Chuyển tới nội dung

Kình địch của Vios – Mazda 2 Sedan 2022 có gì mới?

Mua bán xe Mazda 2 cũ mới giá rẻ

Mazda 2 Sedan là sản phẩm nằm trong phân khúc Sedan hạng B vốn cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay cùng hàng loạt cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

Để có thể đứng vững trong phân khúc vô cùng “chật chội” này, mỗi cái tên đều phải sở hữu ưu điểm đặc trưng và nổi trội hẳn so với phần còn lại. Ở những thế hệ tiền nhiệm, Mazda 2 Sedan chưa làm được điều đó.

ra-mat-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Ở thế hệ mới, thương hiệu Nhật Bản đã mang tới hàng loạt nâng cấp đến cho sản phẩm của mình, hứa hẹn giúp xe có sức cạnh tranh mạnh hơn. 

Vậy Mazda 2 Sedan 2022 sắp ra mắt có gì mới ? Sau đây xin mời quý bạn đọc tìm hiểu. 

Ngoại thất sang trọng chẳng kém Mazda6

Ở phiên bản mới, Mazda 2 Sedan cho thấy những đường nét mới mẻ và sang trọng tương tự như đàn anh Mazda 6.

dau-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Ở phần đầu xe, Mazda 2 2022 khỏe khoắn và cứng cáp hơn nhờ cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kích thước lớn. 

Thiết kế lưới này liền mạch với đèn trước và tạo ra một tổng thể sắc sảo hơn. Cản trước cũng phô diễn vẻ đẹp nhờ thanh chrome trang trí đối xứng. 

Đặc biệt, hệ thống đèn pha của sản phẩm này cũng cho tân tiến hơn hẳn so với người tiền nhiệm khi tích hợp công nghệ LED thích ứng thông minh cùng 20 bóng đèn LED tự động điều chỉnh chùm tia sáng một cách riêng lẻ, có khả năng tùy chỉnh độc lập và linh hoạt các vùng chiếu sáng, giúp người lái luôn có được tầm quan sát tốt nhất, đồng thời không gây chói mắt cho phương tiện di chuyển phía trước hoặc đang đi ngược chiều. 

xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Từ bên hông, bộ la zăng kích thước 16 inch kiểu dáng được tái thiết kế mạnh mẽ, khiến Mazda 2 trông mới mẻ hơn. 

Phần đuôi không có quá nhiều sự thay đổi ngoại trừ cản sau cũng được thiết kế theo kiểu hai đường viền Crom sáng bóng. 

Nội thất

Bước vào khoang nội thất, chắc chắn khách hàng cũng cảm thấy nét mới mẻ và cao cấp hơn của Mazda 2 Sedan 2022

noi-that-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Ghế ngồi vẫn được thiết kế thể thao, ôm sát lưng người lái. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40 nhằm gia tăng tối đa thể tích khoang hành khách trong trường hợp cần thiết. 

Tuy nhiên, toàn bộ ghế sẽ toát lên nét thời trang hơn nhờ những đường viền màu xanh bắt mắt. 

Vô lăng cũng được tái thiết kế với cụm phím điều khiển đẹp mắt – một cải tiến nhỏ nhưng lại nhận được đông đảo khách hàng đánh giá cao, thể hiện sự chỉn chu của thương hiệu Nhật Bản.

ghe-truoc-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Hệ thống tiện nghi thoả mãn mọi nhu cầu thư giãn của người dùng với đầy đủ màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp đầu DVD, hỗ trợ kết nối Bluetooth/AUX/USB, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, nút khởi động, núm xoay điều khiển các chế độ…vv. 

Bên cạnh đó là hai chi tiết bổ sung bao gồm Màn hình hiển thị HUD và hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto mới tăng cường tính hữu dụng. 

Vận hành

Xe Mazda 2 sedan trang bị khối động cơ SkyActiv, dung tích 1.5L cho công suất 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

dong-co-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Dù không thay đổi về cấu hình vận hành song trải nghiệm lái lại trở lên thích thú, an toàn và trọn vẹn nhờ hàng loạt công nghệ bổ sung:

  • Công nghệ kiểm soát gia tốc GVC+ (G-Vectoring Control Plus), về cơ bản là một hệ thống kiểm soát lực kéo, nhưng hệ thống kiểm soát lực kéo này không chỉ đơn thuần là giảm bớt mô-men xoắn khi nhận thấy bánh xe mất độ bám mà còn tự động kích hoạt mỗi khi xe vào cua. Từ đó, giảm hoặc tăng mô-men xoắn giúp quá trình vào cua và thoát cua diễn ra được chính xác, an toàn và mượt mà nhất.
  • Tính năng tự động ngắt động cơ tiết kiệm nhiên liệu I-STOP giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trong quá trình sử dụng. 
  • Chế độ lái thể thao Sport Mode có tác dụng tối ưu các thành phần vận hành ưu tiên hiệu suất và cảm giác thể thao trên xe. 

An toàn

Mazda 2 Sedan tiếp tục kế thừa đầy đủ những tính năng an toàn của thế hệ tiền nhiệm như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống chống trượt TCS
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA 
  • Hệ thống cảnh báo phanh ESS
  • Khóa cửa tự động khi vận hành 
  • Chống sao chép chìa khóa 
  • Cảnh báo chống trộm
  • Nhắc nhở thắt dây an toàn
  • Camera/cảm biến lùi

Bên cạnh đó, xe còn mang tới những tính năng hỗ trợ người dùng mới bao gồm:

  • Camera 360 độ quan sát toàn cảnh giúp việc lái xe dễ dàng, an toàn hơn.
  • Cảnh báo người lái chuyển làn đường khi có phương tiện phía sau 
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Hệ thống này hoạt động dựa trên bộ radar được gắn ở cản sau. Khi xe lùi với tốc độ lớn hơn 7 km/h và có phương tiện cắt ngang qua đuôi xe có vận tốc >7 km thì xe sẽ cảnh báo bằng âm thanh, đồng thời đèn báo trên gương nhấp nháy, giúp người lái đưa ra thao tác xử lý kịp thời.)
  • Cảm biến đỗ xe trước-sau có tác dụng đo lường khoảng cách của xe với chiếc xe khác hoặc vật cản bên cạnh chỗ đỗ xe và phát ra âm thanh “bíp” bên trong cabin nhằm cảnh báo người lái rằng họ đang đến gần vật cản.

Lời kết

vanhanh-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Mazda 2 Sedan 2022 hứa hẹn sẽ “đốn tim” khách hàng với hàng loạt cải tiến ở cả ngoại thất, nội thất, vận hành và tính năng an toàn. 

Mọi sự thay đổi đều được đánh giá cao và được xem là những sự bổ trợ vượt trội cho thế hệ tiền nhiệm. Chắc chắn xe sẽ trở lên hấp dẫn hơn trong mắt đông đảo khách hàng Việt.

Tham khảo: Bảng giá xe Mazda cũ mới

5/5 - (1 bình chọn)