Chuyển tới nội dung

Những thay đổi trên Toyota Vios 2022

Vị trí thứ 2 với doanh số trên dưới 2000 xe mỗi tháng là ước mơ của bất kỳ sản phẩm nào tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngoại trừ nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay – Toyota Vios. 

Trong thời gian gần đây, ngai vàng danh giá của “Vua doanh số” bị lung lay dữ dội bởi sự xuất sắc của Mitsubishi Xpander và sức ép của các đối thủ cùng phân khúc Sedan hạng B. Do đó, để lấy lại vị thế của mình, Vios bắt buộc phải nâng cấp. 

Toyota Vios 2020 sắp ra mắt Việt Nam
Toyota Vios 2022

Và thế hệ 2022 mới nhất chính là câu trả lời của Toyota với hàng loạt những điểm mới hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ giúp Vios chinh phục đông đảo khách hàng Việt Nam. 

Xe Tốt sẽ điểm qua những thay đổi này qua bài viết dưới đây!

Tổng quan Toyota Vios hiện hành

Xe Toyota Vios hiện nay đang phân phối 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam với mức giá dao động từ 490-570 triệu đồng. Xe trông vừa vặn và cân đối với kích thước tổn thể (Dài x rộng x cao) lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm. Chiều dài cơ sở 2550 mm và khoảng sáng gầm xe 133 mm. Về tổng quan, Vios trông khá trẻ trung và nam tính. Đặc biệt phù hợp với đông đảo nhiều nhóm khách hàng. 

Toyota Vios 2019 đang bán tại Việt Nam
Toyota Vios 2019 đang bán tại Việt Nam

Toàn bộ các phiên bản đều vận hành dựa trên động cơ xăng 2NR-FE dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC kết hợp hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i, tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Đi kèm với động cơ trên là hộp số biến thiên vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp. Trải nghiệm vận hành nơi chiếc Sedan này thực sự bền bỉ, ổn định và tiết kiệm. 

Ở thế hệ mới, những thông số nêu trên về kích thước tổng thể cũng như động cơ sẽ được giữ nguyên.

Bổ sung phiên bản mới

Thay vì chỉ 4 phiên bản bao gồm Toyota Vios G, Toyota Vios CVT, Toyota Vios E MT và Toyota Vios Limo như hiện thời. Toyota Vios 2022 sẽ mang tới khách hàng 6 tùy chọn các biến thể khác nhau bao gồm: Toyota Vios G, Toyota Vios E CVT 7 túi khí, Toyota Vios E CVT 3 túi khí, Toyota Vios E MT 7 túi khí, Toyota Vios E MT 3 túi khí. 

Đánh giá xe Toyota Vios G 2022
Đánh giá xe Toyota Vios E 2022
Đánh giá xe Toyota Vios E MT 2022 số sàn

cac-phien-ban-toyota-vios-2020-xetot-com
Sự chia tách này được xem là nước cờ khôn ngoan của thương hiệu Nhật Bản trong việc hướng đến trọng tâm khách hàng. Ở thế hệ trước, với việc cung cấp cả 3 phiên bản với đều 7 túi khí xe được đánh giá cao ở hạng mục an toàn nhưng nó cũng khiến Vios không tìm được lợi thế về giá. 

Trong khi đối với nhóm khách hàng chọn mua xe để chạy dịch vụ (Vios có lượng khách hàng lớn có nhu cầu này) lợi thế về giá chính là điều mà họ quan tâm nhất. Do không có được lợi thế này, Vios thế hệ trước đã ít nhiều suy yếu về doanh số. 

Vios 2022 với việc chia tách phiên bản 3 túi khí và phiên bản 7 túi khí. Chắc chắn sẽ giúp phân hóa khách hàng và mang tới sự thỏa mãn cao hơn. Người không đặt nặng hạng mục an toàn, mua xe chạy dịch vụ sẽ cảm thấy hợp lý với phiên bản 3 túi khí giá rẻ. Trong khi những người đặt nặng hạng mục này sẽ có được sự an tâm và thoải mái với phiên bản 7 túi khí. 

