Chuyển tới nội dung

Những món phụ kiện nên có khi mua ô tô mới

binh cua hoa oto xetot com - Những món phụ kiện nên có khi mua ô tô mới

Bạn là người vừa mới mua ô tô và mong muốn “tiện nghi hóa” cho chiếc xe của mình. Đó là lý do khiến bạn phải tìm kiếm các loại “đồ chơi” phù hợp để nâng cấp cho “xế cưng” thêm phần đẳng cấp hơn, an toàn hơn. Vậy ô tô cần lắp những phụ kiện gì? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những món phụ kiện Ô tô không thể thiểu khi mua xe mới.

Bình cứu hỏa

binh-cua-hoa-oto-xetot-com

Theo quy định của Bộ GTVT thì tất cả các xe ô tô đều phải được trang bị bình cứu hỏa để đảm bảo an toàn cho xe khi xảy ra sự cố, nếu trường hợp nào không trang bị sẽ bị phạt từ 300.000 – 5.000.000 đồng. Do đó, nếu vừa mua xe ô tô mới, bạn đừng quên sắm ngay cho “xế cưng” của mình bình chữa cháy phù hợp nhé!

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, mỗi loại xe có kích cỡ khác nhau nên chọn loại bình cứu hỏa khác nhau. Chẳng hạn, đối với ô tô từ 5 – 9 chỗ cần bình cứu hỏa có dung tích khoảng 4 – 5 lít đối với bình dạng khí CO2 hoặc kg đối với bình dạng bột. Còn đối với xe con 4 chỗ, một chiếc bình cứu hỏa dưới 1 kg hoặc 1 lít sẽ phù hợp hơn.

Máy khử mùi ô tô

may-khu-mui-noi-that-o-to-xetot-com

Thông thường, những chiếc ô tô mới sẽ có mùi da, nỉ… nồng hắc rất khó chịu. Chưa kể, với không gian kín của ô tô, khi sử dụng về lâu dài, các mùi hỗn tạp của thức ăn nước uống, nước hoa hồng,… sẽ tích tụ lại và tạo mùi khó chịu, khiến nhiều người vừa bước vào xe đã thấy đau đầu và buồn nôn. 

Do đó, việc trang bị cho “xế cưng” một chiếc máy khử mùi sẽ nhanh chóng giúp bạn có được không gian nội thất thoải mái nhất

Thảm lót sàn

tham-lot-san-xe-o-to-xetot-com

Từ các dòng xe phổ thông cho đến xe hạng sang, hầu hết phần sàn ô tô đều được lót nỉ. Về lâu dài, chất liệu này rất dễ tích tụ bụi bẩn, tạo nấm mốc và mùi hôi khó chịu. Do đó, ngay khi mới “tậu” xe, hầu hết mọi người đều lắp thêm thảm lót sàn để ngăn chặn những vấn đề nhức nhối này.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã tạo ra nhiều loại thảm lót sàn thông minh, không chỉ giúp vệ sinh sàn xe một cách gọn lẹ, những loại thảm này còn có thể khiến không gian cabin xe của bạn trở nên lung linh hơn, sang trọng hơn. Những loại thảm lót sàn ô tô Hot nhất hiện nay gồm: 3D, 4D, 5D, 6D, 7D….

 Mua thảm lót sàn 6D cho xe Ô tô

Camera hành trình

camera-hanh-trinh-o-to-xetot-com

Không chỉ giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đường, camera hành trình còn là vị cứu tinh để bảo vệ tài xế trong mọi tình huống giao thông như tai nạn xe hay những tình huống ăn vạ khi xảy ra va chạm. 

Dựa vào những hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình, lực lượng chức năng sẽ có căn cứ để giải quyết sự việc một cách chính xác nhất, biết được đâu là phương tiện và nguyên nhân gây ra va chạm.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, camera hành trình được bán ra thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng và giá thành khác nhau. 

Bạn chỉ cần bỏ ra tầm 1 triệu đồng là đã có một chiếc camera hành trình cho mình, tuy nhiên nếu có điều kiện tốt hơn, bạn có thể mua loại 5-8 triệu đồng để độ phân giải được tốt hơn. 

Camera lùi và cảm biến lùi

cambien-lui-o-to-xetot-com

Những khách hàng lần đầu mua xe Ô tô thường hay chọn những mẫu ô tô giá rẻ, tuy nhiên những chiếc xe này lại thường ít được trang bị camera lùi hay thậm chí cảm biến lùi. Trong khi đó, lợi ích của chúng mang lại cho người lái là vô cùng lớn, đặc biệt là những người mới học lái, trình lái còn yếu.

Khi di chuyển vào các khu vực đông dân cư, hệ thống gương chiếu chiệu hậu sẽ không đủ khả năng mang đến tầm nhìn tốt cho người lái ở các điểm mù, góc chết. Lúc này, sự có mặt của camera lùi sẽ giúp thu lại hết các hình ảnh ở những góc khuất và truyền tải qua màn hình ở bảng táp lô giúp người lái lùi xe, quay xe một cách an toàn.

