Chuyển tới nội dung

Suzuki Ertiga GLX 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

danh gia xe suzuki ertiga 2020 xetot com - Suzuki Ertiga GLX 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Đánh giá xe Suzuki Ertiga GLX 2023, Xe 7 chỗ máy xăng hộp số tự động 4 cấp. Giá xe Suzuki Ertiga GLX 2023 lăn bánh, khuyến mãi. Tư vấn mua xe trả góp! Thông số xe!

Xe Suzuki Ertiga là chiếc xe đa dụng được thương hiệu Nhật Bản dành nhiều kỳ vọng song vẫn có doanh số khá “lẹt đẹt” dù phân khúc này đang ngày càng trở lên bùng nổ với nhiều mẫu xe đang “ăn nên làm ra”, tiêu biểu như “tân vương” xe Mitsubishi Xpander.

danh-gia-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Chính vì thế, Suzuki tiếp tục giới thiệu mẫu Ertiga thế hệ mới nhất với nhiều thay đổi, với biến thể cao cấp GLX 2023 Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội của dòng xe này.

Được  phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Suzuki Ertiga GLX là đối thủ đe dọa những cái tên như Toyota Rush, Xe Toyota Avanza hay Mitsubishi Xpander

Thông số kỹ thuật

Tên xeSuzuki Ertiga GLX
Số chỗ ngồi07
Kiểu xeMPV
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm)4,395 x 1735 x 1690
Chiều dài cơ sở (mm)2740
Động cơKB15
Dung tích công tác1.5 Lít
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (hp)103Hp (77kw)/6.000rpm
Mô-men xoắn cực đại (Nm)138Nm/4.400rpm
Hộp sốTự động 4 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMacpherson với lò xo cuộn
Hệ thống treo sauThanh xoắn với lò xo cuộn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm15 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình5,95 / 8,05 / 4,74 Đơn vị Lít/100 km, quãng đường (kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị)

Giá xe

Phiên bản xeSuzuki Ertiga GLX
Giá công bố555.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội644.373.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh633.273.000 VNĐ
Các tỉnh614.273.000 VNĐ

(*) Ghi chú: Giá xe Suzuki Ertiga GLX lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Liên hệ với chúng tôi để mua xe Suzuki Ertiga giá rẻ nhất!

Suzuki Ertiga GLX 2023 mang tới khách hàng Việt Nam 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Đen, Xám, Bạc, Đỏ.

Ngoại thất cứng cáp hơn

Ở thế hệ mới, Suzuki Ertiga GLX 2023 mang tới những đường nét cứng cáp và khỏe khoắn hơn. Các chi tiết tròn trịa, trung tính của người tiền nhiệm đã được tiết chế tối đa. Về kích thước tổng thể, xe không đổi với số đo (Dài x rộng x cao) lần lượt là 4395 x 1735 x 1690 mm, với khoảng sáng gầm 180 mm.

Đầu xe 

dau-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Từ phía trước, xe trông khá hầm hố với cụm đèn pha hình thang vuông nối liền với cụm lưới tản nhiệt thu hút nhờ thiết kế đứt khúc mạ Crom sang trọng. Phía dưới, hốc gió tạo hình chữ C điệu đà, kết hợp hài hòa với cản trước thể thao cùng lỗ thông gió 3 tầng.

Thân xe

than-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Từ bên hông, xe khỏe khoắn nhờ 2 đường dập nổi chạy song song. Tay nắm cửa mạ Crom bạc trong khi gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ. 

Phía dưới, bộ la zăng cho thấy sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm với kiểu mài bóng đầy lôi cuốn, đẹp mắt. 

Đuôi xe

duoi-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Đuôi xe quen thuộc cùng những chi tiết đặc trưng đã làm lên tên tuổi của Ertiga, tiêu biểu như cụm đèn hậu hình chữ L có thiết kế tương đối phức tạp, còn trung tâm vẫn là dấu ấn của thanh nẹp mạ Crom bạc sang trọng. 

Phía trên, cánh lướt gió nhô hẳn ra phía trước trông thể thao và năng động. Đèn báo phanh cũng được đặt trên cao. Tất cả hòa quyện và tạo ra một tổng thể ngoại thất hấp dẫn cho Ertiga 2023. 

Nội thất khác biệt

Bước vào khoang nội thất xe Suzuki 7 chỗ này, chắc chắn đông đảo khách hàng sẽ bị chinh phục bởi hàng loạt nâng cấp mà sản phẩm này mang lại. 

Mặc dù chiều dài trục cơ sở không thay đổi với thông số 2740 mm nhưng các chi tiết đã được tinh chỉnh theo hướng hiện đại, tân tiến hơn. 

