Chuyển tới nội dung

Kia Optima Luxury 2022 – “cơn gió trẻ trung” cho phân khúc sedan hạng D

gia xe kia optima luxury 2020 xetot com - Kia Optima Luxury 2022 - "cơn gió trẻ trung" cho phân khúc sedan hạng D

Đánh giá xe Kia Optima Luxury 2022, giá lăn bánh khuyến mãi. Mua xe Kia Optima Luxury trả góp. Thông số kỹ thuật.

Đánh giá xe KIA K5 2022 All New

Kia Optima Luxury 2022 được xem như cơn gió “trẻ” thổi vào phân khúc Sedan hạng D nước ta, vốn chỉ có những cái tên với vẻ ngoài chững chạc, đứng tuổi trong khi Optima lại sở hữu dáng vẻ trẻ trung, thể thao. Bên cạnh đó, xe còn ghi điểm nhờ mức giá thực sự cạnh tranh. 

gia-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Kia Optima Luxury được lắp ráp trong nước, cạnh tranh mạnh mẽ với những đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda 6 và sắp tới là cả Mercedes C180.

Thông số kỹ thuật

Tên xeKia Optima Luxury
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSedan hạng D
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4.855 x 1.860 x 1.465 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2.805 mm
Tự trọng1.450 kg
Động cơNu, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT
Dung tích công tác2.0 Lít
Dung tích bình nhiên liệu70 Lít
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại (hp)152
Mô-men xoắn cực đại (Nm)194
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcKiểu MacPherson
Hệ thống treo sauĐa liên kết
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm18 inch

Giá xe

Phiên bản xeKia Optima Luxury
Giá công bố789.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội906.060.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh890.280.000 VNĐ
Các tỉnh871.280.000 VNĐ

Giá xe Kia Optima Luxury lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Kia Optima Luxury mang tới khách hàng Việt Nam 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, xám bạc, đen, xanh, đỏ, nâu. 

Ngoại thất mạnh mẽ

Kia Optima Luxury 2022 sở hữu dáng vẻ mạnh mẽ và to lớn với kích thước (dài x rộng x cao) tổng thể lần lượt là 4.855 x 1.860 x 1.465 mm, bề thế hơn đối thủ Toyota Camry (có kích thước tương ứng 4885 x 1840 x 1445 mm). 
Đầu xe
dau-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Từ phía trước, xe mang tới hơi thở của những sản phẩm tới từ BMW với cụm lưới tản nhiệt sọc sừng cùng đường viền mạ chrome bóng bẩy xung quanh.

Cụm đèn pha hai bên nối liền lưới tản nhiệt liền mạch và rất có hồn. Đáng chú ý, tuy là sedan hạng D nhưng với mức giá quá cạnh tranh, chiếc xe này vẫn chỉ dừng lại với bóng halogen như những chiếc sedan cấp thấp hơn.

luoi-tan-nhiet-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Hốc hút gió to lớn chứa đèn sương mù một cách vừa vặn, hài hòa. Nắp capo dập nổi mượt mà thanh lịch và khá “hiền” so với các đường nét thể thao khác của xe.

Thân xe

guong-chieu-hau-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Điểm nhấn của xe khi nhìn từ bên hông chính là thanh mạ chrome bắt đầu từ kính chiếu hậu xuôi theo cột A, kéo lên đường mái và vuốt về kính chắn gió phía sau đồng bộ với đường Crom chạy ngay dưới cửa xe, mang tới nét sang trọng vượt trội cho tổng thể chung. 

Khi quan sát kỹ, chúng ta có thể thấy kính xe khá hẹp và tạo ra sự trẻ trung thú vị. 

mam-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Optima lăn bánh bằng bộ la zăng kích thước 18 inch cùng những chấu kép to bản, khỏe khoắn. 

Đuôi xe

duoi-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Đuôi xe bắt mắt nhờ cụm đèn hậu thanh mảnh, vắt dài từ hông sang đuôi hài hòa. Nắp cốp tạo hình dứt khoát. Phía dưới, cản trước vênh cao khỏe khoắn. 

den-hau-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Về tổng quan ngoại hình, Kia Optima Luxury có nét rất riêng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, cảm giác tương đồng về thiết kế với những sản phẩm hàng đầu tới từ Châu Âu hiện nay. 

Nội thất cao cấp

Khoang hành khách của Kia Optima Luxury 2022 ghi điểm nhờ phong cách thiết kế cao cấp, sang trọng. Và khi quan sát kỹ, chúng ta có thể thấy cách bố trí các chi tiết của sản phẩm này có nhiều nét hao hao những mẫu xe BMW.

