Chuyển tới nội dung

Thời điểm tốt nhất để tậu xế tại Việt Nam

Có nên mua Tucson máy dầu 2022? So sánh Tucson xăng và dầu

Nếu bạn cho rằng giá xe ô tô luôn cố định dù mua bất cứ ngày nào trong năm thì bạn vừa mất đi một khoản tiền kha khá. Bởi lẽ có những “thời điểm vàng” giúp bạn tậu được một chiếc xe với mức giá rẻ không tưởng.

Vậy đâu là thời điểm hợp lý nhất để mua ô tô?

Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra trước khi quyết định xuống tiền mua xe Ô tô tại Việt Nam. Bởi lẽ ngoài việc bạn có nguồn lực tài chính dồi dào thì việc tiết kiệm tiền khi mua xe cũng là điều đáng cân nhắc.

mua-xe-oto-tai-vietnam-muaxebanxe-com

Đối với những khách hàng mới lần đầu mua xe thì không thời điểm nào tuyệt vời hơn ngoài tháng 12. Mỗi nhân viên bán xe đều có mức hạn ngạch của riêng họ và bắt buộc họ phải hoàn thành chỉ tiêu đó trước khi bước qua một năm mới.

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn là người chốt sổ cho phần thưởng lớn sau một năm làm việc của họ. Chính vì vậy, không có lý do gì để họ mặc cả thái quá chuyện giá cả trên chiếc xe của bạn.

Bên cạnh đó, còn có những yếu tố đặc biệt hơn đòi hỏi sự may mắn ở bạn. Nếu gặp may chúng ta có thể thương lượng hợp đồng với đại lý vào thời khắc ngày cuối cùng của năm dương lịch.

Dù là người đã từng mua xe hay mới bắt đầu tìm hiểu để tậu một chiếc xe mới thì thời khắc trên quả là đáng giá. Bởi lẽ bạn vừa có thể tiết kiệm tiền mua xe, vừa có một chiếc xe mới để ung dung trên đường vào những ngày đầu năm mới.

Theo thống kê của trang web muaxegiatot, người mua có thể tiết kiệm đến 8.3% giá xe mới vào ngày cuối cùng của năm thay vì những ngày khác trong năm. Yếu tố này được xem là món hời lớn cho cả bên mua lẫn bên bán.

Lý do có mức giảm giá cao ngất ngưỡng như trên là vì đây thời điểm các đại lý có thể hoàn thành hai chỉ tiêu cùng lúc cho quý và cho năm. Với một phần thưởng béo bở treo ngay trước mắt, họ sẽ tìm cách để đưa những chiếc xe ra khỏi cửa hàng càng nhanh càng tốt.

Đơn cử cho việc đây là lần đầu tiên bạn đi mua xe, giá niêm yết của một chiếc Toyota Vios ở đại lý là 560 triệu đồng. Tận dụng thời điểm đó, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 513 triệu đồng và hiển nhiên cắt giảm được 47 triệu.

Nếu không thể đợi tháng 12 để mua xe thì sao?

Trường hợp không đủ kiên nhẫn để chờ đợi đến tháng cuối cùng của năm, khách hàng vẫn có những phương án dự phòng khác. Cụ thể là việc mua xe vào ngày cuối cùng của  mỗi quý.

Có thể chỉ ra những thời điểm quan trọng đáng để cân nhắc như:
– Ngày 31 tháng 3 (ngày cuối cùng của quý 1)
– Ngày 30 tháng 6 (ngày cuối cùng của quý 2)
– Ngày 30 tháng 9 (ngày cuối cùng của quý 3)
– Và tất nhiên, ngày 31 tháng 12 (ngày cuối cùng của năm và quý 4)

Không ai có thể phủ nhận những hợp đồng béo bở mà những ngày của quý đem lại. Tuy nhiên phương án lý tưởng nhất vẫn là ngày cuối cùng của năm.

Nếu không thể chờ đợi lâu như trên, thì ngày cuối cùng của tháng cũng là một giải pháp không tồi. Đây là thời điểm nhạy cảm bởi đại lý bán hàng có đủ chỉ tiêu để nhận thưởng hoặc phải bồi thường nếu không hoàn thành.

Tệ hơn là việc cần quá gấp một chiếc xe ngay trong tuần sau. Không lựa chọn nào tốt hơn là ngày thứ hai đầu tuần. Theo thống kê, những khách hàng mua xe vào ngày đầu tuần có thể tiết kiệm hơn 61% so với những người mua xe vào chủ nhật.
gia-xe-toyota-camry-25q-2019-2020-muaxegiatot-vn-2
Giả thiết đặt ra cho việc bạn ghé đại lý vào ngày chủ nhật và chiếc Toyota Camry 2.5Q có giá 1.235 tỷ, tiết kiệm được 7 triệu đồng. Qua ngày tiếp theo chúng ta ghé lại sẽ mua được mức giá rẻ hơn 61% là 11.270 triệu.

Bảng thống kê mức tiết kiệm trung bình trên giá thị trường của một chiếc xe hơi theo ngày.

Chủ nhật7.49%
Thứ 28.1%
Thứ 38.05%
Thứ 48.07%
Thứ 58.08%
Thứ 68.06%
Thứ 77.77%

Con số trên cũng phản ánh rằng đa số mọi người thích đi mua xe vào ngày cuối tuần dẫn đến giá tăng cao.
Giả sử ngày thứ hai đầu tuần trùng vào ngày cuối cùng của quý thì lợi ích nhận được sẽ gia tăng gấp bội. Đơn cử ngày 30/9/2019 (ngày kết thúc quý 3) trùng ngày thứ 2.

Ngoài ra, vào những dịp lễ hoặc ngày bất kỳ do đại lý ấn định để đạt đủ doanh số, giá xe sẽ thấp hơn đi kèm những chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn. Do đó, bạn cũng có thể theo dõi mức giá xe vào những ngày này.

» 9 lý do khiến bạn bỏ ngay ý định mua xe cũ
» Mua xe chạy dịch vụ, chọn Vios E số sàn hay số tự động?

4.8/5 - (6 bình chọn)