Chuyển tới nội dung

Kia Soluto mới cập bến, VinFast Fadil và Honda Brio vào hàng “thất sủng”?

danh gia xe honda brio 2022 danhgiaxehoi vn 846x486 1 - Kia Soluto mới cập bến, VinFast Fadil và Honda Brio vào hàng “thất sủng”?

Sau màn ra mắt chính thức, Kia Soluto không chỉ làm những đối thủ sedan hạng B ngần ngại mà còn khiến cả những cái tên thuộc phân khúc A phải “xanh mặt”, điển hình như VinFast Fadil và Honda Brio đang có giá bán cao ngất ngưỡng. 

Kia Soluto ra mắt với giá bán chỉ từ 399 triệu đồng
Kia Soluto ra mắt với giá bán chỉ từ 399 triệu đồng

Tạm thời chưa bàn về sức ảnh hưởng của Kia Soluto đến phân khúc hạng B, liệu rằng với mức giá dưới 400 triệu đồng, Kia Soluto có thể khiến VinFast Fadil và Honda Brio vào hàng “thất sủng” ?

Giá bán

Giá xe Kia SolutoGiá xe VinFast FadilGiá xe Honda Brio
MT: 399 triệu MT Deluxe: 425 triệu AT Deluxe: 455 triệu Bản tiêu chuẩn: 394 triệu Bản nâng cao: 429 triệuG: 418 triệu RS: 448-450 triệu RS 2 màu: 452-454 triệu

Với giá khởi điểm chỉ 399 triệu đồng, Kia Soluto MT  chỉ “nhỉnh” hơn VinFast Fadil bản tiêu chuẩn 5 triệu động và rẻ hơn Honda Brio 19 triệu đồng. Một mức giá quá hời cho một mẫu xe hạng B.

Giá trị thương hiệu

xe-mau-vang-honda-brio-rs-2019-2020-muaxebanxe-com

Dù có giá bán cao nhất nhưng xét về giá trị thương hiệu, Honda Brio vẫn là mẫu xe được đánh giá cao hơn khi đến từ thương hiệu Honda – Nhật Bản vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt về sự bền bỉ, ổn định.

gia-xe-kia-soluto-at-deluxe-2019-2020-Xetot-com copy

Xếp thứ 2 là Kia Soluto, dù Kia là mẫu xe Hàn Quốc không được ưa chuộng bằng xe Nhật nhưng Kia cũng đã có bề dày lịch sử thành lập từ năm 1944. Bên cạnh đó, Kia cũng đã tạo được nền móng vững chắc cũng như lòng tin của khách hàng Việt Nam trong nhiều năm qua.

gia-xe-vinfast-fadil-plus-ban-nang-cao-14l-2019-2020-muaxegiatot-com-1Xếp cuối cùng là VinFast Fadil, hãng xe của Việt Nam chỉ mới vừa ra mắt do đó về mức độ nhận diện thương hiệu sẽ không thể sánh bằng các ông lớn trong ngành ô tô. Nhất là chất lượng của những chiếc xe VinFast cần phải được kiểm chứng qua thời gian. 

Ngoại thất – trẻ trung, nhỏ gọn, ngang tài

Xét về diện mạo, Honda Brio là mẫu xe có thiết kế bắt mắt nhất với diện mạo góc cạnh, thể thao và nam tính. Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt sơn đen mạnh mẽ, hai hốc hút gió và bộ khuếch tán có dạng tổ ong cá tính tạo cái nhìn trẻ trung.

Soluto có thiết kế mang đậm chất Kia với phong cách trẻ trung, năng động. Đầu xe tạo hình khá vuông vức, lưới tản nhiệt vẫn là dạng mũi hổ quen thuộc nhưng đã được làm hẹp ở trung tâm khá lạ mắt. Soluto còn sử dụng khá nhiều chi tiết sơn đen như hốc hút gió dạng mang cá, bộ khuếch tán hình thang đáy rộng tạo cái nhìn khoẻ khoắn. 

VinFast Fadil cũng sở hữu diện mạo trẻ trung, cá tính nhưng có phần nữ tính hơn Soluto và Brio bởi có thiết kế mềm mại, uyển chuyển. Đầu xe Fadil không gây ấn tượng quá mạnh, nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt hình cán cung cùng chi tiết mạ crom tạo thành hình chữ “V” tượng trưng cho thương hiệu VinFast. 

Xét về tính linh hoạt thì VinFast Fadil và Honda Brio sẽ đáp ứng tốt hơn nhờ thân hình nhỏ gọn, do đó việc luồn lách trong đô thị sẽ dễ dàng hơn Kia Soluto. Bù lại,  Kia Soluto trông sang trọng hơn nhờ chiều dài 4300 mm và là mẫu xe thuộc phân khúc B.

Nội thất – Soluto đứng đầu, nắm trùm độ rộng rãi

Nội thất xe Kia Soluto

So sánh về khoang cabin, rõ ràng Soluto “ăn đứt” hai đối thủ còn lại với trục cơ sở lên đến 2570 mm, “nhỉnh” hơn Fadil, Brio lần lượt là 185 mm và 165 mm.

Nội thất xe Honda Brio

Do đó, nếu thường xuyên phải di chuyển những quãng đường dài, Fadil và Brio sẽ không thể làm hành khách cảm thấy thoải mái, nhất là hàng ghế sau có không gian nhỏ và ghế dốc đứng hơn hẳn Soluto. 

