Chuyển tới nội dung

Nissan Navara Premium Z 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

gia xe nissan Navara VL A IVI 2020 Xetot com - Nissan Navara Premium Z 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Sức hút của Navara Premium Z 2023 là sự nối dài mà phiên bản Premium R đã tạo nên: một phong cách mới mẻ, thể thao hơn, bụi bặm hơn dành cho các tín đồ việt dã, đam mê chạy địa hình. 

Với giá bán không quá chênh lệch, bản nâng cấp hứa hẹn sẽ được các tín đồ xe đón nhận nồng nhiệt với những thay đổi rất “chất”.

gia-xe-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com.jpeg
Tại Việt Nam, Navara Premium Z 2023 được coi là đối trọng của Ford Ranger Wildtrak. Khi mà Ranger Wildtrak đang không có đối thủ tại Việt Nam, Navara Premium Z 2023 giúp khách hàng có thêm lựa chọn sở hữu 1 chiếc xe bán tải mạnh mẽ và cá tính.

Giới thiệu chung

Với những tín đồ xe cộ Việt Nam, Navara Premium Z là cái tên “lạ mà quen” khi từng được giới thiệu rộng rãi tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) diễn ra vào tháng 10.2018, dưới dạng phiên bản VL “full-option”.

Tuy năm trước mới chỉ là “úp mở” để thăm dò dư luận song trong tháng 9 sắp tới, cộng đồng xe sẽ chính thức chào đón bản nâng cấp Navara với cái tên Premium Z.

Giá bán

Giá xe Nissan Navara của 2 bản Premium R đang được niêm yết hiện nay:

Navara Premium R (EL): 669,000,000 VNĐ

Navara Premium R (VL): 815,000,000 VNĐ

phien-ban-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Dự kiến giá bán của bản Navara Premium Z sẽ chỉ nhích thêm 10 triệu đồng so với Premium R, hoàn toàn không đáng kể với những nâng cấp mới.

Phiên bản Navara hiện tại đang sở hữu 6 màu sắc ngoại thất bao gồm màu Cam, Nâu đậm, Trắng ngọc trai, Xám, Xám và Xanh đậm.

Tham khảo: Mua xe Nissan Navara cũ, mới giá rẻ

Ngoại thất

Là bản nâng cấp facelift nên bộ khung gầm của xe không hề thay đổi, với kích thước tổng thể trên bản VL là 5255 x 1850 x 1840  (bản EL thấp hơn, chỉ 1795 mm). Dáng xe toát lên sự cứng cáp, nam tính đúng chất bán tải.

xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Ngoài các trang bị ngoại thất quen thuộc, bao gồm đèn trước dạng LED với chức năng tự động bật/ tắt, LED chiếu sáng ban ngày (chỉ có trên bản VL), điểm nhấn của bản Premium Z chính là những chi tiết đi kèm nhằm tăng cường sức hút cho vẻ ngoài của xe. 

den-xe-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Dù đều là những món phụ kiện “make-up” thêm do Nissan Thái Lan thiết kế, song ốp cản trước của Navara Premium Z mới mang đến ấn tượng mạnh mẽ, hầm hố và phù hợp hài hòa với tổng thể xe hơn là chi tiết tương tự trên Premium R trước đây.

than-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Về bộ tem dán bên sườn, có thể nói bản Premium R hiện tại gần như “không có cửa” nếu so với thiết kế trên Premium Z, với phong cách bụi bặm và việt dã hơn hẳn. Bộ tem này tương đối cầu kỳ khi hình ảnh chữ “Navara” vẽ chìm vào nền còn chữ “Premium Z” nằm tách biệt phía trên.

thung-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Navara Premium Z 2023 còn được trang bị bộ lazang 18 inch màu đen, tăng thêm vẻ khỏe khoắn và nam tính, đặc biệt khi đi cùng bộ lốp 255/60R18. 

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu bên ngoài thân xe và tay nắm cửa cũng được ốp chrome nổi bật, đặc biệt là khi sử dụng các bản có màu ngoại thất tối.

Ngoài ra, để cho “bằng anh bằng em”, bản Premium Z EL cũng được bổ sung trên nóc xe thêm ba-ga mui chuẩn việt dã, điều mà Premium R chưa có được. Cụm đèn hậu dạng LED cùng góc ốp crom chống trầy cũng giúp phần đuôi xe khỏe khoắn hơn.

Với những người quan tâm đến khả năng chở theo hàng phía sau, thùng xe với kích thước lớn nhất 1503 x 1560 x 474 mm (bản VL) đủ sức cho những món đồ cồng kềnh, ngay cả khi lắp thêm nắp thùng.

Nội thất

Khoang cabin của Nissan Navara 2023 bản Z hầu như không có bất kỳ thay đổi gì so với bản Premium R, vẫn là kiểu bố trí táp lô cân đối với những viền crom tạo điểm nhấn trên nền đen tuyền. Tay lái 3 chấu tích hợp nút bấm với thiết kế 3-chấu khỏe khoắn, năng động. 

noi-that-xe-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Xe bố trí nhiều ngăn đựng đồ ở các vị trí rất trực quan, mang đến sự tiện lợi thực sự cho hành khách, có thể cất những món đồ cá nhân hay đôi khi là ly cà phê nóng hổi khởi đầu ngày mới.

