Chuyển tới nội dung

Toyota Vios G 2022 – Tinh hoa của “vua giữ giá”

Là cái tên cao cấp nhất với tất cả tinh hoa của dòng xe Vios, bản 1.5G CVT mang đến những trải nghiệm tiện nghi mà bạn sẽ không tìm được trên các biến thể Vios khác.

Giới thiệu chung

Nằm trong phân khúc Sedan cỡ B, Toyota Vios được xem là sản phẩm thành công nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam. Bất chấp sự cạnh tranh từ hàng loạt đối thủ, sản phẩm này vẫn luôn vững vàng trên ngôi vị số 1 với tư cách là cái tên có doanh số bán chạy nhất

gia-xe-toyota-vios-2019-2020-muaxegiatot-com
Toyota Vios G 2022 được lắp ráp trong nước và cạnh tranh cũng những bản cao cấp khác của các đối thủ Honda City hay Hyundai Accent, Mazda 2, Mitsubishi Attrage và “gã lính mới” Kia Soluto ./

Thông số kỹ thuật

Tên xeToyota Vios 1.5G CVT
Số chỗ ngồi05 chỗ
Kiểu xeSedan
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC (mm)4425 x 1730 x 1475 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2550 mm
Tự trọng1110 kg
Động cơ2NR-FE
Dung tích công tác1.5L
Dung tích bình nhiên liệu42 Lít
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (hp)107 mã lực/6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm)140 Nm /4200
Vận tốc tối đa170 km/giờ
Hộp sốTự động vô cấp/CVT
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcĐộc lập Macpherson
Hệ thống treo sauDầm xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm15 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu5.7L/ 100 km đường kết hợp, 7.1L/100 km đường nội đô và 4.9L/ 100 km đường ngoại thành

Giá bán & Màu xe

Phiên bản xeToyota Vios 1.5G CVT
Giá công bố570.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe Toyota Vios 1.5G CVT lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: Triệu VNĐ)
Hà Nội660
TP Hồ Chí Minh640
Các tỉnh630

Màu sắc 

Tương tự các biến thể Toyota Vios khác, bản 1.5G CVT cũng có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Be, Đen, Xám, Đỏ, Bạc và Trắng. 

Nội thất của xe sử dụng màu be chủ đạo kết hợp với các chi tiết màu đen ở táp-lô, cửa xe.

Tham khảo: Toyota Vios giá khuyến mãi

Ngoại thất trẻ trung, trẻ trung hơn nữa!

Toyota Vios G 2022 thế hệ mới nhận được đông đảo lời khen từ khách hàng nhờ ngoại hình trẻ trung và năng động hơn. Xe to lớn và bề thế hơn so với người tiền nhiệm với kích thước tổng thể đạt: 4425 x 1730 x 1475 mm, với bề ngang không quá khác biệt, cao nhưng lại ngắn hơn đôi chút so với đối thủ xe Hyundai Accent (4.440  x 1.729 x 1.460 mm)

Đầu xe 

mat-calang-toyota-vios-2019-15g-muaxebanxe-com
Nhìn từ phía trước, Vios thế hệ mới toát lên những đường nét thiết kế đặc trưng của ngôn ngữ “Keen Lock” với cụm đèn pha đặt ngang hướng vào logo Toyota ở chính giữa. 

Lưới tản nhiệt trung tâm tràn đều với những thanh ngang khỏe khoắn, cá tính. Phía dưới, hốc đèn sương mù tạo hình chữ L mềm mại nhưng vẫn đầy sắc sảo.  

Thân xe

gia-xe-toyota-vios-2019-muaxebanxe-com
Từ bên hông, xe Vios khỏe khoắn và thu hút nhờ đường dập nổi mềm mại ngay phía trên tay nắm cửa. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ, khá hiện đại cùng loạt tính năng như chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, thay vì chỉ chỉnh điện như bản giá rẻ E.

duoi-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxebanxe-com-4
Toyota Vios G 2022 cũng là phiên bản duy nhất trong 3 biến thể được trang bị tay nắm cửa mạ Crom bạc sang trọng. Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 15 inch cũng màu bạc đồng bộ. 

Đuôi xe

duoi-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxebanxe-com
Từ phía sau, Vios ghi dấu ấn nhờ cụm đèn hậu đặt ngang sắc sảo. Khi quan sát kỹ cụm đèn hậu này chúng ta có thể thấy nó tỉ mỉ hơn phiên bản tiền nhiệm khá nhiều. Đặc biệt, đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị bóng LED cao cấp. 

Ngoại trừ đèn hậu được cải tiến theo hướng to lớn hơn, các chi tiết còn lại như đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang, cản sau đều giữ nguyên như trước đây. 

Nội thất cao cấp nhất trong dòng Vios

Vios 1.5G CVT 2022 tương đối rộng rãi và thoải mái với chiều dài trục cơ sở đạt 2550 mm, chỉ thua kém đôi chút so với xe Kia Soluto (2570 mm). Ngoài ra với tư cách là phiên bản cao cấp nhất, sản phẩm này cũng cho thấy sự vượt trội hoàn toàn ở trải nghiệm khoang hành khách so với 2 người anh em bản E còn lại của mình. 

