Chuyển tới nội dung

Những lý do giúp Mazda3 là mẫu Sedan bán chạy nhất phân khúc

xe 2020 mazda 3 10 xe ban chay 2019 xetot com - Những lý do giúp Mazda3 là mẫu Sedan bán chạy nhất phân khúc

Mazda3 hiện là cái tên thành công nhất trong chuỗi sản phẩm của Mazda tại thị trường Việt Nam. Kết thúc năm 2019, thương hiệu Nhật Bản đã bán được tổng cộng 13.761 sản phẩm này – Một con số ấn tượng đối với thị trường nhỏ như Việt Nam. So với con số 13.446 sản phẩm được bán ra trong năm 2018, xe cho thấy sự tăng trưởng vững chắc.

xe-2020-mazda-3-10-xe-ban-chay-2019-xetot-com

Mazda3 được phát triển dựa trên người tiền nhiệm Mazda 323. Hiện nay xe đang phân phối nhiều phiên bản với mức giá dao động từ 669-919 triệu đồng (bản Sedan). Tất cả biến thể đều mang trong mình những ưu điểm đặc trưng của thương hiệu.

Vậy những ưu điểm đã giúp Mazda3 trở thành mẫu Sedan bán chạy nhất phân khúc là gì? Hãy cùng Xe Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoại thất KODO phù hợp với thị hiếu

Lý do đầu tiên và cũng rất quan trọng đó chính là ngoại hình của Mazda3. Xe mang trong mình những đường nét của ngôn ngữ “Linh hồn của chuyển động” đầy lôi cuốn. Nó trẻ trung, hút mắt và dễ gây cảm tình ngay khi mới lướt qua. 

Đây chính là cái tên mang tính tiên phong ở phân khúc Sedan hạng C trong trào lưu trẻ hóa ngoại hình. Và người tiên phong thành công nhận được quả ngọt là điều dễ hiểu. 

dau-xe-mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Ở thế hệ mới nhất, Xe Mazda 3 2023 sedan có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể là 4660 x 1795 x 1440 mm. Các đường nét vẫn được phát triển dựa trên những chi tiết quen thuộc nhưng dáng xe đã có phần đầm thấp, mang phong cách thể thao hơn. Ở cả ba vị trí (Phía trước, thân và phía sau) đều có những chi tiết thay đổi nhưng tựu chung lại đó là những chi tiết đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thanh lịch.

Các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis 2023, Xe Kia K3 2023, Xe MG MG5 2023, Xe Honda Civic 2023 hay Hyundai Elantra 2023 có những nét đặc trưng và lượng khách hàng riêng. Tuy nhiên về tổng quan, những mẫu xe này vẫn chưa được đông đảo khách hàng công nhận và yêu thích rộng rãi như Mazda3. Đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, nhóm đối tượng có nhu cầu mua xe rất lớn hiện nay. 

Nội thất hấp dẫn

Bước vào khoang nội thất, Mazda3 tiếp tục ghi dấu trong mắt đông đảo khách hàng. Cảm giác đơn giản mang hơi hướng Châu Âu là điều mà khó đối thủ cùng phân khúc nào có thể so sánh với sản phẩm này. 

noi-that-xe-mazda-3-2020-ban-sedan-xetot-com

Bảng tablo theo đuổi triết lý “Less is more” – “Ít là nhiều” với các nút bấm được tiết chế tối đa. Những chi tiết còn lại đều cho thấy sự tinh tế, tỉ mỉ của thương hiệu Nhật Bản.

Bên cạnh đó, qua nhiều thế hệ, các phiên bản Mazda3 sedan mặc dù ít nhiều khác nhau nhưng nhìn chung đều đầy đủ tiện nghi hấp dẫn và phong phú như nẹp cửa, thảm để chân hay dán kính, camera, màn hình DVD… nhận được sự thích thú của đông đảo khách hàng. Người dùng không phải mất thời gian sắm sửa hay “độ” chiếc xe của mình mà vẫn có được sự trọn vẹn trong trải nghiệm. 

