Chuyển tới nội dung

So sánh Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country

so sanh navara premium z va colorado high country 2020 muaxegiatot com - So sánh Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country

Nissan Navara và Chevrolet Colorado là 2 chiếc bán tải thường xuyên được đưa lên bàn cân so sánh. Mặc dù không quá nổi trội nhưng chúng đều là những cái tên có doanh số khá ổn trong phân khúc. 

so-sanh-navara-premium-z-va-colorado-high-country-2020-muaxegiatot-com

Bài viết của Xe Tốt sẽ điểm qua những hạng mục tiêu biểu của 2 phiên bản cao cấp Premium Z & High Country, vốn đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.  Chiếc xe nào sẽ là đại diện vượt trội hơn?

Đánh giá xe bán tải Nissan Navara 2023

Đánh giá xe bán tải Ford Ranger 2023

Ngoại thất

Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country đều sở hữu một ngoại hình cao lớn, vạm vỡ. 

xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com

dau-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-3

Tuy nhiên, chiếc bán tải Mỹ có phần nhỉnh hơn đối thủ của mình nhờ kích thước (Dài x rộng x cao) tổng thể đạt: 5.361 x 1.872 x 1.833, chiều dài trục cơ sở 3096 mm. 

Trong khi đó, Nissan Navara Premium Z chỉ có thông số dài x rộng x cao tổng thể: 5255 x 1850 x 1840 mm, chiều dài trục cơ sở 3150 mm.  

Do đó, nếu khách hàng mong muốn tìm kiếm một chiếc bán tải bề thế thì rõ ràng Colorado High Country chiếm lợi thế. 

Tuy nhiên, Navara Premium Z lại chiếm lợi thế ở khả năng di chuyển trong thành phố đông đúc, nơi mà sự nhỏ gọn và linh hoạt luôn được ưu tiên hàng đầu. 

than-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com

hong-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-2

Về đường nét thiết kế, 2 sản phẩm này cũng cho thấy 2 đường lối hoàn toàn khác nhau. Nếu như Navara mang nét đẹp của ngôn ngữ thiết kế V-Motion cùng sự đơn giản nhưng vẫn đầy nam tính thì Colorado High Country lại khá lịch lãm với nhiều chi tiết được chau chuốt. 

Tuy nhiên, với gói phụ kiện Premium Z thì dường như có vẻ Navara mang tới sự lôi cuốn và bắt mắt hơn đôi chút so với đối thủ của mình. 

thung-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com

duoi-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-5

Về thùng hàng, Chevrolet Colorado High Country rộng rãi và thoải mái với thông số 1484 x 1534 x 584 mm. Trong khi đó, Navara Premium Z có kích thước 1503 x 1560 x 474 mm. Như vậy, chúng ta có thể thấy 2 sản phẩm này về cơ bản khá tương đồng nhau ở tính hữu dụng.

Nội thất

Bước vào khoang hành khách, cả Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country đều mang tới người sử dụng một khoang hành khách trẻ trung, hài hòa và hướng tới sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng khi mọi chi tiết đều bố trí gọn gàng, khoa học.  

noi-that-xe-nissan-navara-2019-2020-nang-cap-muaxegiatot-com

noi-that-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-8

Navara Premium Z được Nissan mang tới hàng loạt tiện nghi hàng đầu hiện nay với màn hình màu 8 inch, 6 loa, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn.

Ghế ngồi & vô lăng bọc da. Đặc biệt, ghế lái của xe còn được tích hợp tính năng chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) rất tân tiến. 

