Chuyển tới nội dung

Mitsubishi Attrage 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

hong xe mitsubishi attrage cvt 2020 so tu dong xetot com - Mitsubishi Attrage 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Trước sự bành trướng mạnh mẽ của hàng loạt đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City, Nissan Sunny, Suzuki Ciaz, Mazda2 Sedan, và mới đây là KIA Soluto khiến Mitsubishi Attrage gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh và hiện vẫn đang là mẫu Sedan hạng B chưa thực sự thành công tại thị trường Việt Nam. 

Để khắc phục tình trạng trên, thương hiệu Nhật Bản đã tung ra Attrage 2023 phiên bản nâng cấp vòng đời cùng hàng loạt cải tiến, hứa hẹn sẽ mang đến tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn. 

hong-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Vậy mẫu Sedan Mitsubishi Attrage 2023 có gì mới ? Liệu xe có mang tới “cơn lốc” như người anh em Mitsubishi Xpander của mình? Hãy cùng Xe Tốt tìm hiểu chi tiết nhé!

Tổng quan Mitsubishi Attrage

Xe Mitsubishi Attrage lần đầu đặt chân tới thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2014. Ban đầu, xe có doanh số thực sự lẹt đẹt khi chỉ bán được vài trăm sản phẩm trong năm 2014 và chạm mốc 1 ngàn xe trong năm 2015. 

Kể từ sau đó, xe có doanh số hàng năm chạm mốc 1500 chiếc rồi tới năm 2018 và 2019 vừa qua là hơn 2000 xe xuất xưởng. Mặc dù có tăng nhưng sự tăng trưởng của Attrage vẫn được xem là khá chậm. 

gia-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Hiện nay xe đang vận hành dựa trên động cơ MIVEC 3 xy-lanh dung tích 1.2L với công suất tối đa 77 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 100 Nm. Trong đó, hai phiên bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hai phiên bản CVT sử dụng hộp số vô cấp INVECS. 

Mức giá xe rẻ, dao động từ 375 – 460 triệu đồng, không chỉ cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc xe hạng B mà còn gây sức ép đến những cái tên ở phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand I10, Kia Morning hay Toyota Wigo. 

Ngoại thất lột xác

Mitsubishi Attrage vốn vẫn bị đông đảo khách hàng nước ta phàn nàn bởi ngoại hình không vừa mắt, có chút “cũ kỹ” và không lôi cuốn. Tuy nhiên ở thế hệ mới, mọi chuyện đã đổi khác.

dau-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Attrage giờ đây mang trong mình những đường nét tương đồng với người anh đang rất thành công là Mitsubishi Xpander

Sự cải tiến này thể hiện sự “thức thời” của thương hiệu Nhật Bản. Theo đuổi lối thiết kế đã được công nhận rộng rãi là một nước cờ khôn ngoan.

thiet-ke-dau-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Tiêu biểu là thiết kế đầu xe với cụm lưới tản nhiệt tạo hình chữ X đậm chất Dynamic Shield. Đèn pha 2 bên to lớn hơn, nối liền lưới tản nhiệt đồng bộ. Đèn sương mù đặt hẳn trong hốc vừa vặn. 

Từ bên hông và phía sau cũng mang tới nhiều thay đổi. Bộ mâm xe trông mạnh mẽ hơn trong khi cụm đèn hậu đầy lôi cuốn với giao diện bên trong tái thiết kế. 

duoi-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Ngoài ra, cản sau cũng trở lên mạnh mẽ hơn nhờ những đường gân dập nổi đầy thể thao. 

Về kích thước, thân xe cũng được kéo dài thêm 60mm giúp tổng thể chung trở lên cân đối hơn. Mitsubishi Attrage giờ đây có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể lần lượt đạt: 4305 x 1670 x 1515 mm. Cảm giác “ngắn ngắn” của thế hệ tiền nhiệm đã hoàn toàn không còn. 

