Chuyển tới nội dung

Đánh giá VinFast Lux A2.0 Turbo 2022, Mẫu sedan Việt cho khách hàng thích cầm lái

gia xe vinfast lux a20 sedan 2020 ban thuong mai Xetot com 1 - Đánh giá VinFast Lux A2.0 Turbo 2022, Mẫu sedan Việt cho khách hàng thích cầm lái

VinFast Lux A2.0 Turbo là phiên bản cao cấp nhất được hãng xe VinFast trang bị động cơ tăng áp trong dòng xe sedan. Đồng thời những công nghệ tiên tiến nhất mà VinFast đang có cũng đang được áp dụng trên phiên bản này.

gia-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Hãy cùng Xe Tốt khám phá xem Lux A2.0 Turbo có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật

Tên xeVinFast Lux A2.0 Turbo
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSedan
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC4973 x 1900 x 1500 mm
Tự trọng/tải trọng (kg)1795/535
Chiều dài cơ sở2968 mm
Động cơXăng tăng áp 2.0L, I-4, DOHC, van biến thiên
Dung tích công tác2.0L
Dung tích bình nhiên liệu70L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại228 mã lực tại  5000-6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại350 Nm tại 1750-4500 vòng/phút
Hộp sốTự động 8 cấp ZF
Hệ dẫn độngCầu sau
Treo trướcĐộc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm
Treo sauĐộc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang
Phanh trước/sauĐĩa tản nhiệt/đĩa đặc
Trợ lực láiThủy lực, điều khiển điện
Cỡ mâm19 inch
Khoảng sáng gầm xe150 mm

Giá bán

Giá xe VinFast Lux A2.0 Turbo: 1.131.000.000 đồng (cộng thêm 11 triệu đồng nếu tùy chọn tone màu nội thất nâu và be)

VinFast Lux A2.0 Turbo có 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Cam, Nâu, Xanh, Xám, Đỏ, Bạc.

Tham khảo:

Giá xe Vinfast Lux A2.0 lăn bánh

Mua bán xe Vinfast Lux A2.0 cũ giá rẻ

Ngoại thất đậm chất tinh thần Việt

Vinfast Lux A2.0 Turbo 2022 mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4973 x 1900 x 1500 mm trong bộ khung gầm vững vàng được chia sẻ từ hãng BMW.

Đầu xe

luoi-tan-nhiet-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Phần đầu xe rất thu hút mọi ánh nhìn khi sở hữu dải LED ban ngày kéo dài tạo thành hình chữ V khi hướng về logo trung tâm. Bộ lưới tản nhiệt màu đen được làm dạng ruộng bậc thang đặc trưng đậm chất Bắc Bộ.

Ngay bên dưới,cụm đèn pha LED tự động bật tắt được xếp khá nhỏ gọn và hướng đầu vào nhau rất hài hòa với tổng thể. Các hốc hút gió có kiểu dáng tương tự nhưng với họa tiết lưới tổ ong huyền bí hơn.

Thân xe

than-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Phần thân chiếc Lux A2.0 Turbo 2022 đem đến cái nhìn sang trọng, hiện đại nhờ kiểu dáng mang phong cách Coupe năng động. Trụ C nhỏ và liền với phần cốp phía sau cho dáng vẻ thể thao.

Mũi xe trườn dài hơn về phía trước định hình dáng vẻ thể thao. Trong khi đó cơ thể đặt trên bộ vành 19 inch lớn nhất phân khúc đầy nam tính. Cùng với đó là bộ gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, sấy gương, tự động điều chỉnh khi vào số lùi.

Đuôi xe

duoi-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Một cách khách quan, Lux A2.0 Turbo 2022 có phần đuôi khá rối rắm khi sắp xếp quá nhiều chi tiết lên đó. Ngoài dòng chữ đính tên phiên bản, các chữ cái thương hiệu càng làm cho tổng thể cầu kỳ hơn.

Tương tự như phần đầu, đuôi xe cũng có dải LED kéo dài bắt đầu từ bên ngoài và hướng vào logo chữ V ở chính diện.

Bù lại, khu vực dưới nắp cốp gọn gàng, nam tính hơn khi tích hợp được đèn phản quang nằm trong hốc hút gió kiểu mang cá. Cản sau màu đen nhô ra dày cộm đi kèm ống xả kép phủ crom sáng bóng bẩy.

Nội thất gọn gàng, bắt mắt

Cái nhìn đầu tiên khi bước vào chiếc xe ô tô Vinfast Lux A2.0 Turbo 2022 là sự gọn gàng, ngăn cùng độ rộng rãi hàng đầu phân khúc nhờ chiều dài cơ sở 2968 mm.

