Chuyển tới nội dung

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 9/2019: Bất ngờ với Mazda2

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chậm nhất tháng 9/2019 ghi nhận sự xuất hiện của nhiều cái tên mới, đi kèm với đó là một số cái tên vốn thường xuyên “nằm ỳ” trong top 10 đáng buồn này có cuộc đào thoát ngoạn mục. 

Đó là những cái tên nào ? Sau đây, Xetot.com – Web mua bán xe xin mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết !

» Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2019

Toyota Alphard – 9 xe

gia-xe-toyota-alphard-2020-muaxegiatot-com

Toyota Alphard tiếp tục duy trì “phong độ” của mình khi có tháng thứ 3 liên tiếp giữ vị trí quán quân ngược. Sản phẩm này đạt doanh số 24 xe của tháng 7, 4 xe của tháng 8 và 9 xe ở tháng này. Những con số thực sự khiến bất kỳ thương hiệu nào cũng không khỏi ngao ngán. 

Công tâm mà nói, Alphard có khá nhiều ưu điểm như thiết kế khá đẹp mắt cùng những trang bị tiện nghi đầy đủ. Tuy nhiên, mức giá 5 tỷ đã khiến nó ngoài tầm đối với hầu hết khách hàng Việt Nam – Nơi mà nhu cầu dành cho những chiếc xe đa dụng hạng sang chưa thực sự cao. 

Với tổng doanh số 9 tháng chỉ đạt 82 xe, nhiều khả năng Alphard sẽ sớm phải dừng bán chính thức tại thị trường Việt Nam bởi lợi nhuận mang lại không đủ để bù đắp những chi phí giới thiệu, quảng bá sản phẩm tối thiểu.

Tham khảo: giá xe Toyota Alphard

Ford Focus – 11 xe

gia-xe-ford-focus-2020-Xetot-com

Vị trí thứ 2 của tháng 9 này tiếp tục thuộc về Ford Focus với doanh số suýt nữa soán ngôi vị quán quân của Toyota Alphard – 11 xe. Tuy nhiên, lũy kế từ đầu năm cho tới nay của sản phẩm này khá khẩm hơn nhiều khi đạt 129 chiếc. 

Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ để Ford tiếp tục duy trì phân phối Focus tại nước ta. Xe sẽ bị khai tử hoàn toàn và không hẹn ngày trở lại dải đất hình chữ S. 

Một số nhược điểm đẩy chiếc Sedan cỡ C này tới kết cục ngày nay có thể kể tới như không gian chật chội, chi phí sửa chữa đắt đỏ hay phải đối đầu với một số tên tuổi rất mạnh tới từ Nhật Bản nằm cùng phân khúc. 

Tham khảo: giá xe Ford Focus

Isuzu D-Max – 24 xe

gia-xe-ban-tai-isuzu-dmax-2020-xetot-com-10

Với sự xuất hiện của Isuzu D-Max, cả 3 vị trí ế ẩm nhất của thị trường Việt Nam trong tháng 9 giữ nguyên so với tháng 7. 

Kết thúc tháng cô hồn nhưng doanh số của cái tên này chẳng khá khẩm hơn là bao khi chỉ bán được 24 xe, tăng 2 xe so với tháng trước. Tính cả 9 tháng, Isuzu chỉ bán được 325 chiếc D-Max – Con số nguy hiểm khiến nó phải đối mặt với nguy cơ khai tử trong tương lai

Đây thực sự là điều đáng buồn và cũng là trường hợp khiến Isuzu cần xem lại công tác truyền thông của mình bởi D-Max thành công ở rất nhiều thị trường. 

Tại Việt Nam, trước sức mạnh quá lớn của Ford Ranger và những chiến lược chưa thực sự đúng đắn đã khiến D-Max rơi vào cảnh thường xuyên ế ẩm. 

Tham khảo: giá xe Isuzu D-Max

Mazda 2 – 36 xe

xe-mazda-2-sedan-2020-tai-viet-nam-Xetot-com

Mazda 2 bất ngờ lọt top xe bán ế khi chỉ bán được vỏn vẹn 36 chiếc trong tháng 9. 

Kể từ đầu năm, Mazda chỉ bán được tổng cộng 452 chiếc. Đây là con số gây báo động và mang tới nhiều nguy cơ nếu như thương hiệu chủ quản không có những cải tiến kịp thời. 

Sản phẩm này mang trong mình khá nhiều ưu điểm hấp dẫn như ngôn ngữ thiết kế KODO đẹp mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khoang nội thất khá chật chội và sự vươn lên mạnh mẽ của một số đối thủ đã khiến Mazda 2 rơi vào tình cảnh đáng buồn này.  

Tham khảo: giá xe Mazda 2

Isuzu Mu-X – 57 xe

gia-xe-isuzu-mux-limited-2020-Xetot-com

Mu-X chuyển từ vị trí thứ 4 của tháng trước sang vị trí thứ 5 của tháng này nhờ doanh số 57 chiếc. So với con số 29 xe của tháng trước thì sự tăng trưởng của tháng này là tương đối đáng ghi nhận. 

Tính từ đầu năm, Isuzu mới chỉ bán được tổng cộng 419 chiếc Mu-X trên khắp thị trường Việt Nam. 

