Chuyển tới nội dung

Ford Everest Sport 2022 – Xứng đáng để mong đợi

Top 10 mẫu SUV/CROSSOVER chất lượng nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng

Ford Everest 2022 mới có nhiều nâng cấp nhằm tăng độ hầm hố và nam tính bằng nhiều chi tiết màu đen, cũng như bổ sung một số tính năng hỗ trợ người dùng, giá bán từ 62.290 AUD (tương đương 42.765 USD).

2020 ford everest sport australia spec 7 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi

Vừa ra mắt tại Úc, biến thể Everest Sport được định vị nằm giữa các bản Trend và bản Titanium cao cấp nhất, Ford Everest Sport 2022 có cấu hình 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn và 2 lựa chọn hệ truyền động. 

Theo đó, người dùng có thể chọn mua Ford Everest Sport mới với 02 phiên bản: động cơ Diesel tăng áp 3.2L và động cơ Diesel biturbo, 2.0L. 

Thông số kỹ thuật

Tên xeFord Everest Sport 2022
Số chỗ ngồi07
Kiểu xeSUV
Xuất xứMỹ
Kích thước DxRxC (mm)4.892 x 1.860 x 1.837
Chiều dài cơ sở (mm)2.850
Động cơDiesel tăng áp 3.2L, 5 xy-lanh
Diesel biturbo, 2.0L, 4 xy-lanh
Dung tích công tác3.2L/2.0L
Loại nhiên liệu Diesel
Công suất cực đại (hp)192-210 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm)470-500 Nm
Hộp sốHộp số tự động 6 cấp/ Hộp số tự động 10 cấp
Hệ dẫn độngHệ dẫn động 4 bánh

Giá bán

Tại Úc, giá bán cho phiên bản Ford Everest Sport 2022 động cơ Diesel tăng áp 3.2L là 42.765 USD (khoảng 1,02 tỷ đồng). Phiên bản Everest Sport 2022 tăng áp kép 2.0L là 43.800 USD (khoảng 1,05 tỷ đồng). 

Phiên bản thể thao Ford Everest Sport 2022 sẽ có sẵn 5 màu sơn ngoại thất tùy chọn, trong đó có màu sơn đặc biệt Deep Crystal Blue.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá xe Ford

Khuyến mãi hấp dẫn: Giảm giá tiền mặt, Tặng phụ kiện, Bảo hiểm, Ưu đãi lãi suất…

Mua bán xe Ford cũ mới giao ngay!

Hotline 24/7 : 0909.516.156 – Ms Vy

Tham khảo giá xe Ford Everest tại Việt Nam: https://giaxehoi.vn/gia-xe-everest-hang-ford

Diện mạo hầm hố, mạnh mẽ

Phái mạnh sẽ ngay lập tức “gục ngã” trước vẻ ngoài đầy cơ bắp và lực lưỡng của Ford Everest Sport 2022

Mẫu SUV của Ford sở hữu thân hình bề thế, to lớn với kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). So với đối thủ Fortuner (4795 x 1855 x 1835 mm), và Nissan Terra (4.882 x 1.850 x 1.835 mm), xe đều thể hiện sự vượt trội về kích thước. 

Đầu xe

2020 ford everest sport australia spec 2 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi
Những chi tiết thiết kế ở đầu xe giúp người nhìn dễ dàng phân biệt được Ford Everest Sport 2022 so với các phiên bản khác.

Lưới tản nhiệt ở mẫu Everest Sport nổi bật hơn so với các biến thể khác. Thay vì lưới tản nhiệt dạng 3 thanh thường thấy trên các biến thể Titanium và Titanium +, thì Sport được bố trí dạng lưới và được phủ nước sơn đen bóng. 

Nối liền với lưới tản nhiệt này là “cặp mắt” đèn pha cỡ lớn giúp mang đến vùng hoạt động lớn khi kết hợp cùng nâng cấp công nghệ chiếu sáng Bi-LED. 

Bên dưới là ốp cản trước sơn đen to bản với một khe hút gió lớn, nhằm nhấn mạnh khả năng off-road đỉnh cao của Everest Sport. Cặp đèn sương mù cũng được nhấn nhá với chi tiết vỏ đèn màu đen tuyền. 

Nắp capo còn có thêm những đường gân dập nổi cá tính cùng dòng chữ Everest vô cùng nổi bật.

Thân xe

2020 ford everest sport australia spec 1 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi
Hông xe trông rất “vạm vỡ” nhờ vòm bánh được nhấn mạnh bằng những gờ nổi gân guốc, đồng thời được bố trí nhô lên cao.

Bên dưới là bộ la-zăng hợp kim màu đen độc quyền kích thước 20 inch với huy hiệu Sport. Ngoài ra, các chi tiết điểm nhấn màu đen tiếp tục xuất hiện ở ốp gương chiếu hậu, đường ray mái và viền cửa sổ. 

Nhờ đó, tổng thể chiếc xe trông nam tính và “cool” hơn. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện tích hợp chức năng sấy điện và đèn báo rẽ. 

