Chuyển tới nội dung

Xe máy điện YADEA G5 – Đối thủ đáng gờm của Vinfast Klara

gia xe may dien yadea g5 muaxegiatot vn - Xe máy điện YADEA G5 - Đối thủ đáng gờm của Vinfast Klara

Vào tối ngày 20/11, YADEA đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe là Yadea E3, Yadea Ulike và Yadea G5. 

Xe máy điện Yadea G5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Xe máy điện Yadea G5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Ngay từ khi vừa ra mắt, mẫu xe cao cấp nhất trong bộ ba trên mang tên Yadea G5 đã nhận được sự quan tâm và chú ý của đông đảo người dùng với những trang bị vượt trội. 

Sản phẩm này có gì thú vị ? Xin mời quý bạn đọc cùng khám phá !

Thông số kỹ thuật

  • Dài x rộng x cao: 1810×700×1160mm 
  • Độ cao yên: 730mm 
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1270mm 
  • Khoảng sáng gầm xe: 130mm 
  • Trọng lượng tổng thể: 86kg 
  • Khối lượng tải định mức: 150kg 
  • Dung tích cốp: 26L 
  • Loại phanh (trước/sau): Đĩa trước/đĩa sau 
  • Loại vành (trước/sau): Trước 2.15-12/Sau 2.15-12 
  • Thông số lốp (trước/sau): Trước 90/90-12/Sau100/80-12 
  • Model động cơ: GTR 4.0 
  • Loại động cơ: Động cơ DC không chổi than 
  • Loại Ắc-quy: Ắc-quy Lithium

Giá xe

Giá xe máy YADEA G5: 39.900.000 VNĐ

YADEA G5 mang tới khách hàng Việt Nam 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng sứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.

Ngoại hình đậm nét Châu Âu

YADEA G5 là sản phẩm mang trong mình những đường nét thiết kế đậm chất Châu Âu với kích thước Dài x rộng x cao tổng thể đạt: 1.810 x 700 x 1.160 mm. 
xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Khi so sánh với đối thủ trực tiếp Vinfast Klara thì G5 ngắn và thấp hơn nhưng lại rộng hơn. Cụ thể, thông số Dài x rộng x cao của Klara là 1.910 x 685 x 1.130 mm. 

Với những đường nét đơn giản và gãy gọn, đại diện tới từ Trung Quốc trông khá hiện đại và cứng cáp chứ không trẻ trung như nhiều mẫu xe điện đang có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Xe là sự lựa chọn lý tưởng đối với nhóm khách hàng sinh viên, người lao động hay nhân viên văn phòng trên 20 tuổi. Đối với nhóm khách hàng là học sinh, những đường nét thiết kế của G5 chưa thực sự thu hút. 

he-thong-den-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Phần đầu xe trông khá lạ lẫm và hiện đại với hệ thống đèn LED chiếu sáng toàn phần. Ở ngay trung tâm là biểu tượng của thương hiệu phát sáng, trông khá lôi cuốn. Đèn xi-nhan đặt cao, đèn chiếu sáng đặt thấp dẫn tới cảm giác xa cách, chưa thật sự đồng bộ. 

Cụm gương chiếu hậu trông nổi bật, vểnh hẳn lên – Chi tiết này chưa thực sự quen mắt lắm với đại bộ phận khách hàng nước ta – khá lố và chỉ thường thấy ở các mẫu xe tại Châu Âu. 

Nhìn ngang, xe có cặp vành kích thước 12 inch cùng những đường nét cách điệu đơn giản, kết hợp với lốp không săm. 

duoi-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Đuôi xe tiếp tục gây ấn tượng với logo thương hiệu phát sáng đặc trưng. Ngay bên dưới là đèn xi nhan đặt thấp, kéo dài trông khá đẹp mắt. 

Tổng quan xe trông đơn giản. Nếu khách hàng mong muốn tìm kiếm một chút sự cầu kỳ hay điệu đà thì YADEA G5 chưa đáp ứng được yêu cầu. 
loi-nuoc-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Với chiều cao yên 730mm, hầu hết các khách hàng nước ta đều có thể sử dụng một cách thoải mái sản phẩm này. Khoảng sáng gầm của xe cũng khá ổn với con số 130 mm – Cao hơn 5 mm so với xe máy điện Vinfast Klara– hạn chế tối đa tình trạng trệt gầm. 

cop-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Ngoài ra, YADEA cũng khéo léo bố trí hộc chứa đồ dưới yên dung tích 26 lít và hai hộc đồ phía trước tiện lợi. 

