Chuyển tới nội dung

Những đối thủ “ngáng đường” Kia Soluto, Mẫu xe hạng B thay thế RIO

xe kia soluto 2022 tai viet nam Xetot com - Những đối thủ "ngáng đường" Kia Soluto, Mẫu xe hạng B thay thế RIO

Phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam ngày càng diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của nhiều đối thủ kỳ cựu. Nếu những năm về trước, người ta vẫn thấy bóng dáng Kia Cerato chen chân giữa 2 phân khúc B và C thì đến thời điểm hiện tại Soluto sẽ đóng chốt và được dự đoán sẽ chiếm lợi thế cực lớn về giá cả.

Kia Soluto sẽ "chen chân" vào phân khúc sedan hạng B đang cực kỳ sôi động
Kia Soluto sẽ “chen chân” vào phân khúc sedan hạng B đang cực kỳ sôi động

Cùng Xe Tốt điểm qua những cái tên đang “gây bão” tại Việt Nam trong những năm qua.

Tham khảo:

1.Toyota Vios- ông trùm về độ bền bỉ và giữ giá

Toyota Vios đã là cái tên quá quen thuộc ở dải đất hình chữ S và được mệnh danh là “mẫu xe quốc dân” khi có doanh số bán thường xuyên đạt top 1 xe bán chạy nhất tháng. Xe tạo niềm tin trong lòng khách hàng Việt bởi độ bền bỉ vô đối, ít hỏng vặt, bán lại giá cao- những điều mà phần đông người dùng đều cân nhắc khi mua xe.xe-toyota-vios-2020-tai-viet-nam-Xetot-com
Điểm đắt giá nhất trên chiếc xe Ô tô Toyota Vios nằm dưới nắp capo, đó là khối động cơ Xăng 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm. Hai tùy chọn hộp số đi kèm là số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Ngoài ra, Vios còn là mẫu xe đem lại giá trị kinh tế cao khi có không ít người mua xe để chạy dịch vụ. Tiết kiệm xăng là một chuyện, Vios còn ít hỏng vặt và mỗi năm bạn chỉ mất tiền để thay dầu nhớt khi bảo dưỡng. Mặt khác, qua từng đời xe, Vios chỉ mất giá 20 triệu/năm khi bán lại- quá lý tưởng để lựa chọn để sử dụng cho gia đình hoặc kinh doanh!

Giá xe Toyota Vios năm 2024

2. Hyundai Accent- đẹp và rẻ!

Với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy và được gọi là Elantra thu nhỏ , Accent góp một phần rất lớn trong việc đẩy doanh số bán của xe Hàn lên cao trong những năm gần đây. Ngoại hình duyên dáng, nhiều màu sắc là một trong những yếu tố giúp Accent tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên!
xe-hyundai-accent-2020-tai-viet-nam-Xetot-com
Ngoài diện mạo lôi cuốn, xe Ô tô Hyundai Accent còn có giá bán rất phải chăng nhưng chưa bao giờ thiếu hụt về công nghệ. Khoang nội thất của xe đầy ắp các thiết bị kỹ thuật như Apple Carplay, màn hình cảm ứng 7 inch, định vị dẫn đường APN,6 loa cao cấp.
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu trang bị cửa sổ trời giúp chiếc xe trở nên có giá trị hơn nhất là đối với khách hàng trẻ. Đặc biệt hơn, nếu bạn có ý định mua một chiếc xe vừa đẹp, vừa rẻ lại vừa trẻ trung thì Accent là lựa chọn siêu lý tưởng khi có mức giá bán khởi điểm chỉ 435 triệu đồng.

Giá xe Hyundai Accent năm 2024

3. Honda City- bền, an toàn

Honda City cũng là một trong những cái tên đáng để mua trong phân khúc xe hạng B khi kết hợp được cả hai yếu tố : bền bỉ của Vios và nhiều công nghệ của Accent.
xe-honda-city-2020-tai-viet-nam-Xetot-com
Dù có xuất thân từ Nhật Bản nhưng phong cách thiết kế của City không thực dụng, nhàm chán như các mẫu xe của Toyota. Xe Honda City có thiết kế góc cạnh pha lẫn nét mới mẻ nên thích hợp cho nhiều tập khách hàng khác nhau.

