Chuyển tới nội dung

Mazda2 Sport 1.5L Luxury 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

van hanh xe mazda 2 sport 2020 xetot com 1 - Mazda2 Sport 1.5L Luxury 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

(XE TỐT) Khi nhắc đến phân khúc Hatchback hạng B, chắc chắn đông đảo sẽ nghĩ đến chủ soái của phân khúc này đó chính là Toyota Yaris. Đại diện tới từ Toyota có lượng khách hàng yêu thích đông đảo cùng doanh số khá ổn – 2745 đơn vị trong năm 2019 vừa qua. 

Ngay phía sau Yaris đó chính là Suzuki Swift và Honda Jazz. Ở chiều cạnh bên kia, tình cảnh của Mazda2 Sport (Hay còn gọi là Mazda2 Hatchback) khá ảm đạm với doanh số chỉ 543 đơn vị trong cả năm. 

van-hanh-xe-mazda-2-sport-2020-xetot-com

Phải chăng sản phẩm này chỉ có nhược điểm nên mới dẫn đến tình cảnh trên, hay những ưu điểm của xe chưa được đông đảo người dùng biết đến?

Giới thiệu chung

Mazda2 Sport 1.5L Luxury được bán ra dưới dạng lắp ráp, đối đầu mạnh mẽ với hàng loạt đối thủ như Suzuki Swift, Honda Jazz và đặc biệt là Toyota Yaris. 

Giá xe

Phiên bản xeMazda2 Sport 1.5L Luxury
Giá công bố569.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe Mazda 2 Sport 1.5L Luxury lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội  660 triệu VNĐ
TP Hồ Chí Minh  648 triệu VNĐ
Các tỉnh  629 triệu  VNĐ

Mazda2 Sport 1.5L Luxury mới mang tới khách hàng Việt Nam 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Trắng, Xanh và Nâu – đều rất trẻ trung, cá tính, hướng đến những chủ nhân có phong cách sống năng động. 

Xem chi tiết: Tin mua bán xe Mazda 2 cũ, mới

Ngoại thất KODO

Mazda2 2023 có một triết lý thiết kế xuyên suốt tất cả các dòng sản phẩm của mình. Chỉ cần một chiếc Mazda lướt qua, đông đảo người dùng có thể chưa biết rõ đó là xe gì nhưng sẽ nhận ra đó là cái tên tới từ thương hiệu Nhật Bản. Ngôn ngữ KODO ăn nhập vào tất cả dải sản phẩm và Mazda2 Sport cũng không phải là ngoại lệ. 

Xe có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể là 4065 x 1695 x 1515 mm, trông bé nhỏ hơn khi đặt cạnh đối thủ Toyota Yaris. 

Đầu xe 

Từ phía trước, Mazda2 Sport 1.5L Luxury quen thuộc với cụm lưới tản nhiệt hình mặt cười đã thành thương hiệu. Hệ thống lưới này được sơn đen bóng và bao phủ bởi đường viền mạ chrome sang trọng. 

can-truoc-xe-mazda-2-sport-2020-xetot-com

Hai bên là cụm đèn pha đã được tạo hình sắc cạnh hơn cùng họa tiết bên trong đầy lôi cuốn, tích hợp tự động bật/ tắt & cân bằng góc chiếu cùng dải đèn chạy ban ngày trẻ trung, còn cản sau cũng được tinh chỉnh theo hướng chắc chắn và vững chãi. 

Thân xe 

Thân xe đặc biệt khỏe khoắn với những đường dập nổi dứt khoát. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn cùng màu hông đồng bộ. Hệ thống gương khá hiện đại cùng loạt tính năng như điều chỉnh điện, gập điện. 

ra-mat-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Bao quanh hệ thống cửa kính ở khu vực này, Mazda còn mang tới đường viền đen đầy tính thẩm mỹ. Xe lăn bánh dựa trên bộ la zăng kích thước 16 inch vừa vặn với tổng thể chung và bộ lốp thông số 185/60R16.

Đuôi xe

Điểm nhấn của đuôi xe đó chính là cụm đèn hậu hình tam giác mảnh, đối xứng nhau thông qua logo Mazda ở chính giữa. Cản sau trông chắc chắn, giản dị kết hợp hài hòa với hệ thống ống xả đơn đặt lệch sang một bên. 

duoi-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Phía trên, ăng ten vây cá mập trông khá thời trang (chi tiết mà phiên bản Sedan không có), cho thấy mẫu hatchback có xu hướng thể thao, khỏe khoắn hơn.

Nội thất sang trọng

Bước vào khoang nội thất, Xe hơi Mazda Mazda2 Sport 1.5L Luxury ghi điểm với sự sang trọng và cao cấp – một chi tiết khiến các đối thủ đều phải dè chừng sản phẩm này.

noi-that-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Xe có chiều dài trục cơ sở đạt 2570 mm, nhỉnh hơn đôi chút so với con số 2550 mm của đối thủ Toyota Yaris. 

