Chuyển tới nội dung

So sánh Xpander Cross và Hyundai Kona: Đâu là sự lựa chọn “hoàn hảo”

gia xe mitsubishi xpander cross 2021 xetot com 1 - So sánh Xpander Cross và Hyundai Kona: Đâu là sự lựa chọn “hoàn hảo”

Cả Mitsubishi Xpander Cross và Hyundai Kona đều được đánh giá là mẫu xe SUV đô thị nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng trong thời gian gần đây. Với mức giá khá tương đương nhau, hai mẫu xe này khiến nhiều người khá đắn đo và khó đưa ra được quyết định lựa chọn. Bài viết hôm nay XE TỐT sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin đánh giá chi tiết về 2 mẫu xe này, mời các bạn cùng tham khảo.

Tham khảo:

Giá xe Hyundai Creta 2023 All New thay thế Kona

Giá xe Mitsubishi Xpander 2023 All New

Nguồn gốc sản xuất

gia-xe-mitsubishi-xpander-cross-2021-xetot-com

dau-xe-hyundai-kona-2021-xetot-com-1

Được nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia, Mitsubishi Xpander Cross 2023 nhận được nhiều cảm tình từ phía khách hàng bởi chất lượng của các mẫu xe nhập khẩu luôn được đánh giá hơn hẳn. Trong khi đó, Hyundai Kona 2023 được lắp ráp tại thị trường Việt Nam và khách hàng có thể mua xe với những chương trình ưu đãi tốt nhất. Đặc biệt, lợi thế giảm 50% trước bạ sẽ giúp Hyundai Kona tạo sức cạnh tranh gay gắt với mẫu xe đối thủ của mình.

 Xpander CrossHyundai Kona
Nguồn gốcNhập khẩu IndonesiaLắp ráp trong nước

Thiết kế ngoại thất giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

Về thiết kế ngoại thất tổng thể, Xpander Cross đem đến một diện mạo khá “ấn tượng” và mạnh mẽ, hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi đó, mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc cho thấy được sự phá cách và sắc sảo của mình và không hề thua kém so với đối thủ.

Sở hữu kích thước tổng thể nhỏ hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn, khoảng sáng gầm thấp hơn; Hyundai Kona chịu thua thiệt hơn so với Xpander Cross về khoảng không gian nội thất sử dụng cũng như khả năng lội nước hay vượt qua các ổ gà. Đây được đánh giá là một lợi thế mà mẫu xe Xpander Cross đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình trong việc thu hút khách hàng.

Cùng với đó, cả 2 mẫu xe đều được trang bị bộ la zăng 17 inch cùng hệ thống đèn pha LED chiếu sáng hoạt động bền bỉ giúp tăng khả năng quan sát cho người lái trong quá trình vận hành chiếc xe. Trên Hyundai Kona, ở phiên bản thấp đèn pha chỉ được trang bị bóng Halogen.

 Xpander CrossHyundai Kona
Kích thước (mm)4500 x 1800 x 17504.165 x 1.800 x 1.565 mm
Chiều dài cơ sở2775 mm2.600 mm
Khoảng sáng gầm225 mm170 mm
Đèn phaLEDHalogen hoặc LED
Đèn ban ngàyLEDLED
Mâm xe17 inch17 inch, thép

Thiết kế nội thất giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

noi-that-xe-mitsubishi-xpander-cross-2021-xetot-com

Nội thất xe Xpander Cross (7 chỗ)

Kiểu cách thiết kế, sắp xếp tiện ích trên Xpander Cross và Hyundai Kona được đánh giá khá tương đương nhau. Tuy nhiên, ở mẫu xe Xpander Cross, bề mặt bảng taplo, hệ thống điều khiển có nhiều viền mạ crom cùng cửa gió điều hòa thiết kế đẹp mắt giúp tạo “ấn tượng” hơn trong mắt người dùng.

Nội thất xe Hyundai KONA (5 chỗ)

Vô lăng trên 2 mẫu xe đều sử dụng dạng 3 chấu, bọc da cùng nhiều phím bấm tiện ích hiện đại. Đặc biệt, Hyundai Kona 2023 được trang bị cửa sổ trời rất tiện ích và sang trọng. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Kona chỉ được trang bị ghế nỉ trong khi đó Xpander Cross sử dụng ghế da trên tất cả các phiên bản. Cùng với đó là kích thước tổng thể lớn giúp tạo một không gian bên trong cực kỳ rộng rãi so với đối thủ Hyundai Kona.

 Xpander CrossHyundai Kona
Vô lăng3 chấu, bọc da3 chấu, bọc da
Ghế ngồiDaNỉ hoặc da
Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện
Cửa sổ trời

Về trang bị tiện ích giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

noi-that-xe-mitsubishi-xpander-cross-2021-xetot-com

tien-nghi-hyundai-kona-2021-xetot-com-4

Hyundai Kona được trang bị các tính năng tiện ích có phần nhỉnh hơn mẫu xe đối thủ của mình. Mẫu xe này có màn hình cảm ứng IPS 8 inch tích hợp bản đồ GPS, trong khi đó Xpander Cross chỉ được trang bị màn hình 6,2 inch và không có tính năng dẫn đường.