Đuôi xe

2020 ford everest sport australia spec 3 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi
Điểm nhấn chính ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu hình chiếc lá ứng dụng công nghệ LED. Đồng thời được nối liền bởi thanh ngang to bản, màu đen bóng, có khắc dòng chữ “EVEREST”. 

Cũng giống cản trước, cản sau to bản được ốp màu đen bóng, đem đến cái nhìn khoẻ khoắn và cứng cáp.

Nội thất cao cấp

Nội thất Everest Sport 2022 vô cùng rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.850 mm. So với con số 2800mm của Mitsubishi Pajero Sport, hành khách rõ ràng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, cabin của xe cũng gây ấn tượng không hề nhỏ với người dùng bởi sự cao cấp vốn có. 

Khoang lái

noi-that-xe-ford-everest-2019-titanium-20-at-1cau-muaxebanxe-com
Bước vào khoang lái, bạn sẽ cảm nhận ngay được thiết kế đậm chất Mỹ của Everest Sport với những mảng ốp góc cạnh, dứt khoát. 

Bảng điều khiển trung tâm thân thiện với người sử dụng, mọi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng li. Vô-lăng được thiết kế đặc trưng kiểu nhà Ford với phong cách hầm hố, vững chắc giúp người dùng dễ dàng làm cầm lái. 

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-ford-everest-2019-2-0-bi-turbo-sai-gon-ford-muaxebanxe-com-10
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cùng huy hiệu “Sport”. Bên cạnh đó, những đường chỉ khâu tương phản màu xanh cũng góp phần gia tăng sự trẻ trung và cuốn hút hơn cho người dùng.

Everest Sport có đặc trưng của dòng SUV 7 chỗ hạng trung với vị trí ngồi lái cao, rộng rãi và thoải mái, tầm quan sát rộng. Ghế lái trên xe có thể chỉnh điện 8 hướng/chỉnh tay 6 hướng. 

Ghế hành khách phía trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân dư dả và thoải mái khi có thể ngả lưng. 

Tiện nghi xứng tầm

he-thong-giai-tri-tren-ford-everest-4wd-2019-muaxebanxe-com
Everest Sport 2022 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng. Kết hợp cùng các cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, mang đến hiệu năng làm mát nhanh và sâu.

Về mặt giải trí, Everest Sport có tính năng đáng chú ý là điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3. Tính năng này cho phép người dùng ra lệnh để thực hiện đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh nhiệt độ, dẫn đường, nghe nhạc, đọc và gửi tin nhắn văn bản. 

Xe còn có đầy đủ hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, iPod & USB, bluetooth; điều khiển âm thanh trên tay lái.

Everest Sport được lắp cổng USB gắn trên kính chắn gió mới theo tiêu chuẩn, được thiết kế cho camera hành trình.

Ngoài ra, mẫu xe của Ford còn có nhiều trang bị khác như: Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa kính điều khiển điện, hộc đựng đồ,….

Động cơ và hộp số

Phiên bản động cơ diesel tăng áp 3.2L, 5 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 

2020 ford everest sport australia spec 4 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi
Phiên bản động cơ diesel biturbo 2.0L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 

So với động cơ V6 MIVEC của Mitsubishi Pajero Sport (220 Ps/ 285 Nm), đại diện đến từ Mỹ “ăn đứt” về khoản sức mạnh. 

Vận hành mạnh mẽ

Dafnh cho những chuyến việt dã khắc nghiệt, Ford Everest bản Sport còn được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình với 4 chế độ gồm: Đường bằng; Đường tuyết, sỏi, cỏ; Đường cát và Đường đá lớn, giúp xe có thể thích nghi với nhiều loại địa hình.

2020 ford everest sport australia spec 5 - Ford Everest Sport 2022 - Xứng đáng để mong đợi
Cửa hút gió, các thiết bị và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp cho Ford Everest Sport 2022 có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả khi đi đường bị ngập nước.

An toàn đầy đủ

Xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2022 Sport có đủ công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, bao gồm:

  •       Camera 360 độ
  •       7 túi khí
  •       Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp
  •       Cảnh báo lệch làn.
  •       Hỗ trợ đỗ xe chủ động
  •       Kiểm soát đường địa hình
  •       Cảm biến trước và sau
  •       Chống bó cứng phanh
  •       Phân phối lực phanh điện tử
  •       Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  •       Kiểm soát đổ đèo
  •       Cruise control
  •       Cảnh báo điểm mù
  •       Cảnh báo xe cắt ngang
  •       Cảnh báo va chạm phía trước
  •       Kiểm soát áp suất lốp

Kết luận

Ford Everest Sport là mẫu xe SUV 7 chỗ rất lý tưởng cho những chủ nhân thường xuyên phải di chuyển ở các cung đường hiểm trở. Hoặc những gia đình cần một chiếc xe thật rộng rãi, mức tiện nghi cao, khả năng off-road mạnh mẽ và nhiều hệ thống an toàn. 

Tuy nhiên với giá bán hơi cao cùng sở thích của người Việt chưa ưa chuộng phong cách xe Mỹ sẽ khiến Ford Everest Sport 2022 sẽ gặp phải đôi chút khó khăn.

Tham khảo: Mua bán xe Ford cũ, mới giá rẻ

Bình chọn bài viết này