Chuyển tới nội dung

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2019, Xpander lần đầu lên ngôi vương

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất tháng 10 tại thị trường Việt Nam không có sự thay đổi quá nhiều về những cái tên nắm giữ những vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, về thứ hạng thì có một sự thay đổi rất lớn.

Đó là việc ông vua Toyota Vios mất đi vị trí của mình vào tay Mitsubishi Xpander. Một điều mà những khách hàng lạc quan nhất cũng khó tưởng tượng ra. 

  1. Mitsubishi Xpander – 2629 xe

gia-xe-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com

Mitsubishi Xpander 7 chỗ xứng đáng là “nhân vật của năm” trong thị trường ô tô Việt Nam năm 2019. Sản phẩm này mang tới hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, hết thành công này tới thành công khác. 

Sau nhiều tháng vượt cả mong đợi và chiếm lĩnh vị trí thứ 2 thì tháng 10 vừa qua xe thậm chí còn vượt qua mẫu xe quốc dân Toyota Vios và trở thành ông vua thực sự. 

Mitsubishi đã bán được tổng cộng 2629 xe – một con số ấn tượng, lớn hơn tháng 9 với 548 xe và đẩy tổng lũy kế từ đầu năm tới nay của Xpander đạt 14,614 chiếc. 

Mặc dù chỉ phân phối 2 phiên bản nhưng cái tên này rất được lòng khách hàng Việt Nam nhờ vẻ ngoài phù hợp với thị hiếu, trang bị đầy đủ cùng một mức giá cạnh tranh. 

Bên cạnh đó, các đối thủ của Xpander như Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Toyota Rush đều có những yếu điểm chết người khiến chúng phải nhận cái lắc đầu ngao ngán của khách hàng Việt. Do đó, đại diện tới từ Mitsubishi thực sự độc tôn và không có đối thủ.  

Tham khảo: giá Mitsubishi Xpander

  1. Toyota Vios – 2317 xe

gia-xe-toyota-vios-e-cvt-2020-Xetot-com

Vị trí thứ 2 trong top xe bán chạy là ước mơ và khiến mọi sản phẩm đều cảm thấy vui mừng… ngoại trừ Toyota Vios. 

Trước sự bùng nổ của Xpander, Vios đã không còn giữ vững được vị thế của mình. Mặc dù có doanh số bán ngang với tháng trước, 2317 xe trong tháng 10 và 2333 xe trong tháng 9 nhưng chừng đó là không đủ cho vị trí quán quân. 

Tuy nhiên khi cộng dồn lũy kế từ đầu năm cho tới nay thì Vios vẫn cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình với tổng doanh số 21.437 chiếc xuất xưởng. 

Đại diện tới từ Nhật Bản ghi dấu ấn cùng hàng loạt ưu điểm như tính thanh khoản cao, giá trị bán lại tốt cùng khả năng sử dụng, bền bỉ và tiết kiệm. 

Ngoài ra ở thế hệ 2019 mới nhất, Toyota còn mang tới cho chiếc Sedan chủ lực của mình hàng loạt nâng cấp về ngoại hình cũng như an toàn. Qua đó nâng tính hoàn thiện của xe lên mức rất cao. 

Tham khảo: giá Toyota Vios

  1. Hyundai Accent – 1977 xe

xe-hyundai-accent-2020-tai-viet-nam-Xetot-com

Hyundai Accent vẫn giữ vững vị trí thứ 3 với doanh số tăng 50 chiếc so với tháng trước và đạt 1977 xe. Lũy kế từ đầu năm tới nay, Hyundai đã bán được tổng cộng 15,564 chiếc Sedan cỡ B này. 

Xe ghi dấu ấn trong mắt đông đảo khách hàng nhờ một mức giá nhẹ nhàng, trang bị đầy đủ cùng một ngoại hình phù hợp với đông đảo trẻ trung. 

Hyundai Accent thế hệ mới nhất vẫn được trang bị động cơ xăng 1.4L MPi (công suất 100Hp/6000rpm, mô-men xoắn 132Nm/4000rpm). Sức mạnh động cơ sẽ được chuyển đến hai bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. 

Tham khảo: giá Hyundai Accent

  1. Hyundai Grand I10 – 1705 xe

gia-xe-grand-i10-2020-Xetot-com

4 cái tên đầu tiên trong top 10 tháng này không có sự thay đổi so với tháng 9 và nhân vật chiếm lĩnh vị trí thứ tư vẫn là Hyundai Grand I10 cùng doanh số 1705 xe. Với con số ấn tượng này, I10 chỉ chịu thua kém người anh em Hyundai Accent 72 chiếc. 

Nằm trong phân phối với sự xuất hiện của hàng loạt hảo thủ như Toyota Wigo, Kia Morning, Chevrolet Spark hay mới đây là Vinfast Fadil nhưng chưa vào giờ đại diện tới từ Hàn Quốc đánh mất vị thế của mình. Xe luôn vững vàng cùng một doanh số cao ổn định qua nhiều tháng. 

Những ưu điểm nổi bật của xe có thể kể tới như khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, giá trị bán lại cao cùng những trang bị hết sức hợp lý. 

Đặc biệt, đây còn là cái tên hiếm hoi trong phân khúc xe cỡ A có cả tùy chọn Sedan thay vì Hatchback như thông thường. 

