Chuyển tới nội dung

Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 – Quân bài chiến lược đối đầu Ford Ecosport

gia xe hyundai kona 2020 Xetot com 7 - Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 - Quân bài chiến lược đối đầu Ford Ecosport

Đánh giá xe Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022, Xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ máy xăng dung tích 1.6L Turbo. Giá xe Kona Turbo lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật, Tư vấn trả góp!

Kona chính là quân bài chiến lược quan trọng bên cạnh những cái tên như I10 hay Accent của thương hiệu Hàn Quốc – Hyundai. Và phiên bản Kona 1.6 Turbo cao cấp nhất trong chuỗi 3 sản phẩm Kona đang được phân phối tại Việt Nam chính là đại diện cho những tinh hoa của dòng xe. 

gia-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-7
Nằm trong phân khúc CUV cỡ nhỏ, thế hệ mới Kona mới được nhập khẩu và ra mắt trong năm 2019 đã ngay lập tức xe đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Đây là là đối thủ đáng gờm của những cái tên như Ford EcoSport, KIA Seltos hay Honda HRV.

Giá xe

Phiên bản xeHyundai Kona 1.6 Turbo
Giá công bố725.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội834.880.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh819.880.000 VNĐ
Các tỉnh800.880.000 VNĐ

(*) Ghi chú: Giá xe Hyundai Kona 1.6 Turbo lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để mua xe Hyundai Kona giá rẻ nhất #1.

Hyundai Kona 1.6 Turbo mang tới khách hàng Việt Nam 8 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Bạc, Đen, Vàng cát, Vàng chanh, Đen, Đỏ và Xanh dương, Cam.

Ngoại thất nhỏ nhắn 

Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 mang trong mình những đường nét nhỏ nhắn đặc trưng của một mẫu Crossover đô thị với kích thước tổng thể đạt: 4165 x 1800 x 1565 mm, bé hơn so với đối thủ Honda HR-V có số đo tương ứng là 4334 x 1772 x 1605 mm.

Đầu xe

gia-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-2
Từ phía trước, xe ghi dấu ấn nhờ cụm lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille mạ chrome quen thuộc trên những mẫu xe Hyundai trong thời gian gần đây.

Hệ thống đèn cũng mang tới nét mới lạ thú vị đến khách hàng. Cụ thể, đèn báo rẽ được đặt phía trên trong khi cụm đèn chiếu sáng chính lại đặt phía dưới, tích hợp cảm biến đèn tự động và trang bị bóng LED hiện đại. Đặc biệt, xe có cả đèn chiếu góc nhằm tăng tầm nhìn bao quát khi vào cua.

den-truoc-hyundai-kona-2020-Xetot-com-14
Trong các điều kiện thời tiết phức tạp hơn, xe cũng tích hợp sẵn đèn sương mù để người lái tự tin cho xe lăn bánh an toàn.

Ngoài ra, các đường dập nổi trên nắp capo không quá hầm hố rõ nét mà thuần tính đô thị hiền hòa, mượt mà hơn. Nhìn chung, ngoại thất của Kona có nhiều nét khá “quái”, khác biệt và đương đại. 

Thân xe

hong-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-3
Thân xe trông đầy thú vị với những đường dập nổi dứt khoát và thanh nẹp mạ Crom sang trọng. 

Tay nắm cửa sơn cùng màu thân đồng bộ trong khi gương chiếu hậu hiện đại cùng loạt tính năng như chỉnh điện, gập điện hay khả năng sấy. 

hong-duoi-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-4
Xe trang bị bộ la zăng hợp kim 18 inch Diamond Cut sang trọng và đầy lôi cuốn, đặt trọn trong gầm bánh xe được ốp chắn bùn dày dạn & hầm hố vô cùng.

Đuôi xe

duoi-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-5
Xe Kona cho cảm giác hài hòa giữa những đường nét mềm mại và cứng cáp ở phía sau. Hệ thống đèn hậu thanh mảnh đặt ngang đối xứng nhau thông qua logo Hyundai đầy lôi cuốn, trong khi cản sau sơn màu bạc sang trọng và đẹp mắt. 

Nóc xe sử dụng ăng-ten dạng cột trông khá thu hút và Hyundai cũng không quên 2 thanh nóc phía trên để xe phảng phất thêm chất việt dã, bên cạnh gầm bánh xe hầm hố.

Nội thất thân thiện 

Bước vào khoang hành khách, người dùng sẽ bị chinh phục bởi sự cao cấp, thoải mái nhưng cùng đầy thân thiện mà Kona mang lại. Xe có chiều dài trục cơ sở đạt 2600 mm, nhỉnh hơn con số 2610 mm của đối thủ Honda HR-V. 

Khoang lái

noi-that-hyundai-kona-2020-Xetot-com-16
Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp ngồi rất thoải mái, đáng chú ý là ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng tiện lợi cho bác tài điều chỉnh. Hyundai còn cẩn thận bố trí cho khu vực này bệ tỳ tay tiện lợi. Những chi tiết nhỏ nhưng ghi điểm khá lớn với người dùng. 