Nội thất cải tiến

Không có sự thay đổi quá lớn như ngoại thất. Tuy nhiên, khi bước vào khoang nội thất chắc chắn đông đảo khách hàng sẽ cảm nhận thấy nét thú vị và hấp dẫn từ những cải tiến mà Mitsubishi mang lại.

volang-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Trước hết đó chính là giao diện cụm đồng hồ sau vô lăng có thiết kế mới. Với những đường vân Carbon khéo léo được sử dụng, cảm giác thô kệch và rẻ tiền của thế hệ tiền nhiệm đã không còn, thay vào đó, cụm đồng hồ này trông mới mẻ và hấp dẫn hơn. 

noi-that-x-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Bộ ghế da cũng được tái thiết kế theo hướng ôm sát lưng hành khách hơn. Ngoài ra, theo thông tin từ Mitsubishi thì ghế ngồi có lớp đệm dày hơn, mang tới sự thoải mái cao hơn tới đông đảo khách hàng. 

ghe-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Đặc biệt, vị trí ghế lái Attrage 2023 còn được bổ sung tựa tay thông minh và mang tới sự thoải mái tối đa đến trải nghiệm của người điều khiển. 
Ngoài ra, toàn bộ khoang nội thất còn trở nên cao cấp nhờ họa tiết vân Carbon được sử dụng ở nhiều khu vực như đệm tỳ tay, cửa sau, cửa trước. 

Tiện nghi bổ sung

dvd-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Mitsubishi cũng đã bổ sung tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto và bổ sung đầu DVD cho sản phẩm của mình. 

Đây là sự bổ sung được đánh giá là kịp thời vì trong kỷ nguyên 4.0, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto là vô cùng cần thiết và là yếu tố rất quan trọng trong việc mua xe của khách hàng. 

Màu sắc

Ở thế hệ tiền nhiệm,Xe 5 chỗ Attrage mang tới 3 tùy chọn màu sắc là Trắng, Đen và Đỏ (Chỉ có trên bản AT). Ở thế hệ mới, màu đen đã được loại bỏ và thay vào đó là màu xám.  

Sự thay đổi này đến từ nghiên cứu sở thích và màu sắc ưa chuộng của khách hàng.

Vận hành & an toàn

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến Attrage rơi vào tình cảnh ế ẩm đó chính là động cơ 1.2L thực sự yếu ớt. 

hop-so-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Bất chấp việc xe tiết kiệm kiệm nhiên liệu một cách vượt trội. Nó chỉ tiêu hao 5 Lít/100 Km trên quãng đường cao tốc – Con số khiến tất cả đối thủ phải ngả mũ.

Tuy nhiên, sự ì ạch và yếu ớt là chi tiết mà đông đảo người dùng khó chịu ở sản phẩm này. Nhất là khi gặp những cung đường phức tạp. 

than-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Thứ 2 đó chính là xe không có bất kỳ sự cải tiến nào ở hạng mục an toàn, vẫn chỉ bảo vệ người dùng bằng những tính năng cơ bản như:

Hệ thống căng đai tự động,2 túi khí an toàn, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử,… Và mặc dù vẫn đạt chứng nhận an toàn 5 sao ANCAP nhưng chừng đó là chưa đủ. 

Trước những gì mà đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City đang bảo vệ người dùng của mình, Attrage 2023 hoàn toàn lép vế. Đây là điểm trừ lớn bởi an toàn là hạng mục đang ngày càng trở lên quan trọng. 

Lời kết

danh-gia-xe-mitsubishi-attrage-cvt-2020-so-tu-dong-xetot-com
Mitsubishi Attrage 2023 mang tới một số cải tiến hấp dẫn, đặc biệt là ở ngoại hình. Chắc chắn xe sẽ trở lên thu hút hơn trong mắt đông đảo khách hàng. 

Tuy nhiên, hai hạng mục rất quan trọng là động cơ và trang bị an toàn lại không có bất kỳ sự cải tiến nào. 
Chính vì thế với một số cải tiến, Mitsubishi Attrage 2023 nhiều khả năng sẽ có doanh số tốt hơn. Tuy nhiên, việc bùng nổ và cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu hiện nay gần như là không thể.

Tham khảo: Bảng giá xe Mitsubishi

5/5 - (2 bình chọn)