Khoang lái 

noi-that-xe-toyota-vios-2018-muaxebanxe-com
Khoang lái cao cấp nhờ hệ thống ghế ngồi bọc da. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Cả 2 đều có tựa đầu vừa vặn cho hình thể trung bình của người sử dụng Việt Nam. 

Vô lăng tương đối đẹp mắt với kiểu bọc da 3 chấu đi cùng đường mạ bạc hình chữ V. Tay lái này có khả năng chỉnh tay 2 hướng và tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. 

Bảng tablo thiết kế theo hướng đơn giản hóa với nhiều chi tiết được tiết chế tối đa. Nếu khách hàng đặt nặng về tính thẩm mỹ, bảng tablo này chưa thực sự đạt yêu cầu khi chưa đẹp mắt bằng trang bị trên nhiều đối thủ khác. 

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-xe-toyota-vios-2018-muaxebanxe-com
Vòng ra hàng ghế sau, xe mang tới trải nghiệm ngồi tương đối trọn vẹn với 3 vị trí ngồi bọc da cao cấp. Khoảng để đầu, để chân là thoải mái với hình thể khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, Toyota cũng cải tiến cho khu vực này khả năng nghiêng 25 độ so với 23 độ của phiên bản tiền nhiệm. 

Trong trường hợp người sử dụng muốn gia tăng không gian khoang chứa đồ thì có thể gập hàng ghế này theo tỷ lệ 60:40 một cách tiện lợi. 

Khoang hành lý

Với thể tích khoang hành lý đạt 503 Lít, nhìn chung Vios 1.5G CVT có thể giúp khách hàng mang theo tương đối nhiều đồ đạc, vật dụng. Tuy nhiên, khi so sánh với con số 536L của xe Honda City thì xe vẫn có phần lép vế hơn. 

Tiện nghi

giai-tri-dvd-xe-toyota-vios-2019-muaxebanxe-com
Là cánh chim đầu đàn của trong chuỗi sản phẩm Toyota Vios thế hệ mới nhất nên điều dễ hiểu là biến thể 1.5G CVT sở hữu những tiện nghi cao cấp hàng đầu hiện nay như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh (đầu đĩa DVD, 6 loa, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth). 

Các tính năng phụ trợ cũng góp phần hoàn thiện trải nghiệm cao cấp trên xe, chẳng hạn chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt bên người lái…vv

Xe không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc hiện nay và mang tới trải nghiệm tiện nghi tốt hơn người tiền nhiệm của mình khá nhiều. 

Động cơ không thay đổi

Tương tự như người tiền nhiệm, xe Toyota Vios 1.5G CVT 2022 vận hành dựa trên khối động cơ 1,5 lít Dual VVT-i hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 107 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 140 Nm tại tốc độ tua máy 4.200 vòng/phút. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT. 

Vận hành

Với việc không thay đổi cụm động cơ, Vios 1.5G CVT được xem là một sản phẩm bình mới rượu cũ với trải nghiệm vận hành không thay đổi nhiều. 

mam-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn
Xe cho cảm giác lái nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy mạnh mẽ. Trong hầu hết các điều kiện địa hình, Vios luôn cho thấy sự vững vàng và ổn định của mình. 

Đặc biệt, nó vô cùng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao 5.7L/ 100 km đường kết hợp, 7.1L/100 km đường nội đô và 4.9L/ 100 km đường ngoại thành.

An toàn cải tiến

Toyota Vios vẫn thường phải nhận lời mỉa mai rằng bản thân là một “thùng tôn di động” với những trang bị sơ sài, đặc biệt là ở hạng mục an toàn. 

Tuy nhiên, Xe Toyota Vios Model 2022 đã khiến tất cả mọi người phải thay đổi hoàn toàn quan niệm trên. Cụ thể, Toyota Vios 1.5G CVT bảo vệ khách hàng của mình với danh sách dài những trang bị hàng đầu như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống ổn định thân xe
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Khung xe GOA, 
  • 7 túi khí, 
  • Dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí/ 3 P ELR x5, 
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, 
  • Cột lái tự đổ, 
  • Bàn đạp phanh tự đổ.

Danh sách trên khiến Toyota Vios 1.5G CVT trở thành cái tên an toàn hàng đầu thị trường. Không một đối thủ cùng phân khúc nào có thể vượt qua đại diện tới từ Toyota ở hạng mục này. 

Kết luận 

Toyota Vios 1.5G CVT là một sản phẩm vượt trội với việc kế thừa những phẩm chất đã làm nên tên tuổi đi kèm những cải tiến vô cùng hợp lý, hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thành công tại thị trường Việt Nam. 

Tham khảo: Dưới 600 triệu, chọn Vios G hay Accent 1.4 đặc biệt

Bình chọn bài viết này