Chuyển tới nội dung

Suzuki Ertiga GL 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

danh gia xe suzuki ertiga 2020 xetot com 1 - Suzuki Ertiga GL 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Đánh giá xe Suzuki Ertiga GL 2023, Xe 7 chỗ máy xăng hộp số sàn 5 cấp. Giá xe Suzuki Ertiga GL 2023 lăn bánh, khuyến mãi. Tư vấn mua xe trả góp! Thông số xe!

Giá không đổi nhưng Suzuki Ertiga GL 2023 được cải tiến tích cực từ nội thất cho đến tính năng an toàn, hứa hẹn sẽ mang tới những cột mốc doanh số tích cực hơn trước rất nhiều.

danh-gia-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Suzuki Ertiga 2023 ra mắt tại thị trường Việt với 2 phiên bản số sàn (GL) và số tự động (GLX), có giá bán cao hơn bản tiền nhiệm khoảng 6 triệu đồng.

Trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam hiện nay, Suzuki Ertiga 2023 được đánh giá là đối thủ “nặng ký” bên cạnh Toyota Veloz 2023, Xe Mitsubishi Xpander hay Honda BRV

Thông số kỹ thuật 

Tên xe

Suzuki Ertiga GL 2023

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

MPV

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC (mm)

4.395 x 1.735 x 1.690

Chiều dài cơ sở (mm)

2.740

Động cơ

Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van

Dung tích công tác (cm³)

1.462

Dung tích bình nhiên liệu (Lít)

45

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại (ps/rpm)

103 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

138 Nm tại 4.400 vòng/phút

Hộp số

Hộp số sàn 5 cấp

Hệ dẫn động

Một cầu 2WD

Hệ thống treo trước

Macpherson với lò xo cuộn

Hệ thống treo sau

Thanh xoắn với lò xo cuộn

Tay lái trợ lực

Điện

Cỡ mâm

15 inch

Giá bán

Phiên bản xe

Suzuki Ertiga GL 2023

Giá công bố

499.000.000 VNĐ

Khuyến mại

Liên hệ

Giá xe lăn bánh tham khảo (*)

Hà Nội

581.653.400 VNĐ

Tp. Hồ Chí Minh

571.673.400 VNĐ

Các tỉnh/thành khác

552.673.400 VNĐ

(*) Ghi chú: Giá xe Suzuki Ertiga GL 2023 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Liên hệ với chúng tôi để mua xe Suzuki Ertiga giá rẻ nhất!

Suzuki Ertiga GL 2023 mang đến cho khách hàng 5 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Xám, Trắng, Bạc, Đen và Đỏ. 

Diện mạo trẻ trung & hiện đại hơn

Từng nhận được không ít lời bình luận là sở hữu vẻ ngoài “nhàm chán” và “rẻ tiền”, Suzuki Ertiga GL 2023 mới đã khiến giới điệu mộ không khỏi bất ngờ và thích thú với màn lột xác ngoạn mục về thiết kế ngoại thất, mang đến một phong cách trẻ trung và hiện đại hơn.

gia-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Suzuki Ertiga GL 2023 sử dụng bộ khung gầm Heartect mới có độ cứng cao hơn đồng thời giảm bớt trọng lượng xe, giúp tăng tính khí động học. 

Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm). So với bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga GL 2023 đã được gia tăng về chiều dài, chiều rộng và hạ thấp chiều cao, trong khi trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.740 mm. 

Đầu xe

dau-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Ở trung tâm đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác mới được mạ crom sang trọng, bên trong là cấu trúc mắt xích độc đáo. Nối liền với lưới tản nhiệt và đèn pha thiết kế mới, dạng hình thang vuốt cong cá tính, sử dụng bóng Halogen Projector và phản quang đa chiều cho tầm chiếu sáng tốt.

cản trước cũng được làm lại theo phong cách thể thao hơn với viền hình chữ C bao quanh khe hút gió ở chính giữa. 

Đèn sương mù gói gọn phía bên trong, cho cảm giác phần đầu xe rộng hơn. Bên cạnh đó, nắp capo cũng được trau chuốt kỹ lưỡng với 4 đường gân dập nổi giúp đầu xe trông khoẻ khoắn hơn.

