Chuyển tới nội dung

Giới thiệu Land Cruiser Heritage Edition “bản di sản”

gia xe 2020 toyota land cruiser heritage edition xetot com - Giới thiệu Land Cruiser Heritage Edition "bản di sản"

Vào đầu tháng 1/2019, Land Cruiser 2022 Heritage Edition (hay còn được gọi là bản di sản) đã được trình làng tại Triển lãm ô tô Chicago 2019. Đây là phiên bản đặc biệt dùng để đánh dấu cột mốc 60 năm hãng xe Nhật Bản đặt chân vào thị trường Mỹ.

gia-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Tuy nhiên phải đến đầu tháng 8, Toyota mới công bố giá bán chính thức của Land Cruiser Heritage Edition. Nhiều khách hàng bất ngờ bởi “bản di sản” chỉ đắt hơn bản tiêu chuẩn 2.300 USD dù được sản xuất giới hạn chỉ 1200 chiếc. 

Thông số kỹ thuật Land Cruiser Heritage Edition “bản di sản”
Số chỗ ngồi5 chỗ
Kiểu xeSUV
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4950 x 1980 x 1945
Chiều dài cơ sở (mm)2850
Động cơV8 5.7L hút khí tự nhiên
Công suất tối đa381 mã lực
Mô men xoắn cực đại545 Nm
Hộp sốTự động 8 cấp
Hệ dẫn động4 bánh
Khoảng sáng gầm xe230 mm

Giá bán

Land Cruiser Heritage Edition có giá bán tại Mỹ: 89.040 USD

Land Cruiser Heritage Edition chỉ có 2 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm đen ánh kim (Midnight Black Metallic) và trắng ngọc trai (Blizzard Pearl).

Mua xe Toyota Land Cruiser tại đây: https://xetot.com/toan-quoc/mua-ban-oto/toyota–land-cruiser

Ngoại thất 

Nhìn tổng thể, Land Cruiser 2022 Heritage Edition thực chất là bản tiêu chuẩn được bổ sung thêm vài chi tiết để tạo sự khác biệt. Xe vẫn sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4950 x 1980 x 1945 mm.

dau-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể nhận ra Land Cruiser 2022 “bản di sản” nhờ bộ lưới tản nhiệt có kích cỡ lớn hơn kết hợp cùng các chi tiết màu đen. Đi kèm là huy hiệu Vintage Land Cruiser.

den-pha-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Bên cạnh đó, viền đèn pha và đèn sương mù phía trước của Land Cruiser 2022 “bản di sản” còn được mạ crom bóng bẩy hơn bản tiêu chuẩn. 

danh-gia-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Khác biệt đáng nói nhất ở phiên bản Heritage Edition chính là bộ vành nhôm đúc 18 inch màu vàng đồng hiệu BBS. Đây được xem là chi tiết đắt giá nhất ở phần ngoài thất, đi kèm là bộ hợp lốp Dunlop AT23. 

hong-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Chi tiết đáng chú ý ở phần hông xe chính là logo “Toyota Land Cruiser” mang phong cách hoài cổ nằm tại cột D. Đây là chi tiết mà Toyota muốn nhấn mạnh về bề dày lịch sử của mẫu SUV huyền thoại này. 

duoi-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Nhìn từ sau khách hàng sẽ khó nhận ra đây là bản Land Cruiser Heritage Edition bởi có thiết kế y hệt bản tiêu chuẩn.

can-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Vẫn là cụm đèn hậu có kiểu dáng hình hợp được nối liền bởi thanh nẹp mạ crom có khắc dòng chữ “LAND CRUISER” quen thuộc. Kề bên là ký hiệu “V8” tượng trưng cho khối động cơ mà chiếc xe đang sở hữu. 

