Chuyển tới nội dung

Những điểm mới trên Toyota Corolla Altis 2022 – “cựu vương” lên tiếng!

ra mat toyota corolla altis 2020 thailand Xetot com - Những điểm mới trên Toyota Corolla Altis 2022 - "cựu vương" lên tiếng!

Toyota Corolla Altis chính là cái tên nổi tiếng một thời khuynh đảo phân khúc Sedan hạng C với doanh số cao vượt trội. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, xe đang có dấu hiệu đuối sức và gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ. 

Không chỉ để mất ngôi vương phân khúc vào tay Mazda 3 mà sản phẩm này còn phải chật vật cạnh tranh với những đối thủ như Kia Cerato hay Hyundai Elantra. 

👉 Tham khảo các mẫu xe sedan hạng C: https://thanhauto.vn/gia-xe-sedan-hang-c/

Toyota Corolla Altis 2020 thế hệ mới ra mắt Thái lan, sắp về Việt Nam?
Toyota Corolla Altis 2022 thế hệ mới

Để cải thiện tình trạng trên, mới đây Toyota đã giới thiệu phiên bản mới nhất của Corolla Altis cùng nhiều thay đổi, qua đó giúp xe trở nên hấp dẫn hơn. Năm 2019, sản phẩm này đã được giới thiệu tại một số thị trường và cũng được đồn đoán là sẽ về Việt Nam ngay trong năm nay. Hiện tại một số Showroom đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm. 

Vậy Corolla Altis 2022 có điểm gì mới ? Xin mời quý bạn đọc tìm hiểu. 

Tổng quan mẫu Toyota Corolla Altis hiện hành

Xe Toyota Corolla Altis hiện hành sở hữu một ngoại hình trung tính và có chút chững chạc, đứng tuổi hơn so với những đối thủ cùng phân khúc.

👉 Tham khảo: Mua xe Toyota Corolla Altis giá rẻ

Xe được trang bị những tiện nghi tầm trung so với chuẩn hiện nay như màn hình cảm ứng 7 inch, radio, đầu CD/DVD, kết nối USB, Bluetooth, AUX, HDMI, đàm thoại rảnh tay, chức năng điều khiển bằng giọng nói, dàn âm thanh 4-6 loa,… So với các đối thủ thì Altis chưa thực sự mạnh ở hạng mục này.

Về động cơ, xe cung cấp 2 tùy chọn bao gồm:

  • Động cơ 3ZR-FE 2.0L, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i: công suất tối đa 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187Nm ở 3.600 vòng/phút.
  • Động cơ 2ZR-FE – 1.8L, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép: công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút.

Ở hạng mục an toàn Altis được đánh giá khá cao với danh sách tính năng đầy đủ như 07 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, khung xe GOA và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ. Đặc biệt, đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Trong năm 2019 vừa qua, Corolla Altis chỉ có tổng doanh số đạt 3364 xe. Con số đáng buồn khiến cựu vương 1 thời chỉ đứng thứ 4 về doanh số khi so sánh với các đối thủ ở phân khúc.  

Ít phiên bản hơn

Hiện nay, Toyota Corolla Altis đang phân phối 5 phiên bản chính thức tại thị trường Việt Nam. 

 Toyota Corolla AltisHonda CivicMazda3 sedanHyundai ElantraKia Cerato
Số lượng phiên bản3544
Tầm giá bán697 – 932 triệu đồng729 – 929 triệu đồng719 – 919 triệu đồng555 – 744 triệu đồng559 – 675 triệu đồng

Cụ thể, phiên bản E MT có mức giá 697 triệu VNĐ, phiên bản E CVT có mức giá 733 triệu VNĐ và 791 triệu VNĐ cho biến thể G. 

Nếu người dùng muốn tìm kiếm sự cao cấp hơn thì có thể đến với bản V cùng mức giá với giá bán 889 triệu VNĐ và bản V Sport sở hữu giá bán là 932 triệu VNĐ

Trong khi đó ở thế hệ mới, Corolla Altis chỉ cung cấp 3 phiên bản bao gồm: E MT, E CVT và G. Hiện nay thông tin mức giá cụ thể chưa được Toyota Việt Nam công bố. 

