Chuyển tới nội dung

Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 – hatchback tiện nghi hoàn hảo cho những chủ nhân “chịu chi”

(Xe Tốt) Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury sở hữu hầu hết những tinh hoa về thiết kế & tiện nghi của thế hệ mới, và chỉ khuyết các hệ thống an toàn nâng cao so với bản Premium. Đây là một trong số những chiếc hatchback an toàn nhất trong phân khúc xe hạng C phổ thông hiện nay.

Giới thiệu chung

Tiếp nối sự thành công của bản tiền nhiệm, Mazda3 mới chính thức ra mắt vào cuối năm 2019 và nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của giới mộ điệu. Mazda3 mới tiếp tục phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước, với 2 kiểu dáng là sedan (Mazda3) và hatchback (Mazda3 Sport).
showroom-mazda-binh-trieu
Sở hữu kiểu dáng hatchback “hàng hiếm”, Mazda3 2022 phiên bản Sport hứa hẹn sẽ cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ trong phân khúc hạng C như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic, Toyota Altis

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda3 Sport 2.0L Signature Luxury
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC (mm)4.460 x 1.795 x 1.435
Chiều dài cơ sở (mm)2.725
Động cơSkyActiv-G 2.0L, phun xăng trực tiếp
Dung tích công tác (cc)1.998
Dung tích bình nhiên liệu (Lít)51
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (ps/rpm)153 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)200 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMacPherson
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm18 inch

Giá bán

Phiên bản xeGiá xe Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury
Giá công bố799.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội869.320.000 VNĐ
Tp. Hồ Chí Minh861 triệu VNĐ
Các tỉnh/thành khác842.330.000 VNĐ

Màu sắc

Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 mang đến cho người dùng 4 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Đỏ, Xám, Xanh và Trắng.

Diện mạo thanh lịch đầy quyến rũ

Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 tiếp tục được kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO vốn được xem là “cái hồn” của Mazda từ trước tới nay. Tuy nhiên, Mazda đã có một số tinh chỉnh ở phần ngoại thất để diện mạo xe cuốn hút hơn.

Xe sở hữu số đo 3 vòng lần lượt là 4.460 x 1.795 x 1.435 (mm). Khi đặt cạnh Hyundai Elantra Sport (4.620 x 1.800 x 1.450 mm), mẫu hatchback của Mazda có phần nhỏ gọn hơn, giúp xe di chuyển linh hoạt hơn ở các khu vực đông đúc.

Đầu xe

Bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, được mở rộng về bề ngang và hạ thấp xuống gần sát với cản trước, với lưới tổ ong sơn đen bóng. Trong khi đó, viền chrome bên ngoài kéo dài và ôm trọn cụm đèn pha. Cản trước có thiết kế liền lạc và mở rộng về hai bên tạo nên sự cân đối cho tổng thể đầu xe.

xe-mazda-3-2019-2020-moi-muaxebanxe-com
Cụm đèn pha cũng được gọt dũa lại trông thanh mảnh cho “ánh nhìn” sắc sảo hơn trước, chứa các bóng LED tích hợp nhiều chức năng hiện đại như: Tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái; đi kèm dài đèn LED chạy ban ngày dạng vòng tròn khuyết độc đáo. 

Thân xe

Nhìn từ phía 2 bên hông xe, mẫu xe hatchback mới sở hữu một bề mặt trơn bóng, thể hiện sự tinh giản trong chế tác và tạo hình sản phẩm và sơn tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài có cùng màu với thân xe, tạo nên một tổng thể liền khối đẹp mắt. 

hong-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Tương tự bản 2.0L Signature Premium, phiên bản này trang bị cho gương chiếu hậu các tính năng đắt giá như: chỉnh điện, gập tự động, chống chói tự động và nhớ vị trí.

Nâng đỡ cho toàn bộ khung gầm là bộ lazang kích thước 18 inch, thiết kế 5 chấu kép tạo hình chữ V trông rất “ngầu” khi lăn bánh trên đường.

Đuôi xe

Nhìn từ phía sau, Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 trông bầu bĩnh và tròn trịa. Cụm đèn hậu được tạo hình kiểu mới với 2 vòng tròn LED cho hiệu năng chiếu sáng vượt trội.

duoi-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Chiếc hatchback mới của Mazda có biển số được bố trí ở phía dưới khu vực cản sau khá lạ mắt. Cản sau cũng được tô điểm chất thể thao bằng một tấm ốp trang trí màu đen bóng cùng cặp ống xả hình elip được đặt đối xứng 2 bên trông rất cân đối. 

Ngoài ra, Mazda cũng không quên trang bị cho mẫu xe mới này cánh lướt gió thể thao.

