Chuyển tới nội dung

Toyota Etios Cross 2022, Xe cỡ nhỏ thay thế Toyota Wigo?

dau xe toyota etios cross 2020 2021 xetot com - Toyota Etios Cross 2022, Xe cỡ nhỏ thay thế Toyota Wigo?

Những mẫu xe hạng A, 5 chỗ luôn khiến thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nó giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội sở hữu ô tô giá rẻ để làm phương tiện phục vụ nhu cầu hàng ngày. Sau khi ra mắt mẫu xe Wigo, hãng Toyota mới đây đã ra mắt thêm mẫu xe Toyota Etios Cross 2022 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Huyndai i10. Cùng đến với những chi tiết về mẫu xe này ngay sau đây.

Tham khảo 2 mẫu xe Cross tại Việt Nam:

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá xe Toyota Veloz Cross 2022

dau-xe-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com

Toyota Etios Cross 2022 sở hữu ngoại thất nổi bật

Toyota luôn được coi là một thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới đến từ đất nước Nhật Bản. Những mẫu xe được hãng phân phối luôn được đánh giá rất cao về tính thực dụng, bền bỉ và cực kỳ giữ giá. Hiện tại mẫu xe đã được bày bán tại Ấn Độ với mức giá khoảng 210.000.000 – 250.000.000 VNĐ.

Tham khảo: Giá xe Toyota cũ mới

Về thiết kế phần đầu xe

dauxe-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com
Vẫn sở hữu một phong cách thiết kế có phần thực dựng và bảo thủ của mình. Toyota Etios Cross có phần lưới tản nhiệt phía trước dạng hình thang đơn giản cùng logo Toyota đặt chính giữa. Hai bên lưới tản nhiệt được bố trí cụm đèn pha Halogen sử dụng cho cả bóng chính và đèn sương mù.

Việc vẫn sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng và đèn sương mù Halogen có thể cho thấy được công nghệ trên những mẫu xe Toyota vẫn còn thiếu sót khá nhiều. Ngoài ra, phần cản ốp phía dưới thiết kế màu bạc giúp cho chiếc xe thêm trẻ trung và cá tính.

Về thiết kế thân xe

thanxe-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com
Với kích thước tổng thể D x R x C = 3.895 x 1.735 x 1.555 (mm), chiều dài cơ sở 2.460 (mm), chiếc xe được đánh giá có ưu thế hơn với các mẫu xe trong cùng phân khúc như i10 hay Morning. Nhìn từ phía hông xe, những thiết kế như ốp thanh kim loại, vòm trên bánh xe tạo điểm nhấn giúp cho chiếc xe thêm phần mạnh mẽ và chắc chắn.

Đặc biệt, trên Toyota Etios Cross cũng được trang bị bộ la zăng đúc 14 inch thiết kế dạng nan quạt nhằm tăng tính thẩm mỹ và trẻ trung cho mẫu xe.

Về thiết kế đuôi xe

duoixe-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com
Phần đuôi xe được thiết kế với nhiều chi tiết vuông vắn tạo cảm giác khá cứng cáp cho người nhìn. Nổi bật là cụm đèn hậu Halogen và dòng chữ Etios Cross được đặt ngay dưới logo Toyota tạo điểm nhấn cho thiết kế.

Đánh giá về thiết kế không gian nội thất của Toyota Etios Cross 2022

Nhìn vào không gian nội thất chiếc xe có thể thấy được Toyota đã có sự biến đổi hơn so với phong cách thiết kế cũ của mình. Phần vô lăng xe vẫn được thiết kế đơn giản dạng 3 chấu, chưa bọc da với tùy chỉnh phím bấm tăng giảm âm lượng, chuyển bài hát phục vụ người lái trong quá trình điều khiển xe.

noi-that-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com
Nổi bật nhất trong phần khoang người lái phải kể đến là bảng đồng hồ hiển thị. Những thông số này đã được thiết kế ra chính giữa phần taplo xe nhìn rất cuốn hút để người lái có thể dễ dàng quan sát và nắm được rõ tình trạng hoạt động của chiếc xe.

khong-gian-noi-that-toyota-etios-cross-2020-2021-xetot-com
Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tính năng tiện ích như: đầu CD, cổng USB, loa nghe nhạc, điều hòa cơ … để khách hàng có thể trải nghiệm và thư giãn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, nội thất mẫu xe có điểm trừ là phần ghế vẫn còn được bọc vải mà không phải da. Đây là một trong những thiết sót nhất định của hãng Toyota cần được cải thiện.

Chi tiết về động cơ và quá trình vận hành

Xe Ô tô Toyota Etios Cross được công bố với 3 phiên bản được sử dụng động cơ xăng hoặc dầu Diesel mà khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu. Ba sự lựa chọn về động cơ khách hàng có thể tìm hiểu đó là:

  • + Động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 79 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 104 Nm.
  • + Động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 132 Nm.
  • + Động cơ dầu Diesel 1.4L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 67 mã lực và mô men xoắn cực đại 132 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đối với phiên bản này được hãng công bố khoảng 23,59km/ L đối với đường hỗn hợp.

Tất cả những tùy chọn động cơ trên đều sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Chính bởi vậy, mẫu xe đem đến quá trình vận hành rất êm ái và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Những tính năng an toàn được trang bị trên Toyota Etios Cross 2022

Là một mẫu xe hạng A nhằm hướng tới khách hàng sử dụng cho gia đình hay chạy dịch vụ. Ngoài những ưu điểm về sự tiết kiệm, bền bỉ, Toyota Etios Cross còn được trang bị những tính năng an toàn cần thiết bao gồm:

  • + Hai túi khí bảo vệ người lái và hành khách phía trước;
  • + Hệ thống chống bó cứng phanh ABS;
  • + Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD;
  • + Dây đai an toàn 3 điểm ở các hàng ghế trên xe.

Toyota Etios Cross với những tính năng nổi bật như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá sẽ giúp cạnh tranh “sòng phẳng” với một số mẫu xe cùng phân khúc. Với việc được nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm sau. Nếu khách hàng đang có nhu cầu sở hữu mẫu xe này có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý của Toyota để đặt hàng và nhận ưu đãi sớm nhất. Xin cảm ơn!

Tham khảo: Mua bán xe Toyota Corolla Cross cũ mới giá rẻ

5/5 - (1 bình chọn)