Thân xe

than-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Có thể thấy phần thân xe Suzuki Ertiga bản này trông dài và rất gọn gàng nhờ vào sự kết hợp khéo léo của các nếp gấp cứng cáp cùng khung cửa sổ mở rộng có xu hướng thu hẹp dần về trụ C. 

Nếu như tay nắm cửa ngoài trên bản số tự động (GLX) mạ crom thì Suzuki Ertiga GL 2023 lại có cùng màu với thân xe.

Gương chiếu hậu của Suzuki Ertiga GL 2023 có cùng màu với thân xe và chỉ chỉ được hỗ trợ tính năng chỉnh điện mà thôi. Ở phía dưới, xe sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 15 inch với thiết kế đa chấu bắt mắt.

Đuôi xe

duoi-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Đuôi xe Suzuki Ertiga GL 2023 có phần vuông vắn và gọn gàng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nổi bật là cụm đèn hậu LED cỡ lớn hình chữ “L” quay mặt vào nhau, tương tự xe Honda CR-V 7 chỗ

Nối liền cặp đèn hậu này là một thanh nẹp crom sáng bóng, góp phần tăng lên vẻ cứng cáp cho đuôi xe. Phía dưới là cản sau khá dày cùng với nhiều khe khuếch tán đặt dọc, mang đậm tính khí động học. 

Nội thất hiện đại hơn

Nội thất Xe 7 chỗ Suzuki Ertiga GL 2023 đã cải thiện được cảm giác “rẻ tiền” của phiên bản tiền nhiệm bằng các nâng cấp như: Ốp giả gỗ trang trí, sử dụng chất liệu nhựa với bề mặt đỡ thô hơn và ghế bọc nỉ có họa thiết khác. Bên cạnh đó, các công nghệ cũng đã được hãng Suzuki nâng cấp khá mạnh tay.

Vẫn giữ nguyên trục cơ sở 2.740 mm, Suzuki Ertiga GL 2023 mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn khi ngồi trong cabin xe, ở mọi hàng ghế. 

Khoang lái

noi-that-suzuki-ertiga-2020-2020-ban-gl-so-san-xetot-com-696x338

Bảng táp lô nay đã bớt nhàm chán hơn với những thay đổi kịp thời. Đáng chú ý nhất là bề mặt táp lô được ốp giả gỗ và các nút bấm đơn giản, đem đến cái nhìn sang trọng và đỡ rối mắt hơn. 

Vô lăng chỉ dừng lại ở chất liệu nhựa urethane với thiết kế tinh tế, gọn gàng hơn, đi kèm là khả năng điều chỉnh gật gù và các phím bấm tiện lợi (trên bản số tự động GLX bọc da).

hang-ghe-thu-1-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Hàng ghế trước của xe có chức năng trượt và ngả (cả hai phía) với 2 gối tựa đầu (loại rời) khá thoải mái khi chạy đường dài.

Khoang hành khách 

hang-ghe-thu-2-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Ghế ngồi trên Suzuki Ertiga GL 2023 được bố trí hàng ghế theo dạng 5+2 và bọc nỉ giống với phiên bản cấp thấp của xe Xpander. Chất liệu này có thể làm nhiều hành khách cảm thấy không thật sự thoải mái khi ngồi với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Tuy nhiên với giá bán khá rẻ của xe thì trang bị này hoàn toàn có thể chấp nhận được. 

hang-ghe-thu-3-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Về thiết kế, hàng ghế thứ 2 của xe có thể trượt và ngả, gập theo tỷ lệ 60:40. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 cũng có thể gập theo tỷ lệ 50:50. Mỗi hàng ghế đều có 2 gối tựa đầu (loại rời).

Khoang hành lý

Suzuki Ertiga GL 2023 có dung tích khoang hành lý tối đa lên đến 803 lít khi gập các hàng ghế sau. Với không gian chứa đồ này, chủ nhân có thể chất thoải mái hành lý của cả một gia đình khi đi chơi xa. Ngoài ra, xe còn có tấm lót khoang hành lý và mở cốp bằng tay nắm cửa tiện lợi.

