Chuyển tới nội dung

Top 10 xe bán ế nhất tháng 8/2019

Như thường lệ, Toyota Alphard tiếp tục là cái tên dẫn đầu trong Top 10 xe bán ế nhất tháng 8/2019. Bất ngờ nhất trong danh sách lần này là sự góp mặt của Toyota Prado sau 2 tháng (tháng 6 và tháng 7) “vắng bóng”. 

Những mẫu xe còn lại đều đã góp mặt trong danh sách tháng 7/2019. Hãy cùng Xe Tốt điểm qua thứ tự của các mẫu xe có doanh số bán thấp nhất trong tháng 8/2019. 

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 08/2019

Toyota Alphard: 4 xe 

gia-xe-toyota-alphard-2019-muaxebanxe-com

Trong tháng 8/2019, chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc Alphard được bán ra, thua xa con số 24 xe vào tháng 7/2019. Toyota Alphard là mẫu MPV 7 chỗ hạng sang có giá bán “chát” nhất phân khúc lên đến 4.05 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí cao gần gấp đôi MPV V-Class hạng sang của Mercedes. 

Bù lại, Toyota Alphard là mẫu xe siêu êm ái khi lăn bánh trên đường cùng thiết kế ghế ngồi kiểu thương gia sang trọng. Đặc biệt, Toyota Alphard có khả năng cách âm rất tốt. Với giá thành quá cao, do đó Alphard thường được các doanh nghiệp, resort có tài chính dư dả lựa chọn để đưa đón khách Vip.

Xem chi tiết: Mua bán xe Toyota Alphard

Ford Focus: 10 xe

dau-xe-ford-focus-2020-sedan-muaxegiatot-com-8

Không bất ngờ khi Ford chỉ bán được 10 chiếc Focus trong tháng 8/2019 bởi mẫu xe này đang trong quá trình thanh lý hàng tồn kho để “tạm biệt” thị trường Việt Nam. Khá đáng tiếc cho Focus khi phải kết thúc kỷ nguyên quá sớm. Lắp vào khoảng trống của Focus sẽ là mẫu SUV cỡ nhỏ Escape. 

Ford Focus được đánh rất giá cao về khả vận hành, cảm giác lái trong phân khúc sedan hạng B, đi kèm còn có hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại. Tuy nhiên, chính kiểu dáng thiết kế đã “lỗi thời” cùng mức giá bán rất cao so với phân khúc đã đẩy Focus vào tình trạng ế ẩm trong khoảng thời gian dài.  

Xem chi tiết: Mua bán xe Ford Focus

Isuzu D-Max: 22 xe

gia-xe-isuzu-dmax-2020-muaxegiatot-com

Doanh số của Isuzu D-Max trong tháng 8/2019 sụt giảm nghiêm trọng khi chỉ có 22 chiếc D-Max rời khỏi đại lý, thấp hơn 39 xe so với tháng 7/2019. Dù là mẫu bán tải rất được ưa chuộng tại Đông Nam Á, nhất là Thái Lan nhưng số phận của D-Max tại thị trường Việt Nam vẫn rất “hẩm hiu”. 

Khách hàng Việt vốn không chuộng D-Max bởi xe có khả năng off-road chưa thực sự mạnh mẽ, khả năng cách âm lại kém, trong khi nội thất vẫn còn trong khá rẻ tiền. Do đó, D-Max luôn là “gương mặt” quen thuộc trong Top xe bán ế hàng tháng. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Isuzu D-Max

Isuzu mu-X: 29 xe 

gia-xe-isuzu-mux-limited-2020-Xetot-com

Chung số phận với đồng môn D-Max, mẫu SUV 7 chỗ mu-X luôn có mặt trong Top xe bán ế hàng tháng. Nếu như tháng 7/2019, Isuzu bán được 59 chiếc mu-X thì trong tháng 8/2019 con số chỉ còn 29 xe. 

Sau hơn năm gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ, mu-X vẫn chưa thể tạo nên dấu ấn tại thị trường Việt Nam, dù đây là thị trường rất ưa chuộng những mẫu xe Nhật Bản. 

Isuzu mu-X gần như “lép vế” về mọi mặt khi đứng cạnh Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest 7 chỗ nhập khẩu. Đa số khách hàng đều đánh giá mu-X có ngoại hình quá cục mịch, nội thất trông thực dụng và không có điểm nhấn nào nổi bật. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Isuzu mu-X

Toyota Land Cruiser: 31 xedanh-gia-xe-toyota-land-cruiser-200-2020-muaxegiatot-com

Doanh số tháng 8//2019 Toyota Land Cruiser tăng nhẹ 3 xe so với tháng trước, đạt 31 chiếc bán ra. Đây cũng được xem là tín hiệu tích cực bởi mẫu xe này có giá bán quá cao lên đến 3.983 tỷ đồng. 

