Chuyển tới nội dung

Mazda2 1.5L Deluxe 2022 mới – sedan cỡ B giá “chất”

gia mazda 2 sport 2020 xetot com - Mazda2 1.5L Deluxe 2022 mới - sedan cỡ B giá “chất”

Khi nhắc đến phân khúc Sedan hạng B, đông đảo khách hàng sẽ nghĩ tới những cái tên như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent và một sản phẩm hấp dẫn khác với những ưu điểm rất đặc trưng đó là Mazda2. 

Tuy không có doanh số quá tốt nhưng đây thực sự là một sản phẩm đáng lưu tâm với nhiều điểm cộng hấp dẫn với mức giá chỉ khoảng 550 triệu đồng. 

Giới thiệu chung

Được bán dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Mazda 2 2022 chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

gia-mazda-2-sport-2020-xetot-com
Trong các phiên bản đang được phân phối thì Mazda2 Deluxe là biến thể có mức giá phải chăng nhất. 

Giá xe

Phiên bản xeMazda2 1.5L Deluxe
Giá công bố509.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội592 triệu VNĐ
TP Hồ Chí Minh582 triệu VNĐ
Các tỉnh563 triệu VNĐ

Ghi chú: Mazda 2 giá lăn bánh tham khảo chưa trừ giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ mua xe Mazda 2 giá rẻ.

Mazda2 1.5L Deluxe giới thiệu tới khách hàng Việt Nam 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Trắng, Xanh và Nâu. 

Ngoại thất trẻ trung

Giống như những người anh em trong đại gia đình Mazda, mẫu Sedan này mang tới một vẻ đẹp trẻ trung và năng động. 

hong-xe-mazda-2-sport-2020-xetot-com
Xe có kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) đạt 4320 x 1695 x 1470 mm, trông bé nhỏ hơn hẳn đối thủ Toyota Vios

Đầu xe 

Từ phía trước, Mazda2 1.5L Deluxe toát lên những đường nét quen thuộc nhờ cụm lưới tản nhiệt đa giác với đường viền mạ chrome bóng bẩy sang trọng. 

gia-mazda-2-sport-2020-xetot-com
Hệ thống đèn pha dạng LED sắc sảo, khá mạnh mẽ với tạo hình móc câu bên trong. Đèn sương mù đẹp mắt, trông lôi cuốn cùng những đường nét mạ chrome ấn tượng còn phía dưới là cản trước mở rộng trông vững chãi, chắc chắn. 

Thân xe 

Từ bên hông, xe mang tới cảm giác mềm mại nhờ những đường gân dập nổi uốn lượn. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa sơn cùng màu thân đồng bộ. 

ra-mat-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Hệ thống gương chiếu hậu hiện đại cùng loạt tính năng như chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 16 inch 5 chấu kép tạo hình cánh hoa. 

Đuôi xe

Đuôi xe hiện đại nhờ cụm đèn hậu sắc nét trải dài từ bên thân. Cản sau sơn đen nam tính, nắp cốp vuông vức hài hòa với tổng thể chung. 

xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Về tổng quan ngoại hình, Mazda2 mang tới nét trẻ trung hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay như Toyota Vios hay Honda City

Nội thất quen thuộc 

Bước vào khoang nội thất, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận sự quen thuộc của sản phẩm này với đàn anh Mazda3. Xe cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn bao gồm màu xám xanh và màu nâu cổ điển.

noi-that-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Xe có chiều dài trục cơ sở đạt 2570 mm, nhỉnh hơn đôi chút so với con số 2550 mm của đối thủ Toyota Vios. 

Khoang lái 

Bảng tablo theo đuổi sự đơn giản và hướng tối đa đến người cầm lái. Để gia tăng tính mạnh mẽ cho khu vực này, thương hiệu Nhật Bản còn mang tới những đường gờ nổi cứng cáp, nam tính. 

volang-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Vô lăng là loại 3 chấu bọc da với chấu cuối sử dụng chất liệu kim loại màu bạc sang trọng, thiết kế không quá đẹp mắt nhưng cũng không hề đơn sơ. Ngoài ra, Mazda còn tích hợp trên tay lái này hàng loạt nút bấm hỗ trợ tối đa người cầm lái.

Hàng ghế trước chưa được đánh giá cao về mặt trải nghiệm vì chỉ bọc chất liệu nỉ với độ bám dính mồ hôi khá khó chịu. Đây là một trong 2 phiên bản Mazda2 đang được chào bán không có chất liệu ghế da. 

cruiser-control-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Các tính năng phụ trợ của hàng ghế này cũng chưa thực sự hấp dẫn khi cả ghế lái và ghế phụ đều chỉ có tính năng chỉnh tay. 