Về hệ thống điều hòa, sự khác biệt lớn đã tạo ra ở tính năng này khi Xe Ô tô Xpander Cross chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ, có cửa gió sau; trong khi đó Hyundai Kona thể hiện sự tiên tiến hơn bởi được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có tính năng khử Ion hiệu quả. Điều này giúp cho mẫu xe đến từ Hàn Quốc ghi điểm hơn đối với khách hàng khi đem đến trải nghiệm tốt nhất có thể.

Cùng với đó là hệ thống âm thanh 6 loa nghe nhạc, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto (Xpander Cross không có), chìa khóa thông minh … đều được trang bị trên 2 mẫu xe này.

 Xpander CrossHyundai Kona
Điều hoàChỉnh tayTự động 2 vùng, có tính năng khử Ion
Màn hình cảm ứng6,2 inchIPS 8 inch, đa điểm, tích hợp bản đồ GPS
Âm thanh6 loa6 loa
Apple CarPlay và Android Auto
Cửa sổ trời
Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth
Khởi động nút bấm
Đài Radio FM/ AM

So sánh về động cơ, sự vận hành giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

Xét về tùy chọn động cơ, Xpander Cross vẫn cho thấy mình là một trong những mẫu xe SUV có động cơ khá yếu. Mẫu xe này chỉ được trang bị 1 động cơ duy nhất 1.5L, máy xăng, 4 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa 102 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Trên mẫu xe đối thủ, Hyundai Kona được trang bị 2 tùy chọn động cơ là 2.0L (máy xăng) và 1.6L (diesel) giúp sản sinh công suất tối đa đạt 149 – 177 mã lực cùng 180 – 265Nm mô men xoắn cực đại. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp hoặc 7 cấp giúp cho chiếc xe vận hành luôn mạnh mẽ và bền bỉ.

Đặc biệt, những đánh giá về trải nghiệm lái cũng như cách âm trên Hyundai Kona 2023 đã có nhiều sự tiến bộ rõ nét so với phiên bản cũ trước đó. Khi xe chạy với tốc độ cao, tiếng ồn vọng từ gầm và động cơ khá nhỏ. Trong khi đó trên Xpander Cross chưa thực sự làm tốt về điều này. Mẫu xe nhập khẩu Indonesia chỉ được đánh giá cao hơn về khoảng sáng gầm lên tới 255 mm giúp tăng khả năng lội nước cùng vượt ổ gà hiệu quả.

 Xpander CrossHyundai Kona
Kiểu động cơXăng 1.5L, 4 xy lanhXăng 2.0L và Diesel 1,6 Turbo
Dung tích xy lanh1368cc
Công suất cực đại102 mã lực149-177 HP
Mô men xoắn cực đại141 Nm180 – 265 Nm
Hộp sốMT 5 cấp hoặc AT 4 cấpAT 6 cấp và AT 7 cấp

Đánh giá về tính năng an toàn giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

Hyundai Kona 2023 gần như có khá nhiều điểm nhấn so với đối thủ của mình. Mẫu xe được trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiên tiến, hiện đại nhằm mang đến sự yên tâm nhất cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm. Các tính năng an toàn trên Hyundai Kona mà Xpander Cross không có bao gồm:

+ Túi khí 6 chiếc (Xpander Cross chỉ có 2 chiếc);

+ Cảnh báo điểm mù;

+ Cảm biến áp suất lốp;

+ Tính năng chống trộm Immobilizer hiện đại.

Ngoài ra, các tính năng an toàn khác như: Phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, Cruise Control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe … đều có trên hai mẫu xe này.

 Xpander CrossHyundai Kona
Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
Túi khí26
Kiểm soát lực kéo
Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Hệ thống cân bằng điện tử
Cruiser Control
Cảm biến áp suất lốp
Hệ thống chống trộm Immobilizer
Kiểm soát thân xe
Cảnh báo điểm mù

So sánh về giá bán giữa Xpander Cross và Hyundai Kona

Hiện tại Hyundai Kona 2023 đang được hãng phân phối với mức giá niêm yết từ 615 – 725 triệu đồng. Trong khi đó Xpander Cross có giá niêm yết 670 triệu đồng. Có thể thấy rằng với nhiều trang bị tiện ích, tính năng an toàn, động cơ mạnh mẽ và giá bán phù hợp; Hyundai Kona đang hoàn toàn lấn át mẫu xe đối thủ của mình là Mitsubishi Xpander Cross.

Xem chi tiết:

Giá xe Xpander Cross cũ mới

Giá xe Kona cũ mới

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ trên có thể thấy rằng dù có nhiều điểm yếu hơn đối thủ, tuy nhiên Xpander Cross cũng có những điểm nhấn để thu hút khách hàng. Có thể kể đến như thiết kế ngoại thất trẻ trung, đẹp mắt; không gian nội thất rộng rãi cùng khoảng sáng gầm cao giúp cho chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Mong rằng bài viết trên sẽ đem đến sự hữu ích cho bạn đọc. Xin cảm ơn!

Tham khảo: So sánh Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Corolla Cross: Ngang tài, ngang sức

5/5 - (1 bình chọn)