Chuyển tới nội dung

Điểm danh những thay đổi trên Toyota Innova 2022

Xe Toyota Innova luôn được xem là một trong những mẫu xe thành công nhất lịch sử ngành ô tô Việt Nam. Trải qua nhiều thế hệ cùng nhiều thay đổi cải tiến nhưng có một điều không thay đổi đó chính là vị trí vững vàng của Innova trong tâm trí đông đảo khách hàng trên khắp dải đất hình chữ S. 

Tham khảo: Xe MPV 7 chỗ Toyota Veloz Cross 2022 giá rẻ hơn Innova

gia-xe-toyota-innova-2019-muaxebanxe-com
Bài viết sẽ điểm qua các điểm nhấn trên thế hệ mới nhất của chiếc xe biểu tượng này cũng như những cải tiến so với mẫu tiền nhiệm. Xe Toyota Innova 2022 cải tiến sẽ được bán ra từ tháng 6.

Đánh giá chung

Toyota Innova là một trong những mẫu MPV được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam. Rộng rãi, bền bỉ và sức mạnh thương hiệu Toyota đã giúp xe thực sự định vị và dẫn dắt thị trường nước ta.

Toyota Innova 2022 mang dáng vẻ to lớn và chững chạc với kích thước tổng thể lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), trục cơ sở dài 2.750 mm, gầm xe cao 178 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m, đủ để xe hoạt động tốt trong điều kiện đô thị chật hẹp hay những đoạn đường gồ ghề, nhấp nhô.

dau-xe-toyota-innova-2019-v-muaxebanxe-com-1
Ngoài bản V được trang bị đèn pha dạng LED với tính năng tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu & đèn chờ dẫn đường, các biến thể còn lại vẫn chỉ sở hữu đèn halogen phản xạ đa hướng và có lẽ là mẫu xe chuyên chạy taxi nên bản J thậm chí không có cả đèn sương mù.

Tùy theo phiên bản mà tay lái của xe được bọc da hoặc chất liệu nhựa urethane, hỗ trợ chỉnh tay 4 hướng cùng nút bấm điều chỉnh. Các bản G, Venturer & E sử dụng loại đồng hồ Optitron hiện đại với màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch sắc nét. Các trang bị tiện nghi của chiếc MPV khá ấn tượng với đầu CD/DVD cùng dàn âm thanh 4-6 loa, và kết nối AUX/USB/Bluetooth cùng dàn điều hòa tự động 2 dàn lạnh khá giống Fortuner.

hong-duoi-xe-toyota-innova-2019-v-muaxebanxe-com-5
Ở thế hệ này, Innova mang tới 5 phiên bản và tất cả đều được trang bị động cơ Xăng 2.0L, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, tạo ra công suất tối đa 137 mã lực và mô men xoắn cực đại 183 Nm, cùng 2  tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp cũng như 2 chế độ lái Power & Eco.

Mặc dù là mẫu xe MPV với mục đích sử dụng chủ yếu trong đô thị & đường nhựa song phiên bản 2022 tiếp tục sử dụng kiểu trợ lực thủy lực truyền thống trong khi hầu hết các mẫu xe đối thủ đã dần chuyển sang kiểu trợ lực điện với cảm giác đánh lái thoải mái hơn.

Hạng mục an toàn cũng được Toyota hết sức chú tâm khi trang bị cho Innova 2022 hàng loạt trang bị ấn tượng như: Chức năng chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh tiện tự, ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo, cũng như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau cùng với 7 túi khí.

