Chuyển tới nội dung

Kia Sedona Platinum G 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

gia xe 7 cho kia sedona 2020 muaxegiatot com 3 - Kia Sedona Platinum G 2023: Giá lăn bánh ưu đãi, Đánh giá xe & Thông số

Đánh giá xe Kia Sedona Platinum G 2023, Xe MPV 7 chỗ máy xăng dung tích 3.3L. Giá xe Kia Sedona Platinum G 2023 lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật. Tư vấn trả góp!

Nổi bật trong phân khúc MPV cỡ lớn, Kia Sedona lần đầu tiên xuất hiện tại nước ta vào năm 2015 và ngay lập tức gây chú ý bởi sự rộng rãi cũng như ngoại hình của mình. Trong các biến thể được phân phối, phiên bản Platinum G là phiên bản cao cấp với những phẩm chất tối ưu. 

gia-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-3
Kia Sedona Platinum G 2023 được phân phối dưới dạng lắp ráp, là đối thủ của những cái tên như Ford Tourneo hay Peugeot Traveller.

Thông số kỹ thuật

Tên xeKia Sedona Platinum G
Số chỗ ngồi07
Kiểu xeMPV cỡ lớn
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)5.115 x 1.985 x 1.755 mm
Chiều dài cơ sở (mm)3060 mm
Tự trọng2.020 kg
Động cơLambda 6 xi lanh đối xứng, 24 van DOHC
Dung tích công tác3.3 Lít
Dung tích bình nhiên liệu80 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)266
Mô-men xoắn cực đại (Nm)318
Hộp sốSố tự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMcPherson
Hệ thống treo sauĐa liên kết
Tay lái trợ lựcĐiện 
Cỡ mâm18 inch

Giá xe

Phiên bản xeKia Sedona Platinum G
Giá công bố1.429.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội1.623.253.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh1.594.673.000 VNĐ
Các tỉnh1.575.673.000 VNĐ

(*) Giá xe KIA Sedona Platinum G lăn bánh tạm tính chưa trừ giảm giá, khuyến mãi.

Kia Sedona Platinum G có 8 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Đen, Bạc, Vàng cát, Nâu, Đỏ, Xanh và Trắng ngọc trai. 

Tham khảo: Giá xe Kia Carnival /Sedona

Ngoại thất bề thế 

Kia Sedona Platinum G 2023 mang trong mình những đường nét trẻ trung và khỏe khoắn. 

Xe sở hữu kích thước được xem là “khổng lồ” với số đo tổng thể là 5.115 x 1.985 x 1.755 mm. 

Đây là điều dễ hiểu bởi phân khúc mà sản phẩm này thuộc về. Đối thủ Peugeot Traveller Premium cũng bệ vệ không kém với kích thước lần lượt: 5.315 x 1.935 x 1.915 mm. 

Đầu xe 

dau-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-4
Từ phía trước, xe cho cảm giác quen thuộc với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Cụm đèn pha trước vuông vức, liền mạch với lưới tản nhiệt một cách đầy thu hút. Phía dưới, đèn sương mù được bao bọc bởi đường viền mạ Crom vừa sắc cạnh lại vừa sang trọng. Cản trước hạ thấp khiến tổng thể đầu xe trông bệ vệ hơn. 

Thân xe 

hong-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-5
Nhìn ngang, xe trông chưa thực sự hài hòa khi mà đầu xe quá ngắn. Cửa xe thiết kế kiểu trượt giúp khách hàng ra vào một cách dễ dàng hơn. Tay nắm cửa mạ Crom bạc sang trọng, gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ. Xe lăn bánh dựa trên bộ la zăng kích thước 18 inch 5 chấu kép khá nhỏ nhắn chưa hài hòa với tổng thể chung.  

Đuôi xe

mam-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-6

Từ phía sau, Sedona Platinum G trông vô cùng bệ vệ với những góc bo đầy đặn, mềm mại. 

Đặc biệt, phần kính đen vuốt dài từ hông ra phía sau trông đậm chất thẩm mỹ. 

Đuôi lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao, đèn phản quang bố trí tại cản gầm khéo léo và vừa vặn. 

Nội thất tiện dụng

Bước vào khoang hành khách, Xe Kia Sedona Platinum G 2023 ghi điểm nhờ khoang nội thất vô cùng rộng rãi với chiều dài trục cơ sở lên tới 3060 mm. 

Tuy nhiên, khi so sánh với một số đối thủ cùng phân khúc thì số đo trên “chưa là gì”. Cụ thể, xe Peugeot Traveller có chiều dài trục cơ sở lên đến 3275 mm. 

Khoang lái 

noi-that-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-16
Điểm nhấn của khoang lái chính là bảng tablo thiết kế tiện dụng. Mọi chi tiết đều được bố trí khoa học và thông minh nhằm hướng đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. 

