Chuyển tới nội dung

Mini Cooper Clubman S 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

van hanh mini clubman s 2020 muaxegiatot vn - Mini Cooper Clubman S 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Mini Cooper Clubman S 2023 là phiên bản Facelift nâng cấp vòng đời với một số cải tiến nhỏ. Mẫu Supermini này không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. 

Giới thiệu chung

Mini Clubman Cooper S 2023 bản nâng cấp vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia. Xe sẽ phải đối đầu với một số đối thủ rất nổi tiếng như Mercedes-Benz GLA, xe Audi Q3 hay Range Rover Evoque.

van-hanh-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Hiện chưa có thông tin về thời điểm cũng như mức giá chính thức của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Thông số kỹ thuật

Tên xeMini Cooper Clubman S 2023
Số chỗ ngồi04
Kiểu xeMini Cooper
Xuất xứĐức
Kích thước DxRxC (mm)4253 x 1800 x 1441
Chiều dài cơ sở (mm)2670
Động cơMINI TwinPower Turbo
Dung tích công tác2.0 L
Dung tích bình nhiên liệu44L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (hp)192 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm)280 Nm
Tăng tốc 0-100 km7.2 giây
Vận tốc tối đa228 km/giờ
Hộp sốTự động thể thao ly hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động4 bánh
Hệ thống treo trướcThể thao
Hệ thống treo sauThể thao
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm16-17 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu5,9 lít/ 100 km

Giá xe

Tại thị trường Malaysia, Mini Cooper Clubman S có giá 298.888 RM (tương đương 1,66 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế phí khi nhập khẩu về Việt Nam). 

Giá xe Mini Clubman (ĐVT: Triệu VNĐ)

STTPhiên bảnSKGiá niêm yếtGiá khuyến mãi
1Mini S Clubman LCI20192,239Liên hệ
2Mini JCW Clubman20192,539Liên hệ

Mini Cooper Clubman S 2023 cung cấp 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất quen thuộc bao gồm: Xanh lá New British Racing Green, Trắng Pepper White, Xám Thunder Grey, Bạc Melting Silver và Xanh lam Starlight Blue cùng với 1 lựa chọn mới là Đỏ Indian Summer Red. 

Ngoại thất phá cách

Ngoài những đường nét cổ điển đã làm nên thương hiệu Mini, bản facelift Mini Cooper Clubman S 2023 còn “hớp hồn” người đối diện với vẻ ngoài đậm cá tính trẻ trung so với nguyên bản Cooper S, đặc biệt là lưới tản nhiệt.

Đầu xe 

gia-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn từ phía trước, xe đầy thu hút với cụm đèn pha hình tròn ngộ nghĩnh, song không kỳ vọng trang bị này sẽ hiện đại bằng cụm đèn trước sắc nét với công nghệ Matrix LED có chùm sáng thích nghi chiếu sáng một cách thông minh của Audi Q3.

can-truoc-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Sự thay đổi lớn nhất ở khu vực này đó chính là khung hình chữ nhật của cụm lưới tản nhiệt đã không còn mà thay vào đó là khung lưới dạng tổ ong. 

Cản trước thiết kế bo cong mềm mại nối liền với dải nhựa chạy dài qua các vòm bánh xe và đi về phía đuôi. 

Trên nắp capo xuất hiện những đường gờ nổi rõ ràng, qua đó gia tăng tối đa tính thể thao cho tổng thể đầu xe. 

Thân xe 

than-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn ngang, xe cho cảm giác cổ điển cùng nhiều đường nét vuông vức theo lối xưa. Gương chiếu hậu cũng theo đuổi lối thiết kế nhỏ nhắn và hoài niệm. Tay nắm cửa mạ Crom bạc sang trọng. 

mam-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Nâng đỡ toàn bộ khung xe là bộ mâm tiêu chuẩn với kích thước 16 và 17 inch. Trong trường hợp khách hàng mong muốn tìm kiếm sự to lớn và mạnh mẽ hơn thì có thể đến với tùy chọn vành 18 hoặc 19 inch. 

Đuôi xe

tran-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Đuôi xe không có quá nhiều sự thay đổi khi mà điểm nhấn ấn tượng nhất ở khu vực này đó là cụm đèn hậu mềm mại với nhiều chi tiết LED đầy thu hút ở bên trong. 

den-hau-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Hệ thống đèn này đối xứng nhau thông qua đường mạ Crom bạc sang trọng. Ngay bên dưới là dòng chữ “Clubman” cũng được mạ Crom đồng bộ. 

Đèn báo rẽ hình chữ nhật đặt ngang, trông khá nhỏ nhắn. Hệ thống ống xả vẫn là dạng tròn cổ điển, nhỏ nhắn, đơn giản nhưng cho cảm giác đầy tính thẩm mỹ. 

Nội thất hiện đại theo phong cách cổ điển

Bước vào khoang nội thất, chiếc xe MINI Cooper 2023 Clubman này chinh phục khách hàng cùng những đường nét nam tính và sang trọng. Hàng loạt các chi tiết được bọc da đen MINI Yours Walknappa Leather Lounge với sự hoàn thiện tuyệt đối. 