Đối với ô tô không có màn hình trung tâm, bạn chỉ có thể lắp thêm cảm biến lùi để tiết kiệm chi phí. Một bộ cảm biến lùi phía sau đuôi xe có thể giúp bạn cảnh báo chi tiết bằng âm thanh khi phát hiện vật cản trong phạm vi cài đặt. Khi xe càng tiến gần về phía vật cản, âm thanh sẽ phát ra càng lớn. Nhờ đó, người lái có thể xác định được khoảng cách lùi xe an toàn.

Hiện nay, camera lùi cũng đang được bán ra thị trường với nhiều mẫu mã và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, để hỗ trợ việc lùi xe, không cần loại camera quá cao cấp. Trong khi đó, bộ cảm biến lùi lại rẻ hơn rất nhiều, bạn chỉ cần bỏ ra tầm 350-500 ngàn đồng là đã có ngay một bộ cảm biến 4 mắt.

Phim cách nhiệt

dan-phim-cach-nhiet-o-to-xetot-com

Phim cách nhiệt là một tấm màng nhựa Polyester dùng để dán lên lớp kính ô tô. Đúng như tên gọi của mình, “màn chắn này” có khả năng giảm sức nóng từ bên ngoài phả vào trong xe, giúp gia tăng tuổi thọ cho nội thất xe (bảng táp lô, ghế da,…) đồng thời đảm bảo sự riêng tư cho người ngồi.

Tùy theo mỗi loại xe và mỗi loại thiết kế mà sẽ có những loại phim cách nhiệt phù hợp. Bạn có thể dán phim cách nhiệt cho các vị trí như mặt kính trước, mặt kính 2 bên và sau. Để đảm bảo được độ bền dài lâu, bạn nên chọn mua phim cách nhiệt của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như 3M, V-kool hay Johnson.

Cảm biến áp suất lốp

cam-bien-ap-suat-lop-o-to-xetot-com

Việc di chuyển đường dài, đặc biệt khi vào đường cao tốc sẽ không cho chúng ta có lựa chọn “sửa sai”. Nếu không may bị thủng xăm hoặc nổ lốp, bạn không thể quay đầu xe trong một phạm vi khá xa, cũng không thể tiếp cận một garage sửa xe nào. Lúc này, bạn sẽ phải chờ cứu hộ, hoặc thợ sửa tận nơi, vừa mất thời gian mà chi phí lại đắt đỏ.

Để tránh trường hợp không mong muốn này, bạn chỉ cần gắn một thiết bị nhỏ cho lốp xe mà thôi. Thiết bị này có thể đo và hiển thị tình trạng nhiệt độ, áp suất của lốp xe, giúp tài xế có thể phát hiện ra chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường để có thể nhanh chóng xử lý thay thế, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Gương cầu lồi

guong-cau-loi-o-to-xetot-com

Đối với những dòng xe gia đình cỡ nhỏ 4-5 chỗ, gương chiếu hậu đã được thiết kế phù hợp nhưng chưa thực sự đem lại hiệu quả tốt như trên các mẫu SUV 7 chỗ. Do đó, để có tầm nhìn lái rộng hơn, bạn có thể lắp thêm một chiếc gương cầu lồi trên gương chiếu hậu.

“Đồ chơi” này sẽ giúp cho tài xế có thể quan sát được những góc khuất, điểm mù, điểm hẹp… khi di chuyển ở những đoạn đường đồi núi, đường hai chiều nhỏ có góc cua hẹp và khuất, đỗ xe sát ở vìa hè hay quay đầu xe trong khu phố đông đúc, chật hẹp.

Bảo hiểm thân vỏ

bao-hiem-than-vo-o-to-xetot-com

Bất cứ chiếc xe ô tô mới nào, dù là xe giá rẻ hay xe hạng sang thì bảo hiểm thân vỏ là điều không thể thiếu. Đây là loại hình bảo hiểm hữu ích, áp dụng với tất cả các bộ phận bên ngoài của xe như vỏ xe, kính chiếu hậu,… Nếu “xế cưng” của bạn gặp phải sự cố như mất cắp hay đâm đụng thì công ty  bảo hiểm sẽ chi trả cho phần thiệt hại đó theo đúng quy định trong hợp đồng.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, bảo hiểm thân vỏ không áp dụng cho các bộ phận nằm bên trong của vỏ xe như động cơ, hộp số, hệ thống lái… Và mức giá cho loại bảo hiểm này còn phụ thuộc vào từng hãng, từng dòng xe. Ví dụ, công ty bảo hiểm Bảo Việt tính mức phí 2.55% đối với xe có mức tổn hại thấp và 5.9% đối với xe taxi.

Ngoài những món “đồ chơi” tiêu biểu mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, bạn cũng có thể sắm thêm các đồ vật phong thủy để gia tăng sự an tâm hay bộ dụng cụ cứu hộ ô tô để tự sửa xe khi di chuyển ở những nơi không có garage sửa xe nhé!

Tham khảo:

Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt nhất cho xe ô tô?

Thảm lót sàn ô tô 6D, Phụ kiện nên có khi mua xe mới

5/5 - (1 bình chọn)