Chuyển tới nội dung

Hyundai Elantra N 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

elantra n line 2021 muaxegiatot vn 1 - Hyundai Elantra N 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Ngày 12/8/2020, Hyundai Motor Company đã chính thức giới thiệu mẫu xe Elantra N 2023. Phiên bản này được ra mắt dựa trên nguồn cảm hứng từ phân nhánh xe thể thao hiệu năng cao N của Hyundai.

So với các phiên bản khác, Hyundai Elantra 2023 bản hiệu suất cao N không chỉ sở hữu diện mạo đậm chất thể thao mà còn sở hữu hiệu năng xứng tầm. Qua đó giúp đáp ứng những khách hàng có yêu cầu cao về cảm giác lái.

elantra-n-line-2021-muaxegiatot-vn

Sau khoảng 1 tuần ra mắt, Hyundai Elantra N 2023 đã bị bắt gặp lộ diện trên đường tại quê nhà Hàn Quốc với màu sơn đỏ nổi bật. Hãy cùng Xe Tốt tìm hiểu những thông tin thú vị về mẫu xe này.

Cái tên N có ý nghĩa gì?

Cái tên N xuất phát từ phân nhánh xe hiệu năng cao N của Hyundai. Về cơ bản, những mẫu xe có tên kèm chữ “N” như i30 N, i30 Fastback N hay Veloster N đều được cải tiến mạnh mẽ về diện mạo lẫn sức mạnh động cơ lấy công nghệ từ xe đua,.

Các mẫu xe N cũng sẽ được nâng cấp về ngoại hình và khả năng vận hành như các bản N nhưng được tinh chỉnh nhẹ nhàng hơn. Hiển nhiên mức giá cũng sẽ “mềm” hơn để phần đông khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận. Trong thời gian tới, hãng xe Hàn cũng sẽ cho ra mắt mẫu sedan Sonata N hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Hyundai Elantra N 2023 – Sedan thể thao số sàn

Theo công bố từ nhà sản xuất, Elantra N 2023 có “trái tim” là khối động cơ tăng áp GDI 1.6L mạnh mẽ hơn các bản tiêu chuẩn. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm.

Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước cùng 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép. Bên cạnh đó, Hyundai cũng giới rằng hãng đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên Elantra N 2023 để xe có độ bám đường tốt hơn.

Diện mạo xứng tầm

So với chiếc xe Elantra hiện tại, phiên bản N này trông thực sự ma mị và “dị hợm” hơn rất nhiều. Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamics với điểm nhấn độc đáo nhất là bộ lưới tản nhiệt hình thác nước trong hoạ tiết lưới đen bắt chéo vào nhau.

elantra-n-line-2021-muaxegiatot-vn

Đèn pha xe sắc cạnh, dữ dằn khi có điểm nổi bật là dải LED ban ngày vuốt lên cao khá hung tợn. Hai bên, hốc hút gió gấp gãy gọn chỉ vào nhau tạo khung hình chữ X rất lớn ở phần đầu.

Thân xe được ví như một tuyệt tác điêu khắc với nhiều lát cắt dàn trải xếp vào nhau theo một tỷ lệ hoàn hảo. Cánh lướt gió và gương chiếu hậu đều được sơn đen bóng đẹp mắt. Dàn chân xe cũng có tạo hình hoàn hảo với thiết kế 5 chấu xoáy vào nhau rất ấn tượng có kích thước 18 inch.

duoi xe elantra n line 2021 muaxegiatot vn - Hyundai Elantra N 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Riêng phần đuôi xe khiến người ta liên tưởng đến những chiếc xe sang cao cấp khi ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Đèn hậu LED trải dài xuyên suốt là điểm nhấn không thể bỏ qua. Cản sau của xe nhô cao, tối màu và có nhiều khe khuếch tán đặt dọc điều tiết không khí dưới gầm xe.

Có quá nhiều điểm để nhận biết một chiếc Hyundai Elantra N thực thụ như mặt ca-lăng to bản dạng lưới. Đặc biệt nhất là logo N như một điểm nhận diện rõ ràng nhất. Các hốc hút gió trên cơ thể xe đều đậm phong cách xe đua, ống xả kép phía sau mạ crom cũng là chi tiết được nhiều khách hàng mê tốc độ đánh giá cao dù cho đó chỉ là mặt hình thức.

Khoang nội thất gia tăng cảm xúc lái

Nếu là lần đầu tiên bước vào khoang cabin của xe oto 5 chỗ Hyundai Elantra N, bạn sẽ phát kinh ngạc với cách thiết kế đầy cảm xúc và táo bạo. Các chi tiết viền đỏ trong khoang lái gợi cảm hứng xe đua như vô lăng nhỏ gọn, tapi cửa ốp giả vân carbon, vòng tua đồng hồ chỉ khâu đỏ và đặc biệt nhất là bản điều khiển trung tâm chắn ngang 2 ghế trước.

khoang-lai-elantra-n-line-2021-muaxegiatot-vn

Chưa dừng lại ở đó, xe còn có ghế lái thể thao N với bề mặt ghế to, thành, lưng ghế thoải rộng về sau với chỉ khâu tương phản. Điều khiến người ta cảm thấy tiếc nhất ở khoang lái chiếc xe này là màn hình trung tâm còn phủ nhựa khá thô cứng và chưa thật sự tinh tế.

Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể, đây quả là chiếc xe mang đến cảm xúc lái thật sự ấn tượng. Chưa cần biết cảm giác lái ra sao, nhưng cách tạo hình nội thất đã mang đến 50% sự thành công trước hết là về tính thẩm mỹ, quá xuất sắc!

Danh sách hệ thống an toàn tiêu chuẩn hiện đại

Vừa công bố các tính năng an toàn tiêu chuẩn hiện đại, Hyundai Elantra N 2023 đã nhận được cơn mưa lời khen vì trang bị quá đầy đủ. Xe sở hữu loạt tính năng như:

  • Cảnh báo tránh va chạm trước
  • Trợ giúp giữ làn
  • Trợ giúp duy trì làn đường
  • Trợ giúp đèn pha
  • Cảnh báo lái xe buồn ngủ
  • Trợ giúp tránh va chạm trong vùng điểm mù
  • Trợ giúp tránh va chạm với giao thông băng cắt phía sau

Hyundai Elantra N 2023 khi nào bán ra?

Dù đã ra mắt người dùng toàn cầu nhưng Hyundai vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể mở bán Elantra N 2023. Theo một số nguồn tin, Xe Elantra N sẽ được bán ra tại Australia trong quý IV năm 2020, tuy nhiên tên gọi sẽ có sự khác biệt, đó là i30 Sedan N. Trong khi các thị trường khác vẫn chưa có thông tin tiết lộ.

👉 Xem chi tiết: Tin mua bán xe Elantra cũ mới tại Việt Nam

4.2/5 - (5 bình chọn)