Trong khi đó, là biến thể cao cấp nhất trong dòng sản phẩm Colorado, High Country cũng hiện đại không kém với loạt trang bị như toàn bộ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, kính cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, lẫy mở cửa mạ crom.

ghe-da-mau-cam-tren-nissan-navara-2019-2020-nang-cap-muaxegiatot-com

hang-ghe-truoc-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-7

Chiếc bán tải Mỹ cũng sở hữu dàn 7 loa cùng hệ thống giải trí màn hình 8 inch, tính năng Mylink cùng hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động,…vv

Tuy nhiên, Chevrolet Colorado High Country vẫn tồn tại một số nhược điểm như bệ tỳ tay không tích hợp hộc để ly, lưng ghế nghiêng ít và chỉ bố trí hai tựa đầu khiến những chuyến đi xa với người ba hành khách sẽ mang tới sự mệt mỏi và không có hốc gió phụ cho các hàng ghế sau. 

Như vậy, ở hạng mục này, Nissan Navara Premium Z cho thấy sự nhỉnh hơn so với đối thủ của mình. Mặc dù không phải là quá nhiều nhưng Chevrolet Colorado High Country vẫn lép vế hơn bởi một số nhược điểm nêu trên của mình. 

Vận hành

Nissan Navara Premium Z được trang bị khối động cơ DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS, dung tích 2.5 L. 

gia-xe-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com.jpeg

Cỗ máy này có thể đạt công suất cực đại 188 mã lực, Mô men xoắn cực đại 450 nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chevrolet Colorado High Country được trang bị khối động cơ Diesel, 2.5L VGT, DI, DOHC, Turbo, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 180 mã lực, momen xoắn tối đa 440 Nm.

Hai sản phẩm này cho thấy khả năng vận hành khá tương đồng nhau và không có sự chênh lệch nhiều về thông số. 

gia-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-1

Nhìn chung, trải nghiệm lái của cả Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country được đánh giá đạt mức trung bình khá ở phân khúc. 

Cả 2 đều cho cảm giác đánh lái tốt, bám đường và chân ga, chân phanh mang lại sự an tâm, phản hồi nhanh nhạy bất kể vận hành trên đường cao tốc hay đường nội đô. 

An toàn

Hai mẫu xe chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng về trang bị an toàn cơ bản, bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động,
  • Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc,
  • Túi khí, Camera lùi.

Nissan Navara Premium Z sở hữu một danh sách dài trang bị an toàn như: Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai, Tính năng kiểm soát đổ đèo, Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh. Dây đai an toàn đa điểm trước với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng, hệ thống kiểm soát hành trình, Khóa trẻ em tại cửa sau

Trong khi đó, Chevrolet Colorado High Country cũng rất đầy đủ với hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo xe lệch làn đường, dây an toàn 3 điểm, cảnh báo thắt dây an toàn.

Cả Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country đều cung cấp sự bảo vệ cao tới người sử dụng trong khoang hành khách. 

Là biến thể cao cấp nhất trong dòng sản phẩm nên những trang bị đầy đủ trên 2 sản phẩm này là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Giá xe

Giá xe bán tải Nissan Navara bản Premium Z (VL) 2020: 815.000.000 VNĐ

Giá xe bán tải Chevrolet Colorado bản High Country 2.5L 4×4 AT: 819.000.000 VNĐ

Đây là hạng mục mà Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country thực sự cân tài cân sức nhau. 

Số tiền chênh lệch nhau quá nhỏ ( 4 triệu đồng) chắc chắn hạng mục giá bán sẽ không ảnh hưởng nhiều tới quyết định của khách hàng. 

Lời kết

Chúng ta có thể thấy Nissan Navara Premium Z và Chevrolet Colorado High Country so kè nhau trên từng hạng mục. 

Gần như không có tiêu chí nào mà một cái tên có thể vượt lên hẳn được đối thủ của mình. Đây thực sự là một cuộc đối đầu “kẻ tám lạng, người nửa cân” thật khó để xác định.

Do đó, tùy thuộc vào sở thích cá nhân về kiểu dáng, thương hiệu. Ở mỗi góc độ khách hàng chắc chắn sẽ có chiếc xe phù hợp cho riêng mình !

Xem thêm: So sánh Nissan Navara Premium Z và Ford Ranger Wildtrak

5/5 - (1 bình chọn)