Chuyển tới nội dung

Top 10 xe bán chạy nhất 11/2019 – Xpander giữ ngôi vương, “ngôi sao mới” Kia Soluto

Tháng 11 ghi nhận sự nhộn nhịp của thị trường ô tô Việt Nam với doanh số ấn tượng của những sản phẩm quen thuộc. Ở các vị trí đầu tiên không có sự biến động nhiều với sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander, Toyota Vios hay Hyundai Accent…vv

Tuy nhiên, bảng xếp hạng tháng này cũng ghi nhận sự thăng hoa của một cái tên hoàn toàn mới lạ. Đó là sản phẩm nào ? Xin mời quý bạn đọc tìm hiểu !

Mitsubishi Xpander – 2692

gia-xe-mitsubishi-xpander-2019-2020-muaxegiatot-com

“Kẻ soán ngôi” Mitsubishi Xpander tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình với doanh số lên tới 2692 xe trong tháng 11 vừa qua. Tăng trưởng 2.4% so với con số 2629 xe ấn tượng của tháng trước. Qua đó tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 đầy vẻ vang, vị trí từ trước đến nay thường thuộc về Toyota Vios. 

Xpander đang chứng minh cho tất cả thấy rằng thành công của mình không phải là ngẫu nhiên hay hiện tượng nhất thời, mà do chính những phẩm chất ưu việt thực sự có giá trị mà bản thân sở hữu. Tiêu biểu có thể kể đến như triết lý thiết kế “Vẻ đẹp từ công năng” kết hợp hài hòa giữa hình ảnh mạnh mẽ, hiện đại và tính năng bảo vệ an toàn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ thú vị. 

Đặc biệt, xe chỉ có mức giá dao động từ 550 đến 650 triệu cho hàng loạt trang bị tân tiến. Mức giá nhẹ nhàng này chính là yếu tố cốt lõi để Xpander đi thẳng vào trái tim người dùng.

Ngoài ra, các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Toyota Rush đều bộc lộ những yếu điểm và chưa có được sự ủng hộ của khách hàng. Qua đó tạo khoảng trống cho Xpander vượt lên cùng doanh số ấn tượng. 

Tham khảo: giá xe Ô tô Toyota Vios

Toyota Vios – 2561 

gia-xe-toyota-vios-e-cvt-2020-Xetot-com

Toyota Vios vẫn rất xuất sắc với những cải tiến hợp lý trên cơ sở kế thừa tinh hoa của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc vượt bậc của Xpander, xe vẫn phải ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 2. Mặc dù tăng trưởng tận 10.5% so với tháng trước và đạt doanh số 2561 xe nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Vios lấy lại ngôi vương của mình. 

Vios thế hệ mới sở hữu hàng loạt ưu điểm như ngoại hình trẻ trung, to lớn và bề thế hơn. Trang bị đầy đủ hơn, đặc biệt là ở hạng mục an toàn. Bên cạnh đó là hàng loạt ưu điểm đã thành thương hiệu như sự ổn định và bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu đi cùng mức giá bán lại rất cao. 

Vios thế hệ mới được phân phối dưới dạng lắp ráp với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 490 đến 570 triệu đồng – Con số khá hấp dẫn với sản phẩm sở hữu nhiều phẩm chất ưu việt như Vios.  

Tham khảo: giá xe Ô tô Mitsubishi Xpander

Hyundai Accent – 1987 

xe-hyundai-accent-2020-tai-viet-nam-Xetot-com

Vị trí thứ 3 tiếp tục thuộc về Hyundai Accent với doanh số 1987 xe, tăng 10 đơn vị so với tháng trước. Lũy kế từ đầu năm cho tới nay, Accent đã bán được tổng cộng 17.551 chiếc Accent – Một con số được đánh giá là “Như mơ” với một thị trường nhỏ như nước ta. 

Accent nằm trong phân khúc Sedan cỡ B, xe được đông đảo khách hàng nhìn nhận là phiên bản thu nhỏ của người anh Elantra với nhiều điểm tương đồng. 

