Chuyển tới nội dung

Toyota Fortuner 2.8AT 4×4 2022 máy dầu, Biến thể cao cấp nhất của Fortuner

gia xe fortuner 28v at may dau so tu dong xetot com 3 - Toyota Fortuner 2.8AT 4x4 2022 máy dầu, Biến thể cao cấp nhất của Fortuner

Toyota Fortuner luôn là mẫu xe rất được lòng đông đảo khách hàng nước ta. Từ nhiều năm nay, việc sở hữu sản phẩm này luôn là mơ ước của đông đảo tầng lớp khách hàng. 

Ở thế hệ mới nhất, Fortuner 2022 kế thừa và phát triển những tinh hoa của người tiền nhiệm đi kèm với những nâng cấp thực sự đáng giá, kịp thời. 

Giới thiệu chung

gia-xe-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-3
Biến thể 2.8AT 4×4 là phiên bản cao cấp nhất trong chuỗi sản phẩm Fortuner thế hệ mới tại Việt Nam. Xe nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước và là đối thủ của những cái tên như Chevrolet Trailblazer, xe Ford Everest, xe Nissan Terra hay Isuzu MU-X

Giá bán & Màu xe

Phiên bản xeToyota Fortuner 2.8AT 4×4 máy dầu
Giá công bố1.354.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: VNĐ)
Hà Nội1.539.253.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh1.512.173.000 VNĐ
Các tỉnh1.493.173.000 VNĐ

(*) Ghi chú: Giá xe oto Fortuner lăn bánh bản máy dầu 2 cầu trên chỉ tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất.

Màu xe

Toyota Fortuner 2.8 AT 4×4 máy dầu mang tới khách hàng 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Bạc, Nâu, Trắng và Đồng. 
Nội thất xe sử dụng màu nâu trầm sang trọng & ấn tượng, thể hiện đẳng cấp của chiếc xe đắt giá này.

Ngoại thất nam tính mạnh mẽ

Chiếc xe SUV 7 chỗ này sở hữu một vẻ ngoài khỏe khoắn, cứng cáp đã thành thương hiệu của dòng Fortuner: to lớn và bề thế với kích thước lần lượt  4795 x 1855 x 1835 mm, dù vậy, hiêun tại xe vẫn ngắm và hẹp hơn Nissan đôi chút (4.895 x 1.865 x 1.835 mm).

Đầu xe

gia-xe-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-3
Từ phía trước, xe trông cơ bắp và rắn rỏi với cụm lưới tản nhiệt cùng những thanh mạ Crom to bản chắc chắn. Hai bên cụm đèn pha đặt ngang cứng cáp, kéo dài chạm vào lưới tản nhiệt ở chính giữa. 

Phía dưới, cản trước đặt ngay cạnh hốc gió, trông bề thế và đầy nam tính. Đèn sương mù đặt trong hốc hình tam giác vừa vặn, đẹp mắt. 

Thân xe 

than-xe-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-6
Từ bên hông, Fortuner 2.8AT 4×4 2022 tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ của mình nhờ những đường gân dập nổi mạch lạc, rõ ràng. 

Gương chiếu hậu hiện đại, với các tính năng đi kèm như chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và đèn welcome light. Xe sử dụng bộ la zăng kích thước 18 inch 6 chấu kép khỏe khoắn, phù hợp với tổng thể chung. 

Đuôi xe

duoi-xe-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-5
Đuôi xe đặc biệt mạnh mẽ nhờ cụm đèn hậu sắc cạnh, hướng vào trung tâm, đối xứng nhau thông qua logo Toyota, kết nối liền mạch bằng đường mạ Crom sang trọng, đẹp mắt. 

Phía trên, ăng ten thiết kế dạng vây cá mập thể thao là một điểm nhấn trẻ trung, năng động trong tổng thể thiết kế cứng cáp, trung tính của Fortuner

Nội thất cao cấp ấn tượng

Là phiên bản cao cấp nhất nên điều dễ hiểu là Toyota Fortuner 2.8AT 4×4 2022 máy dầu mang tới những trải nghiệm vượt trội hơn khá nhiều so với những người anh em khác. 

Kết hợp với chiều dài trục cơ sở đạt 2745 mm cùng lối bố trí thông minh, sự rộng rãi mà xe mang tới cho hành khách là rất đáng ghi nhận.

Khoang lái

noi-that-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-7

Trải nghiệm vô lăng vượt trội với chất liệu da cao cấp, 4 chấu. Những vật liệu đắt giá như gỗ, da, kim loại hòa quyện một cách hài hòa ở tay lái này, rất tiện lợi với hàng loạt nút bấm tích hợp như điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay. 

Hàng ghế trước bọc da, cảm giác ngồi rất thoải mái cao. Đi kèm với các tính năng như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách trước điều chỉnh tay 4 hướng. Đáng tiếc là không có bộ nhớ vị trí và thông gió. 