Khoang lái

noi-that-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Bảng tablo thực sự là điểm cộng của khoang lái với lối thiết kế 3 tầng ốp nhựa giả gỗ trông đẹp mắt và sang trọng – Đây là chi tiết giúp Ertiga 2023 ghi điểm hoàn toàn trước các đối thủ. Ngoài ra, bảng tablo còn lôi cuốn nhờ nét thoáng và rộng, không hề thua kém các mẫu SUV hàng đầu hiện nay. 

Đáng tiếc là ghế chỉ được bọc chất liệu nỉ rẻ tiền. Mặc dù là phiên bản cao cấp nhưng trang bị chất liệu bọc ghế của GLX 2023 mang tới nhiều thất vọng. 

volang-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Vô lăng xe nhận được nhiều lời khen ngợi với kiểu thiết kế 3 chấu D-Cut, mang tới sự đẹp mắt hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hiện nay. Ngoài ra nó còn cho cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Hiện tượng cấn hay mỏi tay hoàn toàn không xảy ra. 

Khoang hành khách

 

Khoang hành khách mang tới sự rộng rãi đầy hấp dẫn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 2. Tất cả mọi vị trí đều được bố trí tựa đầu tiện dụng. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 50:50 nhằm gia tăng không gian khoang chứa đồ trong trường hợp cần thiết. 

Khoang hành lý

cop-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Khoang hành lý được xem là điểm yếu cố hữu của Ertiga và thế hệ mới vẫn chưa có được sự khắc phục. Cụ thể, khi sử dụng cả 3 hàng ghế thì khu vực này chỉ có thể tích 199 Lít và khi gập hàng ghế thứ 3 thì sẽ tăng lên 550 Lít. 

Khá lép vế khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay !

Tiện nghi

taplo-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Đây chính là điểm sáng của Ertiga 2023 khi xe được thương hiệu Nhật Bản bổ sung hàng trang bị hấp dẫn, tiêu biểu như Màn hình Android kích thước 10 inch cho khả năng hiển thị ấn tượng, hệ thống điều hòa tự động trên phiên bản số tự động, bổ sung bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2.

Bên cạnh đó là những tính năng quen thuộc trên Ertiga như hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, nút bấm khởi động, gương gập điện, hốc để cốc có tính năng làm mát, cổng kết nối USB/AUX, cổng sạc 12V. 

Động cơ KB15 yếu ớt

Đây có lẽ là hạng mục khiến đông đảo khách hàng Việt Nam cảm thấy “thất vọng” bởi Ertiga GLX 2023 vẫn giữ nguyên động cơ yếu ớt như tiền nhiệm. 
dong-co-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Cụ thể xe vận hành dựa trên động cơ KB15 1.5L và 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mặc dù khi so sánh với đối thủ xe Toyota Veloz thì động cơ trên thậm chí còn có thông số tốt hơn. Tuy nhiên, nó cũng chưa bao giờ được đông đảo khách hàng đánh giá cao ở sự mạnh mẽ. 

Vận hành “ì ạch”

Ngoài công suất cực đại và mô men xoắn nhỏ, còn lại, Ertiga vận hành khá ì ạch và yếu ớt khi chỉ có thể hoạt động ổn định ở những cung đường đơn giản nhưng với những đồi dốc, xe thực sự ì ạch. 

mam-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com
Tuy nhiên, động cơ KB15 này cũng có điểm cộng đó là tính tiết kiệm. Cụ thể, để đi được 100 km xe chỉ tiêu tốn trung bình lần lượt 5.95 Lít/8.05 Lít/4.74 Lít nhiên liệu cho cung đường lần lượt là Kết hợp/Nội đô/Cao tốc. Con số thực sự khiến các đối thủ toát mồ hôi hột để cạnh tranh. 

An toàn không thay đổi

Suzuki Ertiga GLX 2023 vẫn giữ nguyên si những tính năng an toàn đã có trên bản tiền nhiệm, chẳng hạn:

  • Túi khí SRS phía trước
  • Dây đai an toàn
  • Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX
  • Khóa an toàn trẻ em
  • Dây rằng ghế trẻ em
  • Hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử ( ABS & EBD )
  • Hệ thống chống trộm
  • Cảm biến lùi và nút bấm shift lock (Chỉ có trên phiên bản GLX)

Kết luận 

Suzuki Ertiga GLX 2023 mang tới những nâng cấp ở cả bên trong lẫn bên ngoài với mức giá gần như không thay đổi. Chắc chắn xe sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đông đảo khách hàng. 

Tuy nhiên, nếu Suzuki muốn có những bước đột phá về doanh số thì thương hiệu Nhật Bản cần xem xét cải tiến sức mạnh động cơ cho sản phẩm này. Bởi đây là điểm trừ rất lớn của Ertiga khi trong mắt người dùng, đây không chỉ là xế cỏ.

Tham khảo: Bảng giá xe Ô tô Suzuki cũ mới

5/5 - (1 bình chọn)