Xét về tính thanh khoản tuy xe Ô tô Honda City không bằng Vios nhưng bù lại xe sở hữu rất nhiều công nghệ an toàn hữu ích như: cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi. Khoang nội thất của xe cũng rất rộng rãi kết hợp với hệ thống giải trí đa dạng với màn hình cảm ứng 6.8 inch, 8 loa phát nhạc.

Giá xe Honda City năm 2024

4. Mazda2- nội thất đẹp, động cơ bốc

Mazda2 có doanh số bán khá khiêm tốn hơn các đối thủ còn lại vì vẻ ngoài của xe trông khá nữ tính và chưa được lòng nhiều cánh mày râu.
xe-mazda-2-sedan-2020-tai-viet-nam-Xetot-comTuy vậy, xe có nội thất được đánh giá là đẹp và bắt mắt nhất phân khúc nhờ cách thiết lập các thiết bị kỹ thuật rất thông minh. Với màn hình dạng nổi đặt tách biệt trên táp lô, Mazda2 bỏ xa lối tạo hình cũ kỹ của các đối thủ khác.

Dù là mẫu xe ưa thích của các chị em phụ nữ nhưng xe Ô tô Mazda 2 lại sở hữu khối động cơ khá mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, máy bóc và khỏe. Cụ thể, xe sở hữu động cơ Skyactiv 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên sản sinh công suất 109 mã lực, mô men xoắn 141 Nm cùng số tự động 6 cấp.

Giá xe Mazda 2 năm 2024

5. Mitsubishi Attrage – rẻ nhưng bán chậm!

Có thể nói rằng Mitsubishi Attrage là một trong những cái tên đáng để nghĩ đến đầu tiên nếu bạn muốn kinh doanh xe dịch vụ. Bởi lẽ chỉ cần bỏ ra 375 triệu đồng, một chiếc xe hạng B rộng rãi của Nhật đã được giao đến tận nhà.
xe-mitsubishi-attrage-2020-tai-viet-nam-Xetot-com
Quả không ngoa khi nói rằng phân khúc B thực sự quá khốc liệt để xe Kia Soluto chen chân vào. Bởi lẽ với mức giá này, xe Ô tô Mitsubishi Attrage còn chưa thể đứng vững và vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết thì liệu mẫu xe Hàn còn “non trẻ” như Soluto có làm nên kỳ tích?
Xe chỉ được trang bị động cơ 1.2L MIVEC phun cho công suất tối đa 76 mã lực, mô men xoắn cực đại 100 Nm. Với con số này, Mitsubishi Attrage yếu hơn cả mẫu xe con cóc Kia Morning, cảm giác lên dốc cực kỳ vất vả, xe yếu sức và hụt hơi khi di chuyển ở vòng tua cao.

Giá xe Mitsubishi Attrage năm 2024

6. Nissan Almera – máy ngon nhưng nhanh rớt giá

Dù rằng Nissan Almera được nhiều người dùng đánh giá cao về độ bền bỉ, tính tiết kiệm tốt và ít hỏng hóc nhưng với vẻ ngoài khá chán và ít option nên xe không được lòng đa số khách hàng Việt. Đáng tiếc nhất là mẫu xe Ô tô Nissan Almera lại mất giá quá nhanh nên không được nhiều bác tài lựa chọn.
xe-nissan-sunny-2020-tai-viet-nam-Xetot-com
Khoang nội thất của xe rất rộng rãi với chiều dài cơ sở đến 2590 mm, tuy vậy nội thất chủ yếu sử dụng nhựa cứng nhìn kém sang. Không chỉ vậy, Almera chỉ được trang bị hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp khiến xe bị giật, rung khi vào số. Đây là một trong những nhược điểm lớn nhất của Almera bị lộ ra khi leo dốc.

Giá xe Nissan Almera năm 2024

4.7/5 - (3 bình chọn)