Thay đổi màu sắc

Ở tùy phiên bản, Xe Toyota Vios thế hệ mới sẽ mang tới cho khách hàng những tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Trắng, Bạc, Đen, Đỏ, Nâu Vàng, Xanh Lá. Sẽ không có tùy chọn màu Xám ở thế hệ Vios 2022. Đây được xem là một sự thay đổi dễ hiểu bởi màu Xám không phải là màu được đông đảo khách hàng chọn khi tới với một chiếc Vios. 
mau-xe-toyota-vios-2020-xetot-com
Khoang nội thất xe cũng mang tới một chút thay đổi khi mà ở biến thể Vios E MT màu chủ đạo nơi khoang Cabin sẽ là Đen thay vì Be như trước đây. 

Nâng cấp trang bị

Đây chính là điểm thay đổi cốt lõi đáng chú ý nhất của Toyota Vios thế hệ mới. Với hàng loạt sự bổ sung ở hạng mục này, hứa hẹn xe sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. 

Lý do quan trọng nhất khiến Vios 2019 hụt hơi ở một số thời điểm đó chính là việc thiếu vắng một số trang bị cao cấp (Kiểm soát hành trình, apple carplay,…) và việc hàng loạt tính năng bị cắt như phanh trống, đèn sương mù, điều khiển điện tử gương chiếu hậu sau. 

Ở thế hệ mới 2022, xe sẽ sở hữu hàng loạt trang bị vượt trội so với người tiền nhiệm. Cụ thể:

  • Ở phiên bản G sẽ được bổ sung thêm tính năng Cruise Control, Cảm biến góc Trước/Sau, Camera Lùi, apple carplay và Android Auto và màn hình hiển thị thông tin đơn sắc sẽ được thay đổi bằng màn hình tinh thể lỏng cho khả năng hiển thị sắc nét. 
  • Ở phiên bản E CVT cũng là những nâng cấp hết sức đáng giá như Chất liệu ghế sẽ là Da thay cho Nỉ như trước đây, đầu DVD thay vì chỉ CD, bổ sung apple carplay, Android Auto và Camera lùi. 
  • Ở phiên bản E MT những nâng cấp là Ghế nhựa PVC thay cho ghế nỉ, hỗ trợ kết nối DVD thay vì chỉ CD, bổ sung apple carplay, Android Auto, bổ sung đèn sương mù và Camera lùi, Phanh sau là phanh đĩa thay vì tang trống, Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện. 

nhung-thay-doi-tren-toyota-vios-2020-xetot-com

Nhận định

Tuy hiện nay Toyota chưa công bố mức giá chính thức cho sản phẩm này. Tuy nhiên, theo một số thông tin rò rỉ thì hiện nay nhiều Showroom nhận đặt cọc Vios thế hệ mới tương tự thế hệ tiền nhiệm. Mặc dù bổ sung trang bị nhưng giá bán không thay đổi, đây thực sự là một nỗ lực đầy thiện chí của thương hiệu Nhật Bản. 

Với những nâng cấp đáng giá, Vios sẽ khắc phục được những nhược điểm cốt yếu và chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. Những đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Honda City sẽ “mướt mồ hôi” trong việc cạnh tranh. Ngoài ra, những đối thủ không cùng phân khúc nhưng cùng tầm giá như Mitsubishi Xpander cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều trước Vios 2022. 

Trước những thay đổi hết sức hợp lý trên Vios 2022, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng mẫu Sedan hạng B này sẽ trở lại ngôi vương của mình cùng doanh số ấn tượng nhất thị trường Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mua bán xe Toyota Vios giá tốt toàn quốc

Vui lòng liên hệ trực tiếp để nhận báo giá đặc biệt trong tháng + Khuyến mãi hấp dẫn + Quà tặng giá trị!

Hotline Miền Nam: 0908.66.77.88 – Mr Bính

Bình chọn bài viết này