Chuyển tới nội dung

Mazda CX-5 Signature Premium 2022 2WD i-Activsense – mẫu Crossover option cực “chất”, giá 1,1 tỷ đồng

gia xe mazda cx 5 luxury 2 0 2wd 2020 xetot com - Mazda CX-5 Signature Premium 2022 2WD i-Activsense - mẫu Crossover option cực “chất”, giá 1,1 tỷ đồng

Trong số các biến thể Mazda CX-5 thế hệ mới nhất, New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng Việt nhờ vào những nâng cấp đắt giá về trang bị, đặc biệt là tính năng an toàn. 

Với những nâng cấp này, Mazda mong muốn “đứa con tinh thần” của mình sẽ gia tăng sức ép cạnh tranh lên đối thủ truyền kiếp Honda CR-V và Hyundai Tucson, đang “làm mưa làm gió” từ đầu năm đến nay.

 Giới thiệu chung

Cùng với Mazda3, Mazda CX-5 là một trong những dòng sản phẩm bán rất chạy tại thị trường Việt Nam của Mazda. 

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2019 đã có 1.060 chiếc Mazda CX-5 xuất xưởng đến tay người dùng, xếp thứ 9 trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam và chạm mốc tổng doanh số năm 2019 vô cùng ấn tượng: 10.231 xe.

Mẫu All New Mazda CX-5 2022 phiên bản Signature Premium 2WD i-Activsense với mức giá chỉ thua bản cao cấp nhất, chính là màn “show off” những tính năng an toàn đỉnh cao của hệ thống i-Activsense hiện đại, với truyền động 1 cầu đủ cho đường trường.

 Giá bán 

Phiên bản xeNew Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense
Giá công bố1.149.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội 1.240 triệu (VNĐ)
Tp. Hồ Chí Minh 1.228 triệu (VNĐ)
Các tỉnh/thành khác 1.210 triệu (VNĐ)

Giá xe Mazda CX-5 tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Tham khảo: Xe Mazda CX-5 cũ mới giá rẻ

 Màu sắc

New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense mang đến cho khách hàng 6 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Đỏ, Xám, Trắng, Nâu, Xanh và Đen.

 Diện mạo trẻ trung, thời trang

Là phiên bản nâng cấp nhẹ giữa dòng đời nên về cơ bản, New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense không có nhiều khác biệt về thiết kế ngoại thất: vẫn sở hữu diện mạo trẻ trung của ngôn ngữ thiết kế KODO.

Xe vẫn có kích thước tổng thể lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680 (mm), có phần nhỏ nhắn hơn so với địch thủ Honda CR-V (4.584 x 1.855 x 1.679 (mm).

 Đầu xe

Nhìn từ trực diện đầu xe, rất khó để khách hàng có thể nhận thấy được sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm ngoại trừ chiếc camera trước nằm trong gói camera 360 độ được tích hợp trên logo Mazda. 

gia-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Nắm giữ “linh hồn” ở đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt có thiết kế mở rộng và được trang trí bằng họa tiết 3D tổ ong kết hợp với viền mạ crom sáng bóng.

Cụm đèn pha LED có thiết kế hình “lưỡi dao” sắc lẹm và vuốt dài về phía 2 bên, đi kèm là dải đèn LED chạy ban ngày thời trang, tích hợp nhiều tính năng hiện đại như Đèn tương thích thông minh ALH, đèn mở rộng góc chiếu AFS, cân bằng góc chiếu và đèn pha tự động

Cản trước có thiết kế liền mạch với cụm đèn sương mù LED và mở rộng về 2 bên để tạo nên sự cân đối trong thiết kế tổng thể.

 Thân xe

Nhìn từ phía bên hông xe, New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense cho cảm giác đồng bộ khi có tay nắm cửa và gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, và tạo điểm nhấn bằng viền chân kính mạ chrome. Gương chiếu hậu ngoài có chức năng gập/chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. 

hong-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Khác với các đối thủ cùng phân khúc, New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense sở hữu những đường gân lượn sóng có phần mềm mại hơn. Ở phía dưới, xe sử dụng bộ lazang Goshintai 19 inch 5 chấu kép thay cho thiết kế kiểu cánh hoa của phiên bản cũ.

 Đuôi xe

Đuôi xe vẫn giữ nguyên những đường nét bo tròn, bầu bĩnh như phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu LED có kiểu dáng thanh mảnh, bo tròn sang cả phần hông xe.

duoi-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Bộ cản sau mới đi kèm ống xả hình khối được phân bổ đều hai bên thay thế cho dạng tròn trước đó. Ngoài ra, Mazda cũng không quên trang trí cho đuôi xe thêm một chiếc ăng ten vây cá mập thể thao.

 Nội thất hiện đại, cao cấp

Mặc dù có chiều dài thân xe ngắn vào hàng bậc nhất phân khúc, song New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense vẫn có chiều dài cơ sở vượt trội với 2.700 mm, lớn hơn hẳn thông số 2.660 mm trên địch thủ Honda CR-V. 