Khoang lái 

volang-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

2 vị trí ngồi phía trước đều thiết kế thể thao ôm sát lưng hành khách, chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm thoải mái cao tới người dùng. Ngoại trừ trường hợp nếu người sử dụng có hình thể cao lớn bởi khoảng để chân và để đầu của xe là khá khiêm tốn. 

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu trông cổ điển và hoài niệm. Đặc biệt khi kết hợp với hàng loạt nút bấm hình tròn tích hợp ở 2 bên. 

Bảng tablo của Mini Cooper Clubman S 2023 cũng theo đuổi phong cách này với nhiều chi tiết tròn mềm mại, qua đó mang tới sự đồng bộ cao. 

Khoang hành khách

Triết lý thiết kế của xe cũng không có sự thay đổi gì. Hàng ghế sau sẽ mang tới sự khó chịu với những khách hàng to cao. Tuy nhiên, điểm nhấn của khu vực này là những đường may khâu tỉ mỉ, cẩn thận, với một số điểm nhấn tiêu biểu như thảm sàn MINI Yours với những đường viền màu đen và các đường may nổi màu bạc hay logo MINI Yours trên các cửa sổ bên.

cop-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Trong trường hợp người sử dụng muốn gia tăng không gian chứa đồ thì hàng ghế này có thể gập lại được. Qua đó dễ dàng “giải quyết” những vật cồng kềnh, to lớn. 

Tiện nghi

dvd-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Mini Clubman S 2023 bản nâng cấp vừa ra mắt sở hữu một số tiện nghi đáng chú ý như: 

  • Điều hòa tự động hai vùng, 
  • hệ thống điều hướng MINI với màn hình cảm ứng độ phân giải cao 6,5 inch
  • Dàn âm thanh Harman Kardon 12 loa 
  • Hệ thống MINI Connected với dịch vụ hướng dẫn khách, Apple Carplay và bộ phận trực tuyến của MINI.

Không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm, bản facelift Clubman này vẫn chưa cho thấy sự bứt phá về trang bị khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, ngoại trừ điểm nhấn về phong cách “độc lạ”

Chẳng hạn, Audi Q3 có màn hình cảm ứng MMI 8.8-12.3 inch, 4 cổng USB, Apple Car Play hoặc Android Auto, ổ cắm 12V cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 15 loa với trải nghiệm âm thanh 3D.

Ở mức giá tiền tỷ, chắc chắn không ít khách hàng sẽ mong muốn tìm kiếm những trang bị hiện đại và tối tân hơn ở đại diện đến từ Mini Cooper. 

Động cơ mạnh mẽ

“Trái tim” của xeMINI Clubman S 2023 là động cơ 2.0 L MINI TwinPower Turbo sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại dải vòng tua từ 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 280 Nm từ 1.350 – 4.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động thể thao ly hợp kép 7 cấp. 

can-so-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Theo thông tin từ hãng thì cỗ máy này có thể giúp xe đạt vận tốc 100 km/h trong 7,2 giây và vận tốc tối đa lên tới 228 km/h.

Xe khó có khả năng “so găng” với với đối thủ Range Rover Evoque 2023 khi chiếc xe này được trsng bị khối động cơ Xăng tăng áp 2.0L Ingenium công suất tối đa 246 mã lực, mô men xoắn cực đại 365 Nm, đi kèm hệ truyền động hybrid công nghệ 48V.

Vận hành linh hoạt và thú vị

Mặc dù có kích thước chỉ ngang bằng với một một chiếc hatchback hạng B nhưng Cooper S 2023 lại cho thấy khả năng thể thao và độ vọt một cách đầy ấn tượng.  

duoi-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Ngoài ra nhờ thiết kế gọn gàng, xe luôn cho thấy sự linh hoạt một cách đầy tối ưu. Những cung đường nội đô phức tạp sẽ được nó giải quyết một cách “nhẹ nhàng”. 

An toàn thiếu sót

Mini Cooper Clubman S 2023 được trang bị một số tính năng an toàn tiêu biểu như: 

  • 6 túi khí, 
  • Hệ thống kiểm soát ổn định động (DSC), 
  • kiểm soát lực kéo
  • điều khiển khóa vi sai điện tử (EDLC), 
  • camera lùi & hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía sau.

Điểm đáng lưu ý là Mini vẫn chưa trang bị phanh khẩn cấp tự động cho Cooper S 2023 dù đây là một mẫu xe tiền tỷ.

Kết luận

Mini Cooper Clubman S 2023 bản nâng cấp vừa ra mắt là một sản phẩm đầy thú vị và không dành cho số đông.

gia-xe-mini-clubman-s-2020-muaxegiatot-vn

Xe chỉ phù hợp với nhóm khách hàng mong muốn rong chơi trên một mẫu xe cá tính, hoài niệm mà không yêu cầu về những đặc tính thực dụng như sự rộng rãi hay các trang bị so với số tiền mà mình bỏ ra. 

Tham khảo: Mua bán xe Mini Cooper giá rẻ

4.2/5 - (4 bình chọn)