Chuyển tới nội dung

Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?

So sánh xe VinFast VF e34 2022 và KIA Seltos 1.4 Premium 2022: Chọn SUV đô thị nào trong tầm giá 700 triệu đồng?

Thị trường đã xuất hiện một đối thủ mới và có thể coi là đáng gờm nhất của Kia Seltos trong phân khúc SUV cỡ B giá tầm 600 triệu. Đó chính là Mazda CX-3. Hai dòng xe này tạo ra sự phân vân, lưỡng lự cho khách hàng khi lựa chọn.
Tính đến nay, có tất cả 9 mẫu xe trong phân khúc SUV hạng B. Tuy nhiên, nếu xét về giá tiền xoay quanh ngưỡng 600 triệu thì Kia Seltos và Mazda CX-3 luôn là 2 cái tên sáng giá nhất. Mazda CX-3 sẽ có giá bán từ 629 đến 709 triệu đồng còn Kia Seltos sẽ có giá bán từ 609 đến 729 triệu đồng tùy theo phiên bản. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết các phương diện để bạn lựa chọn phù hợp nhất.

Tham khảo:

Mua xe Kia Seltos cũ, mới giá rẻ

Mua xe Mazda CX3 cũ, mới giá rẻ

Ngoại thất: Kia Seltos ấn tượng hơn

Nhìn nhận tổng thể, khách quan ta có thể thấy Mazda CX-3 vẫn còn khá nhiều các chi tiết truyền thống. Kích thước 4275 x 1765 x 1535 (mm), trục cơ sở 2570 mm. Không thể bỏ qua lưới tản nhiệt hơi đơn giản với hình cánh chim ngược, thanh kim loại nằm ngang. Cụm đèn trước và đèn hậu vẫn là thiết kế tròn chưa có sự phá cách khi nhìn.
hinh anh thuc te mazda cx 3 2021 2022 muaxegiatot vn - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos? gia xe kia seltos 2020 2021 xetot com 1 - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Bên cạnh đó, cản, ốp sau, vòm bánh xe tạo sự nổi bật hơn khi sơn đen. Ống xả kép thể thao vẫn còn khá mềm mại. Nhiều khách hàng đánh giá xe khá giống với chiếc Mazda CX-5 thu nhỏ của thế hệ đầu tiên. Tạo nên sự hụt hẫng sau bao nhiêu ngày chờ đợi về một chiếc xe ấn tượng, hoàn toàn mới.
Sự hụt hẫng của khách hàng sẽ được bù đắp nếu lựa chọn Kia Seltos bởi đây là một trong những mẫu xe đô thị đẹp nhất. Thiết kế ngoại hình cực kỳ thể thao, vuông vắn và nam tính, thông số 4315 x 1800 x 1645 mm. Cụm đèn pha Led phía trước thiết kế 2 tầng, góc cạnh, lưới tản nhiệt mũi hổ mạnh mẽ. Nếu nhìn trực diện sẽ có cảm nhận vô cùng cứng cáp và hoàn mỹ.
duoi xe mazda cx 3 2021 2022 muaxegiatot vn 1 - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos? duoi xe kia seltos 2020 2021 muaxegiatot vn - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Khu vực bên hông cũng của Kia Seltos cũng được trang bị nhiều đường gân dập nổi cực kỳ khí động học, khỏe khoắn. Đuôi xe tạo điểm nhấn ấn tượng với đèn hậu thiết kế 3D nối liền với nhau bằng thanh ngang crom. Cản sau lớn, khá giống với 2 ống xả kép nếu nhìn lướt qua. Xe tạo sự thu hút với khách hàng mạnh và tốt hơn so với Mazda CX-3.

