Chuyển tới nội dung

Mua xe 16 chỗ: Chọn Ford Transit, Hyundai Solati hay Toyota Hiace?

ford transit limousine 2020 Xetot com 1 - Mua xe 16 chỗ: Chọn Ford Transit, Hyundai Solati hay Toyota Hiace?

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng phát triển tại nước ta, nhu cầu sử dụng các mẫu xe của các cơ quan, tổ chức cũng ngày càng mở rộng. Nếu như trước đây dòng xe này chỉ dành cho nhóm khách hàng kinh doanh, dịch vụ thì giờ đây rất nhiều các tổ chức hành chính, sự nghiệp hay các công ty nhỏ cũng rất có nhu cầu sở hữu riêng một chiếc xe 16 chỗ.

mua-xe-16-cho-muaxebanxe-com
Nổi bật lên tại thị trường Việt Nam là 3 cái tên tới từ 3 quốc gia khác nhau bao gồm Ford Transit, Hyundai Solati và Toyota Hiace với các thế mạnh riêng.

Ford Transit

Giá xe Ford Transit Medium: 872,000,000 VNĐ
Giá xe Ford Transit SVP: 879,000,000 VNĐ
Giá xe Ford Transit Luxury: 919,000,000 VNĐ
Giá xe Ford Transit Limousine cơ bản: 1,165,000,000 VNĐ
Giá xe Ford Transit Limousine trung cấp: 1,285,000,000 VNĐ

Xe Ford Transit là cái tên áp đảo tại phân khúc xe 16 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay với doanh số ấn tượng trong nhiều năm liên tiếp. Xe rộng rãi, bề thế với kích thước tổng thể Dài x rộng x cao đạt 5780 x 2000 x 2360 mm cùng chiều dài trục cơ sở 3750 mm.

mua-xe-16-cho-ford-transit-2019-muaxebanxe-com
Transit sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ Diesel 2.4L 4 xy lanh thẳng hàng, có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 138 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác lái chân thật.

Hệ thống giảm xóc trước độc lập, với lò xo xoắn và ống chấn thủy lực còn treo sau dạng phụ thuộc kiểu nhíp lá, giúp xe vận hành êm ái bất kể đường thành phố hay đường đèo.

Nhìn chung, cảm giác lái trên Transit luôn được đánh giá cao, khả năng bám đường cực tốt. Xe vận hành ổn định, bền bỉ và tiết kiệm trên mọi điều kiện địa hình.

Xe được trang bị hàng loạt tính năng hấp dẫn như khoang nội thất được bọc da cao cấp gam màu sáng, lịch lãm.

Tất cả các vị trí hành khách ngồi đều có cửa gió điều hòa độc lập, lưng ghế có thể điều chỉnh được độ nghiêng với biên độ lớn, cũng như khoảng cách giữa các hàng ghế là 680 mm, tạo cảm giác rất thoải mái trên hành trình dài.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn đáng tiền khác như hệ thống phanh đĩa 4 bánh, hệ thống phanh chống bó cứng ABS & hệ thống cân bằng lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái, đèn sương mù.

Mua bán xe 16 chỗ Ford Transit toàn quốc

Hyundai Solati

Giá xe Hyundai Solati: 1,068,000,000 VNĐ

Hyundai Solati là dòng xe thương mại hạng nhẹ của nhà sản xuất ô tô Hyundai đến từ Hàn Quốc. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm 2014 Hanover Motor Show, cho tới nay cái tên này đã dành được những thành công đáng ghi nhận.

mua-xe-16-cho-solati-2019-muaxebanxe-com
Xe Hyundai Solati sở hữu ngoại hình ấn tượng với kích thước Dài x rộng x cao tổng thể đạt: 6195 x 2038 x 2770 mm cùng chiều dài trục cơ sở 3670 mm. Với số đo này, Solati thậm chí còn lớn hơn đối thủ vốn nổi tiếng về độ rộng rãi là Ford Transit.

Xe được trang bị khối động cơ D4CB, dung tích 2.5 lít, công suất tối đa lên tới 170 ps tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh 16 inch thông qua hộp số sàn 6 cấp. Tiêu chuẩn khí xả thải của xe đạt chứng nhận Euro 4.

Trải nghiệm vận hành trên Solati được đông đảo khách hàng đánh giá cao bởi sự êm ái với thanh ổn định ngang giúp xe cân bằng tốt khi vào cua và giảm tối đa độ rung động.

Bên cạnh đó, Solati cũng có độ cách âm vượt trội nhờ thân xe bằng thép hợp kim cao cấp sơn tĩnh điện với độ dày tôn lên đến 0.9mm, khung body được lắp thêm các tấm lót cách âm, miếng đệm su. Đảm bảo giúp xe đạt sự êm ái và yên tĩnh tối đa trong quá trình vận hành.