Xe ghi dấu ấn nhờ những ưu điểm thiết thực như trang bị đầy đủ tiện nghi trong tầm giá phải chăng, ngoại hình trẻ trung lôi cuốn được lòng đông đảo khách hàng Việt Nam. 

Xe mang tới 4 phiên bản khác nhau với mức giá dao động từ 426 đến 542 triệu đồng. 

Tham khảo: giá xe Ô tô Hyundai Accent

Hyundai Grand I10 – 1739 

gia-xe-grand-i10-2020-Xetot-com

Hyundai có một tháng 11 rất thành công khi mà có đến 2 sản phẩm của hãng chiếm giữ những vị trí rất cao trong top 10. Grand I10 cũng chẳng kém cạnh so với Accent là bao với tổng doanh số đạt 1739 xe. So với con số 1705 chiếc của tháng trước thì tháng này I10 tăng trưởng 2%. 

Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng loạt đối thủ nơi phân khúc hạng A như Kia Morning, Toyota Wigo, Chevrolet Spark hay mới đây là Vinfast Fadil nhưng Grand I10 vẫn vững vàng cùng loạt ưu điểm như trang bị đầy đủ, vận hành bền bỉ linh hoạt cùng rất nhiều tùy chọn tới khách hàng. 

Đây cũng là cái tên duy nhất cung cấp tùy chọn Sedan nơi phân khúc đầy rẫy những mẫu Hatchback. 

Xe mang tới rất nhiều phiên bản với dung tích 1.0L và 1.2L cùng mức giá dao động từ 315 đến 415 triệu đồng.

Tham khảo: giá xe Ô tô Hyundai i10

Ford Ranger – 1291

ford-ranger-wildtrak-2020-ra-mat-thai-lan-muaxegiatot-vn

Ford Ranger là mẫu bán tải duy nhất và cũng là mẫu xe có xuất xứ Hoa Kỳ duy nhất lọt vào bảng xếp hạng tháng 11 với doanh số 1291 xe. Mặc dù doanh số giảm 11.3% so với tháng trước nhưng Ranger vẫn giữ nguyên vị trí của mình với khoảng cách tương đối xa so với vị trí thứ 6. 

Ranger thường xuyên nắm giữ vị trí số 1 trong thị trường bán tải nước nhà và vị trí cao trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. 

Nhờ hàng loạt ưu điểm như ngoại hình hầm hố đậm chất Mỹ, khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị đầy đủ cùng nhiều tùy chọn biến thể khác nhau thoải mái cho khách hàng lựa chọn. 

Ford Ranger nằm trong số những mẫu bán tải có nhiều biến thể đa dạng với 7 lựa chọn cùng mức giá dao động từ 616 đến 918 triệu đồng. 

Tham khảo: giá xe bán tải Ford Ranger

Mazda 3 – 1128

mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Mazda 3 nhảy từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6 trong tháng này nhờ mức tăng trưởng doanh số 11.8% và đạt 1128 xe. Bất chấp hàng loạt đối thủ nơi phân khúc Sedan cỡ C như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Kia Cerato nhưng đại diện tới từ Mazda chưa bao giờ lung lay vị thế của mình. 

Xe chiếm trọn cảm tình khách hàng nước ta nhờ ngoại hình đẹp mắt, trẻ trung theo triết lý KODO đang rất được ưa chuộng. Trang bị tiện nghi đầy đủ trong một tầm giá hợp lý và đặc biệt là động cơ Skyactiv cho trải nghiệm vận hành vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay. 

Mazda 3 mang tới khách hàng Việt Nam tận 10 phiên bản với mức giá dao động từ 719 đến 939 triệu đồng. 

Tham khảo: giá xe Ô tô Mazda 3

Kia Soluto – 1016

than-xe-kia-soluto-2020-mt-deluxe-Xetot-com

Vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tháng 11 thuộc về một cái tên mới toanh – Kia Soluto. Với doanh số đạt 1016 xe, Soluto mang đến sự hài lòng cao cho thương hiệu Hàn Quốc. Đây cũng chính là sản phẩm hoàn toàn mới lạ mà chúng ta đã đề cập đến ở phần đầu bài viết. 