Tuy nhiên, với việc mức giá của phiên bản hiện tại đã khá cao so với mặt bằng trong phân khúc, nhiều khả năng mẫu mới sẽ duy trì mức giá hoặc tăng nhẹ để đảm bảo khả năng cạnh tranh vốn đã suy yếu đi rất nhiều trong những năm gần đây.

Ngoại hình góc cạnh hơn

Toyota Altis 2022 thế hệ mới xuất hiện với một dáng vóc cứng cáp và góc cạnh hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. 

thiet-ke-xe-toyota-corolla-altis-2020-thailand-Xetot-com
Sản phẩm này thuộc thế hệ thứ 12 và được Toyota áp dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-C tương tự như nền tảng khung gầm trên những người anh em Toyota Prius hay Toyota C-HR. Đây là điều đáng chú ý nhất của mẫu xe mới này.

Theo nhà sản xuất, hệ thống khung này có độ cứng cao hơn, qua đó mang lại sự an toàn vượt trội. Ngoài ra với việc hạ trọng tâm vị trí lái, xe cho cảm giác thể thao một cách đầy phấn khích. 

duoi-xe-toyota-corolla-altis-2020-thailand-Xetot-com
Với một bộ khung mới, Corolla Altis trông to lớn, bề thế hơn, với kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm – dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 30 mm so với trước đây.

Bên cạnh kích thước, một số cải tiến đáng chú ý nơi ngoại thất của sản phẩm này đó là cụm lưới tản nhiệt đặt thấp ở phía trước, cụm đèn pha hai bên sắc cạnh hơn. 

can-sau-toyota-corolla-altis-2020-thailand-Xetot-com
Từ phía sau, xe cũng cho cảm giác mới lạ hoàn toàn nhờ kiểu đèn hậu to lớn thiết kế hai mảnh, nối liền bằng một dải chrome tương tự như trên chiếc Toyota RAV4 anh em. 

Về tổng quan, Corolla Altis mới mang tới một vẻ trẻ trung và nam tính hơn, hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ đông đảo khách hàng. 

Nội thất cao cấp và đẹp mắt

Bước vào khoang nội thất, khách hàng sẽ bị chinh phục bởi sự cao cấp và đẹp mắt. Mặc dù chiều dài trục cơ sở giữ nguyên nhưng với việc chiều dài, chiều rộng được gia tăng xe cho cảm giác thoải mái hơn khá nhiều. 

noi-that-xe-toyota-corolla-altis-2020-thailand-Xetot-com
Ở thế hệ mới, Corolla Altis cách tân bảng điều khiển nhờ lối thiết kế xếp lớp đẹp mắt. 

Bên cạnh đó là hàng loạt tiện nghi hấp dẫn lần đầu xuất hiện như màn hình hiển thị lớn, màn hình đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch, cửa điều hòa phía sau và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

hang-ghe-truoc-toyota-corolla-altis-2020-thailand-Xetot-com
Ngoài ra, một số chi tiết khác trong khoang nội thất cũng cho thấy sự tỉ mỉ hơn của thương hiệu Nhật Bản. Tiêu biểu có thể kể đến như vô lăng được “đẽo gọt” gọn gàng, cảm giác thô như trước đây đã hoàn toàn biến mất. 

Lời kết

Trước đây, Corolla Altis phải nhận một số lời phàn nàn từ người dùng về ngoại hình có phần cũ kỹ và đứng tuổi. Bên cạnh đó là khoang nội thất chưa thực sự đẹp mắt hay những trang bị tiện nghi còn thiếu sót so với các đối thủ. 

Giờ đây những ưu điểm trên đã được khắc phục mạnh mẽ với hàng loạt cải tiến cả ở ngoại thất, nội thất đi kèm những tính năng tiện nghi hấp dẫn hơn, cho thấy tinh thần cầu thị và lắng nghe người tiêu dùng của Toyota, hứa hẹn sẽ giúp Corolla Altis sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm của đông đảo khách hàng cùng doanh số khả quan hơn nhiều so với hiện tại.

Tham khảo: Giá xe Toyota Cross thế hệ mới (Mẫu gầm cao của Corolla)

5/5 - (2 bình chọn)