Chuyển tới nội dung

Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Mua bán xe Ô tô Ford Ecosport cũ mới giá rẻ

Là dòng xe gầm cao được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6/2014, Ford Ecosport được khách hàng đánh giá cao về chất lượng trong tầm giá. Đây cũng được coi là mẫu xe kế nhiệm cho dòng Ford Escape đã ngừng bán tại thị trường Việt hồi đầu năm. 

Bên cạnh việc tìm mua một chiếc Ford Ecosport mới, lựa chọn xe cũ cũng được nhiều người tính đến. Vậy, các mẫu xe Ford Ecosport cũ có còn được đánh giá cao? Nên ưu tiên mua Ford Ecosport cũ đời nào là tốt nhất? Cùng khám phá câu trả lời qua nội dung chia sẻ sau đây của Xe Tốt.

Đánh giá xe Ford Territory 2024, Mẫu xe SUV 5 chỗ thay thế EcoSport

Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không?

ra mat ford ecosport 2020 2021 muaxegiatot vn - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Về ngoại hình, Ford Ecosport qua từng thế hệ đã có sự nâng cấp nhưng vẫn giữ phong cách thiết kế nhỏ gọn, cứng cáp, gầm cao… Thiết kế này đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Tùy từng phiên bản mà mức giá xe cũ sẽ dao động từ 400 đến 600 triệu. Đặc biệt, dòng Ford EcoSport từ lâu luôn được đánh giá cao về ưu điểm ngoại hình vượt thời gian. 

Ngoài ra, gầm cao và kiểu dáng khá đầm, chắc chắn cũng như cảm giác lái an toàn, ổn định và sở hữu không gian rộng rãi cũng là những điểm cộng lớn của dòng xe này. Dù vậy, các tiện ích trên chiếc Ford EcoSport cũng chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Vì vậy, xe thích hợp cho các gia đình có thu nhập trung bình và thường xuyên có những chuyến đi ngắn ngày. 

noi that xe ford ecosport 2020 2021 muaxegiatot vn - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Hiện, EcoSport bán ra tại Việt Nam có từ 3 – 5 phiên bản tùy từng đời xe. Các phiên bản này sử dụng động cơ 1.0L hoặc 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Xe được chia thành các phiên bản thường là Trent và Titanium. Tất cả các biến thể của Ford EcoSport chỉ khác biệt ở số bánh dẫn động và các tùy chọn nâng cấp bên trong.

Người dùng Việt có thể mua xe Ford EcoSport cũ các đời từ năm 2014 – 2019 với mức giá dao động từ 480 triệu đến 560 triệu đồng tùy theo tình hình thực tế và phiên bản xe. Những chiếc xe EcoSport cũ nhất cũng mới được sản xuất cách đây 5 năm nên hầu hết vẫn còn rất chất lượng, có thể sử dụng ngay sau khi mua mà không cần bảo dưỡng nhiều. So với nhiều mẫu SUV đã có từ lâu khác, đây chính là ưu điểm của những chiếc Ford EcoSport cũ.

Đánh giá về các đời Ford Ecosport hiện có tại Việt Nam

Hiện nay, Ford Ecosport có đến 6 đời xe khác nhau kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. Qua thời gian, xe đã được nâng cấp đáng kể. 

Ford Ecosport 2014 cũ

Ford Ecosport 2014 cũ Xetot - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào tháng 6/2014. Đây là bản được thiết kế sở hữu vóc dáng mạnh mẽ, cứng cáp với các chi tiết bo tròn và dập nổi liền mạch. Xe được trang bị những tính năng ngoại thất bao gồm: cụm đèn halogen nổi bật, đèn sương mù viền crom, thiết kế cản trước và ốp sau xe tối màu, lưới tản nhiệt cỡ lớn được bọc viền crom sáng cùng khả năng lội nước lên đến 550 mm.

Nội thất rộng rãi, thoải mái, thiết kế theo xu hướng năng động và mạnh mẽ. Xe được trang bị khối động cơ xăng 1.5 L, hộp số tự động, hệ dẫn động FWD – Dẫn động cầu trước. Hiện tại, một chiếc xe ô tô Ford Ecosport 2014 có giá từ 365 – 400 triệu đồng, tùy từng biến thể và tính trạng xe. 

Tham khảo: Ford Ecosport 2014 cũ

Ford Ecosport 2015 và 2016 cũ

Ford Ecosport 2015 cũ Xetot - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Đây là 2 đời Ford Ecosport không có quá nhiều thay đổi so với bản 2014. Các đặc điểm về ngoại, nội thất hay hệ động cơ của xe hầu như đều được giữ nguyên. Điểm khác biệt lớn nhất là tiện ích bên trong xe. 

Ford Ecosport 2015 và Ford Ecosport 2016 được nâng cấp với phần ghế được bọc da cao cấp tạo sang trọng, đi kèm cùng các tính năng như chỉnh đệm lưng ghế hay nghỉ tay. Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích được nâng cấp sử dụng dàn điều hòa tự động, cửa sổ trời và hộp làm lạnh phía trước ghế. Giá xe cũ sẽ trong khoảng từ 350 – 460 triệu đồng, tùy đời xe và tùy vào cấu hình xe khác nhau.  

