Chuyển tới nội dung

Mazda CX-5 Signature Premium AWD 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

gia xe mazda cx 5 luxury 2 0 2wd 2020 xetot com - Mazda CX-5 Signature Premium AWD 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Mazda CX-5 thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt nam ngày 29/07-2019. Trong đó, biến thể Signature Premium AWD i-Activsense là phiên bản cao cấp nhất cùng tất cả tinh túy của dòng sản phẩm này, đặc biệt là hệ thống an toàn i-Activsense, hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng mạnh mẽ hơn, giúp đưa mẫu Crossover của mình trở lại vị thế dẫn đầu phân khúc như cách đây vài năm. 

Nằm trong phân khúc Crossover cỡ C, Mazda CX-5 được bán ra dưới dạng lắp ráp trong nước và chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng loạt đối thủ như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander và đặc biệt là Honda CR-V. 

Bản Signature Premium AWD i-Activsense có giá đến là 1,15 tỷ đồng, vượt qua cả bản cao cấp nhất của CR-V (1,093 tỷ đồng) và Tucson (khoảng 900 triệu đồng). 

Giá xe

Phiên bản xeMazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense 
Giá công bố1.149.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội1.240 triệu (VNĐ)
TP Hồ Chí Minh1.228 triệu (VNĐ)
Các tỉnh1.210 triệu (VNĐ)

Giá xe Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Tham khảo: Xe Mazda CX-5 cũ, mới giá rẻ

Mazda mang tới khách hàng Việt Nam 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho bản CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense, bao gồm: Đỏ, Xám, Trắng, Nâu, Xanh và Đen. 

Phong cách KODO quen thuộc

Mazda CX-5 2023 thế hệ mới trông vẫn đẹp mắt và quen thuộc như ngày nào với những đường nét thiết kế KODO đặc trưng. 

Xe có kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4550 x 1840 x 1680 mm. So với đối thủ Honda CR-V có thông số tương ứng lần lượt là 4584 x 1855 x 1679 mm thì xe trông bé nhỏ hơn.

Đầu xe 

Từ phía trước, xe thể hiện sự cao cấp và hiện đại nhờ cụm lưới tản nhiệt đã được mở rộng. Bên trong là những viền tổ ong chỉn chu, bên ngoài là đường Crom bạc sang trọng. 

Cụm đèn pha LED hai bên trông mỏng và sắc cạnh, kéo dài liền mạch vào lưới tản nhiệt một cách không thể nào hài hòa hơn. 

gia-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Trên nắp capo là những đường gân dập nổi trẻ trung. Đây cũng là phiên bản được trang bị ốp cản thể thao mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và năng động.

Các tính năng cho bộ đèn cũng có thể nói là “bao la”: từ đèn pha tự động, đèn tương thích thông minh, mở rộng góc chiếu cho đến tự động cân bằng góc chiếu. Chưa kể là đến cần gạt mưa cũng hỗ trợ tự động. Các tay lái “lười” chỉnh tay và quen để “máy chỉnh” hẳn sẽ vô cùng thỏa mãn khi trải nghiệm sau vô lăng.

Thân xe 

Từ bên hông, mẫu Crossover này đặc biệt khỏe khoắn nhờ tạo hình báo vồ mồi lôi cuốn mà không kém phần dũng mãnh. Đường nét trang trí ở khu vực này cũng “thời trang” không kém, với bộ tay nắm cửa và gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ, làm nền cho những đường viền cửa sổ mạ chrome bóng bẩy với các trụ B và C sơn đen đầy phong cách. 

than-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com

Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 19 inch và bộ lốp thông số 225/55R19 to lớn hài hòa với tổng thể chung, khó có thể chê trách gì về khía cạnh tạo hình thiết kế. 

Đuôi xe

Đuôi xe trông to lớn và bề thế với những đường nét bo cong đầy thẩm mỹ. Hệ thống đèn hậu nhỏ khiến cảm giác khu vực này càng trở lên to lớn hơn. 

duoi-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Phía dưới, ống xả đôi tạo hình vuông vực mạ Crom bạc ăn nhập với hệ thống cản sau sang trọng. Ở chính giữa là logo Mazda mềm mại, mượt mà, còn phía trên là ăng-ten vây cá mập hiện đại.

Nội thất sang trọng

Bước vào khoang nội thất, Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense sẽ ghi điểm nhờ sự sang trọng và cao cấp. So với thế hệ tiền nhiệm, thương hiệu Nhật Bản đã khoác lên vẻ mới lạ hoàn toàn cho khu vực này. 

Về chiều dài trục cơ sở, CX-5 đạt 2700 mm, vượt trội hơn cả Honda CR-V (2660 mm) và Mitsubishi Outlander (2.670mm), một đặc điểm rất đáng chú ý trong dòng Crossover thường khá chật chội nhưng được bù đắp bằng tính linh hoạt cao.

Khoang lái 

Có điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng 7-inch hiện đại, song bảng tablo trông đơn giản với hàng loạt chi tiết được lược bỏ tối đa. Kiểu bố trí này không chỉ mang tới cảm giác hiện đại mà còn khiến người dùng rất dễ làm quen, tiếp cận. 

noi-that-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com

Vô lăng là loại 3 chấu, được bọc da, cho cảm giác cầm đánh lái khá dễ chịu, có nhiều tương đồng với thiết kế tay lái được trang bị trên các mẫu Mazda đang có mặt trên thị trường hiện nay. 

noi-that-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Ngoài ra để mang tới sự tiện dụng cho người điều khiển, thương hiệu Nhật Bản còn trang bị hàng loạt nút bấm như điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình. 

