Chuyển tới nội dung

Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe 2022 – Mẫu hatchback giá hấp dẫn

gia xe mazda 3 sport 2020 xetot com 1 - Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe 2022 - Mẫu hatchback giá hấp dẫn

(Xe Tot) Mazda 3 chính là cái tên sáng chói nơi phân khúc xe hạng C với nhiều ưu điểm hấp dẫn, luôn là “Cánh chim đầu đàn” với doanh số ấn tượng nhất trong chuỗi sản phẩm của Mazda tại Việt Nam. 

Trong các phiên bản được phân phối, Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe được định vị ở mức giá thấp, phù hợp với đông đảo nhiều đối tượng khách hàng.

gia-xe-mazda-3-sport-2020-xetot-com
Mazda 3 phiên bản Sport 1.5L Deluxe là mẫu xe Hatchback được phân phối dưới dạng lắp ráp, so về mức giá bán khá hấp dẫn, xe thậm chí còn cạnh tranh với cả những mẫu hatchback cỡ B như Yaris. Đây là một sự lựa chọn khá hiếm hoi trong phân khúc mà sedan hầu như chiếm độc tôn như các phiên bản của Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda 3 Sport 1.5L Deluxe
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4465 x 1795 x 1445 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2725 mm
Tự trọng1340 kg
Động cơSKYACTIV-G DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng 
Dung tích công tác1.5L
Dung tích bình nhiên liệu51 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)110 mã lực 
Mô-men xoắn cực đại (Nm)146 Nm
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngDẫn động cầu trước
Hệ thống treo trướcMcpherson
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm16 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 

Giá xe

Phiên bản xeMazda 3 Sport 1.5L Deluxe
Giá công bố699.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe Mazda 3 lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội756 triệu VNĐ
TP Hồ Chí Minh763.320.000 VNĐ
Các tỉnh737.330.00 VNĐ

Mua xe Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe mới, bạn sẽ được lựa trong số 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Đỏ, Xám, Xanh và Trắng.

Ngoại thất trẻ trung

Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe mang trong mình những đường nét trẻ trung và lôi cuốn. Xe vẫn được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng nhưng đã cải tiến nhiều chi tiết. 

Về kích thước, sản phẩm này có thông số tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4465 x 1795 x 1445 mm, bé nhỏ hơn đối thủ Hyundai Elantra ở cả 3 chiều. 

Đầu xe 

Từ phía trước, Mazda3 Sport vẫn quen thuộc với cụm lưới tản nhiệt hình mặt cười đặc trưng. Tuy nhiên, các chi tiết đều đã được cải tiến và tinh chỉnh theo hướng mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Bên trong hệ thống lưới này là những nan nhỏ tối màu, làm nền hoàn hảo cho logo Mazda mạ Crom bạc sang trọng ở chính giữa. 

xe-mazda-3-2020-xetot-com
Hai bên là cụm đèn pha LED sắc cạnh, đặt ngang oai nghiêm bề thế, song hành cùng dải đèn chiếu sáng ban ngày. Phiên bản thấp nhất nhưng chủ nhân vẫn được tận hưởng kha khá tính năng hiện đại như tự động bật/ tắt và cân bằng góc chiếu.

Thân xe 

Từ bên hông, xe cho cảm giác liền mạch và đồng bộ với tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn cùng màu đồng bộ. Phía dưới cửa kính là đường viền màu bạc đầy lôi cuốn. 

than-xe-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 16 inch trông khá nhỏ nhắn. Về tổng quan khi nhìn từ góc này, Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe thon dài và rất lôi cuốn. 

Đuôi xe

Điểm nhấn của khu vực đuôi xe đó chính là cụm đèn hậu sắc cạnh, đối xứng nhau thông qua logo Mazda ở chính giữa. Bên trong hệ thống đèn này là 2 dải đèn tạo hình tròn đầy tính thẩm mỹ. 

duoi-xe-mazda-3-2020-hatchback-xetot-com
Tay nắm cửa dấu dưới logo rất hợp lý và khéo léo. Bên dưới cụm ống xả tròn viền mạ Crom trông nổi bật trên nền đen của cản sau đẹp mắt.  

Nội thất quen thuộc

Khi bước vào khoang nội thất, chúng ta có thể nhận thấy nét quen thuộc giữa bản Hatchback với bản Sedan. Mọi chi tiết không có quá nhiều sự khác biệt, triết lý chủ đạo vẫn là Less is more (Ít là nhiều). 

hang-ghe-truoc-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Xe Mazda 3 có chiều dài trục cơ sở đạt 2725 mm, lớn hơn con số 2700 mm thường thấy của nhiều mẫu xe cỡ C đang có mặt trên thị trường hiện nay. 