Thay đổi về giá bán

  • Giá xe Toyota Innova 2.0V cao cấp (07 chỗ): 971 triệu VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova 2.0 Venturer (08 chỗ): 879 triệu VNĐ
  • Giá xe Innova G số tự động 08 chỗ: 847 triệu VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova 2.0E (số sàn) :771 triệu VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova 2.0J (taxi): 752 triệu VNĐ (chỉ bán lô)

Xem giá lăn bánh & khuyến mãi xe Toyota Innova tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-innova-hang-toyota

Chúng ta có thể thấy đây là sự thay đổi mà khách hàng không mong chờ nhất. So với bản cũ, giá bán Innova lần lượt tăng 28 triệu ở biến thể 2.0E MT, biến thể 2.0G AT tăng 30 triệu, biến thể Venturer tăng 23 triệu, 2.0V AT tăng 26 triệu và 2.0J tăng 40 triệu.

tien-nghi-toyota-innova-2019-v-muaxebanxe-com-12
Ngoài ra, tất cả phiên bản sử dụng hộp số tự động phải cộng thêm 8 triệu đồng nếu khách hàng lựa chọn màu sơn trắng ngọc trai. Đáng chú ý là ở một số phiên bản không được bổ sung bất cứ trang bị nào nhưng vẫn tăng giá 23-26 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc tăng giá này sẽ giúp cho Innova khỏi “dẫm chân” lên 2 “đồng đội” khác là Toyota Avanza và Toyota Rush, giúp bộ đôi này có khả năng đạt doanh số tốt hơn sau thời gian dài khá ảm đạm tại thị trường Việt Nam.

Bổ sung Camera lùi ở Toyota Innova Venturer 2022

Đây là một loại camera đặc biệt được gắn vào phía sau xe, tránh va chạm góc khuất, giúp tăng cường góc nhìn, giảm điểm mù dễ gây nguy hiểm.

duoi-xe-toyota-innova-2019-v-muaxebanxe-com-6
Khi được bổ sung trang bị này, Toyota Innova Venturer 2022 có thể mang đến cho người lái sự tiện ích và an toàn cao. Chỉ trong nháy mắt, hệ thống camera lùi có thể cảnh báo các vật cản xuất hiện phía sau xe – vốn không thể nhìn thấy thông qua gương chiếu hậu, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm không đáng có.

Thay đổi vành bánh xe ở Toyota Innova 2.0J 2022

Biến thể Innova 2.0J thế hệ mới 2022 được nâng cấp từ vành sắt lên dạng hợp kim, không những tăng cường khả năng vận hành mà còn cả tính thời trang đầy lôi cuốn.

Một quy luật vật lý đơn giản là hiển nhiên là nhôm luôn có trọng lượng riêng nhẹ hơn nhiều so với sắt. Trước đây, mâm đúc bằng hợp kim nhôm thường chỉ được trang bị cho các dòng xe thể thao hoặc các mẫu xe sang trọng nhưng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay trang bị này xuất hiện ở hầu hết các mẫu xe, đặc biệt là trên mẫu Innova 2.0J thế hệ mới.

Hạn chế tùy chọn màu sắc

Toyota Innova 2022 cung cấp đầy đủ 7 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, đen, xám, bạc, trắng ngọc trai, trắng và đồng. Tuy nhiên, ở thế hệ 2022 này Innova chỉ có một số tùy chọn hạn chế.

danh gia xe toyota innova 2019 v muaxebanxe com 17 - Điểm danh những thay đổi trên Toyota Innova 2022
Ở phiên bản Innova V,G có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Bạc, trắng ngọc trai, trắng và đồng. Phiên bản Innova Venturer chỉ có 3 tùy chọn bao gồm: Đỏ, đen và trắng ngọc trai. Trong khi đó các biến thể Innova E,J cũng chỉ cung cấp 3 tùy chọn bao gồm: Bạc, trắng và đồng.

Đây được xem là một điểm trừ của Innova 2022 khi mà màu sắc đối với một số khách hàng luôn là vấn đề quan trọng. Việc hạn chế số lượng màu sắc nhiều khả năng sẽ khiến chiếc MPV của Toyota phần nào kém hấp dẫn hơn.

Bên trong khoang nội thất, hầu hết các biến thể chỉ được bọc nỉ (trừ mẫu V bọc da), màu sắc của nội thất cũng phân hóa: màu nâu chỉ xuất hiện trên bản V và G, trong khi màu đen có trên bản Venturer. Riêng bản E có cả 2 tùy chọn màu nâu/ đen.

Xem chi tiết: Giá xe Innova cũ mới khuyến mãi

Bình chọn bài viết này