Nội thất, tiện nghi: Ngang nhau

noi that mazda cx 3 2021 2022 muaxegiatot vn - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos? khoang noi that xe kia seltos 2020 2021 muaxegiatot vn - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Nội thất của cả hai xe thiết kế tương đối rộng rãi nhưng Kia Seltos sẽ nhỉnh hơn một chút. Các trang thiết bị sắp xếp khoa học, đề cao tính tiện dụng cho người dùng. Có nhiều màu nội thất để khách hàng lựa chọn đúng với nhu cầu. Các tiện nghi của Mazda CX-3 gần như được lấy từ Mazda 2 ngang bằng với Kia Seltos. Bao gồm:

  • Bảng taplo khoa học, nằm ngang, màn hình 7inch, điều hòa tự động.
  • Cụm đồng hồ dạng Analog đặt giữa 2 màn hình, vô lăng 3 chấu bọc da.
  • Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, AUX, USB
  • Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện, ghi nhớ vị trí, kính lái HUD hiển thị vận tốc.
  • Tay lái tích hợp lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Trên dòng xe Kia Seltos 2022, bạn sẽ được trải nghiệm các tiện nghi sau:

  • Màn hình 10,25 inch bản cao cấp, điều hòa tự động bản cao cấp.
  • Ghế lái chỉnh điện, vô lăng 3 chấu bọc da, cụm đồng hồ sang trọng.
  • Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, AUX, USB.
  • Cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói ECM, 2 đồng hồ Analog.
  • Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng, làm mát 3 chế độ.

Động cơ: Kia Seltos chinh phục tốt hơn

dau xe kia seltos 2020 2021 muaxegiatot vn e1595437317253 - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos? can truoc xe mazda cx 3 2021 2022 muaxegiatot vn 1 - Trong tay hơn 600 triệu nên chọn Mazda CX-3 hay Kia Seltos?
Phần lớn các khách hàng trải nghiệm thực tế đều nhận định xe Mazda CX-3 có hiệu suất vận hành chưa thực sự tối ưu bằng Kia Seltos. Dòng CX-3 sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất max và momen xoắn max là 110 mã lực, 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp kèm theo. Mazda CX-3 được tích hợp chế độ lái thể thao Sport, hệ thống kiểm soát gia tốc.
Mức hiệu suất này không ấn tượng bằng Kia Seltos với động cơ 1.4L tăng áp, công suất 138 mã lực, momen xoắn 242 Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, hệ dẫn động cầu trước cũng góp phần không nhỏ tăng thêm sự linh hoạt khi di chuyển. Chưa hết, Seltos còn tạo ưu thế riêng với khả năng lái trên 4 chế độ Normal, Sport, Comfort, Snow.

Công nghệ an toàn: Mazda CX3 chiếm ưu thế

Bạn sẽ tin hơn về quan điểm này khi trải nghiệm các tính năng trong gói an toàn i-Activsense nổi tiếng được hãng trang bị.

  • Phanh ABS, EBD thế hệ mới, tăng cường độ nhạy khi sử dụng.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp và phanh cân bằng điện tử thông minh.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, chống trượt.
  • Camera lùi, đèn pha thích ứng theo không gian, chống chói tốt.
  • An toàn trên ghế trẻ em với công nghệ Auto Hold
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống LAS, LDWS.
  • Hệ thống Radar Cruise Control, hệ thống giám sát điểm mù

Tầm giá 600 triệu, nên mua Kia Seltos hay Mazda CX-3

Đánh giá trên tất cả các phương diện, ta có thể thấy cả hai xe ngang nhau, tuy nhiên đâu đó xe Kia Seltos có phần nhỉnh hơn. Nhưng, hãy chú ý đến xuất xứ của cả hai chiếc xe. Seltos được lắp ráp tại Việt Nam còn Mazda CX-3 thì được nhập khẩu từ Thái Lan. Có thể nói, CX-3 như một mẫu xe thăm dò chứ không hoàn toàn chính thức cho thị trường Việt Nam.
Trong tương lai, dự đoán Mazda CX-3 sẽ có rất nhiều những cải tiến sáng giá, hoàn mỹ để đánh bại Kia Seltos thậm chí là dẫn đầu phân khúc. Nhìn nhận chung, nếu yêu thích sự mạnh mẽ, thể thao thì Kia Seltos sẽ vô cùng lý tưởng. Còn nếu bạn mong muốn một chiếc xe tinh tế, an toàn thì Mazda CX-3 lại phù hợp hơn.
Bạn nghĩ mình phù hợp với mẫu xe nào nhất sau khi tham khảo bài viết trên?

Mua bán xe Mazda cũ mới giá rẻ
Mua bán xe KIA cũ mới giá rẻ

3.5/5 - (2 bình chọn)