Nội thất nâng tầm chất lượng đẳng cấp

Nội thất xe Mazda 3 2022 sedan 2.0L Signature Luxury không chỉ thừa hưởng những nét đẹp ưu tú nhất của thế hệ trước mà còn được các chuyên gia thiết kế của Mazda nâng tầm lên một đẳng cấp mới, xứng đáng là mẫu hatchback có nội thất đẹp nhất phân khúc xe hạng C hiện nay.

Chiều dài cơ sở để đạt con số 2.725 mm (lớn hơn con số 2.700 mm của Hyundai Elantra Sport) nên không gian nội thất của phiên bản mới này rộng rãi hơn, ngoại trừ khoang hành lý do thiết kế đặc trưng của hatchback.

Khoang lái

Khoang lái của xe đề cao sự tối giản, tinh tế khi loại bỏ các chi tiết thừa trên bề mặt. Các vật liệu chế tạo như nhựa mềm, da xuất hiện với mật độ dày đặc hơn, đặc biệt là ở bảng điều khiển trung tâm.

tien-nghi-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Vô lăng 3 chấu mới bọc da, tạo nên sự hứng khởi cho người cầm lái khi có thiết kế vô cùng đẹp mắt. Trên bề mặt được tích hợp nhiều nút bấm, điển hình là nút bấm điều khiển hành trình, phía sau còn có thêm lẫy chuyển số.

Đặc biệt nhất, phải kể đến cụm đồng hồ trung tâm được bê nguyên từ mẫu Mazda CX-8 với sự kết hợp của màn hình kỹ thuật số và các đồng hồ dạng cơ có thiết kế ấn tượng.

noi-that-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Hàng ghế trước có thiết kế ôm lưng thể thao giúp duy trì cột sống ở tư thế tự nhiên. Ghế người lái rất được ưu ái khi có thể điều chỉnh điện và tích hợp chức năng nhớ vị trí.

Khoang hành khách

Ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp màu đen, êm ái, sang trọng, có thể gập 60:40 rất tiện lợi để gia tăng dung tích chứa đồ khi cần thiết. 
hang-ghe-sau-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Tuy nhiên, với khách hàng cao trên 1.7 mét, hàng ghế sau sẽ chỉ cung cấp vừa đủ mà thôi. Đây là một điểm gần như cố hữu trên các thế hệ của Mazda 3 mà đến nay hãng vẫn chưa chú trọng để khắc phục nhược điểm này.

Khoang hành lý

Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 đã có khoang hành lý rộng hơn so với phiên bản trước đó, tăng từ 314 lít lên 334 lít, giúp  ghi thêm điểm trong mắt khách hàng Việt.

Trang bị tiện nghi tiệm cận xe sang

Di chuyển trong tiết trời nóng nực, người dùng vẫn có thể an tâm khi Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm mát nhanh và sâu, đi kèm là cửa gió cho hàng ghế sau.

he-thong-giai-tri-mazda-3-2020-muaxebanxe-com
Hệ thống thông tin giải trí được trang bị trên xe đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi hành khách với đầu đĩa DVD, màn hình 8.8 inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth cùng dàn âm thanh 8 loa cao cấp cho chất lượng cực đỉnh.

Động cơ & hộp số

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ SkyActiv-G 2.0L, phun xăng trực tiếp. Cỗ máy này có thể cho công suất tối đa 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, truyền động đến 2 bánh  trước.

dong-co-mazda-3-sport-2020-xetot-com
So với Hyundai Elantra Sport 1.6 T-Gdi thì cỗ máy của 2.0L Signature Luxury 2022 vượt trội hơn hẳn 25 mã lực và 45 Nm.

Vận hành ổn định hơn 

Mặc dù không có sự nâng cấp nào về động cơ song với việc trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao CGV-Plus mới, Sport 2.0L Signature Luxury 2022 sẽ vận hành ổn định và cân bằng hơn trong các tình huống chuyển hướng đột ngột.

can-so-mazda-6-2020-muaxebanxe-com-13
Hệ thống treo trước vẫn là dạng MacPherson trong khi treo sau được sử dụng dạng thanh xoắn, ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm trong cabin.

An toàn đa dạng, hiện đại 

Danh sách các trang bị an toàn trên mẫu xe Mazda 3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 gồm nhiều tính năng ấn tượng như:

  • 7 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Mã hóa chống sao chép chìa khóa
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • Camera lùi
  • Cảm biến va chạm phía sau

Kết luận

Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022 đã có sự gia tăng về giá bán và điều này cũng sẽ tạo nên không ít khó khăn cho Mazda khi đương đầu với các đối thủ cùng phân khúc. 

Nhìn chung, đây vẫn là một mẫu xe rất nổi bật và thực sự phù hợp với những người trẻ tuổi, yêu công nghệ và đề cao sự an toàn hơn là cảm giác giác lái.

Xem thêm: Giá xe Mazda3 Sport 1.5L Premium 2022

Bình chọn bài viết này