Các tính năng như chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm cũng mang lại sự tiện lợi và phong cách hơn hẳn kiểu chìa cơ truyền thống, mang lại hứng khởi bắt đầu hành trình.

hang-ghe-sau-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Ghế ngồi trên Navara Premium VL cũng rất đáng chú ý, đặc biệt vị trí tài xế. Cụ thể, ghế lái cho chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ xương sống, một thành quả từ nghiên cứu của NASA (Mỹ), trong khi đó ghế phụ kế bên chỉ chỉnh tay 4 hướng. 

Chọn bản SL và toàn bộ ghế được bọc da, trong khi bản EL tiết kiệm hơn chỉ dừng ở chất liệu nỉ khá bí hơi. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế khá rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho hành khách phía sau. 

Tiện nghi

Cabin của các bản Navara Premium Z 2023 đều có thêm camera lùi trang bị tiêu chuẩn hiển thị qua màn hình 8 inch mới, với giao diện phần mềm tiên tiến, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. 

he-thong-giai-tri-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Hệ thống giải trí trên mẫu xe Nissan này thực sự ấn tượng, hành khách sẽ tận hưởng âm thanh từ dàn 6 loa, từ các bản nhạc yêu thích trong thiết bị cá nhân của mình, trong khi dàn điều hòa tự động 2 vùng vỗ về cảm giác mát mẻ suốt ngày nóng oi ả.

Vận hành

Bản facelift Navara Premium Z không có bất kỳ nâng cấp về vận hành, vì vậy, vẫn là cảm giác lái quen thuộc đối với những người đã từng cầm vô-lăng một chiếc Premium R, với khói động cơ diesel 2.5L, sản sinh công suất tối đa từ 161 – 188 mã lực, mô-men xoắn từ 403-450 Nm, kết hợp với số tự động 7 cấp hỗ trợ lẫy chuyển số tay.

than-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Các tín đồ chạy vượt địa hình hẳn sẽ muốn “tậu” bản Premium Z VL với thiết kế 2 cầu bán thời gian điều khiển qua nút chuyển cầu điện tử, băng băng trên mọi cung đường, xử lý mọi khúc cua, cung đường gập ghềnh, yên tâm với bộ phanh trước đĩa tản nhiệt còn phanh tang trống phía sau.

lazang-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Cảm giác vượt địa hình vô cùng êm ái trên hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực trong khi treo sau là hệ thống treo đa điểm (Premium Z EL) hoặc lò xo nhíp lá cứng cáp hơn trên bản VL.

An toàn

Với những khách hàng chịu xuống tiền cho bản Premium Z VL, chắc chắn sẽ thích thú với trang bị độc quyền: Hệ thống quan sát xung quanh xe AVM, với 4 camera bố trí ở đầu xe, trên gương chiếu hậu và đuôi xe, được hiển thị qua màn hình 8 inch cho tầm nhìn bao quát, một trang bị đầu tiên xuất hiện trên một chiếc bán tải lăn bánh tại Việt Nam.

he-thong-quan-sat-xung-quanh-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-comBản EL cũng tiệm cận hơn với VL khi được bổ sung Camera lùi, cũng như gương chiếu hậu chống chói tự động, song những hành khách trên bản Premium Z cao cấp nhất chắc chắn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng xe được trang bị tới 7 túi khí, bảo vệ ở mọi mặt khi có va chạm xảy ra.
7-tui-khi-xe-ban-tai-nissan-navara-2020-muaxegiatot-com
Bản Navara Premium Z 2023 cũng được bổ sung Móc ghế trẻ em ISOfix, một trang bị thiết thực đối với những gia đình có trẻ con, yên tâm hơn trong suốt hành trình. 

Ngoài ra, các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hạn chế chống trượt vi sai, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo,… vẫn được lắp đặt tiêu chuẩn trên bản Premium Z.

Kết luận

Nếu đã “trót” thích bản Premium R ra mắt từ năm 2017 thì Premium Z 2023 chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua với những thay đổi “ít mà chất” của xe, một đại diện chủ lực của Nissan tại Việt Nam.

Tham khảo thêm: giá xe bán tải Ford Ranger cũ mới

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuậtNissan Navara Premium Z 2023
Kích thước DxRxC (mm)5255 x 1850 x 1840
Chiều dài cơ sở (mm)2455
Động cơYD25 High/ YD25 Mid
Dung tích 2.488
Công suất cực đại (hp)161 – 188
Mô-men xoắn cực đại (Nm)403 – 450
Hộp sốTự động 7 cấp, chuyển số tay
Hệ thống treo trướcĐộc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực
Hệ thống treo sau(Bản VL) Lo xo lá (Nhíp) với khả năng chịu tải nặng kết hợp với giảm chấn
(Bản EL) Đa điểm
Hệ thống phanh trước/sauĐĩa/Tang trống
Loại nhiên liệuDiesel
Tay lái trợ lựcThủy lực

 

5/5 - (1 bình chọn)