Bất chấp việc nằm trong phân khúc Sedan cỡ B khốc liệt với những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City nhưng bằng mức giá rẻ nhất phân khúc của mình. Soluto vẫn đắt hàng với nhóm khách hàng tương đối đông đảo. 

Ngoài lợi thế về giá, Kia Soluto còn sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như thiết kế ngoại thất trẻ trung, không gian nội thất rộng rãi hay một không gian giải trí mượt mà, hiện đại. 

Hiện nay, Soluto cung cấp 3 phiên bản bao gồm một phiên bản số tự động và 2 phiên bản số sàn với mức giá từ 399 đến 455 triệu đồng. 

Tham khảo: giá xe Ô tô Kia Soluto

Toyota Fortuner – 1013

dau-xe-toyota-fortuner-trd-2020-Xetot-com

Toyota Fortuner tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng, khi mà sau khi tụt 1 bậc ở tháng trước thì tháng này xe tiếp tục tụt 2 bậc và doanh số chỉ đạt 1013 chiếc. So với tháng 10 doanh số xe giảm tận 27.2% – Con số đáng buồn cho mẫu SUV tượng đài ngày nào. 

Chỉ cách đây vài năm, nhắc đến SUV là đại bộ phận khách hàng Việt Nam sẽ nghĩ ngay tới Fortuner. Tuy nhiên, giờ đây với sự biến chuyển trong nhu cầu của khách hàng. Những phẩm chất cốt lõi của Fortuner như bền bỉ, giá trị bán lại cao vẫn quan trọng nhưng không phải là tất cả mỗi khi khách hàng “xuống tiền”. Chính vì thế, Fortuner đang khá chồi thụt trước cơn bão đổi thay của thị trường. 

Xe hiện đang được phân phối với 6 biến thể, có mức giá dao động từ 1,033 tỷ đồng – 1,354 tỷ đồng

Tham khảo: giá xe Ô tô Toyota Fortuner

Kia Cerato – 1012

dau-xe-kia-cerato-20a-premium-2020-Xetot-com

Kia Cerato tiến một bậc so với tháng trước cùng doanh số 1012 xe, tăng 100 chiếc trong tháng 11 này. Nhìn chung, đây là một kết quả tương đối ổn đối với Kia Cerato. Tuy không quá vượt trội nhưng cho thấy sự vững vàng của mẫu xe hạng C này. 

Cerato ghi điểm nhờ hàng loạt dấu ấn như thiết kế trẻ trung, năng động, nội thất tinh tế, tiện nghi cao cấp, công nghệ hiện đại. Và đặc biệt là một mức giá vô cùng cạnh tranh: chỉ từ 559 đến 675 triệu đồng – Con số thậm chí còn đe dọa hàng loạt sản phẩm tới từ phân khúc xe hạng B. 

Tham khảo: giá xe Ô tô Kia Cerato

Honda City – 833

xe-honda-city-2020-tai-viet-nam-Xetot-com

Honda City trở lại bảng xếp hạng tháng này cùng doanh số 833 xe. Đây là đại diện duy nhất của Honda lọt top ăn khách khi mà sản phẩm quen thuộc Honda CR-V đã bất ngờ tuột dốc. 

Đáng chú ý, đây là cái tên thứ 4 trong bảng xếp hạng thuộc phân khúc Sedan cỡ B. Điều này cho thấy khách hàng Việt Nam đang có sự hứng thú lớn dành cho nhóm sản phẩm Sedan cỡ nhỏ. 

Ngoài ra, Honda City cũng là một cái tên xứng đáng với những ưu điểm như phong cách trẻ trung hiện đại, giá trị sử dụng bền bỉ, ít hỏng hóc, giá tiền phù hợp với đại bộ phận khách hàng nước ta. 

Xe cung cấp 2 tùy chọn động cơ 1.5L số tự động với mức giá 559 và 599 triệu đồng.

Tham khảo: giá xe Ô tô Honda City

Bình chọn bài viết này