Ngoài ra, trải nghiệm ở đây còn được đánh giá rất cao nhờ sự rộng rãi và mênh mông của hàng ghế đầu. Ngay cả những khách hàng có thân hình ngoại cỡ cũng không gặp bất kỳ sự khó khăn gì trong việc để đầu, để chân. 

vo-lang-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-14
Hàng ghế này còn đặc biệt hiện đại với ghế lái chỉnh điện 12 hướng, nhớ vị trí 8 hướng và có chức năng sưởi, ghế phụ cũng có chức năng chỉnh điện 8 hướng. 

Vô lăng đẹp mắt theo kiểu gãy gọn, dứt khoát, bọc da, thiết kế ba chấu cùng những chi tiết kim loại được bố trí khéo léo. Bên cạnh hàng loạt nút bấm được tích hợp, vô lăng này còn ghi điểm nhờ hệ thống sưởi – Một trang bị rất ít thấy trên các mẫu MPV. 

Khoang hành khách

 

Khoang hành khách của xe rộng rãi và linh hoạt vượt trội. Ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 có khả năng tháo rời tiện dụng, hàng ghế thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 nhằm gia tăng tối đa thể tích khoang hành lý trong trường hợp cần thiết. 

Ngoài ra, trải nghiệm ở khu vực này còn trở lên trọn vẹn nhờ bệ tỳ tay được tích hợp hay hộc để đồ hữu ích. 

Khoang hành lý

cop-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-17
Khoang hành lý của xe KIA 7 chỗ này về cơ bản tương đồng với nhiều mẫu Minivan đang có mặt trên thị trường hiện nay. Còn khi so sánh với những đối thủ khác thì thực sự khiến chúng ta phải choáng ngợp. 

Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, xe vẫn có thể tích khoang chứa đồ lên đến 960 Lít. Khi hàng ghế thứ 2 gập xuống là 2.220 lít và có thể lên đến 4.020 lít khi cả 3 hàng ghế không được sử dụng, đủ để khách hàng mang theo cả “thế giới”

Tiện nghi

giai-tri-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-13
Kia Sedona Platinum G 2023 chinh phục khách hàng cùng những trang bị tiện nghi hàng đầu hiện nay như màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp khả năng dẫn đường ở bất cứ đâu, có khả năng kết nối với USB, Bluetooth cùng với dàn âm thanh 6 loa.

Ngoài ra, không gian khoang hành khách cũng luôn có được sự trong lành và mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập cùng các cửa gió cho hàng ghế sau. 

Chưa dừng lại ở đó, Sedona Platinum G còn ghi điểm nhờ hệ thống 2 cửa sổ trời giúp hành khách luôn cảm thấy thật gần gũi với thiên nhiên. 

Động cơ mạnh mẽ

dong-co-xe-kia-sedona-2020-han-quoc-muaxegiatot-com
“Trái tim” của Kia Sedona bản Platinum G là động cơ xăng Lambda 3.3L MPI 6 xy-lanh đối xứng, cho công suất cực đại tới 266 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và 318 Nm mô-men xoắn cực đại tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. 

Động cơ trên có khả năng tạo ra công suất cực đại vượt trội hơn hẳn đối thủ Peugeot Traveller. Cụ thể, cỗ máy Diesel – 2.0L BlueHD trên Traveller chỉ có khả năng tạo ra công suất cực đại 150 mã lực. 

Vận hành mạnh mẽ

hop-so-xe-7-cho-kia-sedona-2020-muaxegiatot-com-15
Với dung tích động cơ lớn, Kia Sedona Platinum G có độ vọt một cách vượt trội. Chỉ với cú thúc ga nhẹ, người cầm lái sẽ cảm thấy đầy phấn khích. 

Sản phẩm này được trang bị hệ thống treo Macpherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau. Hệ thống này hoạt động cực tốt, hiện tượng rung lắc gần như không bao giờ xảy ra. 

An toàn đầy đủ

Khách hàng hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào sự bảo vệ của Kia Sedona Platinum G với danh sách dài những trang bị an toàn như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD,
  • hỗ trợ phanh khẩn cấp BA 
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP 
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Cảnh báo điểm mù BSD 
  • Phanh tay điện tử 
  • Ga tự động 
  • Tự động khoá cửa khi xe chạy
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • 6 Túi khí bảo vệ

Mặc dù không có nhiều tính năng an toàn chuyên biệt như các dòng SUV (ngay cả các mẫu SUV dạo phố) song trong phân khúc MPV thì Sedona “không phải dạng vừa”.

Kết luận

Kia Sedona Platinum G sở hữu loạt ưu điểm hấp dẫn như vẻ ngoài thu hút, trang bị đầy đủ. Tuy nhiên, đây là phân khúc mà khách hàng nước ta chưa thực sự có nhu cầu lớn. Vì thế, Sedona Platinum G phải nỗ lực hơn mới mong có doanh số tốt ở phân khúc này. 

Tham khảo: bảng giá xe KIA cũ mới

4.7/5 - (3 bình chọn)