Một vài nhược điểm tiêu biểu có thể kể tới như khả năng vận hành nhàm chán, khoang nội thất rẻ tiền hay ngoại thất trông chưa hợp mắt khách hàng nước ta. Ngoài ra, cũng không thể không kể tới lý do thương hiệu Isuzu chưa thực sự mạnh mẽ ở Việt Nam. 

Tham khảo: giá xe Isuzu Mu-X

Toyota Avanza – 61 xe

xe-mau-bac-toyota-avanza-15at-2020-muaxegiatot-com

Toyota Avanza thực sự là một cây đa cây đề trong bảng xếp hạng những sản phẩm ế ẩm nhất. 

Kể từ ngày mới đầu ra mắt, xe đã nhận rất nhiều lời phàn nàn từ đông đảo khách hàng do trang bị nội thất quá sơ sài và rẻ tiền, ngoại thất cổ điển không hấp dẫn và đặc biệt là mức giá khá cao. 

Chúng ta có thể thấy với hàng loạt những trang bị đơn sơ nhưng mức giá bán rất cao, Toyota đang muốn tối đa hóa lợi nhuận dựa trên sức mạnh thương hiệu của mình. 

Tuy nhiên, kết quả đang cho thấy sự ngược lại với những gì thương hiệu Nhật Bản kỳ vọng. Đặc biệt khi Avanza phải đối đầu với đối thủ Xpander đang rất mạnh mẽ hiện nay. 

Tham khảo: giá xe Toyota Avanza

Chevrolet Trailblazer – 63 xe

dau_xe_chevrolet_trailblazer_2020_ltz_muaxegiatot_com

Chevrolet Trailblazer bất ngờ xuất hiện trong bảng xếp hạng tháng 9 này với doanh số chỉ vỏn vẹn 63 xe. Tuy nhiên, tính tổng doanh số từ đầu năm thì Trailblazer cũng không đến nỗi nào khi bán được tổng cộng 829 chiếc. 

Xe ưu điểm về giá thành hấp dẫn, khả năng vận hành tốt nhưng cũng có một số nhược điểm khiến nó chưa thực sự được lòng khách hàng như ngoại hình khá cực đoan chỉ phù hợp với một nhóm khách hàng nhất định cùng các trang bị tiện nghi chưa thực sự hiện đại. 

Tham khảo: giá xe Chevrolet Trailblazer cũ

Mitsubishi Pajero Sport – 64 xe

xe mitsubishi pajero sport 2019 muaxegiatot vn - Top 10 xe bán chậm nhất tháng 9/2019: Bất ngờ với Mazda2

Mitsubishi Pajero Sport lọt vào bảng xếp hạng khi chỉ bán được 64 xe trong tháng 9 và tổng doanh số từ đầu năm cho tới nay là 652 chiếc. 

Sản phẩm này được khách hàng nhớ đến nhờ một số ưu điểm như ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mạnh mẽ nhưng cũng rất hài hòa, trang bị nội thất hấp dẫn. 

Tuy nhiên, xe cũng có không ít nhược điểm khiến nó không thể có được lượng khách hàng đông đảo do một số trang bị khá sơ sài như hệ thống phanh, không có cảm biến gạt mưa tự động hay ghế hành khách phía trước vẫn phải tùy chỉnh bằng tay. 

Tham khảo: giá xe Mitsubishi Pajero Sport

Honda Jazz – 71 xe

honda-jazz-2020-rs-15-cvt-muaxegiatot-com-5-696x456

Honda Jazz tháng này bán được nhiều hơn tháng trước 25 chiếc và đạt 71 xe, tổng doanh số cả năm 2019 là 983 chiếc. 

Lý do khiến sản phẩm này ế ẩm có thể kể tới cả lý do chủ quan lẫn khách quan. Chủ quan là do xe chưa có độ hoàn thiện cao cùng khả năng vận hành chưa thực sự tốt. 

Ngoài ra, cũng không thể không kể tới lý do khách quan khiến Jazz bị ảnh hưởng rất nhiều đó là phân khúc này hatchback cỡ B không được khách hàng nước ta ưa chuộng. 

Những đối thủ của Honda Jazz cũng có doanh số chẳng mấy khá khẩm như Yaris, Mazda 2 hay Ford Fiesta.  

Tham khảo: giá xe Honda Jazz cũ

Kia Optima – 73 xe

xe mau trang kia optima 2020 xetot com 45 - Top 10 xe bán chậm nhất tháng 9/2019: Bất ngờ với Mazda2

Kết thúc bảng xếp hạng này lại là một tên tuổi mới, Kia Optima lọt bảng xếp hạng tháng 9 khi chỉ bán được tổng cộng 73 chiếc và có tổng doanh số từ đầu năm cho tới nay chỉ đạt 551 xe. 

Optima không hấp dẫn được khách hàng do phải đối đầu với các đối thủ như Mazda 6 hay Toyota Camry, những cái tên đã gây dựng được uy tín và có lượng khách hàng trung thành đông đảo tại thị trường Việt Nam. 

Mặc dù có mức giá rẻ hơn nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để thay đổi những quan niệm đã ăn sâu vào tâm trí khách hàng. 

Ngoài ra, xe cũng có khá nhiều nhược điểm như không có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, khá tiêu hao nhiên liệu và khả năng vận hành chưa thực sự ấn tượng. 

Tham khảo: giá xe Kia Optima

Bình chọn bài viết này