Tham khảo: giá Hyundai i10

  1. Ford Ranger – 1456 xe

gia-xe-ford-ranger-2020-Xetot-com

Tháng 10 ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của vua bán tải Ford Ranger sau một thời gian “loạng choạng” với vị trí thứ 8 trong tháng 9 vừa qua. Tháng này xe bán được 1456 chiếc, con số lớn hơn rất nhiều so với 975 chiếc trước đây. 

Với mức tăng trưởng lên tới 49.3% này, có thể thấy đại diện tới từ Hoa Kỳ chưa hề mất đi tính hấp dẫn của mình. Những phẩm chất như ngoại hình hầm hố, khả năng vận hành phấn khích cùng một mức giá phải chăng vẫn là những điểm cộng giúp Ranger vững vàng trong mắt đông đảo khách hàng nước ta. 

Tham khảo: giá Ford Ranger

  1. Toyota Fortuner – 1392 xe

xe-toyota-fortuner-2020-Xetot-com

Với doanh số 1392 xe, Toyota Fortuner tụt một bậc trên bảng xếp hạng so với tháng trước. 

Có thể nói trong thời gian gần đây với sự dịch chuyển đáng kể trong xu hướng cũng như thị hiếu khách hàng Việt Nam, sức hấp dẫn của Fortuner đã mai một đi rất nhiều. 

Xe không còn vững vàng độc tôn như trước đây mà có doanh số khá trồi sụt, khi thăng hoa khi lại khiêm tốn. 

Fortuner khá đa dạng các tùy chọn động cơ bao gồm: 

  • Fortuner 2.7 V 4×2, động cơ xăng 2.7L, hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 164 mã lực, mô-men xoắn tối đa 245 Nm.
  • Fortuner 2.4 G 4×2, động cơ diesel, hộp số sàn/tự động 6 cấp: công suất cực đại 147 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm.
  • Fortuner 2.8 V 4×4 6AT: công suất cực đại 174 mã lực, mô-men xoắn tối đa 450 Nm.

Tham khảo: giá Toyota Fortuner

  1. Honda CR-V – 1108 xe

gia-xe-honda-crv-2020-Xetot-com

Honda CR-V tiến từ vị trí cuối cùng của tháng trước lên vị trí thứ 7 của tháng này với doanh số 1108 xe. CR-V là đại diện duy nhất của Honda, và là một mẫu xe nhập khẩu hiếm hoi xuất hiện trong bảng xếp hạng. 

Đây được xem là những bước tiến rất khả quan của CR-V, sau quãng thời gian bùng nổ ở những vị trí đầu thì trong một thời gian dài xe mất đi vị trí của mình cùng doanh số khá ảm đạm. 

Tháng 9 vừa qua, xe bất ngờ quay lại top 10 ở vị trí thứ 10 cùng doanh số 910 chiếc và tới tháng này đã tiến 3 bậc lên vị trí thứ 7. Những dấu hiệu rất khả quan cho CR-V. 

Tham khảo: giá Honda CRV

  1. Toyota Innova – 1077 xe

innova-daily-toyota-tan-cang-Xetot-com

Toyota Innova vẫn có được vị trí thứ 8 với doanh số tương đối ổn – 1077 chiếc xuất xưởng. Tuy nhiên, khi so sánh với chính bản thân mình một vài năm trước đây, rõ ràng là Innova đã không còn vững vàng như xưa. Trước sự xuất chúng của Xpander, Innova bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Hiện nay, xe phân phối 4 phiên bản với mức giá giao động từ 743 triệu tới 945 triệu. Khi so sánh với nhiều đối thủ cùng tầm giá hay giá thấp hơn thì Innova chưa có những trang bị nổi bật. 

Bù lại, sản phẩm này có những phẩm chất đậm chất Toyota – Thứ khiến nó luôn có được cái nhìn thiện cảm của nhiều nhóm khách hàng. 

Tham khảo: giá Toyota Innova

  1. Mazda 3 – 1001 xe

mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Mazda 3 bán được ít hơn 12 xe so với tháng trước và tụt 2 bậc trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây vẫn là con số rất ấn tượng trong phân khúc Sedan cỡ C vốn xuất hiện nhiều anh tài như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Kia Cerato…. vv

Đại diện Nhật Bản được lòng khách hàng nước ta nhờ ngôn ngữ thiết kế KODO (Linh hồn của sự chuyển động) đẹp mắt, trang bị đầy đủ cùng động cơ Skyactiv cho khả năng vận hành vượt trội một cách đầy thú vị.  

Tham khảo: giá Mazda 3

  1. Kia Cerato – 912 xe

dau-xe-kia-cerato-20a-premium-2020-Xetot-com

Kia Cerato nhảy vào bảng xếp hạng top xe bán chạy nhất với một doanh số khá ổn – 912 chiếc. 

Đây là một mẫu Sedan sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội, tiêu biểu có thể kể tới như: Nội thất cao cấp, rộng rãi, thiết kế lịch lãm, an toàn và một mức giá cạnh tranh. 

Xe có 4 phiên bản với mức giá dao động từ 559-675 triệu đồng cùng 02 lựa chọn động cơ.

  • Máy xăng 1.6L 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC sản sinh 128 mã lực/157 Nm. 
  • Máy xăng 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC có sức mạnh 159 mã lực/194 Nm.

Hộp số là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tùy bản.

Tham khảo: giá Kia Cerato

Bình chọn bài viết này