Khoang hành khách

Khoang hành khách khá rộng rãi và thoải mái nhờ chiều dài trục cơ sở của xe đã được tăng 80 mm so với trước đây.

hang-ghe-sau-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng cả 3 chỗ ngồi thì vị trí trung tâm chưa thực sự mang lại trải nghiệm tốt bởi không giá khá nhỏ, chỉ phù hợp với trẻ em. 

Khoang hành lý

cop-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Khả năng mang theo đồ đạc, vật dụng của Mazda2 dừng lại ở mức trung bình với thể tích khoang hành lý là 440 Lít, thua kém con số 506 Lít của đối thủ Toyota Vios. 

Tiện nghi

Là phiên bản tiệm cận với mẫu thấp nhất, song Mazda2 1.5L Deluxe vẫn chinh phục người dùng bằng những “đồ chơi” tiện nghi hấp dẫn nếu so về tầm giá, chẳng hạn hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Bluetooth/ AUX/ USB cùng dàn âm thanh 4 loa vỗ về thính giác của hành khách cực tốt.

noithat-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Đó là chưa kể đến khoang ngồi mát rượi với những làn gió phà phà thổi vào người từ dàn điều hòa chỉnh tay có chút bất tiện hơn loại tự động, nhưng chẳng hề gì, dàn lạnh tốt đã cứu vãn tất cả. 

Ngoài ra, trải nghiệm nút khởi động cùng núm xoay điều khiển các chế độ mang đến nhiều cảm giác “đã tay” cho các tín đồ mê “tech”.

Động cơ mạnh mẽ

Ngay từ buổi đầu “chân ướt chân ráo” vào Việt Nam cho đến nay, xe Mazda luôn chính phục người dùng bằng những cỗ động cơ mạnh mẽ cùng cảm giác lái phần khích.

dong-co-xe-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Không ngoại lệ, Mazda2 1.5L Deluxe vận hành dựa trên động cơ SkyActiv dung tích 1.5L, cho công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp đồng bộ với hộp số tự động 6 cấp và hệ hệ dẫn động cầu trước. 

Được đánh giá cao về sức mạnh “cơ bắp” so với đối thủ Toyota Vios, khối động cơ SkyActiv này nhỉnh hơn cả công suất cực đại lẫn mô men xoắn. Cụ thể, Vios thế hệ mới trang bị động cơ 2NR-FE có cùng dung tích 1.5L, sản sinh 107 mã lực, và 140Nm.

Vận hành “nhẹ nhàng như cơn gió”

Cảm giác lái của Mazda2 1.5L Deluxe được đánh giá cao nhờ sự nhẹ nhàng và thanh thoát, nhưng khi cần, với trọng lượng nhẹ, xe lại cho thấy độ vọt rất cao. 

Đáng chú ý, đây còn là cái tên duy nhất ở phân khúc được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô men xoắn G-Vectoring Control (GVC), mang tới cảm giác lái đầy chân thực. 

vanhanh-mazda-2-2020-sedan-xetot-com
Mazda2 1.5L Deluxe được trang bị hệ thống treo kiểu McPherson ở phía trước và trục xoắn ở phía sau, kết hợp với tay lái trợ lực điện, chinh phục những cung đường đô thị một cách hoàn hảo. 

An toàn đầy đủ

Nhắc đến Mazda thì hầu như ai mê xe nhiều option cũng phải tấm tắc khen ngợi rằng đại diện Nhật Bản cũng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Hàn Quốc. Như Mazda2 1.5L Deluxe, xe bảo vệ người dùng nhờ những trang bị an toàn khá đủ đầy như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống chống trượt TCS
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống cảnh báo phanh ESS
  • Khóa cửa tự động khi vận hành
  • Chống sao chép chìa khóa
  • Cảnh báo chống trộm
  • Nhắc nhở thắt dây an toàn
  • 2 túi khí bảo vệ

Kết luận 

Nếu bạn không quá coi trọng các đặc tính về sự thực dụng, Mazda2 1.5L Deluxe là sự lựa chọn lý tưởng trong phân khúc Sedan hạng B với các ưu điểm về ngoại hình trẻ trung, nội thất đẹp mắt và…nhiều “đồ chơi”. 

Tham khảo: Mua bán xe Mazda cũ, mới giá rẻ

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda2 1.5L Deluxe 
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSedan
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm)4320 x 1695 x 1470 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2570
Tự trọng1060kg
Động cơSkyactiv, I4, DOHC
Dung tích công tác1.5L
Dung tích bình nhiên liệu44L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)110Hp / 6000rpm
Mô-men xoắn cực đại (Nm)144Nm / 4000 rpm
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcKiểu McPherson
Hệ thống treo sauTrục xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm16 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệuTrung bình khoảng 5.5L/100km

 

5/5 - (1 bình chọn)