Bảng tablo của thế hệ mới trông mạch lạc và đầy sang trọng. Nó cho cảm giác vượt trội hơn khu vực tablo của hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hiện nay nhờ những chi tiết như bảng điều khiển trung tâm dạng cột với hai bên mạ bạc và sử dụng da bọc sang trọng.

Khoang hành khách

hang-ghe-thu-hai-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-4
Sự thoải mái của khoang lái được nối tiếp nơi khoang hành khách. Cả hai hàng ghế đều có khoảng để đầu, để chân thoải mái ngay cả đối với những khách hàng có hình thể to lớn. 

Trong đó, Hàng ghế thứ hai có thể gập lưng ghế 60:40 một chạm, chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ ba có thể ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên. 

Khoang hành lý

hang-ghe-thu-3-fortuner-28v-at-may-dau-so-tu-dong-xetot-com-1
Thể tích khoang hành lý là 200 lít khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng và tăng lên 716 lít khi chúng được gập xuống; Khi gập cả hàng ghế thứ 2 thì thể tích của khu vực này sẽ tăng lên 1.080 lít. Qua đó rất thoải mái cho người sử dụng mang theo nhiều đồ đạc, vật dụng. 

Tiện nghi chưa ấn tượng

dau-dvd-fortuner-2020-may-dau-2-cau-xetot-com-4
Toyota Fortuner 2022 máy dầu 2.8AT 4×4 sở hữu những trang bị tiện nghi tương đối hấp dẫn như Màn hình hiển thị đa thông tin, Đầu đĩa DVD cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, Cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth.

Không gian nơi khoang hành khách cũng luôn có được sự trong lành và mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh. 

Với một cái tên có mức giá lăn bánh trên dưới 1.5 tỷ đồng thì những tính năng trên chỉ được đánh giá đạt điểm trung bình. Không có chi tiết nào quá nổi bật. 

Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ

“Trái tim” của xe 7 chỗ Toyota Fortuner 2.8AT 4×4 2022 máy dầu là khối động cơ dầu 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng, cỗ máy trên mang tới công suất tối đa 174 mã lực và mô men xoắn 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. 

can-so-fortuner-2020-may-dau-2-cau-xetot-com-6
So với đối thủ Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD, với sức mạnh 211 mã lực/ 500 Nm, đại diện Fortuner vẫn có phần “hụt hơi” về thông số.
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8.7/ 11.4 / 7.2 (lít/100 km) tương ứng với đường kết hợp/nội đô/ngoài đô thị. Con số ấn tượng với một động cơ dung tích 2.8 Lít. 

Vận hành ổn định

Trải nghiệm vận hành trên sản phẩm này được đông đảo khách hàng đánh giá cao với sự đầm máy và vững vàng. 

Xe sử dụng hệ thống treo độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng phía trước và phía sau là loại treo phụ thuộc, liên kết 4 điểm. Ngay cả ở những điều kiện địa hình lồi lõm và phức tạp, Fortuner 2.8AT 4×4 máy dầu vẫn cho thấy sự ổn định và vững vàng một cách tối đa. 

An toàn đầy đủ

Xe bảo vệ khách hàng với danh sách dài các trang bị an toàn hàng đầu hiện nay như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh 
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp 
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử 
  • Hệ thống ổn định thân xe 
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành đỗ đèo 
  • Đèn báo phanh khẩn cấp 
  • Camera lùi
  • Hệ thống báo động 
  • Hệ thống mã hóa khóa động cơ
  • 7 túi khí an toàn

Kết luận 

Toyota Fortuner 2.8 V 4×4 máy dầu là một sản phẩm mang trong mình nhiều ưu điểm đáng ghi nhận. 

Bên cạnh những đặc trưng về sự bền bỉ, tiết kiệm và giá trị bán lại của dòng Fortuner. Xe còn mang tới sự đầy đủ nơi trang bị cùng trải nghiệm vận hành mạnh mẽ.

Tham khảo: Mua bán xe oto Toyota cũ, mới giá rẻ

Thông số kỹ thuật

Tên xeToyota Fortuner 2.8 V 4×4 máy dầu
Số chỗ ngồi07
Kiểu xeSUV
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4795 x 1855 x 1835 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2745 mm
Tự trọng2105 kg
Động cơ1GD-FTV
Dung tích công tác2.8L
Dung tích bình nhiên liệu80 Lít
Loại nhiên liệuDầu
Công suất cực đại (hp)174/3400
Mô-men xoắn cực đại (Nm)450/2400
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngDẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử
Hệ thống treo trướcĐộc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng
Hệ thống treo sauPhụ thuộc, liên kết 4 điểm
Tay lái trợ lựcThủy lực
Cỡ mâm18 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu8.7/ 11.4 / 7.2 (lít/100 km) tương ứng với đường kết hợp/nội đô/ngoài đô thị
Bình chọn bài viết này