Chuyển tới nội dung

Mua xe chạy dịch vụ chọn: Fortuner cũ hay Innova mới?

fortuner cu 2017 17400 2 muaxegiatot vn - Mua xe chạy dịch vụ chọn: Fortuner cũ hay Innova mới?

Trong điều kiện kinh tế phát triển, nhu cầu di chuyển bằng ô tô riêng thay vì xe khách đang trở lên bùng nổ tại Việt Nam. Có cầu ắt có cung, chính vì thế nhu cầu mua một chiếc ô tô để chạy dịch vụ là sự quan tâm của đông đảo người Việt.

Có 2 sản phẩm nổi bật lên ở phân khúc này và là sự phân vân của rất nhiều người mua mang tên: Toyota Fortuner cũ và Innova mới. Cả 2 đều đến từ thương hiệu uy tín Nhật Bản và sở hữu những thế mạnh riêng.

Bài viết sau sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Mua xe oto chạy dịch vụ: Chọn Fortuner cũ hay Innova mới?

Lưu ý: Bài viết sẽ lấy Toyota Fortuner đời 2017 chạy dưới 100 nghìn km và Toyota Innova E mới nhất hiện nay.  

Toyota Fortuner G 2017

Toyota Fortuner G 2017 là mẫu xe có giá thấp nhất và có doanh số tốt nhất trong đại gia đình xe Toyota Fortuner. Xe thực sự ghi điểm đối với nhóm khách hàng có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ vì tính tiết kiệm của mình cũng như vốn đầu tư ban đầu thấp.

Một chiếc xe Fortuner G 2017 cũ qua sử dụng đang bán tại đại lý Toyota Tân Cảng ở Sài gòn với giá bán từ 950 - 1 tỷ đồng (xe này khá mới )
Một chiếc xe Fortuner G 2017 cũ qua sử dụng đang bán tại đại lý Toyota Tân Cảng ở Sài gòn với giá bán từ 950 – 1 tỷ đồng (xe này khá mới )

Toyota Fortuner G 2017 được trang bị khối động cơ Diesel dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 150 mã lực tại 3.400 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/ phút. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, không có lựa chọn số tự động như các phiên bản máy xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu đo được dao động ở khoảng 7.1 lít/100km.

Khoang nội thất xe cũng khá ấn tượng cùng chất liệu nỉ màu nâu trông khá sang và sạch, các chi tiết nhựa trên xe màu đen, trần xe màu kem sáng. Toàn bộ ghế đều chỉ có khả năng chỉnh cơ.

Vô lăng 4 chấu tích hợp chỉnh âm thanh, menu nhạc, kết nối điện thoại để nghe và từ chối cuộc gọi. Tiện nghi nổi bật của xe có thể kể đến như tính năng hỗ trợ phát USB, AUX, kết nối với điện thoại để đàm thoại.

fortuner-cu-2017-17400-6-muaxegiatot_vn

Xe được trang bị điều hòa một vùng nhiệt độ cùng các hốc gió cụ thể cho từng hàng ghế. Trong đó, đây là phiên bản chỉnh tay truyền thống duy nhất trong các phiên bản Fortuner 2017.

Các trang bị an toàn của phiên bản G không thể so sánh với những người anh em Fortuner còn lại. Tuy nhiên, xe vẫn mang tới sự bảo vệ khá tốt tới người dùng nhờ loạt tính năng như công nghệ cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, khóa vi sai cầu sau và các chế độ chọn dẫn động thông qua nút bấm, 3 túi khí an toàn, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ…vv

Hiện nay, Toyota Fortuner G 2017 chạy dưới 100 nghìn km đang được rao bán ở mức giá vào khoảng 900 triệu.

Tham khảo giá xe Fortuner mới & khuyến mãi tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-fortuner-hang-toyota

Toyota Innova E 2019

Mẫu xe MPV 7 chỗ Toyota Innova luôn được xem là dòng xe đa dụng đáng mua bậc nhất thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng người dùng có nhu cầu kinh doanh. Rộng rãi, bền bỉ và tính thương hiệu cao là yếu tố giúp mẫu xe này chinh phục được đông đảo khách hàng nước ta.

gia-xe-toyota-innova-e-2019-muaxebanxe-com

Innova 2019 được trang bị động cơ 4 xilanh dung tích 1.998 cc (mã 1TR-FE (AI) cho công suất 136 mã lực cực đại tại 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Đi kèm với cụm động cơ này ở bản E là hộp số sàn 5 cấp.