Hàng ghế trước mang lại trải nghiệm ngồi vượt trội nhờ được bọc da cao cấp cùng hàng loạt tính năng phụ trợ hấp dẫn như làm mát, chỉnh điện ghế lái, cũng như nhiều tùy chọn hấp dẫn khác như chỉnh điện ghế hành khách, nhớ vị trí ghế lái.

Khoang hành khách

Khoang hành khách mang tới trải nghiệm thú vị chẳng kém khoang lái là bao. Các vị trí ngồi đều bọc da cùng những đường may khâu chỉn chu, tỉ mì. 

hang-ghe-sau-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com

Mazda còn bố trí hàng loạt chi tiết cho khu vực này như tựa tay, 3 tựa đầu và có thể gập phẳng theo tỷ lệ 4:2:4 trong trường hợp cần thiết. 
Chỉ có một điểm trừ nhỏ đó là khoảng để chân khá hẹp, ít nhiều mang tới sự khó chịu đối với những khách hàng có hình thể to lớn. 

Khoang hành lý

Khoang hành lý của xe dừng lại ở mức vừa phải với thể tích 505 Lít, con số tương đương với người tiền nhiệm. Khi so sánh với đối thủ Honda CR-V (có dung tích lên đến 573 Lít) thì thể tích trên khá lép vế.

Tiện nghi

Là phiên bản cao cấp nhất nên điều dễ hiểu là Mazda CX-5 2023 Signature Premium AWD i-Activsense sở hữu những trang bị hiện đại và tân tiến, có thể kể đến như Hệ thống Mazda Connect, Định vị vệ tinh, Dẫn đường GPS, Đầu DVD, Màn hình cảm ứng 7 inch, Kết nối USB, Bluetooth, AUX. 

dvd-mazda-cx-5-20-deluxe-2020-xetot-com
Nếu như vẫn là chưa đủ, hãy thử trải nghiệm dàn âm thanh 10 loa Bose cực chất trong chuyến lái thử xe, độ tiện dụng miễn bàn tiện dụng. Và chắc chắn cảm giác thoải mái trên cả khoang trước lẫn sau đều có đóng góp không nhỏ của hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập vô cùng “chiều chuộng” người dùng với cửa gió cho cả hàng ghế sau.

Nếu muốn một chút thoáng đãng hơn nữa, đừng quên bạn có thể mở cửa sổ trời phía trên nhé!

Động cơ mạnh mẽ

Khách hẳn với những người anh em còn lại, Xe Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense cực kỳ mạnh mẽ với cụm động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

dong-co-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
So với động cơ tăng áp trên Honda CR-V thì cỗ máy trên vượt trội hơn ở mô men xoắn cực đại và ngang bằng ở công suất tối đa. Cụ thể, CR-V được trang bị động cơ dung tích 1.5L, sản sinh 188 mã lực và 240Nm.

Vận hành thú vị

Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense mang tới một khả năng vận hành vượt trội đến đông đảo khách hàng. Nó luôn mạnh mẽ, phấn khích nhưng cũng đầy vững vàng và chắc chắn. 

van-hanh-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Một điều chắc chắn là nếu đã chịu bỏ ra hơn 1 tỷ để tậu con xe này, bạn không thể bỏ qua chế độ lái thể thao và cảm nhận hệ thống kiểm soát gia tốc mới khi dùng cả 2 cầu. Đó mới chính là tận hưởng !

Trải nghiệm mà xe mang tới khách hàng là vượt trội. Nên nhớ xe được trang bị hệ thống treo Mcpherson ở phía trước và liên kết đa điểm ở phía sau, phối hợp cùng hệ thống tay lái trợ lực điện, nên cảm giác êm ái (đến mức hơi … buồn ngủ) không phải là tự nhiên mà có. 

An toàn đầy đủ

Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense bảo vệ “tận răng” người dùng của mình nhờ danh sách dài những trang bị an toàn hấp dẫn như:

  • 6 túi khí
  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS
  • Hỗ trợ giữ làn đường LAS
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
  • Màn hình kính lái HUD
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
  • Cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe
  • Camera 360 độ

Kết luận 

Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense thực sự là một sản phẩm đầy bảng với những ưu điểm đặc trưng của dòng xe. 
Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn không quá đặt nặng vấn đề giá thành và trải nghiệm là điều bạn luôn hướng đến. 

Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense
Số chỗ ngồi05 + 02
Kiểu xeCrossover
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4.550 x 1.840 x 1.680
Chiều dài cơ sở (mm)2700
Tự trọng1630 kg
Động cơSkyactiv
Dung tích công tác2.5L
Dung tích bình nhiên liệu58
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)188
Mô-men xoắn cực đại (Nm)252
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn động2 cầu
Hệ thống treo trướcMcpherson
Hệ thống treo sauLiên kết đa điểm
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm19 inch

Xem thêm >>> Đánh giá xe Mazda CX-5 Premium mới

5/5 - (4 bình chọn)