Vô lăng là loại bọc Da 3 chấu với lối thiết kế mềm mại và tròn trịa, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng, tích hợp tính năng đàm thoại rảnh tay hay điều khiển hành trình Cruise Control dễ dàng được kích hoạt. 

tien-nghi-hyundai-kona-2020-Xetot-com-4
Bảng tablo thiết kế theo kiểu đối xứng, gọn gàng và vừa tay khi sử dụng. Nhìn chung, khu vực này tuy không quá màu mè nhưng vẫn cho thấy nét thẩm mỹ rất cao. 

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-hyundai-kona-2020-Xetot-com-5
Khoang hành khách mang tới trải nghiệm thực sự ấn tượng với khách hàng nhờ 3 vị trí ngồi cùng những đường chỉ khâu cẩn thận, chắc chắn. Phần đệm ngồi dày giúp mang tới cảm giác êm ái một cách vượt trội. 

Ngoài ra, khoang hành khách còn có tính tiện lợi cao nhờ hệ thống túi lưới gắn ở hàng ghế trước giúp người ngồi sau có thể chứa đồ. 

Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể gập hàng ghế này theo tỷ lệ 60:40 nhằm gia tăng thể tích khoang hành lý. 

Khoang hành lý

cop-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-7
Thể tích khoang hành lý không phải là điểm mạnh của Kona khi mà nó chỉ có thể tích 361 Lít và tăng lên 1.143 Lít khi gập hàng ghế sau, khá thua kém bởi đối thủ Honda HR-V có thể tích đạt 437 Lít và có thể tăng lên 1462 Lít khi gập hàng ghế cuối. 

Tiện nghi

Xe Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 được trang bị một số tiện nghi hấp dẫn như màn hình 8 inch, tích hợp bản đồ phát triển riêng cho khách hàng Việt Nam, GPS, hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth và Apple CarPlay. 

de-start-stop-hyundai-kona-2020-Xetot-com-12
Đáng chú ý là dàn âm thanh 6 loa, tích hợp cả bộ DAC giải mã kỹ thuật số chuẩn 24 bit cùng bộ xử lý Arkamys Premium Sound cho chất lượng âm thanh ấn tượng. 

Ngoài ra với tư cách là phiên bản cao cấp nhất, xe còn được trang bị những tính năng như ổ điện 12 V, một hộc sạc không dây Qi, điều hòa tự động có tính năng khử Ion, cửa sổ trời, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, khóa cửa tự động theo tốc độ.

Động cơ tăng áp mạnh mẽ

dong-co-hyundai-kona-2020-Xetot-com-2
Nếu được hỏi điều gì đặc biệt nhất của chiếc xe này, có lẽ câu trả lời thỏa đáng nhất là động cơ. Xe Kona 1.6 Turbo 2022 mạnh mẽ với cụm động cơ tăng áp Gamma T-GDI, 1.6L, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực, mô men xoắn tối đa 265 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Cỗ máy trên vượt trội hơn động cơ được trang bị trên Honda HR-V, chỉ có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm.

Vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích

Xe oto Hyundai Kona 1.6 Turbo cho cảm giác lái mạnh mẽ nhưng vẫn đầy ổn định. Với kích thước nhỏ nhắn, xe có thể xoay sở một cách dễ dàng trong môi trường đô thị chật hẹp. 

kha-nang-loi-nuoc-hyundai-kona-2020-Xetot-com-1
Ngoài ra, xe còn sở hữu tay lái trợ lực điện, giúp người cầm lái luôn cảm thấy nhẹ nhàng trong mỗi cú đánh vô lăng. 

An toàn đầy đủ

Các tín đồ của những chiếc xe “đầy nhóc” tính năng chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng và bị cuốn hút ngay, đặc biệt là tính năng an toàn bao la, cụ thể Hyundai Kona 2022 1.6 Turbo bảo vệ khách hàng nhờ những trang bị đầy đủ như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
  • Hệ thống hiển thị áp suất lốp từng bánh TPMS
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Hệ thống cảnh bảo điểm mù BSD
  • 6 túi khí

Trong đó, hệ thống cảnh báo điểm mù BDS là tính năng chỉ được trang bị trên duy nhất phiên bản 1.6 Turbo. 

Kết luận 

dau-xe-hyundai-kona-2020-Xetot-com-1
Hyundai Kona 1.6 Turbo thực sự là một sản phẩm cùng nhiều ưu điểm hấp dẫn, mang trong mình những đặc điểm nổi trội như ngoại hình đẹp mắt, trang bị đầy đủ, góp phần giúp Kona giữ vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc CUV cỡ nhỏ trong năm 2019 vừa qua. 

Ngoài ra, Kona 1.6 Turbo còn ghi điểm nhờ động cơ mạnh mẽ cùng những trang bị đầy đủ hơn. Nếu khách hàng không quá đặt nặng yếu tố giá thành thì đây là sự lựa chọn lý tưởng với nhiều điểm sáng tối ưu. 

Tham khảo: Các mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Tên xeHyundai Kona 1.6 Turbo
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeCUV cỡ nhỏ
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4.165 x 1.800 x 1.565
Chiều dài cơ sở (mm)2600
Động cơGamma T-GDI
Dung tích công tác1.6L
Dung tích bình nhiên liệu50
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)177
Mô-men xoắn cực đại (Nm)265
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMcPherson
Hệ thống treo sauThanh cân bằng (CTBA)
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm18 inch

 

5/5 - (1 bình chọn)