Tham khảo: Ford Ecosport 2015 cũ

Tham khảo: Ford Ecosport 2016 cũ

Ford Ecosport 2017 cũ

Ford Ecosport 2017 cũ Xetot - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Mẫu Ford Ecosport đời 2017 đã được nâng cấp về mặt ngoại hình khá nhiều. Cụ thể: đầu xe có mặt ca lăng được gắn lên trên biểu tưởng Ford, phần thanh ngang phía trên được mạ crom bóng và được đặt cao so với bản 2016. Cản trước thiết kế hình thang thể thao, ba sờ đốc cũng được tách biệt ra hai màu khác nhau nổi bật.

Nội thất bên trong xe cũng đã được nâng cấp. Chẳng hạn như: bảng taplo, màn hình hiển thị đa thông tin, vô lăng ba chấu được làm mới. Trên vô lăng được tích hợp nhiều nút bấm 2 bên. Hệ thống tiện ích cũng có nhiều nâng cấp, như: công nghệ SYNC 2 điều khiển âm thanh, nghe nhạc theo tên bài hát hiển thị hay khả năng nhận diện giọng nói của bạn nhanh chóng.

Hệ động cơ của xe vẫn được giữ nguyên. Giá xe Ford Ecosport thế hệ 2017 tại các web bán xe ô tô cũ có thể dao động trong khoảng 360 – 500 triệu đồng. 

Tham khảo: Ford Ecosport 2017 cũ

Ford Ecosport 2018 cũ

Ford Ecosport 2018 cũ Xetot - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Mẫu xe này đã được nâng cấp gần như 100% so với các bản trước đó. Ngoại thất chiếc Ford Ecosport 2018 được sử dụng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng, mang lại khả năng vận hành chắc chắn. Thiết kế vẻ ngoài có phần tinh tế hơn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Cản trước sau thiết kế nhẹ nhàng. 

Nội thất xe cũng được nâng cấp lên đến 90% với hệ thống ghế bọc da sang trọng. Đi kèm là hàng loạt tiện ích như: cổng usb, ngăn chứa đồ giữ lạnh, cửa sổ trời điều khiển điện hay hộp để đồ trung tâm cũng như hàng ghế sau có đệm nghỉ tay.

Ford Ecosport 2018 cũ sử dụng bộ động cơ EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới. Đi kèm là hàng loạt các trang bị an toàn thông minh như: hệ thống camera lùi, cảm biến auto start or stop, gạt mưa tự động, hệ thống 6 túi khí, chìa khóa thông minh hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt là, hệ thống phân phối lực điển tử và chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị trên tất cả các phiên bản.

Giá xe Ford Ecosport cũ 2018 khá cao, dao động từ 450 – 570 triệu đồng, tùy từng biến thể cũng như tình trạng thực tế của xe. 

Tham khảo: Ford Ecosport 2018 cũ

Ford Ecosport 2019 cũ và Ford EcoSport 2020 cũ

Ford Ecosport 2019 cũ Xetot - Mua Ford Ecosport cũ, nên hay không? Xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

Ford Ecosport bản 2019 và 2020 gần như thừa hưởng những tinh hoa từ đàn anh Ford Everest. Hai phiên bản này có thiết kế nội, ngoại thất và tiện ích không quá khác biệt bản 2018. Các tiện ích nổi bật trên xe bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, AM/FM, kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay, Android Auto, App link 3.0, dàn âm thanh 4-7 loa

Xe được trang bị 2 loại động cơ gồm 1.5L Duratec, DOHC 12 Van, i3 TI-VCT và xăng 1.0L EcoBoost 12 van có khả năng sản sinh công suất tối đa 120-125 mã lực, mô men xoắn cực đại 151-170 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn 2 loại hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp. 

Giá bán 2 dòng xe Ford Ecosport 2019 cũ và 2020 cũ khá cao. Thậm chí không quá chênh lệch so với xe mới bởi đây là bản cao cấp và được đánh giá có nhiều tiện nghi nhất. Hiện giá Ford Ecosport 2019 và 2020 cũ dao động từ 480 – 610 triệu đồng. 

Tham khảo: Ford Ecosport 2019 cũ

Tham khảo: Ford Ecosport 2020 cũ

Kết luận

Việc mua xe Ford Ecosport cũ hay mới sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của khách hàng. Nhìn chung, các đời của Ford Ecosport có ngoại thất không lỗi mốt. Không gian nội thất rộng rãi cùng thiết kế khung gầm cao, đặc biệt phù hợp với những khu vực thường xuyên ngập úng, điều kiện đường xấu. 

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng xe để di chuyển thường xuyên thì nên chọn đời xe từ năm 2015 trở lại. Bởi các bản xe Ford EcoSport 2014 trở về trước có thể phát ra những tiếng lạch cạch khó chịu khi đi qua những đoạn đường xóc nảy. Tình trạng này được lý giải là do những vết lắp ráp chưa được ăn khớp tạo ra khe hở giữa những tấm thép của dàn đồng. 

Thu mua xe Ô tô Ford cũ giá cao – Hotline: 0908 66 77 88

5/5 - (3 bình chọn)