Chuyển tới nội dung

Mazda CX-5 Signature Premium 2022 – phiên bản tiệm cận hoàn hảo

(Xe Tốt) Trong các phiên bản CX-5 thế hệ mới nhất, bản Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 nhận được sự chú ý đặc biệt từ người dùng Việt với nhiều nâng cấp hấp dẫn cùng trải nghiệm lái đầy phấn khích mà mức giá chỉ xấp xỉ 1 tỷ đồng. Đây thực sự là một chiếc crossover 5 chỗ rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Giới thiệu chung

Sở hữu một số nâng cấp nổi bật về trang bị tiện nghi, Mazda CX-5 thế hệ 6.5 mới cùng với sự xuất hiện của CX-8 hồi tháng 6 sẽ là bộ đôi xe gầm cao 5 và 7 chỗ giúp Mazda khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 thế hệ mới phải “chạm trán” với hàng loạt tên tuổi lớn như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-trail, Kia Sorento, Hyundai Tucson …

Giá bán

Phiên bản xeNew Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022
Giá công bố1.069.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội1.155.520.000 VNĐ
Tp. Hồ Chí Minh1.144 Tỷ VNĐ
Các tỉnh/thành khác1.125.830.000 VNĐ

Ghi chú: Giá xe Mazda CX-5 Signature Premium 2WD lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Mazda CX-5 2022 phiên bản Signature Premium 2WD 2022 cung cấp cho khách hàng 6 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Đỏ, Xám, Trắng, Nâu, Xanh và Đen.

Diện mạo trẻ trung và cá tính

Mazda luôn biết cách tạo ra những thay đổi mới mẻ, trẻ trung song vẫn kiên định với ngôn ngữ thiết kế chung qua nhiều thế hệ, và Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 cũng không phải ngoại lệ. 

Chiếc CUV 5 chỗ này vận dụng phong cách thiết kế KODO được nâng tầm, mang đến cảm giác vừa mới lại vừa thân quen như giữ nguyên các số đo (Dài x Rộng x Cao) là 4.550 x 1.840 x 1.680 (mm), và khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm, không quá khiêm tốn khi đặt cạnh Honda CR-V (4.584 x 1.855 x 1.679 mm).

 Đầu xe

Nằm chễm chệ ở trung tâm đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt tạo hình miệng cười cỡ lớn, bên trong là các họa tiết 3D tổ ong độc đáo, bên ngoài là viền mạ crom to bản nâng đỡ cụm đèn pha ở hai bên.

gia-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Đèn pha có thiết kế thanh mảnh hơn, kéo dài và vuốt nhọn về phía hông xe. Không chỉ được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, cụm đèn này còn được tích hợp nhiều tính năng cao cấp, lấn át các đối thủ như: Đèn tương thích thông minh ALH, cân bằng góc chiếu và đèn pha tự động.

Cản trước sơn đen cá tính cùng 2 đèn sương mù LED cá tính. Nắp capo phía trên vẫn duy trì 2 đường gân khoét sâu tạo thành “chân mày” cho “đôi mắt” đèn pha khá hầm hố.

Thân xe

Chiếc CUV mới của Mazda rất cuốn hút với kiểu dáng báo vồ mồi, một điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO. Không giống như các đối thủ cùng phân khúc, Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 sở hữu những đường gân lượn sóng có phần mềm mại hơn.

hong-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Tay nắm cửa hay gương chiếu hậu ngoài đều có cùng màu với thân xe trong khi đường viền chân kính lại được mạ crom bóng loáng. Nâng đỡ cho toàn bộ khung gầm là bộ mâm Goshintai 19 inch 5 chấu kép thay cho thiết kế kiểu cánh hoa của phiên bản cũ. 

Đuôi xe

Đuôi xe trông khá “hiền” với những đường nét bo tròn, bầu bĩnh như phiên bản trước đó. Thu hút nhất là cụm đèn hậu được ứng dụng công nghệ LED, có một phần “ăn” vào nắp cốp, phần còn lại lấn chiếm sang 2 bên hông xe.

duoi-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 được trang bị ống xả kép hình vuông khá hầm hố cho cả hai bên. Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được bản Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 và các phiên bản khác thông qua dòng chữ “SIGNATURE” nằm bên dưới nắp cốp.

Nội thất mang phong cách xế sang

Chiếc CUV sở hữu không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc với chiều chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, lớn hơn hẳn con số 2.660 mm trên địch thủ Honda CR-V

Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe này còn được trang bị cửa sổ trời phía trên trần xe, giúp khoang cabin xe kết nối hơn với môi trường bên ngoài.