Nội thất 

Vừa đặt chân lên xe, hành khách sẽ dễ dàng nhìn thấy thảm sàn mới đến từ thương hiệu WeatherTech nổi tiếng. Có thể thấy ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt cũng được Toyota tối ưu sự sang trọng. 

tran-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Trục cơ sở của Land Cruiser 2022 Heritage Edition vẫn là con số 2850 mm. Tuy nhiên, thay vì bản tiêu chuẩn có 3 hàng ghế, Toyota Land Cruiser 2022 “bản di sản” chỉ còn 2 hàng ghế nhằm tối ưu khả năng chứa đồ và tăng độ rộng rãi giữa các hàng ghế. 

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra không gian nội thất bên trong được phối màu tương tự với chủ đề bên ngoài.

boc volang 2020 toyota land cruiser heritage edition xetot com - Giới thiệu Land Cruiser Heritage Edition "bản di sản"

Thể hiện rõ nhất qua tone màu đen chủ đạo kết hợp cùng những đường chỉ khâu tương phản màu đồng trên bệ tỳ tay, vô lăng hay ghế ngồi. Những chi tiết này trùng khớp với màu sơn ngoại thất và bộ vành. 

Cảm giác cầm nắm trên vô lăng của Land Cruiser Heritage Editions sẽ thú vị hơn nhờ được tích hợp thêm chức năng sưởi ấm.

khong-gian-noi-that-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp. Bên cạnh việc không gian giữa các hàng ghế được cải thiện, Toyota còn bổ sung thêm chức năng thông gió cho hàng ghế trước nhằm nâng tầm trải nghiệm người dùng. 

Không những vậy, Toyota còn chung cấp riêng cho phiên bản đặc biệt này tuỳ chọn màn hình giải trí cho hàng ghế sau với giá 2200 USD. 

Tiện nghi

Giống như bản tiêu chuẩn, Mẫu xe Toyota Land Cruiser 7 chỗ đặc biệt này cũng được trang bị dàn điều hòa 4 vùng độc lập với ưu điểm làm mát nhanh và sâu.

tien-nghi-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Hệ thống thông tin giải trí trên Land Cruiser 2022 Heritage Editions gồm có 3 trang bị đáng chú ý:

  • -Màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói 
  • -Đế sạc điện thoại không dây
  • -Dàn âm thanh JBL cao cấp 14 loa

Vận hành

Khả năng vận hành của Land Cruiser 2022 Heritage Editions giống hệt bản tiêu chuẩn khi sử dụng khối động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 381 mã lực, mô men xoắn cực đại 545 Nm.

than-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp cho khả năng sang số nhanh, mượt mà và cảm giác êm ái nhưng đôi khi bị ép cứng và khó điều chỉnh. 

Khả năng vượt địa hình của Land Cruiser mang đến trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt so với phần còn lại của phân khúc nhờ sở hữu bộ vi sai Torsen. Qua đó cho phép khóa vi sai khi off-road chỉ bằng một nút bấm.

danh-gia-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-xetot-com

Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ đắc lực đến từ hệ dẫn động 4 bánh cùng nền tảng khung gầm và trục bánh sau vững chãi với các khớp nối chắc chắn. Xe còn có lợi thế gầm cao đến 230 mm giúp việc lội nước hay băng qua các đoạn đường có nhiều sỏi đá dễ dàng hơn.   

Nếu gặp địa hình hiểm trở, xe sẽ sử dụng hệ thống chống trượt kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh nhằm giữ cho xe đi chậm và có thêm lực đẩy. 

An toàn 

Land Cruiser 2022 Heritage Edition được ưu ái trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense P với hàng loạt các tính năng như: 

  • -Hệ thống phanh tự động khẩn cấp
  • -Cảnh báo chệch làn đường
  • -Cảnh báo chống nghiêng chống lật 
  • -Kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng radar cảm biến 
  • -Cảnh báo điểm mù
  • -Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe và đèn pha tự động 

Kết luận

Nhìn chung, Land Cruiser 2022 Heritage Edition là phiên bản dành cho những khách hàng thích sự khác biệt có trên bản giới hạn mà không cần sự can thiệp từ các gói độ bên ngoài.

Tham khảo: Đánh giá Lexus LX600 2022

1.5/5 - (2 bình chọn)