Nội thất xe Vinfast Fadil

Tuy nhiên, xét về khía cạnh thẩm mỹ, Soluto sẽ không thể so kè cùng Fadil và Brio bởi thiết kế khoang cabin còn khá thực dụng. Tuy nhiên, với giá thành rẻ chỉ 399 triệu đồng, chúng ta cũng không thể đòi hỏi Soluto quá cao.  

Tiện nghi – đại diện Hàn Quốc “ăn đứt” đối thủ 

 Kia SolutoVinFast FadilHonda Brio
Điều hoàChỉnh cơ
Màn hình cảm ứng7 inch7 inch6.2 inch
Tính năng giải trí nổi bật-Kia Link -Định vị dẫn đường AVN -Kết nối Android Auto và Apple CarPlayKết nối Apple Carplay, Siri

Khả năng làm mát của 3 mẫu xe đều tương đồng nhau với dàn điều hoà chỉnh cơ. Xét về hệ thống thông tin giải trí, Kia Soluto cho thấy sự vượt trội khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống Kia Link gồm 6 tính năng mới mẻ và hữu ích như: 

  • Hỗ trợ khẩn cấp tự động
  • Chẩn đoán và phát hiện lỗi
  • Đặt lịch hẹn dịch vụ
  • Hỗ trợ xe trên đường
  • Lịch sử vận hành
  • Quản lý chi phí
Kia Soluto trang bị hệ thống KIA Link mới của Thaco
Kia Soluto trang bị hệ thống KIA Link mới của Thaco

Không những vậy, Kia Soluto còn có cả tính năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay hiện đại. Trong khi đó, Honda Brio có mỗi tính năng Apple CarPlay nhưng lại có thêm tính năng Siri (ra lệnh bằng giọng nói). 

“Nghèo nàn” nhất chính là VinFast Fadil bởi không có tính năng nào quá nổi trội ngoài màn hình cảm ứng 7 inch.

Vận hành – VinFast Fadil thắng thế

 Kia SolutoVinFast FadilHonda Brio
Động cơXăng, Kappa, 1.4LXăng 1.4L 4 xy lanh thẳng hàng1.2 L SOHC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên i-VTEC
Công suất94 mã lực98 mã lực88
Mô men xoắn132 Nm128 Nm110
Hộp số5MT và 4ATVô cấp CVTVô cấp CVT
Treo trước/sauMacPherson/thanh xoắnMacpherson/phụ thuộc, kiểu dằm xoắnMacpherson/phụ thuộc, kiểu dằm xoắn

Honda Brio là mẫu xe có sức mạnh động cơ yếu nhất, trong khi đó, Kia Soluto và VinFast Fadil có sức mạnh gần tương đồng với nhau. 

Tuy nhiên, cảm giác lái trên Soluto đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng giật cục bởi 2 hộp số của mẫu xe Hàn không êm ái và mượt mà bằng hộp số vô cấp CVT của Brio và Fadil. Do đó, nếu bạn ưu tiên về cảm giác lái thì VinFast Fadil sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. 

An toàn – VinFast Fadil nổi trội

Kia SolutoVinFast FadilHonda Brio

-2 túi khí

-Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau

-Camera lù

-Chống bó cứng phanh ABS

-Phân phối lực phanh điện tử EBD

-Dây đai an toàn các hàng ghế

-Tự động khoá cửa khi vận hành

-Khoá cửa điều khiển từ xa

-2 túi khí

-Chống lật ROM

-Camera lùi

-Chống bó cứng phanh ABS

-Phân phối lực phanh điện tử EBD

-Cân bằng điện tử ESC

-Kiểm soát lực kéo TCS

-Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

-Căng đai khẩn cấp hàng ghế trước

-Cảnh báo thắt dây an toàn 2 hàng ghế

-Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX

-Khoá cửa tự động 

-2 túi khí

-Chống bó cứng phanh

-Phân phối lực phanh điện tử

-Chế độ khoá cửa tự động theo tốc độ

-Nhắc nhở cài dây an toàn

-Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

Nếu bạn cần một chiếc xe có thể đảm bảo an toàn cao nhất thì VinFast Fadil sẽ là mẫu xe phù hợp nhất với bảng danh sách an toàn dày đặc. Trong đó, nổi trội nhất là hệ thống  chống lật ROM độc nhất phân khúc giúp kiểm soát lực phanh ở từng bánh xe giúp hạn chế tình trạng trượt bánh.

Lựa chọn kế đến là Soluto và cuối cùng là Brio, dù là mẫu xe Nhật Bản nhưng tính năng an toàn của Brio khá ít, thậm chí xe còn không có camera lùi khiến việc lùi xe sẽ rất khó khăn.

Kết luận

Nhìn chung Soluto đang đặt áp lực rất lớn lên những mẫu xe hạng A như Brio và Fadil. Bởi lẽ chính sách giá của Kia đề ra cho Soluto quá thông minh dưới 400 triệu nhưng lại thuộc phân khúc hạng B với nhiều ưu điểm vượt trội như nội thất rộng rãi nhất, nhiều công nghệ hiện đại nhất. 

Có thể nói Kia Soluto đang gây nên áp lực rất lớn lên các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B cũng như hạng A
Có thể nói Kia Soluto đang gây nên áp lực rất lớn lên các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B cũng như hạng A

Do đó, nếu Honda và VinFast không có chính sách giá bán hợp lý thì trong thời gian tới, khả năng cao khách hàng sẽ chuyển sang lựa chọn Soluto.

Tham khảo chi tiết:

 » Mua bán xe Honda Brio giá rẻ

 » Mua bán xe Kia Soluto giá rẻ

 » Mua bán xe Vinfast Fadil giá rẻ

2.7/5 - (3 bình chọn)