Khoang lái 

Với những màu sắc chủ đạo là Xám xanh, Nâu và Đen, bảng tablo Mazda2 Sport 1.5L Luxury cho cảm giác nam tính và lôi cuốn vượt trội. Mọi chi tiết thừa đã được lược bỏ một cách tối đa, những nút bấm còn lại đều có tác dụng mang tới sự tiện lợi cho người lái. 

ghe-truoc-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu quen thuộc. Tay lái về cơ bản tương đồng với những sản phẩm khác thuộc thương hiệu Mazda với cách bài trí đặc trưng. Một số nút bấm được trang bị nhằm gia tăng sự tiện dụng cho người dùng. 

volang-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Chất liệu ghế là da cho cảm giác ngồi khá dễ chịu, thoải mái. Tuy nhiên. nó vẫn chưa thực sự ghi điểm bởi chưa có nhiều tính năng phụ trợ. Các đường chỉ khâu tỉ mỉ, cẩn thận và toát lên nét thẩm mỹ đầy lôi cuốn.

Khoang hành khách

Khoang hành khách thực sự là điểm cộng của sản phẩm này bởi việc có ngoại hình nhỏ bé nhưng xe lại có chiều dài trục cơ sở tốt. Qua đó mang tới sự rộng rãi và thoải mái. 

hang-ghe-sau-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Trải nghiệm còn trở lên trọn vẹn hơn với 3 tựa đầu ở cả 3 vị trí ngồi cùng khả năng gập 60:40 nhằm gia tăng không gian khoang chứa đồ. 

Khoang hành lý

cop-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Với thể tích đạt 280 Lít, Mazda 2 2023 Sport 1.5L Luxury chỉ có thể mang theo một vài đồ đạc, vật dụng cơ bản không cồng kềnh. So với con số 326 Lít của đối thủ Toyota Yaris thì rõ ràng là đại diện tới từ Mazda lép vế hơn. 

Tiện nghi

Những tiện nghi mà Mazda2 Sport 1.5L Luxury mang tới người dùng có thể kể đến như hỗ trợ kết nối AUX, USB, 6 loa, hệ thống Mazda Connect và màn hình cảm ứng 7 inch, đầu DVD, nút bấm khởi động Start, hệ thống điều hòa tự động. 

noithat-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Đáng tiếc là xe không sở hữu màn hình hiển thị tốc độ HUD như trên phiên bản Premium.

Động cơ quen thuộc

Tương tự như bản Sedan, Mazda2 Sport 1.5L Luxury vận hành dựa trên động cơ SkyActiv dung tích 1.5L, cho công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

dong-co-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com

Về khoản đông cơ, cỗ máy trên xe Oto Toyota Yaris lại có phần yếu ớt hơn. khi cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Vận hành thú vị

Mazda2 Sport 1.5L Luxury mang tới trải nghiệm vận hành đầy thú vị nhờ cụm động cơ SkyActiv mạnh mẽ. Những cung đường phức tạp cũng khó có thể khiến sản phẩm này trở nên ì ạch. 

gia-mazda-2-sport-2020-xetot-com

Xe được trang bị hệ thống treo Mcpherson ở phía trước và hệ thống treo đĩa thông gió ở phía sau. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus giúp chinh phục những khúc cua một cách mượt mà, an toàn và đầy hấp dẫn. 

An toàn đầy đủ

So với bản premium, Mazda2 Sport 1.5L Luxury không có loạt tính năng cánh báo an toàn, song vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ người dùng với những tính năng an toàn đầy đủ như:

  • 6 túi khí an toàn
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. 
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. 
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. 
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC. 
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS. 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. 
  • Khóa cửa tự động khi vận hành. 
  • Cảm biến lùi.
  • Camera lùi.

Kết luận 

Mazda2 Sport 1.5L Luxury vẫn là cái tên hấp dẫn nơi phân khúc Hatchback hạng C bất chấp việc nó có doanh số khá lẹt đẹt. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và có những ưu điểm thú vị đặc trưng rất phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi. 

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda2 Sport 1.5L Luxury
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứNhập khẩu nguyên chiếc
Kích thước DxRxC (mm)4065 x 1695 x 1515
Chiều dài cơ sở (mm)2570
Tự trọng1049 kg
Động cơSkyactiv-G
Dung tích công tác1.5L
Dung tích bình nhiên liệu44 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)110
Mô-men xoắn cực đại (Nm)144
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMcpherson
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm16 inch

Xem thêm: Đánh giá xe Mazda2 1.5L Deluxe mới – sedan cỡ B giá “chất”

5/5 - (1 bình chọn)