùng sự rộng rãi và thoải mái. 

hang-ghe-truoc-xe-honda-city-1-5g-cvt-2019-muaxegiatot-vn-5

Một số tiện nghi hấp dẫn mà thương hiệu Nhật Bản mang tới sản phẩm của mình có thể kể tới như màn hình cảm ứng 6,8-inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth và hỗ trợ cổng HDMI. Hệ thống âm thanh 4 loa trên bản thường và 8 loa trên bản 1.5 TOP, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau (Đối thủ Vios không có). 

Ngoài ra, Honda City còn vượt trội với thể tích cốp lên đến 536 lít – Cao nhất phân khúc.

“Trái tim” của xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 1.497 cc đi cùng hộp số vô cấp CVT để sản sinh công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn tối đa 145 Nm.

Không chỉ linh hoạt, mạnh mẽ và đầy phấn khích mà cụm động cơ này còn mang đến sự tiết kiệm vượt trội. Cụ thể là từ 5,8L – 6,1L/100km chu kỳ hỗn hợp.

mam-xe-honda-city-1-5g-cvt-2019-muaxegiatot-vn-4

Các trang bị an toàn của xe cũng tương đối đầy đủ với Hệ thống cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 06 túi khí (Phiên bản City 1.5 chỉ có 02 túi khí), khung xe hấp thụ lực G-CON, thân xe tương thích va chạm ACE, cảnh báo khi cài dây an toàn cho ghế tài xế cùng ghế phụ và camera lùi 3 góc quay kết hợp với cảm biến lùi.

Ngoài ra, xe còn vinh dự đạt chứng nhận an toàn 5 sao do tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á ASEAN NCAP cấp. Về tổng quan, các trang bị này khá ngang bằng so với đối thủ Toyota Vios. 

Tham khảo: Xe Honda City cũ mới giá rẻ

Xe Honda Civic – Doanh số 3277 xe

xe-honda-civic-2020-xetot-com

Vị trí thứ 3 thuộc về Honda Civic – sản phẩm tới từ phân khúc xe hạng C. Trước các đối thủ rất mạnh như Mazda3 hay Toyota Corolla Altis, doanh số của Civic khá khiêm tốn với chỉ 3277 xe. Con số trên thực sự chưa đáp ứng kỳ vọng của thương hiệu Nhật Bản. 

Civic hiện nay được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 729 -929 triệu đồng. Xe sở hữu những đường nét quen thuộc tương tự như những người anh em cùng thương hiệu Honda. 

Mạnh mẽ, cứng cáp nhưng không hề thô kệch, Civic có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể đạt: 4.648 x 1.799 x 1.416, chiều dài cơ sở 2.700 (mm). Thông số tương đồng với những đối thủ Mazda 3 hay Altis. 

noi-that-xe-honda-civic-rs-turbo-2020-muaxegiatot-com-9

Khoang hành khách của Honda Civic được trang bị ghế bọc nỉ/ da, có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói. 

Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ Bluetooth, 2 cổng USB, Đài AM/FM, dàn âm thanh 8 loa ở 2 phiên bản cao cấp và 4 loa ở phiên bản thấp. Nhìn chung, các trang bị của Civic chỉ dừng lại ở mức vừa phải, chưa thực sự nổi trội khi so sánh với các đối thủ. 

Xe mang tới 2 tùy chọn động cơ bao gồm: 

  • Trên 2 phiên bản E và G là động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van cho công suất tối đa 139 mã lực và mô men xoắn cực đại 174 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT.
  • Trong khi đó bản RS cao cấp vận hành dựa trên động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, cho công suất cực đại 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm. Động cơ này cũng được hết hợp với hộp số vô cấp CVT. 

Trải nghiệm vận hành xe được đánh giá khá cao, mang lại sự mạnh mẽ và phấn khích nhưng cũng rất bền bỉ và ổn định. 

hong-xe-honda-civic-rs-turbo-2020-muaxegiatot-com-3

Về an toàn, Honda Civic bảo vệ khách hàng nhờ những trang bị nổi bật như Kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, khởi hành ngang dốc HAS, cân bảng điện từ VSA, chống bó cứng phanh ABS, camera lùi, khóa cửa tự động.

Các hạng mục của Honda Civic được đánh giá ở mức trung bình khá. Xe không quá nổi trội khi so sánh với các đối thủ ở bất kỳ tính năng nào. Đây cũng là lý do chính khiến doanh số của Civic chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nếu mong muốn được yêu thích rộng rãi hơn, chắc chắn Civic phải mang tới những bước đột phá trong tương lai. 

Tham khảo: Xe Honda Civic cũ mới giá rẻ

5/5 - (1 bình chọn)