Chuyển tới nội dung

500 triệu trong tay, mua căn hộ trả góp hay mua xe chạy dịch vụ?

mua can ho vincity view song muaxebanxe com - 500 triệu trong tay, mua căn hộ trả góp hay mua xe chạy dịch vụ?

Gần đây có không ít khách hàng đang đặt ra câu hỏi “Liệu với 500 triệu trong tay, nên mua căn hộ trả góp hay mua ô tô con cóc hoặc sedan cỡ nhỏ chạy dịch vụ?”. Vậy đâu là phương án đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất, hãy cùng tham khảo những lời tư vấn, gợi ý sau đây của Xe Tốt.

Nếu mua căn hộ trả góp

Giả sử bạn là người đã có gia đình, tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng và hiện tại trong tay đang có 500 triệu đồng. Nếu đi thuê nhà, chi phí sẽ rơi vào khoảng 5 triệu đồng/tháng.

mua-can-ho-vincity-view-song-muaxebanxe-com
Hiện tại, giá trung bình của một căn hộ rơi vào khoảng 1.2 tỷ đồng. Nếu trả trước 500 triệu thì bạn sẽ phải vay thêm ngân hàng 700 triệu đồng. Với lãi suất dao động 8-9%/năm và thời hạn vay 10 năm, tính ra chi phí mỗi tháng bạn phải trả cho ngân hàng khoảng 10 triệu đồng.

Nghe có vẻ như bạn vẫn phải đi thuê nhà 10 năm với tiền thuê lên đến 10 triệu/tháng, gấp đôi căn nhà thuê hiện tại. Đáng nói nhất là những căn hộ rất dễ bị xuống cấp qua thời gian, từ đó dẫn đến tình trạng mất giá. Khi muốn bán lại khả năng cao sẽ bị lỗ.

Không những vậy, khi dọn vào nhà mới, chắc chắn bạn phải mua thêm đồ nội thất. Nếu tiết kiệm cũng phải mất đi 100-200 triệu đồng. Như vậy bạn sẽ lại phải gánh thêm một khoản nợ. Trong khi đó, nếu đi thuê nhà, nội thất đã được chủ nhà cung cấp đầy đủ.

Kế đến là vấn đề về tinh thần. Khi gánh một khoảng nợ khá lớn, tâm lý của hai vợ chồng sẽ khá căng thẳng bởi phải dành dụm tiền để trả hàng tháng. Bên cạnh đó, nếu trời nắng nóng hoặc mưa lớn mà cả gia đình phải đi trên chiếc xe máy thì sẽ rất bức bối, khó chịu.

Nếu mua xe Ô tô chạy dịch vụ

Nếu lựa chọn phương án mua xe ô tô, với ngân sách tầm 500 triệu bạn hoàn toàn có thể mua đứt những mẫu xe con cóc như Hyundai Grand i10, xe Kia Morning, xe Vinfast Fadil, xe Honda Brio, xe Toyota Wigo

Những mẫu xe hạng A cỡ nhỏ này rất tiết kiệm xăng và ít khi hỏng vặt.

xe-hyundai-grand-i10-sedan-1-2atso-tu-dong-2019-muaxebanxe-com
Thậm chí bạn cũng có thể với tới những mẫu sedan hạng B như Hyundai Accent, Mazda 2 và kể cả “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios. Có một chiếc xe ô tô mới cả gia đình của bạn sẽ không cần phải lo lắng về thời tiết, sự an toàn cũng được đảm bảo hơn, nhất là đối với trẻ em.

Vào cuối tuần, bạn hoàn toàn còn có thể thực hiện những chuyến du lịch thú vị cùng gia đình nhỏ của mình thay vì trước đây phải thuê xe với giá cả rất cao. Nếu cuối tuần rảnh rỗi, chủ nhân có thể chạy Grab Car, nhận chạy dịch vụ để cải thiện thu nhập.

Bên cạnh đó, các đại lý có rất nhiều gói ưu đãi về hỗ trợ trả góp lên đến 90% thậm chí 100%, khách hàng không nhất thiết phải bỏ ra một lần 500 triệu.

Giả sử nếu khách hàng mua chiếc Toyota Vios 1.5E MT có giá 531 triệu đồng và chọn gói hỗ trợ 80%. Người dùng chỉ cần trả trước 106 triệu đồng là có thể đem xe về nhà.
xe-honda-brio-2020-muaxebanxe-com

Số tiền còn lại có thể đem đi đầu tư hoặc buôn bán nhỏ để sinh lãi. Tiền lãi đó vừa có thể trả lãi hàng tháng vừa dư ra để tăng thêm thu nhập. Đây là phương án rất lý tưởng cho những khách hàng mua xe ô tô cũ mới để chạy dịch vụ. Người dùng vừa có “cần câu cơm” vừa phục vụ được cho nhu cầu đi lại của gia đình mình.

Vì thế với 500 triệu trong tay, hình thức mua ô tô con cóc hoặc sedan cỡ nhỏ chạy dịch vụ là phương án đem lại lợi ích kinh tế cao hơn. Khi tài chính vững mạnh, việc mua căn hộ hoặc nhà sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Tham khảo: Top 4 mẫu ô tô 4 chỗ giá rẻ nên mua 2022

5/5 - (2 bình chọn)