Chuyển tới nội dung

Dongfeng Fengxing T5 2022 – Xe “tàu” lắp động cơ BMW, cạnh tranh với CX-5

Mẫu SUV cỡ nhỏ Fengxing T5 – tân binh của hãng xe Trung Quốc Dongfeng sở hữu một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, đẹp mắt, động cơ BMW mạnh mẽ cùng mức giá cực rẻ. 

Giới thiệu chung

DongFeng là hãng sản xuất ôtô đến từ Trung Quốc, phổ biến ở Việt Nam với một số dòng xe tải nặng, máy móc nông nghiệp. Theo đà tăng trưởng mạnh của phân khúc SUV, Dongfeng đã mang một mẫu xe mới với tên gọi Fengxing T5 tới triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018.

gia-xe-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Fengxing T5 2022 gây bất ngờ khi trình làng tại Việt Nam với phiên bản cao cấp, giá bán dự kiến 700 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc khi các đối thủ như Mazda CX-5, xe Honda CR-V hay Hyundai Tucson có giá tương đối cao.

Giá bán

Giá chính thức của Dongfeng Fengxing T5 chưa được công bố và mức giá dự kiến là dưới 700 triệu đồng. Hãng xe Trung Quốc sẽ sớm mở bán T5 tại Việt Nam trong năm 2022.

Giá xe Dongfeng Fengxing T5 cập nhật chính thức tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-dongfeng-t5-evo.html

Diện mạo bắt mắt

Dongfeng T5 2022 có số đo 3 vòng lần lượt là 4.550 x 1.825 x 1.725 (mm), chỉ cao hơn CX-5 đôi chút (4550 x 1840 x 1680 mm). Về ngoại hình, diện mạo của Dongfeng T5 khiến nhiều người lầm tưởng xe là một chiếc SUV đến từ Đức.

Đầu xe

dau-xe-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Cuốn hút nhất ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt màu đen kết hợp những chi tiết trang trí mạ crom, ở chính giữa là một đường cắt ngang kèm logo phân chia lưới tải nhiệt thành 2 phần. 

Cụm đèn pha ăn sâu vào lưới tản nhiệt mang đến cảm giác như VW Touareg. Ở ngay phía dưới là tấm ốp cản trước màu bạc, hai cụm đèn sương mù và cảm biến đỗ xe phía trước. 

Ngoài ra, trên nắp capo còn có một số đường gân dập nổi nhằm tăng lên vẻ hầm hố cho thiết kế đầu xe. 

Thân xe

than-xe-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Xuyên suốt hai bên hông xe là những đường gân tương đối rõ ràng và mượt mà. Đường viền cửa sổ bên và đường viền nóc quanh xe đều được trang trí mạ crom. 

Tay nắm cửa ngoài của xe cũng được mạ crom nổi bật. Gương chiếu hậu ngoài có cùng màu với thân xe, tích hợp một số chức năng hiện đại như những chiếc SUV cỡ nhỏ hiện nay. Bộ lazang đa chấu có thiết kế khá hài hoà với tổng thể. 

Đuôi xe

duoi-xe-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Đuôi xe được thiết kế kiểu phân chia từng tầng, khá lạ mắt. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu kéo dài nối liền với một đường cắt mạ crôm bên dưới, bao quanh chữ “Forthing” ở trung tâm. 

Ở phía dưới là cản sau với thiết kế thể thao và trên nóc xe là Ăng-ten dạng vây cá mập.

Nội thất

Với chiều dài cơ sở 2.720 mm, xe ô tô Dongfeng T5 2022 mang đến một khoang cabin rộng rãi cho 5 người ngồi. Tuy nhiên, nhiều người trải nghiệm đánh giá thiết kế nội thất của Dongfeng T5 không được “mượt” như quảng cáo từ nhà sản xuất. 

Sự kết hợp giữa 2 tông màu Đen & Đỏ giúp khoang cabin hấp dẫn khách hàng ngay từ lần đầu tiên chạm mặt. 

Khoang lái

noi-that-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Bảng điều khiển trung tâm với lối thiết kế hình chữ “T”, sử dụng các chất liệu như da, nhựa và viền crom. Nổi bật trên taplo là vô lăng 4 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc tay, tích hợp thêm những nút bấm tiện lợi. 

Phía sau tay lái là đồng hồ dạng kỹ thuật số 12.3 inches với khả năng hiển thị đầy đủ thông số tốc độ, vòng tua…. Ngay bên cạnh bảng đồ hồ là một màn hình giải trí 12 inches đặt dọc như Volvo và Tesla. Cần số và nút bấm chức năng giống của Audi. 

Khoang hành khách

Cả 5 ghế ngồi trên xe đều được bọc da mang đến cảm giác êm ái cho hành khách trong suốt hành trình dài. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao, ôm lưng. Hàng ghế sau có khoảng duỗi chân thoải mái. 

Tiện nghi trang bị

tien-nghi-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Với trang bị hệ thống điều hòa tự động, Dongfeng T5 mang đến một không gian nội thất vô cùng mát mẻ. 

Đặc biệt, hàng ghế sau còn được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt nên dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng hoàn toàn toàn yên tâm về khả năng làm mát của Dongfeng T5. 

Các tính năng tiện ích như hệ thống thông tin giải trí được vận hành bằng hệ thống kết nối FutureLink 3.0 vốn được Dongfeng hợp tác phát triển cùng Tencent. 

Màn hình giải trí trung tâm tích hợp WIFI và có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng quen thuộc của đa số người Việt Nam như Google Maps, Youtube…

Vận hành

Dongfeng T5 được trang bị động cơ CE16 (loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1.6 lít) của tập đoàn BMW, từng được lắp trên các dòng xe 116i hay trên các mẫu xe MINI

dong-co-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.600 – 4.000 vòng/phút. Đi cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Theo thông báo của nhà sản xuất, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Dongfeng T5 là 7.5 lít/100 km.

An toàn

Bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn góp mặt hầu hết trên các mẫu SUV cỡ nhỏ hiện nay, Dongfeng T5 còn trang bị một số hệ thống hỗ trợ tài xế ADAS, bao gồm:

  •       Hệ thống kiểm soát hành trình
  •       Phanh khẩn cấp tự động
  •       Cảnh báo chuyển làn đường
  •       Đèn pha xa gần thông minh…

Kết luận

xe-donfeng-t5-2020-muaxegiatot-vn
Nếu bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam, Dongfeng T5 2022 sẽ có lợi thế rất lớn về giá bán, rẻ hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. 
Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ đối mặt với thử thách lớn bởi người Việt vốn khá e dè với sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

 Tham khảo: Mua bán xe ô tô Dongfeng cũ mới giá rẻ toàn quốc

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuậtDongfeng T5 2022
Xuất xứTrung Quốc
Kiểu xeSUV cỡ nhỏ
Số chỗ ngồi05
Kích thước DxRxC (mm)4.550 x 1.825 x 1.725 
Chiều dài cơ sở (mm)2.720
Động cơĐộng cơ CE16 (loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1.6 lít) của tập đoàn BMW
Công suất cực đại (ps/rpm)204 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại (Nm/rpm)280 Nm tại 1.600 – 4.000 vòng/phút
Hộp sốHộp số ly hợp kép 7 cấp
Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình7.5 lít/100 km

 

Bình chọn bài viết này