Hyundai Solati sở hữu loạt tiện nghi đáng chú ý như hàng ghế bọc da đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng. Cửa sổ chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh DVD với cổng USB/Bluetooth/iPod, màn hình TFT 4.2 inch trên bảng táp-lô.

Hạng mục an toàn trên đại diện tới từ Hàn Quốc này cũng được đánh giá rất cao với 2 túi khí trên ghế lái và ghế hành khách cùng hệ thống dây đai an toàn hoạt động khi túi khí bung giúp an toàn hơn khi lái xe.
Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS phân bổ ở cả 4 bánh hỗ trợ vững chắc tay lái khi gặp đoạn đường trơn trượt gây mất kiểm soát. Bộ khung được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại hiệu quả hấp thụ lực va chạm tốt nhất, tăng độ an toàn tuyệt đối.

Mua bán xe 16 chỗ Hyundai Solati toàn quốc

Toyota Hiace

Giá xe Toyota Hiace: 999,000,000 VNĐ

Toyota Hiace là mẫu xe 16 chỗ luôn được nhớ đến bởi loạt đặc tính như sức mạnh thương hiệu, độ bền bỉ đáng kinh ngạc, tiết kiệm nhiên liệu. So 2 đối thủ ở bên trên, đại diện tới từ Nhật Bản khá nhỏ nhắn với kích thước Dài x rộng x cao đạt: 5380 x 1880 x 2285 mm cùng chiều dài trục cơ sở 3110 mm.

mua-xe-16-cho-toyota-hiace-2019-muaxebanxe-com
Xe Toyota Hiace sở hữu động cơ diesel 1KD-FTV với cấu hình 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, vòi phun dầu điện tử, cho sức mạnh công suất tối đa 142 mã lực tại 3400 vòng/phút và lực momen xoắn cực đại 300 Nm tại dải vòng tua 1200-2400 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp và cung cấp lực mô-men xoắn cho hai bánh sau. Đáng chú ý, Hiace vô cùng tiết kiệm khi chỉ tiêu thụ 8 lít dầu cho mỗi 100 km đường hỗn hợp.

Đại diện tới từ Nhật Bản được trang bị ghế ngồi bọc nỉ. Ghế lái chỉnh tay 4 hướng, ghế hành khách phía trước cũng cho phép chỉnh tay 2 hướng để ngồi thoải mái hơn. Ngoài ra, cửa sổ bên phía người lái có thể chỉnh điện tự động lên xuống tiện lợi.

Xe được trang bị điều hòa chỉnh tay 2 chiều, với các cửa gió thông với các hàng ghế sau nên làm mát rất nhanh chóng. Dàn âm thanh CD 1 đĩa 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX/USB.

Mặc dù là một chiếc xe 16 chỗ nhưng Toyota Hiace vẫn được trang bị các tính năng an toàn cả về chủ động lẫn bị động như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dây đai an toàn cho hàng ghế trước (3 điểm), hàng ghế sau thứ nhất và thứ 2 (2 điểm), cảnh báo đeo dây đai an toàn trên ghế lái, cột lái tự đổ; 2 túi khí cho hàng ghế trước, phanh tay.

Mua bán xe 16 chỗ Toyota Hiace toàn quốc

Lời kết – Ford Transit, Hyundai Solati hay Toyota Hiace ?

Trong số cả 3 mẫu xe kể trên, mỗi cái tên lại có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

Nếu tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn, có giá bán rẻ thì Toyota Hiace sẽ là 1 sản phẩm đáng lưu tâm. Tính thương hiệu của Toyota, độ bền của xe Nhật và giá bán rẻ là những giá trị kinh tế thiết thực cho những khách hàng mua xe 16 chỗ để chạy dịch vụ vận tải.

Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn một chiếc xe Ô tô để “hưởng thụ” thì Hyundai Solati lại là phương án khả thi hơn với hệ thống trang bị phong phú, vận hành mạnh mẽ, an toàn cùng thiết kế thời trang, rộng rãi và hiện đại.

Trong trường hợp người sử dụng muốn dung hòa các ưu điểm trên thì Ford Transit lại là phương án phù hợp. Xe sở hữu rất nhiều ưu điểm cùng các tùy chọn với mức giá trải dài, qua đó phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Những lý do này đóng vai trò quan trọng khiến Ford Transit thực sự thống lĩnh phân khúc xe 16 chỗ tại Việt Nam.

Tham khảo: Bảng giá các mẫu xe khách tại Việt Nam mới nhất

5/5 - (1 bình chọn)