Động cơ Skyactiv tân tiến

Lý do tiếp theo giúp Mazda3 trở thành mẫu Sedan bán chạy nhất phân khúc nằm ở cụm động cơ Skyactiv tân tiến. Khởi đầu một cuộc cách tân, với khả năng đưa chiếc xe của Mazda lên một tầm cao mới về hiện đại, động cơ Skyactiv có khả năng tuyệt vời như:

  • Phun nhiên liệu hiệu quả hơn: công nghệ phun đa điểm với kim phun có hàng loạt lỗ phun, giúp nhiên liệu được “tơi” sương tạo nên hỗn hợp đồng nhất hơn, quá trình đốt cháy hoàn hỏa hơn, từ đó đảm bảo hiệu suất động cơ cao, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và góp phần giảm thiểu khí xả vào môi trường.
  • Cải tiến ống xả thải: Hệ thống đường ống xả khí thải có tiết diện lớn hơn giúp giảm áp suất và dài hơn để giảm áp lực khí xả tác động đến động cơ khi chúng đang hoạt động trong chu trình công tác và nhiệt độ được giảm xuống. 
  • Cải tiến kết cấu đỉnh piston với vùng lõm ở giữa để tạo nên sự phân tầng, tiếp xúc sớm của hòa khí với bugi khi đánh lửa khiến màng lửa triển khai nhanh hơn làm việc đốt cháy nhiên liệu trở nên vô cùng hiệu quả. 
  • Giảm nhẹ khối lượng, tiết chế ma sát trong các chi tiết máy giúp nâng cao tuổi thọ động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Những ưu điểm trên khiến động cơ Skyactiv luôn nhận được cái nhìn thiện cảm từ đông đảo khách hàng nước ta. 

An toàn đầy đủ

Xe Mazda3 luôn mang tới sự bảo vệ đầy đủ đến khách hàng của mình với những tính năng từ cơ bản như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • Camera lùi
  • 7 túi khí bảo vệ 

Bên cạnh đó, ở những phiên bản cao cấp xe còn mang tới những trang bị an toàn hấp dẫn và hiện đại khác:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn 
  • Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh
  • Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp Radar

Không ngoa khi nói rằng, khách hàng luôn có được sự an tâm cao khi lựa chọn Mazda3. 

Tính bền bỉ

Trong quá trình xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Mazda3 đã gây dựng được uy tín của mình về tính bền bỉ. Những hiện tượng hỏng vặt thường rất ít khi xảy ra. 

mazda-3-2020-sedan-xetot-com

Chính vì thế, xe mang lại lợi ích lâu dài cả về kinh tế lẫn về sự thoải mái (Việc hỏng vặt gây ra rất nhiều khó chịu) của khách hàng. Ngoài ra do tính phổ biến của mình, việc thay thế phụ tùng xe cũng rất dễ dàng. 

Giá bán – Lợi thế trước đây

Trước đây, Mazda3 gần như hạ đo ván các đối thủ của mình ở hạng mục giá bán. Cụ thể giá xe Oto Mazda 3 phiên bản tiền nhiệm dao động từ 669 – 758 triệu đồng. Chính chi phí ban đầu bỏ ra thấp là điều mà Mazda3 trở lên thực sự hấp dẫn và là yếu tố không thể thiếu giúp xe leo lên vị trí số 1 của phân khúc. 

gia-xe-mazda-3-sport-2020-xetot-com

Tuy nhiên lợi thế về giá giờ đây đã không còn. Khác với dự kiến ban đầu, Mazda3 2020 đã có sự tăng giá một cách mạnh mẽ. Với mức giá cao nhất là 919 triệu đồng, khách hàng sẽ phải thực sự cân nhắc khi xuống tiền. Nhất là bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung đang thực sự chao đảo. Những sản phẩm có mức giá nhẹ nhàng sẽ dễ chiếm được cảm tình hơn. 

Liệu rằng Mazda3 có còn là mẫu Sedan bán chạy nhất phân khúc như năm 2019 được hay không ? Chúng ta chỉ có thể biết được khi năm 2020 khép lại. 

Xem khuyến mãi mua xe Mazda 3 tại đây: https://xetot.com/toan-quoc/mua-ban-oto/mazda–3

5/5 - (1 bình chọn)