Tiện nghi thực dụng

Hệ thống làm mát trên xe chỉ dừng lại ở trang bị điều hòa nhiệt độ chỉnh cơ thông thường. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga GL 2023 lại được tích hợp chức năng lọc không khí và sưởi ấm rất đáng giá, giúp khoang cabin luôn trong lành và ấm áp khi nhiệt độ ngoài trời trở lạnh.

tran-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Hệ thống giải trí được trang bị trên xe cũng được nâng cấp đáng kể với màn hình cảm ứng 6.2 inch, tích hợp camera lùi thay thế cho đầu CD; giúp hành khách có thể thư giãn thoải mái hơn. 

Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga GL 2023 vẫn giữ lại các trang bị như phiên bản tiền nhiệm, bao gồm: Radio USB, Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto, 2 cổng 12V ở bảng táp lô và hàng ghế thứ 2.

Ngoài ra, xe còn sở hữu một số trang bị khác đáng chú ý như: Bệ tì tay cho hàng ghế thứ 2, cửa kính chỉnh điện Trước-Sau, khóa cửa trung tâm, hộc đựng ly, tấm che nắng, đèn cabin, báo tắt đèn và chìa khóa, nhắc cài dây an toàn ghế lái & ghế phụ, báo cửa đóng hờ, báo sắp hết nhiên liệu.

Động cơ & hộp số

“Trái tim” của Xe Ertiga 2023 bản GL là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van; cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động một cầu 2WD thông qua hộp số sàn 5 cấp.

dong-co-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

So với phiên bản số tự động (GLX) sử dụng chung động cơ, hộp số sàn trên Suzuki Ertiga GL 2023 dù không đem lại cảm giác lái mượt mà như hộp số tự động nhưng vẫn đem lại những phản hồi rất chân thực.

Vận hành êm ái

Giống như bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga GL 2023 vẫn sử dụng hệ thống treo trước dạng Macpherson với lò xo cuộn và treo sau kiểu thanh xoắn với lò xo cuộn đi kèm cùng bộ lốp dày có thông số 185/65R15, giúp xe vận hành êm ái khi di chuyển ở những cung đường có nhiều sỏi, đá. 

Bên cạnh đó, hệ thống phanh trên xe vẫn là kiểu phối hợp thông dụng với bộ phanh trước dạng Đĩa thông gió còn phanh sau Tang trống tiết kiệm chi phí. Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga GL 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu 6.11 lít/100km đường hỗn hợp, con số tương đương với Xpander 2023.

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng Suzuki Ertiga GL 2023 vẫn chưa thể “vượt mặt” các đối thủ trong phân khúc khi có khoảng sáng gầm 180 mm (Xpander cao đến 205 mm). Vì thế vào mùa mưa, khả năng lội nước của xe sẽ rất bị hạn chế. Bù lại, khoảng gầm thấp sẽ giúp cho chiếc xe có thể vận hành vững vàng hơn nhờ có trọng tâm thấp.

An toàn được đánh giá cao

Mặc dù có mức giá cạnh tranh, song Suzuki Ertiga GL 2023 vẫn được bổ sung camera lùi, bên cạnh những tính năng/hệ thống an toàn khá đầy đủ so với mặt bằng chung trong phân khúc, có thể kể đến như:

  • Túi khí SRS phía trước
  • Dây đai an toàn 3 điểm
  • Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX
  • Dây ràng ghế trẻ em
  • Khóa an toàn trẻ em
  • Thanh gia cố bên hông xe
  • Hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử
  • Đèn báo dừng
  • Hệ thống chống trộm, báo động

Kết luận

Với lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán cạnh tranh dù được nâng cấp, vận hành bền bỉ, tính thực dụng cao cùng ngoại hình hiện đại, trẻ trung, Suzuki Ertiga GL 2023 là sự lựa chọn lý tưởng với những khách hàng ưu tiên về giá nhưng vẫn muốn có một chiếc xe đầy đủ tiện nghi, và không quá chú trọng đến hiệu suất vận hành vốn không phải là ưu điểm của xe.

Tham khảo: Suzuki Ertiga Limited 2023 – nâng cấp hấp dẫn, chỉ tăng 6 triệu

5/5 - (2 bình chọn)