Mặc dù là phiên bản thấp nhất nhưng chiếc MPV này vẫn được trang bị những tính năng đáng chú ý như tay lái 4 chấu, sử dụng chất liệu Urethane mạ bạc sang trọng, tích hợp nút bấm điều khiển đa phương tiện và hỗ trợ chỉnh tay 4 hướng. Bên cạnh đó là điều hòa chỉnh tay 2 dàn lạnh, có cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh giới hạn với dàn CD 1 đĩa, 6 loa, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth.

noi-that-toyota-innova-e-2019-muaxebanxe-com

Hàng loạt trang bị an toàn đáng giá được Toyota mang tới Innova E như: Móc cài ghế trẻ em ISOFIX giúp định vị ghế của trẻ một cách chắc chắn, an toàn khi ngồi trong xe. Cột lái tự đổ giúp hạn chế chấn thương cho người lái khi có sự cố va chạm xảy ra. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và 3 túi khí an toàn.

Giá xe Toyota Innova 2.0E (số sàn) : 771 triệu VNĐ

Tham khảo giá xe Innova mới & khuyến mãi tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-innova-hang-toyota

Fortuner cũ hay Innova mới?

Chúng ta có thể thấy với những lợi ích kinh tế thiết thực, cả Fortuner cũ và Innova mới đều là sự lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe để phục vụ nhu cầu kinh doanh. Về mặt thông số, có thể dễ dàng so sánh 2 sản phẩm này. Tuy nhiên, dưới góc độ đầu tư, cần xét đến lợi thế của từng chiếc xe dưới đây !

Lợi thế của Fortuner cũ !

– Có thể thấy rõ ràng Fortuner là cái tên nằm ở phân khúc cao hơn. Trong quá trình sử dụng xe vào mục đích chạy dịch vụ, chắc chắn chiếc xe này sẽ giúp chủ nhân có được tập khách hàng rộng lớn hơn bởi hiện nay có rất nhiều cơ quan, tổ chức có điều kiện luôn yêu cầu một mẫu xe thuộc tầm trung như Fortuner thay vì một cái tên được định vị ở hạng mục giá rẻ như Innova.

– Toyota Fortuner luôn là cái tên vượt trội ở tính thanh khoản tốt, giá trị bán lại cao. Sau một thời gian sử dụng, chủ nhân hoàn toàn có thể bán chiếc SUV 7 chỗ này với một mức giá rất tốt. Qua đó dưới tầm nhìn dài hạn, Fortuner sẽ mang lại lợi thế cho người sử dụng của mình.

Lợi thế của Innova mới !

– Trước hết, Innova mang trong mình lợi thế của một chiếc xe mới tinh qua đó mang tới sự an toàn và đảm bảo vượt trội cho người mua. Mặc dù Toyota luôn là thương hiệu số 1 về sự bền bỉ nhưng trải nghiệm mua xe cũ chắc chắn vẫn mang tới cho khách hàng ít nhiều sự rủi ro không thể tránh khỏi. Nếu bạn là người không quá rành về xe cộ, một chiếc xe mới như Innova thực sự là một sự lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, cảm giác sở hữu một chiếc xe mới luôn mang tới sự thích thú đầy tự hào tới người mua.

– Innova mang tới lợi thế về trải nghiệm rộng rãi hơn tới việc chạy kinh doanh, dịch vụ. Chắc chắn 1 chiếc xe sinh ra nhằm mục đích chính để phục vụ nhu cầu kinh doanh như Innova sẽ phù hợp hơn so với một chiếc SUV gia đình như Toyota Fortuner.

– Với số tiền lăn bánh khoảng hơn 800 triệu, xe Innova E tiết kiệm hơn con số 900 triệu của  Fortuner G 2017. Số tiền chênh lệch không phải là quá lớn, tuy nhiên vẫn là yếu tố đáng kể dưới góc độ vốn đầu tư bỏ ra ban đầu trong một thương vụ kinh doanh.

Lời kết

Trên đây bài viết đã nêu ra đặc trưng cũng như ưu điểm của cả Fortuner cũ và Innova mới. Ở đây lợi thế của sản phẩm này cũng chính là yếu điểm của sản phẩm kia.

Tùy theo yếu tố vùng miền, khách hàng tiềm năng và những giá trị mà người mua đặt nặng, Fortuner cũ hoặc Innova mới sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Ví dụ như người sử dụng muốn hướng công việc kinh doanh của mình tới nhóm khách hàng cơ quan, ban ngành có điều kiện kinh tế và luôn yêu cầu sản phẩm từ Fortuner trở lên, chắc chắn chiếc SUV 7 chỗ này là sự lựa chọn thích hợp.

Tuy nhiên, nếu người mua muốn hướng đến nhóm khách hàng mong muốn tìm kiếm một chiếc xe đa dụng rộng rãi, mới tinh thì chắc chắn Innova là sự lựa chọn không phải bàn cãi.

Tham khảo thêm: 

» Có nên mua xe ô tô cũ, xe đã qua sử dụng từ đại lý chính hãng ?

» 9 lý do khiến bạn bỏ ngay ý định mua xe cũ

» 500 triệu trong tay, mua căn hộ trả góp hay mua xe chạy dịch vụ?

5/5 - (1 bình chọn)