Trang bị đầy đủ

Đây thực sự là điểm mạnh của xe máy điện YADEA G5 khi mà xe sở hữu những trang bị hết sức hấp dẫn. 

lcd-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Cụ thể như bảng đồng hồ màn hình LCD cỡ lớn kích thước 7 inch, hiển thị đa thông tin, tự động điều chỉnh độ sáng. Ngay cả trong điều kiện ánh nắng chói chang nhất bảng đồng hồ này vẫn hoạt động vô cùng tốt. 

Định vị GPS, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh bằng bluetooth, quản lý xe bằng app điện thoại. Mở khóa 3 cách với chìa cơ, cảm ứng một chạm hay qua ứng dụng kết nối điện thoại. Cổng sạc USB. Pin đặt trên sàn…vv

Chưa dừng lại ở đó, G5 còn rất bền bỉ với bộ áo nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập vượt trội. Kết hợp với quy trình sơn PU800 cùng 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers danh tiếng.

he-thong-phanh-tren-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Xe trang bị hệ thống phanh đĩa đường kính 220 mm ở cả bánh trước và bánh sau. Phuộc sau của Yadea G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thủy lực từ thép 65 Mn hành trình 89 mm chịu được tải 170 kg.

Vận hành chưa thực sự nổi bật 

dong-co-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
YADEA G5 trang bị khối động cơ điện một chiều không chổi than GTR 4.0, truyền động trực tiếp vào trục bánh sau của xe, có công suất 1.200 w, mô men xoắn 19 Nm. 

Xe mang tới 2 chế độ lái là Eco và Power, Chế độ lái Eco có tốc độ chậm và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi đó chế độ lái Power mạnh mẽ hơn, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 52 km/giờ. 

he-thong-pin-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Cung cấp năng lượng cho xe là loại pin Lithium 18650 được sản xuất bởi Panasonic. Vòng đời của Pin là 1.000 vòng sạc với khả năng hoạt động tốt nhất ở dải nhiệt độ từ -20 độ C tới 55 độ C. Pin được thiết kế ngay chỗ chân người lái, rất dễ dàng tháo lắp trong trường hợp cần thiết. 

Với sự kết hợp trên G5 có thể vượt dốc 12 độ và chống nước tiêu chuẩn Ipx7. Tuy nhiên, khi so sánh với đối thủ lớn nhất là Vinfast Klara thì mẫu xe này lép vế hơn ở khả năng vận hành. 

cong-nghe-tren-xe-may-dien-yadea-g5-muaxegiatot-vn
Cụ thể, đại diện tới từ Việt Nam có thể sạc đầy trong 4 tiếng, khoảng cách di chuyển 80 km trong khi G5 mất từ 6-8 tiếng để sạc đầy và chỉ có thể di chuyển được 65 km với một lần sạc ở chế độ Eco và Sport là chỉ khoảng 55 km. 

Đây là điểm yếu rất lớn của xe máy điện YADEA G5 khi mà khách hàng Việt Nam vốn đã quen với những chiếc xe máy chạy xăng mạnh mẽ cùng khả năng di chuyển cả trăm km. 

Chắc chắn người tiêu dùng chưa thể quen ngay với một sản phẩm có trải nghiệm vận hành còn nhiều khiếm khuyết như G5. 

Lời kết

YADEA G5 giống như một cơn gió lạ thổi vào phân khúc xe máy điện đang ngày càng bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với tư cách là một cơn gió lạ, G5 không phải là sự lựa chọn của số đông. 

Những vật cản như ngoại hình đậm nét Châu Âu cứng cáp chưa phù hợp với thị hiếu. Hay khả năng vận hành thua kém so với đối thủ sẽ là lý do khiến đại diện tới từ Trung Quốc không thể bùng nổ về doanh số tại thị trường Việt Nam. 

» Tham khảo: Mua bán xe máy điện Vinfast cũ mới giá rẻ

Bình chọn bài viết này