Chuyển tới nội dung

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Mazda CX-5 và Honda CR-V là 2 mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc Crossover/SUV tại Việt Nam. Việc so sánh khi chọn mua Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây của Xe Tốt sẽ cùng bạn phân tích các tiêu chí để xem liệu, mẫu xe nào sẽ đáng để lựa chọn hơn.

So sánh ngoại thất Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Mazda CX-5 2020 cũ sở hữu ngoại thất trẻ trung, năng động và có phần nhỏ gọn. Xe được thiết kế mang hơi hướng thể thao hiện đại nên được nhiều khách hàng trẻ yêu thích. Nhìn chung, vẻ ngoài của xe khá tinh tế, nhẹ nhàng và thanh thoát. 

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Trong khi đó, Honda CR-V 2020 cũ lại mang vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính và có phần cứng cáp. Từ thiết kế đầu, hông cho đến đuôi xe đều toát lên sự chắc chắn, khác hẳn đối thủ. Thiết kế này cũng khiến vẻ ngoài của chiếc Honda CR-V có phần già dặn hơn so với CX-5. Vì vậy, mẫu xe này sẽ không được các khách hàng trẻ tuổi yêu thích nhiều. 

So sánh nội thất Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nội thất của Mazda CX5 được đánh giá rất cao trong các dòng xe SUV cỡ nhỏ, bởi các chi tiết đều rất sang trọng và êm ái. Thiết kế 5 chỗ ngồi giúp xe có không gian bên trong rộng rãi. Cốp xe cũng khá rộng, giúp bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn trong những chuyến đi xa. Ở hàng ghế trước, Mazda đã thiết kế ôm sát lưng và hông, cho cảm giác lái rất thể thao. Trên phiên bản 2.5, ghế lái và ghế phụ đều có thể chỉnh điện và ghế lái nhớ 2 vị trí. 

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Trong khi đó, khi đi vào bên trong chiếc CR-V, điểm mạnh đầu tiên là kết cấu ghế 5 + 2. Trong phân khúc Crossover cỡ trung hiện nay, ngoài CR-V thì Nissan X-TrailMitsubishi Outlander cũng sử dụng cấu trúc này. Cửa xe Honda CR-V mở 90 độ khá thuận tiện khi ra vào xe. Tuy nhiên đổi lại, không gian hàng ghế sau sẽ chật chội, khoảng cách di chuyển khó khăn. Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V thoải mái hơn cho trẻ em hoặc người có chiều cao trung bình 1,65 mét. Khi cần, người ngồi có thể kéo nhẹ hàng ghế thứ 2 lên để tăng diện tích hoặc ngả lưng ghế khoảng 10 độ để rộng hơn.

Nhìn chung, do sự khác biệt về sắp xếp hệ thống ghế ngồi bên trong xe nên khá khó để nhận xét mẫu xe nào tốt hơn. Thiết kế 5 chỗ của Mazda CX-5 sẽ phù hợp với các gia đình không có nhiều thành viên. Nếu gia đình đông người thì CR-V lại thích hợp hơn.

So sánh tiện ích trên Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Mazda CX-5 cũ được trang bị hệ thống giải trí Mazda Connect. Hệ thống giải trí của CX5 được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng IPS 7 inch  kết hợp đầu DVD với các kết nối USB / AUX / Bluetooth… Trong phân khúc, chỉ có Mazda CX5 2020 sử dụng hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp. Bên cạnh đó là hàng loạt tiện ích khác, bao gồm: điều hòa khí hậu 2 vùng độc lập, gương chống chói, khoang hành lý chỉnh điện, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, màn hình HUD, Panoramic cửa sổ trời panorama … 

Nên lựa chọn mua Mazda CX-5 cũ hay Honda CR-V cũ?

Không thua kém, Honda CRV cũ đời 2020 phiên bản đầu bảng sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch ứng dụng công nghệ IPS có khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto cùng dàn âm thanh 6 loa đầu ra. Đi kèm là trang bị sạc điện thoại không dây chuẩn, chức năng đá cốp, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử,  cửa sổ chỉnh điện, gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng. các khu độc lập…

So sánh động cơ Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ

Mazda CX-5 2020 sử dụng động cơ Skyactiv-G, dung tích 2.5L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian – AWD.

Trong khi đó, Honda CR-V 2020 được trang bị động cơ xăng DOHC I4, dung tích 1.5L tăng áp được ứng dụng công nghệ ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY. Cho ra công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động vô vấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

So sánh trang bị an toàn trên Mazda CX-5 và Honda CR-V cũ

Mazda CX-5 sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Phanh tay điện tự & giữ phanh tự động Auto Hold
  • Hệ thống đèn thích ứng thông minh ALH
  • Camera 360 độ
  • Hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • 6 túi khí an toàn.

Honda CR-V được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:

  • Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor)
  • Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống 7 túi khí
  • Camera 360 độ…

Kết luận: Nên chọn mua Mazda CX-5 hay Honda CR-V cũ?

Nhìn chung, cả Mazda CX-5 và Honda CR-V đều là những mẫu SUV xứng đáng để xuống tiền. Quyết định chọn mua mẫu xe cũ nào sẽ tùy thuộc vào mức đầu tư của khách hàng, cũng như tình trạng thực tế của xe. Đặc biệt khi mua xe oto cũ, quá trình xem xét và đánh giá tình trạng thực tế là vô cùng quan trọng. Một mẫu xe tốt nhưng nếu bị thủy kích, ngập nước thì thực sự không nên mua. 

Ngoài ra, do thiết kế khác biệt nên tùy theo nhu cầu và sở thích khách hàng sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau. Khách hàng có nhu cầu mua Mazda CX-5 hoặc Honda CR-V cũ, có thể đến các đại lý uy tín để được tư vấn tốt nhất. 

Tham khảo: Mua xe Mazda CX-5 hay Honda CR-V mới

5/5 - (1 bình chọn)