Với tầm tiền này, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe hạng sang như Mercedes, BMW, Audi hay nâng cấp lên hẳn thương hiệu Lexus. 

Do đó, Toyota Việt Nam cũng không quá đặt nặng doanh số cho mẫu xe này bởi tập khách hàng của Land Cruiser khá hạn chế. Chỉ những ai thực sự đam mê off-road, có nguồn tài chính thực sự dồi dào và không muốn phô trương mới có khả năng cao lựa chọn Land Cruiser. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Toyota Land Cruiser

Toyota Cruiser Prado: 34 xe 

xe-toyota-land-prado-2019-muaxebanxe-com

Toyota Cruiser Prado trở lại danh sách bán ế sau 2 tháng vắng mặt với doanh số bán thấp chỉ đạt 34 xe trong tháng 8/2019. Ngoại hình của Prado vẫn còn mang nét thực dụng của Toyota, chưa có sự đột phá mạnh mẽ chưa thực sự tương xứng với mức giá 2 tỷ 340 triệu đồng. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Toyota Prado

Honda Jazz: 46 xe 

honda-jazz-2020-rs-15-cvt-muaxegiatot-com-5-696x456

Dù đã động thái giảm giá bán cũng như các hỗ trợ khi mua xe, doanh số bán của Jazz tháng 8/2019 cũng chỉ tăng nhẹ 11 xe so với tháng trước, đạt con số 46 xe. Từng được kỳ vọng sẽ tạo nên doanh số bán ấn tượng nhưng Jazz lại đang cho thấy sự tuột dốc không phanh kể từ tháng 7/2019. 

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ế ẩm của Honda Jazz. Đầu tiên là giá bán khá cao so với các đối thủ trong phân khúc, giao động từ 544-624 triệu đồng. Khả năng cách âm của Jazz chưa thực sự tốt theo nhận xét từ một số khách hàng đang sở hữu. 

Tuy nhiên, Honda Jazz lại có lợi thế về nội thất với chế độ ghế Magic Seat độc nhất phân khúc với 4 chế độ giúp thay đổi cấu hình ghế linh hoạt.

Xem chi tiết: Mua bán xe Honda Jazz

Toyota Avanza: 47 xe

xe-mau-bac-toyota-avanza-15at-2020-muaxegiatot-com

Doanh số bán của Avanza khá ổn định, với 47 xe được bán ra trong tháng 8/2019 giảm 1 chiếc so với tháng trước.

Dù đã trải qua lần nâng cấp giữa dòng đời nhưng Avanza vẫn bị đánh giá là mẫu xe quá thực dụng về ngoại hình lẫn nội thất. Với tầm tiền 500-600 triệu, đa số khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn Mitsubishi Xpander với nhiều lợi thế vượt trội hơn. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Toyota Avanza

Mitsubishi Mirage: 49 xe 

gia-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-11

Chưa bao giờ Mitsubishi Mirage thoát khỏi danh sách bán ế hàng tháng. Tuy nhiên, tháng 8/2019 có thể nói là tháng thành công nhất của Mirage với 49 xe được bán ra, cao hơn tháng 7/2019 42 xe. Qua đó giúp Mirage được xếp ở vị trí thứ 9 và có khả năng cao thoát khỏi danh sách.

So với các đối thủ hatchback hạng B, Mirage có giá bán dễ thở nhất và cũng là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng nhất. Tuy nhiên, không gian nội thất của Mirage lại quá chật khiến hành khách cảm thấy gò bó, ghế chỉ được bọc nỉ gây cảm giác nóng nực. Đi kèm là hạn chế về khả năng cách âm, tăng tốc quá chậm chạp.

Xem chi tiết: Mua bán xe Mitsubishi Mirage

Ford Explorer: 57 xe

gia-xe-ford-explorer-2019-muaxebanxe-com-2

Ford Explorer “giữ vững phong độ” khi tiếp tục đứng vị trí bét bảng với doanh số bán 57 xe trong tháng 8/2019, giảm 8 xe so với tháng 7/2019. 

Sức mạnh động cơ của xe Ford Explorer được đánh giá vượt trội với công suất lên đến 271 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm mạnh nhất phân khúc. “Nhỉnh” hơn Toyota Cruiser Prado 107 sức ngựa và 174 sức kéo. 

Ngoại hình của Ford Explorer còn thể thao nhất phân khúc với bộ vành “khủng” 20 inch. Tuy nhiên, giá bán của Ford Explorer vẫn còn khá cao với mức giá 2 tỷ 268 triệu đồng, do đó cùng với tầm tiền này khách hàng Việt Vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn các thương hiệu hạng sang đến từ Đức. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Ford Explorer

5/5 - (1 bình chọn)