Chưa kể đến là chiếc CUV của Mazda còn có cửa sổ trời giúp cabin xe “thông” với môi trường thiên nhiên bên ngoài khi cần. Khoang cabin vẫn được bảo lưu tới 90% thiết kế của người tiền nhiệm, mang đến vẻ đẹp hiện đại, cao cấp quen thuộc.

 Khoang lái 

Bảng tap lo có thiết kế theo phong cách tối giản nhất để người dùng có thể tập trung cao độ khi lái xe. Tuy nhiên, Mazda cũng không quên tô điểm cho bề mặt táp lô bằng các chi tiết viền chrome sang trọng.

noi-that-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Vô lăng bọc da cho cảm giác cầm lái êm ái, đi kèm các nút bấm tiện lợi. Cụm đồng hồ trung tâm kết hợp giữa màn hình trung tâm hiển thị tốc độ và đồng hồ hiển thị vòng tua máy, nhiệt độ, nhiên liệu dạng Analog.

noi-that-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Hàng ghế trước rất được lòng người dùng khi có tựa tay trung tâm, chức năng chỉnh điện và làm mát rất cần thiết cho điều kiện thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, ghế lái còn được tích hợp thêm chức năng nhớ vị trí hiện đại.

 Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp đêm đến sự êm ái và sang trọng cho người dùng. 

hang-ghe-sau-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Hàng ghế thứ sau được tích hợp tựa tay trung tâm, giác cắm USB, 3 tựa đầu và có thể gập phẳng theo tỷ lệ 4:2:4. Không gian đủ rộng nhưng vẫn kém đối thủ Honda CR-V một bậc khi xét về cấp độ thoải mái.

 Khoang hành lý

New Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn ở mức 442 lít, vẫn đủ để chứa hành lý cho gia đình khi đi chơi xa. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng khoang hành lý, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế sau.

 Tiện nghi hiện đại, đầy đủ

Xe trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp cùng cửa gió hàng ghế sau, dư sức để khiến cabin xe ngập chìm trong cảm giác mát lạnh.

dvd-mazda-cx-5-20-deluxe-2020-xetot-com
Ngoài ra, trải nghiệm âm nhạc cũng hơn hẳn các đối thủ nhờ dàn 10 loa Bose có thể biến cabin xe thành một nhà hát thực thụ. Bên cạnh đó, mẫu CUV này còn được trang bị: Đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống Mazda Connect, kết nối AUX/USB/Bluetooth.

 Động cơ và hộp số

“Trái tim” của xe là động cơ Xăng mới, có thể cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp lẫy chuyển số thể thao.

dong-co-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Trong khi đó, cỗ máy trên địch thủ Honda CR-V mới cũng có 188 mã lực nhưng yếu hơn đôi chút về mô-men xoắn (240 Nm).

 Vận hành mạnh mẽ

Khác với hộp số tự động vô cấp CVT trên CR-V, việc sử dụng hộp số tự động 6 cấp sẽ khiến cho người lái có được cảm giác về độ vọt khi thốc ga tăng tốc, rất phấn khích trên đường trường. 

van-hanh-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Chiếc CUV của Mazda trang bị hệ thống mới GVC Plus thế hệ thứ 2, giúp vào cua và thoát cua rất chuẩn xác đồng thời giúp hành khách trên xe giữ thăng bằng và thoải mái hơn khi xe tăng tốc đột ngột.

 An toàn được nâng cấp đáng kể

Mức giá tương đối cao so với các mẫu xe anh em trong gia đình Mazda, vì vậy dễ hiểu chiếc CUV của Mazda sở hữu hàng loạt trang bị an toàn “đáng tiền” như:

  • Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS, Hỗ trợ giữ làn đường LAS
  • Định vị vệ tinh, dẫn đường GPS
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
  • Cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • Camera 360 độ
  • 6 túi khí

Kết luận

Với những ưu điểm nổi trội về: Thiết kế nội ngoại thất bắt mắt và sang trọng, trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại cùng cảm giác lái đầy phấn khích,Mazda CX-5 All New Signature Premium 2WD i-Activsense xứng đáng là chiếc Crossover đáng trải nghiệm nhất ở thời điểm hiện tại. 
Nhược điểm của xe nằm ở thiết kế hàng ghế thứ 2 và khoang hành lý không thực sự rộng rãi như ở các đối thủ.

 Thông số kỹ thuật

Tên xeNew Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeCrossover
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC (mm)4.550 x 1.840 x 1.680
Chiều dài cơ sở (mm)2.700
Động cơXăng, công nghệ phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến biên
Dung tích công tác (lít)2.5
Dung tích bình nhiên liệu (Lít)72
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (ps/rpm)188 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)252 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số thể thao
Hệ dẫn độngDẫn động 2 bánh 
Hệ thống treo trướcMacPherson
Hệ thống treo sauLiên kết đa điểm
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm19 inch

Xem thêm >>> Đánh giá Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense

5/5 - (1 bình chọn)