Khoang lái

noi-that-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Khu vực khoang lái rất tinh tế, sang trọng nhờ những chi tiết ốp gỗ sang trọng cùng màn hình cảm ứng lớn ở trung tâm. Cách thiết kế này khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Tesla hiện đại.

dong-ho-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Ngay sau vô lăng là màn hình thông tin lái 7 inch khá sắc nét. Tay lái thiết kế vành to, cơ cấu các khối khá to và hơi thô.  Hàng ghế trước điều chỉnh 12 hướng (8 hướng điện + 4 hướng đệm) đem đến cho khách hàng tư thể ngồi dễ chịu nhất.

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Bước vào khoang hành khách, bạn sẽ cảm nhận độ rộng rãi và thoải mái khi thử ngồi duỗi chân về phía trước và thoải lưng. Mặt đệm lưng ghế khá êm, độ đàn hồi tốt cho cảm giác ngồi êm, dễ chịu.

Đặc biệt, cả ba ghế ngồi phía sau đều có tựa đầu êm ái, tựa tay không bị lồi lên giúp người ngồi giữa cũng dễ chịu hơn. Cửa gió điều hòa hàng ghế sau là điểm cộng lớn để khách hàng cảm nhận được luồng không khí trong mát lạnh.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của chiếc Lux A2.0 Turbo 2022 ở mức có thể chấp nhận được khi có thể xếp được vài chiếc vali. Hàng ghế sau gập 60:40 thông với cốp giúp chất đồ dễ dàng, tiện lợi hơn.

Tiện nghi –Hiện đại, đa dạng

Xe sedan Vinfast Lux A 2.0 bản Turbo được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng và các cửa gió hàng ghế sau cho hiệu năng làm mát nhanh và sâu. Đồng thời còn tạo ra được khoang cabin trong lành nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng không khí bằng ion.

he-thong-giai-tri-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Được định vị trong phân khúc hạng D với Camry, AccordKIA K5, Lux A2.0 Turbo tự hào là mẫu sedan có màn hình cảm ứng lớn nhất với kích thước khủng 10.4 inch.

Trải nghiệm âm nhạc trên Lux A2.0 Turbo cũng đang tạo ra sự khác biệt với dàn âm thanh 13 loa có âm-ly cho âm thanh sống động như rạp hát. Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng khác như:

  • Chức năng định vị, bản đồ
  • Kết nối wifi, USB, Bluetooth
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Sạc điện không dây
  • Ổ điện xoay chiều 230V, ổ cắm điện 12V
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Lux A2.0 Turbo là phiên bản duy nhất được trang bị khối động cơ Xăng tăng áp 2.0L, I-4, DOHC, van biến thiên.

dong-co-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Cỗ máy tăng áp trên có thể sản sinh công suất tối đa 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm, 2 thông số mạnh nhất trong phân khúc. Toàn bộ sức mạnh được tryền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

Vận hành êm ái, tăng tốc nhanh

Với nguồn sức mạnh đáng nể 228 mã lực kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau duy nhất trong phân khúc. Lux A2.0 Turbo tự tin mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích không thua kém xe sang với khả năng tăng tốc rất tốt, độ trễ khi sang số hầu như không xảy ra khi sang số liên tục.

mam-xe-vinfast-lux-a20-sedan-2020-ban-thuong-mai-Xetot-com

Hệ thống treo trên Lux A2.0 Turbo được khách hàng đánh giá cao nhờ hoạt động hiệu quả, mang lại sự mượt mà, đồng thời giúp thân xe không bị sượng.

Cụ thể, xe được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm. Treo sau độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang. Đi kèm là bộ lốp trước 245/40R19 và lốp sau 275/35R19.

An toàn – Hiện đại, đa dạng

Lux A2.0 Turbo gây ấn tượng mạnh đến khách hàng khi sở hữu bảng danh sách an toàn dày đặc với các hệ thống hiện đại.

Trong đó, đáng chú ý nhất là chức năng chống lật ROM giúp những pha cua gấp an toàn hơn bởi chức năng này có thể tự động điều chỉnh ga và phanh. Bên cạnh đó, Lux A2.0 Turbo còn sở hữu camera 360 độ độc nhất phân khúc tạo sự thuận tiện khi lùi/đỗ xe dễ dàng hơn.

Ngoài ra, xe còn có hàng loạt các tính năng an toàn khác như:

  • 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Chức năng chống trượt
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến phía trước hỗ trợ đỗ xe
  • Cảnh báo điểm mù
  • Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX
  • Cruise control
  • Phanh tay điện tử

Kết luận

Nhìn chung, VinFast Lux A2.0 Turbo 2022 có rất nhiều những ưu điểm nổi trội trong phân khúc. Trong đó, nổi bật nhất là diện mạo thời thượng và cảm giác lái tiệm cận xe sang đã khiến Lux A2.0 Turbo thực sự khác biệt.

Tuy nhiên, mức giá của Lux A2.0 Turbo lại lơ lửng giữa phân khúc D và phân khúc xe sang sẽ khiến nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn trong việc lựa chọn.

Tham khảo:

Toyota Camry 2.5Q và VinFast Lux A2.0 Cao cấp

Đánh giá xe Toyota Camry 2022

5/5 - (1 bình chọn)