Khoang lái

Khoang lái xe vẫn kiên định với phong cách cũ, tất cả các thiết bị ở khu vực này đều tập trung về phía người lái để tạo sự thuận tiện tối đa trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, Mazda đã có sự tinh chỉnh họa tiết trên nút Mazda Connect và các nút bấm trên bảng táp lô trông gọn gàng hơn.

noi-that-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Vô lăng vẫn là loại 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm đầm tay đi kèm các nút bấm tiện lợi. Cụm đồng hồ được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số 7 inch kết hợp Analog, góp phần đem đến trải nghiệm trực quan và bắt mắt hơn.

noi-that-xe-mazda-cx-5-luxury-2-0-2wd-2020-xetot-com
Hàng ghế trước được đánh giá cao khi có thiết kế ôm lưng thể thao. Ghế lái chỉnh điện giúp người lái có được tư thế ngồi dễ chịu nhất.

Khoang hành khách

Tất cả ghế ngồi trong cabin xe đều được khoác lên mình “chiếc áo da” cao cấp, đẹp mắt và sang trọng. 

hang-ghe-sau-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Hàng ghế sau gập phẳng, tỷ lệ 4:2:4; có 3 tựa đầu, giác cắm USB và cả tựa tay trung tâm, không gian đủ rộng cho người có vóc dáng tầm 1.7 m nhưng vẫn chưa thực sự thoải mái nếu so với Honda CR-V.

Khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn ở mức 442 lít, người dùng có thể an tâm chất đồ lên xe để vi vu trong những chuyến dã ngoại cùng người thân, bạn bè.

Tiện nghi đa dạng, hiện đại

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa gió hàng ghế sau nhận được sự hài lòng của nhiều khách hàng Việt nhờ khả năng làm mát nhanh và sâu.

dvd-mazda-cx-5-20-deluxe-2020-xetot-com
Ngoài ra, Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí quen thuộc với: Hệ thống Mazda Connect, đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth. Duy nhất trong phân khúc, mẫu xe mới của Mazda sở hữu cho mình dàn âm thanh 10 loa Bose như trên CX-8.

Động cơ và hộp số

Dưới nắp capo xe là khối động cơ Xăng mới, công nghệ phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến biên, sản sinh ra công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao.

dong-co-xe-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Honda CR-V và Mazda CX-5 có thể nói là 2 đối thủ khá “ngang tài ngang sức”. Cụ thể, động cơ của Honda CR-V tạo nên cùng mức công suất và mô-men chỉ kém 12 Nm. 

Vận hành mạnh mẽ và êm ái

Xe Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 vẫn tiếp tục trang bị kiểu số tự động 6 cấp quen thuộc, tích hợp chế độ lái thể thao Sport, giúp xe đạt vòng tua máy cao và chân ga nhạy hơn, mang đến cho xe độ vọt và tăng tốc tốt hơn.

van-hanh-mazda-cx-5-2019-2020-muaxegiatot-com
Công nghệ hỗ trợ vào cua nâng cấp thành GVC Plus (hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring mới) với khả năng phanh và kiểm soát ga tốt hơn, giúp vào cua và thoát cua rất chuẩn xác. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng tay lái trợ lực điện nên cảm giác đánh lái rất nhẹ và chính xác.

Mẫu Crossover này được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và treo sau liên kết đa điểm cùng bộ lốp dày có thông số 225/55R19, mang đến độ êm ái của khoang cabin khi xe di chuyển vào các khu vực có nhiều chướng ngại vật.

An toàn thông minh

Ngoại trừ các tính năng trong bộ i-Activsense, Mazda CX-5 2022 bản Signature Premium 2WD 2022 này sở hữu hầu như trọn vẹn các hệ thống an toàn của CX-5 mới, bao gồm:

  • Định vị vệ tinh, dẫn đường GPS
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
  • Cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • 6 túi khí

Kết luận

Với những lợi thế về diện mạo trẻ trung, nội thất sang trọng, trang bị tiện nghi và an toàn đều ở mức cao, Mazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022 thực sự là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho khách hàng. Tuy nhiên, mẫu crossover lắp ráp này gặp khá nhiều bất lợi về giá nếu so với địch thủ Honda CR-V chất lượng hàng nhập Thái.

Xem thêm >>> Đánh giá xe Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense

 Thông số kỹ thuật

Tên xeMazda CX-5 Signature Premium 2WD 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeCrossover
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC (mm)4.550 x 1.840 x 1.680
Chiều dài cơ sở (mm)2.700
Động cơXăng mới, công nghệ phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến biên
Dung tích xy lanh (cc)2.488
Dung tích bình nhiên liệu (Lít)58
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (ps/rpm)188 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)252 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp/6 AT tích hợp chế độ lái thể thao
Hệ dẫn động2WD
Hệ thống treo trướcMacPherson
Hệ thống treo sauLiên kết đa điểm
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm19 inch

 

Bình chọn bài viết này