Khoang lái 

Bảng tablo thực sự đơn giản khi các nút bấm đã được lược bỏ tối đa. Tuy nhiên, càng quan sát kỹ chúng ta càng cảm thấy bị chinh phục bởi sự pha trộn hài hòa giữa chất liệu Da và nhựa. Người sử dụng chắc chắn sẽ bị ấn tượng, đặc biệt là người cầm lái bởi sự tiện dụng mà bảng tablo này mang lại. 

noi-that-xe-mazda-3-2020-ban-hachback-xetot-com
Đáng tiếc đây là biến thể duy nhất trong các phiên bản Mazda 3 Sport đang được phân phối không được trang bị ghế bọc Da. Với chất liệu Nỉ ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, hiện tượng bám dính mồ hôi sẽ mang tới rất nhiều khó chịu. 

Vô lăng là loại bọc Da 3 chấu quen thuộc. Tay lái trông khá đơn giản và không có gì nổi bật khi so sánh với hàng loạt đối thủ hiện nay. Để gia tăng tính tiện dụng, Mazda còn tích hợp hàng loạt nút bấm ở khu vực này và mang tới sự tiện dụng tối ưu. 

Khoang hành khách

Khoang hành khách của sản phẩm này được đánh giá là dừng lại ở mức vừa phải. Nó gây ra nhiều sự khó chịu dành cho nhóm khách hàng có hình thể cao lớn bởi khoảng để chân, để đầu khá giới hạn.

hang-ghe-sau-tren-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Một vài điểm cộng có thể kể tới như tựa tay có bố trí hộc để ly hay có thể gập theo tỷ lệ 60:40 trong trường hợp cần thiết để gia tăng không gian khoang chứa đồ. 

Khoang hành lý

Mazda 3 2022 Sport 1.5L Deluxe có sự cải tiến nhỏ so với thế hệ trước đây. Cụ thể, nó tăng nhẹ từ 314 lên tới 334 Lít. 

cop-xe-tren-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Tuy nhiên, con số trên vẫn chỉ được đánh giá là dừng lại ở mức vừa phải, chỉ đủ mang theo một vài món đồ nhất định. 

Tiện nghi

Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe mang tới người dùng một số tiện nghi dưới với màn hình cảm ứng 8,8 inch, đi kèm với cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth và dàn âm thanh 8 loa.

an-toan-tren-mazda-3-2020-sedan-xetot-com
Tuy nhiên, một điều đáng tiếc: Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe là phiên bản Sport duy nhất không được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. 

Động cơ SkyActiv-G

Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe vận hành dựa trên động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 4000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

dong-co-xe-mazda-3-2020-xetot-com
Không xét đến ngoại hình, so với động cơ 1.6L được trang bị trên Hyundai Elantra thì cỗ máy trên khá lép vế. Cụ thể, động cơ trên Elantra có khả năng tạo ra công suất cực đại 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 155Nm. 

Vận hành chân thực

Tuy không quá mạnh mẽ nhưng sự chân thực, vững vàng là điều mà Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe ghi điểm trong mắt đông đảo khách hàng. 

Hiện tượng bồng bềnh hay không chính xác rất hiếm khi xảy ra. Mỗi cú vần vô lăng đều khiến người cầm lái cảm nhận rõ địa hình mà chiếc xe này lăn bánh. 

Cảm giác đánh lái trên Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe khá dễ chịu với trợ lự điện, còn ngồi cũng rất êm ái nhờ trang bị hệ thống treo loại Mcpherson ở phía trước và treo thanh xoắn ở phía sau.

An toàn cơ bản

Tuy không quá hiện đại nhưng những tính năng cơ bản trên chiếc Mazda 3 hatchback bản 1.5L Deluxe này vẫn dư sức bảo vệ người dùng ở mức độ cao. Những trang bị an toàn tiêu biểu có thể kể đến như:

dau-xe-mazda-3-2020-muaxebanxe-com

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống kiểm soát chống trượt (TCS)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • 7 túi khí an toàn

Kết luận 

Mang trong mình những ưu điểm đặc trưng của dòng xe Mazda cùng một mức giá phải chăng, Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe là chiếc Hatchback đáng lưu tâm nơi phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium

3.5/5 - (2 bình chọn)