Kia Optima có chiều dài trục cơ sở là 2805 mm, kém hơn một chút so với con số 2825 mm của xe Camry

Khoang lái

noi-that-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Bảng tablo ghi điểm nhờ lối thiết kế dàn trải theo phương ngang rồi lệch một chút sang hướng tay lái giúp người điều khiển có được cảm giác dễ dàng trong việc điều khiển mọi thứ hơn. Các nút bấm thiết kế khá đơn giản nhưng không hề sơ sài, vẫn ghi điểm cao trong trải nghiệm của người dùng. 

volang-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Vô lăng bọc da 3 chấu thiết kế gọn gàng với logo KIA ở ngay chính giữa, không chỉ cho cảm giác cầm nắm tốt mà còn rất hiện đại cùng hàng loạt nút bấm được tích hợp như lẫy chuyển số, điều khiển âm thanh.

ghe-truoc-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Hàng ghế được bọc da cao cấp, ghế lái sở hữu tính năng hiện đại như chỉnh điện 12 hướng tích hợp nhớ ghế 2 vị trí trong khi ghế hành khách trước chỉnh cơ. Chỉ có một điểm đáng tiếc nhỏ đó chính là hàng ghế này không có khả năng thông gió và sưởi như trên bản Premium. 

Khoang hành khách

dieu-hoa-hang-ghe-sau-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Với khoảng để chân khá thoải mái, khoang hành khách vẫn được đánh giá cao ở tính rộng rãi mặc dù không phải là hàng đầu trong phân khúc. 

Tuy nhiên không gian phía trên đầu có chút ít hạn chế bởi lối thiết kế dốc về sau. Đặc biệt, cả 3 vị trí đều được bố trí tựa đầu giúp hành khách ngả lưng thoải mái. 

Khoang hành lý

cop-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Xe Kia Optima bản Luxury có thể tích khoang hành lý đạt 450 Lít và tăng lên nữa khi gập hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40. Con số này khiến xe không được đánh giá cao bằng Toyota Camry. 

Cụ thể, mẫu xe Nhật có thể tích khoang cốp mặc định đã là 484 Lít và cũng có thể tăng lên khi gập hàng ghế thứ 2. 

Tiện nghi
 

man-hinh-trung-tam-lcd-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Kia Optima Luxury chinh phục khách hàng nhờ những tiện nghi hấp dẫn như hệ thống giải trí gồm dàn âm thanh 6 loa cùng đầu CD, kèm theo kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối AppleCarplay.

he-thong-giai-tri-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa hai vùng tự động có hốc gió phía sau đảm bảo không khí trong xe luôn được duy trì mát mẻ. Chưa hết, xe còn có nút bấm khởi động hiện đại, hệ thống ga tự động tiện lợi và phanh tay điện tử nâng cao tính an toàn.

Vận hành mượt mà

“Trái tim” của Kia Optima Luxury là cụm động cơ Nu 2.0L cho công suất cực đại 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 194 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. So với đối thủ Toyota Camry, cỗ máy trên không “cơ bắp” bằng. 

dong-co-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Tuy không quá mạnh mẽ, phấn khích nhưng sự mượt mà và êm ái lại là chi tiết mà đông đảo khách hàng đánh giá cao ở Kia Optima Luxury. 
Xe cho cảm giác nhàn nhã khi điều khiển. Vô lăng nhẹ nhưng không hề bồng bềnh, luôn cho phản ứng tốt nhất của mặt đường. 
Optima được trang bị trợ lực lái điện nên cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng, độ êm miễn bàn với hệ thống treo trước kiểu MacPherson và đa liên kết ở phía sau. 

An toàn đầy đủ

Nếu so với các đối thủ trong phân khúc xe sedan hạng D, với tầm giá lăn bánh khoảng 900 triệu đồng thì Kia Optima Luxury sở hữu hệ thống an toàn khá đầy đủ, bảo vệ người dùng với những tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC 
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống ổn định thân xe VSM
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh
  • Khóa cửa trung tâm
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau
  • 6 Túi khí
  • Camera lùi

Xe KIA 5 chỗ này vinh dự đạt chứng nhận đạt được chứng nhận Top Safety Pick+ từ IIHS – Cơ quan an toàn đường bộ Hoa Kỳ. Khách hàng hoàn toàn an tâm đặt trọn sự bảo vệ của sản phẩm này tới người dùng.

Kết luận

gia-xe-kia-optima-luxury-2020-xetot-com
Kia Optima Luxury là mẫu Sedan hạng D ghi dấu ấn trước các đối thủ nhờ một mức giá thực sự cạnh tranh. Tuy nhiên tại một phân khúc đang suy thoái như hiện nay và phải đối đầu với một số đối thủ đã ghi dấu ấn trong một thời gian dài, Optima Luxury sẽ cần phải sở hữu những trang bị hấp dẫn hơn nữa nếu muốn bùng nổ về doanh số. 

Tham khảo: Bảng giá xe KIA cũ mới

5/5 - (2 bình chọn)